AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 03:59:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: e-manage blue  (อ่าน 7152 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 14:19:54 »

เท่าที่ติดตั้งมาก็ยังไม่เคยเจอปัญหาซักใบนึงเลยครับ กล่องที่เป็นของไต้หวันก็มีการรับประกันหลังการขายให้ด้วยนะครับ( ซื้อกับผมรับประกันให้ 6เดือนครับ เปลี่ยนใบใหม่ให้เลยไม่ต้องรอซ่อมครับ ) ส่วนมากที่เกิดปัญหามักมาจากการติดตั้งสายไฟและระบบไฟชาร์จของรถเองที่ไม่นิ่ง อาจมาจากสายกราวด์หรือระบบไฟชาร์จจากไดชาร์จเองก็ได้ครับที่ไม่สมบูรณ์ครับ ลองดูครับ
-ส่วนที่ว่าโดนช่างหลอกนั้นผมว่า ช่างอาจจะไม่ได้หลอกก็ได้ครับ แต่ว่าอาจมีความชัดเจนเรื่องของตัวอุปกรณ์ที่เปลี่ยนเข้าไปไม่ดีพอครับ คือเอา TPS ของ 4afe มาเปลี่ยนแทนของ 4agฝาลาย ถ้ามองกว้างๆแล้วการทำงานเหมือนกัน แต่ในการใช้งานจริงมันมีช่องว่างที่ต้องปรับแต่งไม่เหมือนกันครับ ทำให้รถจะวิ่งแบบแปลกๆครับ คือมันมีการตอบสนองของคันเร่งได้ไม่ต่อเนื่องและกระตุกเป็นบางจังหวะครับ ก็คิดดูแล้วกันครับว่า ขนาด TPSของเดิมๆติดรถถูกปรับแต่งแบบผิดๆยังวิ่งไม่ดีเลย แล้วเอาของผิดรุ่นมาเปลี่ยนเข้าไปแล้วจะดีได้ยังไงครับ พอเปลี่ยนเข้าไปทำการปรับแต่งใหม่ยังไม่ได้จูน E-MANAGE เลย เจ้าของรถก็บอกได้เลยว่า โอเคเลยครับ มันตอบสนองได้ดีขึ้นและที่สำคัญไม่มีอาการกระตุกให้เห็นเลยครับ
ส่วนเรื่องค่าใช้จ่าย สอบถามเจ้าของรถเองดีกว่ามั๊ยครับ ว่าเป็นราคาที่เหมาะสมหรือเปล่า เดี๋ยวจะหาว่าเป็นการโฆษณา ราคานี้รวมถึงทำการปรับแต่งเครื่องก่อนจูนให้ด้วยครับ เช็คกำลังอัดกระบอกสูบ,เช็คตั้งเขี้ยวหัวเทียน,ตั้งไฟด้วยไทม์มิ่งไลท์,ตั้ง TPS,เจาะฝังน็อตเซนเซอร์จูน,ค่าทางด่วนไป-กลับ

  ขอบคุณมากครับ
แจ่มครับพี่โย ไว้ดามีเงินจะไปใช้บริการมั้งนะครับ 
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 14:37:07 »

เอามาให้อ่าน
ของแท้ ของเทียมราคามือ 2 ต่างกันประมาณ 500-1000 บาท...ซึ่งมือ 2 ทั่วไปตอนนี้ เช็คๆมา ของแท้อยู่ 7000-7500 (สายครบๆน่าซื้อ) ส่วนของเทียมมือ 2 อยู่6000-6500 (สายครบๆน่าซื้อ)

ของเทียมที่เคยเห็นก็จะเป็นของประเทศจีน,ฮ่องกงอะไรป ระมาณนี้ ส่วนของเเท้ๆจะเป็น ญี่ปุ่น...ซึ่งการใช้งาน ต่างกันครับ..

ของเทียมก็ใช้งานได้เหมือนกัน ลักษณะการจูนเหมือนกันแต่เวลาเครื่องๆร้อนๆกล่องร้อน ...ขอบอกว่า รวนครับ...บางทีจูนๆอยู่ยังรวนเลยครับ(เห็นจูนเนอร์เ ค้าเล่าให้ฟังมาอีกที)
ส่วนของแท้ใช้ได้ดีไม่มีที่ติ..... 

