AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 10:57:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นเรื่องวางเครื่องด่วนจ้า  (อ่าน 5125 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
โดเรมี่
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009 23:10:28 »

toyota ตัว ไฮทอกส์ ตอนนี้เครือง 4a-fe เดิมๆ พี่ๆช่วยร่วมออกความเห็นหน่อยนะครับ  คืออยากวางเครื่องใหม่  มีื 3ตัว
1.  7 a
2.  4 e turbo
3.  4a-20 vale  ฝาดำ
เเต่ละตัวราคา  เเละ อะไหล่-การดูเเล  คับ  ขอความรู้หน่อยนะคับ   แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009 23:12:28 »

ชอบขับแบบไหนละพี่ จุดประทัด
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
nok_ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,342


ไม่ได้แรง ไม่อยากแซง แต่เบาแล้วมันจะดับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009 23:27:16 »

  7 a  มันนิดๆ  ประหยัด(หรือปล่าว)
  4 e turbo    ก็มัน(ไหนๆจะก็ฝาดำเลย)
  4a-20 vale  ฝาดำ(มันแน่)
OK หมดตามชอบเลย(อิจฉาจังไอ้เรามันกรอบ)
บันทึกการเข้า

โดเรมี่
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009 23:28:58 »

 แหะ.. แหะ..    ไม่ปานปลาย  ไม่จุกจิก
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009 23:33:27 »

toyota ตัว ไฮทอกส์ ตอนนี้เครือง 4a-fe เดิมๆ พี่ๆช่วยร่วมออกความเห็นหน่อยนะครับ  คืออยากวางเครื่องใหม่  มีื 3ตัว
1.  7 a
   เน้นใช้ในเมือง ออกตัวง่าย อึดเหมือน4A รวมๆดีกว่า4Aเล็กน้อย
2.  4 e turbo
   ชอบแซดแบบจึกเดียวจบ ต้นดี เสียงดุ แต่งเพิ่มสนุก แช่ยาวไม่ไหว นั้งหลายคนเหนื่อยหน่อย แต่ก็ประหยัดใช้ได้
3.  4a-20 vale  ฝาดำ
   พิมพ์นิยม ครบเครื่องที่สุด ลากยาวสบาย ต้นไม่เด่นแต่กลางกะปลายก็หาพิกัดเดียวกันเอาลงยากล่ะกัน

เเต่ละตัวราคา  เเละ อะไหล่-การดูเเล  คับ  ขอความรู้หน่อยนะคับ   แหะ.. แหะ..

แต่ถ้าชอบไม่จุกจิก เหลือ7Aตัวเดียวคับ
อะไหล่ง่ายสุด(ยกเว้นtwincoilนะคับ)

อีกสองตัวถ้ารักจะเล่นต้องสู้คับ(ไม่ได้แปลว่าแพงโอเวอร์หรือหายากมากมายนะคับ แต่ก็ไม่ง่ายเหมือนเครื่องรถบ้านแน่)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มิถุนายน 2009 23:37:54 โดย yuky » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009 23:53:38 »

มาเป็นสาวกฝำกันดีกว่า

20v.ฝาดำสิแน่นอน
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 00:06:00 »

ผมว่าทุกตัวทนเหมือนกันหมด ดูแลก็ไม่ยาก(ถ้าเดิมๆนะ) อยู่ที่่ว่าชอบแบบไหนล่ะ  แบบว่า
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 00:06:41 »

ไม่จุก จิก 7a ครับ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
tong1313
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 08:19:24 »

7a อีกเสียง
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 08:33:19 »

ประหยัด แรงพอใช้ได้ ไม่จุกจิก ก้อน่า 7A แหละครับ


ส่วน 4e turbo ต้องการ การดูแลเป็นพิเศษ เหมือน ๆ กับ ฝาดำ ครับ เป็นเครื่องรอบสูงถ้าชอบขับลากรอบก้อเลือก แต่ขับใช้งานปกติก้อ 7A อีกแสียงครับ

ดูจาก CC ก้อน่าจะพอเลือกได้นะครับ


4e 1300
4a 1600
7a 1800

ข้อมูลคร่าว ๆ ครับผม 

อีกตัวที่อยากแนะนำคือ 4afe ประหยัด ทน แรงพอได้.