มีวิธีดูของแท้อีกวิธีนะครับ..คือ ดูที่แผงวงจร..ของแท้จะปั้มตัวอักษรภาษาอังกฤษซ้ำๆตั วเดียวกันไว้ที่แผงวงจรด้วย..(คล้ายๆลายน้ำ)ที่เห็นๆ รู้สึกว่าจะเป็นตัว M ครับ..ลองๆดูครับ

ราคาห่างกันนิดเดียวเล่นของแท้ดีกว่าครับ  ส่วนมากพวกเอาของปลอมมาขายนะเพราะได้กำไรจากการขายมากกว่าขายของแท้ และที่สำคัญ เวลาขายของแท้ได้ราคาคืนมากวก่าของปลอมอีกครับ

ของปลอมอย่างไรก็ปลอม ต้นทุนเอามาจากจีนนะ ไม่ถึง 2000 บาทครับ อันนี้แอบถามคนที่เอามาจากจีนนะ

เห็นวางขายกันเต็มเลยครับ ข้อสังเกตุง่ายๆคือ
1. ราคาถูกกว่าปกติ
2. โทนเหลือบสีของกล่องต่างจากของจริงเล็กน้อย
3. อุปกรณ์อิเลคโทรนิคที่อยู่ในแผงวงจรด้านในต่างกับของ จริงหลายตัว
4. serial number ใต้กล่องที่เป็น sticker สีเงินไม่มี ( GSC ..... )
5. แผ่นวงจรด้านในไม่มี serial number ตัวพิมสีขาว (ลบไม่ได้)
6. ใบรับประกันไม่ระบุ serial number
7. ใบรับประกันไม่มีตรายางปั๊ม

(serial number ทั้ง3ที่ต้องเหมือนกัน)


ลองตัดสินใจเองนะครับ รถของท่านเอง
บันทึกการเข้า

ก็แค่ 4A-GZE 1600 cc.
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ก็แค่ 4A-GZE เองครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 16:55:02 »

เป็นความรู้
บันทึกการเข้า

attenza
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 242



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 18:00:21 »

Wowww!! อยากได้มั่งจัง เก็บตังก่อน  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 18:06:18 »

Wowww!! อยากได้มั่งจัง เก็บตังก่อน  อ่านหนังสือ
Woooow..!! อยากมีด้วยอีกคน อิอิ

อยากให้ฝาดำวิ่งเนียนๆ
บันทึกการเข้า

DOLDEW_2EE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 17:07:08 »

ขออนุญาตแจงรายละเอียดนะครับ ที่ผมว่าโดนช่างหลอก หมายถึงตัว tps กับ เกียร์ ที่มันมีปัญหาอยู่นานแล้ว ผมได้สั่งให้ช่างที่รู้จักกันหาไว้ให้ แต่เขาเอาของ 4af มาใส่ให้ผม จนเมื่อได้ทำการจูนถึงรู้ว่า tps กับ เกียร์ ไม่ตรงรุ่นกันก็เท่านั้น ส่วนที่ว่าของจริงดีกว่าของปลอม ผมไม่เถียงครับ แต่ผมมีปัญญาแค่นี้ ทำรถได้แค่นี้ก็ดีที่สุดแล้ว สำหรับรถของผมครับ ดีไม่ดี ผมว่ามันอยู่ที่คนใช้นะครับ ส่วนราคาที่ตกลงกับพี่โยนั้น ทางพี่โยได้ให้ความรู้ ให้คำแนะนำต่าง ๆ ก่อนที่จะตกลงจูนกัน ซึ่งผมเองเป็นคนตัดสินใจทุกอย่างเองครับ ขอบคุณทุกท่านมาก ๆ ครับ สำหรับคำแนะนำต่าง ๆ

ที่คุณ carboxy ถามว่า 101 สีขาวหรือป่าว ผมใช้ 100 สีน้ำเงิน ทะเบียน ชลบุรีครับ อยู่แถววัดด่านสำโรงครับ
บันทึกการเข้า
nat_15
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 553


มันจะกลับมา !!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 17:17:54 »

 แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 17:21:37 »

เข้ามาเก็บความรู้ครับ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 18:13:13 »