อย่างไรลองเลือกให้ถูกใจเรามากที่สุด จะได้ไม่ต้องมานั่งซ้ำใจภายหลังว่า "ไม่น่าเลย" ครับ. คำนับ

ผมเองก้อเพิ่งเป็นได้สักเดือนนึงได้ ผมเลือก ฝาดำ เพราะว่าอยากเล่น 1600 เหมือมเดิมครับผม
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 08:41:12 »

ประหยัด ก็ FE
แรงก็ GE

ลงได้ทุกตัวนั้นละครับ ตามชอบเลยละ
บันทึกการเข้า

JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 08:54:14 »

ถ้าเครื่องเดิม 4a-fe ยังดีอยู่ ก้ออย่าไปสิ้นเปลืองเลยครับ แต่ถ้าจะวางจริงๆ มองข้าม 7a ไปเถอะครับ ไม่ได้ต่างอะไรกับ 4a-fe มากมาย

(ความคิดส่วนตัวนะครับ)
บันทึกการเข้า

AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 12:17:46 »

ขับแบบไหนล่ะครับ มันเลือกได้ตามการใช้งานของเราอ้ะครับ
บันทึกการเข้า

sleeper
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 12:44:51 »

แล้วแต่ชอบครับ และการขับขี่ครับ ชานเมือง ออก ตจว. (วิ่งในเมืองรถติดๆ ซะส่วนน้อย) ก็ 7a  20v ฝาดำ


ในเมือง ต้นมาไว หมดไว ได้จี๊ด 4e fte 


แต่ตอนนี้กระแส 20v กำลังมาแรง เครื่องสวย เวลาเปิดฝากระโปรงมาแล้วเห็นเครื่อง  ลิงจั๊กๆ ลิงจั๊กๆ



จะวางร้านไหนก็ได้ครับ แล้วแต่จะเลือก
แนะนำอย่างนะคับ หาร้านใกล้บ้าน และไว้วางได้ จะดีมากครับ

เช่นผม ไปวางเครื่องร้านไกลบ้าน จะไปดูรถทีแสนลำบาก เปลืองน้ำมัน ยิ่งเวลาแก้งาน
บ้านอยู่ไกลจากอู่ ที่วางเครื่องจะรู้สึกถึงความลำบากครับ (บ้านอยู่แถวมีน ไปวางลำลูกกา)


อีกอย่าง หาร้านที่มีรั้วรอบคอบชิด ถามว่ามีใบรับรถอะไรประมาณนี้รึป่าวด้วยก็ดีครับ
เผื่อรถเราเป็นอะไร หายขึ้นมาจะแย่ ช่วงนี้ขโมย เยอะครับ เด๋วจะจับมือใครดมไม่ได้


แล้วหาร้านเก่งๆ รู้เรื่อง เครื่องตัวที่จะวางจริงๆ ทำแล้วให้จบทีเดียว ไม่ต้องไปนั่งแก้งานหลายรอบ อย่ามานั่ง เสียน้อย เสียมาก เสียยาก เสียงาย แบบผม

วาง 20v มา เห็นว่าค่าวาง และค่าวายริ่งสายไฟ ไม่รวมค่าของเหลว 6500 เห็นว่าถูกเลยไปทำ สรุปวันส่งรถบิลออกมา 8300(รวมของเหลวแล้ว)

เสียเงินไม่ว่าครับ แต่งานออกมาแย่จริงๆ

1. 20v เค้าไม่ใช้แวคคั่มกันแล้ว ที่ร้านมันยังต่อมาให้ (ขนาดผมบอกว่าไม่ต้องต่อแล้วนะ ยังบอกว่าเค้าต่อกันหมดทุกคัน)  ยกธงขาว
2. Manu Power สำหรับเกียร์ ออโต้ ก็ไม่ต่อให้ผม (ผมใช้ไมล์ขาว 9000รอบ)
3. แอร์ต่อตรงให้ผมเลย (ผมเปลี่ยนหน้ากากแอร์ออโต้ กดสวิทECO คอมแอร์ก็ยังทำงาน)(ก่อนวางเครื่องยังใช้ได้)
4. สายเบล์ ก็น่าจะต่อให้ผมด้วย (ไมล์ตัวนอกมีไฟโชว์ครับว่าไม่คาดเบลล์) (ต่อสายไฟลงดิน จากเบ้าตัวเบลล์ตัวเมียที่ติดอยู่ที่เบาะ)
5. คันเกียร์ ก็ปิดฝาครอบไม่ได้ ยัดเท่าไหร่ก็ยัดไม่ลง (แถมเล่นซะขาตัวล๊อค ฝาครอบหัก)
6. เวลาสตาร์ท รอบฟาดขึ้นไปที่ 3000 รอบ แล้วค่อยตกลงมา(ซึ่งมันฟาดขึ้นไปเยอะเกินควร)(น่าจะซัก 1500-2000 รอบโดยปกติแล้ว)
7. น่าจะล้างห้องเครื่องให้ผมก่อนวางเครื่องใหม่ลงไป แต่ดันมาล้างลวกๆ แค่ตอนก่อนจะส่งรถ(จริงๆมันต้องล้างห้องเครื่อง2รอบ ก่อนและหลัง)

ลิงค์ผลงานครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37924.60


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มิถุนายน 2009 23:58:40 โดย sleeper » บันทึกการเข้า
jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 16:50:38 »

ส่วนใหญ่ในชีวิตประจำวันคุณใช้งานลักษณะไหนละคับ

-ถ้าใช้งานต่างจังหวัดถนนโล่งๆแช่ยาวๆก็ 20V

-ถ้าใช้ในเมืองปกติก็ 7A

-ถ้าใช้ในเมือง ชอบต้นจัดๆจี๊ดๆแถมมีแซดดดดๆๆๆ....ฟิ้วววว ก็ 4eโบ

ปล.ลองหารถเพื่อนๆที่เค้าวางเครื่องพวกนี้มา  ขอเค้านั่งหรือขับดูสิคับ

แล้วลองตัดสินใจว่าเราชอบแบบไหน

บันทึกการเข้า

CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 16:54:55 »

20V ฝาดำ ครับ ขับเรื่อยๆก็ได้ไม่อายใคร  ถ้าอยากมันส์ก็สั่งได้เลย  อีกอย่างหน้าตามันดูดีมั่กๆ อิอิ
บันทึกการเข้า
LPG_INSIDE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


EE100 4AFEท้องลาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 16:57:03 »

20V ฝาดำ ครับ ขับเรื่อยๆก็ได้ไม่อายใคร  ถ้าอยากมันส์ก็สั่งได้เลย  อีกอย่างหน้าตามันดูดีมั่กๆ อิอิ

อยากวางบ้างจัง
บันทึกการเข้า
superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 17:24:36 »

4A-FE โลด อึดถึก ใช้ได้ ไม่งั้นแท๊กซี่ไม่เอาไปใช้หรอก  3 วันดี 4 วันไข้ แท๊กซี่เมินเลย เพราะมันหมายถึงรายได้เขา
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 17:33:59 »

ส่วนตัวนะคับ ผมว่าเครื่องเดิมๆ ดีแล้วคับ

การวางเครื่องใหม่นั้น อยากให้คิดยาวๆคับ

เพราะมันจะมีอะไรตามมาอีกเยอะคับ

ทำเครื่องเดิมๆ ให้สมบูรณ์ดีกว่าคับ

เปลี่ยนเครื่องมาก้หวือหวาได้ ไม่เท่าไหร่ก็เบื่อแล้วหล่ะคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 18:04:06 »

20V เลยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!