เข้ามาเก็บความรู้ครับ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ

รุ่นนี้ ต้องเก็บอีกเหรอ วะ 55+  น่าจะเอาความรู้ที่มีๆ มาแบ่งๆ น้องเค๊าได้แล้ว แท่นประธาน  55+


ว่าแต่ เจ้าของกระทู้  เบ็ดเสร็จ จ่ายไป เท่าไร ครับ เนี่ย   ??
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 18:18:26 »

จ่ายไปเท่าไรครับ ช่วยบอกหน่อยเป็นแนวทางในกรทำบ้างครับ
บันทึกการเข้า

DOLDEW_2EE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 18:27:23 »

กล่อง + จูน รวมเช็คสภาพเครื่องอย่างที่พี่โยแจงให้ฟัง จบที่ 14500 ครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #31 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 18:39:03 »

กล่อง + จูน รวมเช็คสภาพเครื่องอย่างที่พี่โยแจงให้ฟัง จบที่ 14500 ครับ

อันนี้ คุยกันไว้เป็นข้อมูลให้ เพื่อนนะครับ

ค่ากล่อง  เท่าไรอ่ะครับ??

ค่าจูน?? 

ค่าคาลิเบรท ??

PM ก้ได้ ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 18:41:05 »

ขออนุญาตแจงรายละเอียดนะครับ ที่ผมว่าโดนช่างหลอก หมายถึงตัว tps กับ เกียร์ ที่มันมีปัญหาอยู่นานแล้ว ผมได้สั่งให้ช่างที่รู้จักกันหาไว้ให้ แต่เขาเอาของ 4af มาใส่ให้ผม จนเมื่อได้ทำการจูนถึงรู้ว่า tps กับ เกียร์ ไม่ตรงรุ่นกันก็เท่านั้น ส่วนที่ว่าของจริงดีกว่าของปลอม ผมไม่เถียงครับ แต่ผมมีปัญญาแค่นี้ ทำรถได้แค่นี้ก็ดีที่สุดแล้ว สำหรับรถของผมครับ ดีไม่ดี ผมว่ามันอยู่ที่คนใช้นะครับ ส่วนราคาที่ตกลงกับพี่โยนั้น ทางพี่โยได้ให้ความรู้ ให้คำแนะนำต่าง ๆ ก่อนที่จะตกลงจูนกัน ซึ่งผมเองเป็นคนตัดสินใจทุกอย่างเองครับ ขอบคุณทุกท่านมาก ๆ ครับ สำหรับคำแนะนำต่าง ๆ

ที่คุณ carboxy ถามว่า 101 สีขาวหรือป่าว ผมใช้ 100 สีน้ำเงิน ทะเบียน ชลบุรีครับ อยู่แถววัดด่านสำโรงครับ

งั้นแสดงว่าคนละคันคันกันครับพี่  แหะ.. แหะ.. ผมจำผิดเองคราบ
บันทึกการเข้า
SweetToOth
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 498


TЁAM™


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 18:59:10 »

กล่อง + จูน รวมเช็คสภาพเครื่องอย่างที่พี่โยแจงให้ฟัง จบที่ 14500 ครับ

อันนี้ คุยกันไว้เป็นข้อมูลให้ เพื่อนนะครับ

ค่ากล่อง  เท่าไรอ่ะครับ??

ค่าจูน?? 

ค่าคาลิเบรท ??

PM ก้ได้ ครับ Smiley

อยากทราบเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

R u n a b o u t - S h o p

ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 20:55:05 »

ค่ากล่อง= 9,000 บาท
ค่าจูน =3,000 บาท
เดินสายไฟ =1,000 บาท
เจาะท่อไอเสียฝังน๊อตเซนเซอร์จูนทั้ง ตัวผู้-ตัวเมีย เปลี่ยนปะเก็นท่อไอเสียของติดรถเสียหมดสภาพ 3 แผ่น= 800 บาท
ที่เหลือก็ค่าปรับแต่ง,ค่าทางด่วน,พร้อมเช็คความพร้อมของรถ รวมถึงวิ่งหาตัว TPS ให้ด้วยครับ = 700 บาท

โอเคมั๊ยครับ ( 14,500 บาท )
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 21:09:30 »

ค่ากล่อง= 9,000 บาท
ค่าจูน =3,000 บาท
เดินสายไฟ =1,000 บาท
เจาะท่อไอเสียฝังน๊อตเซนเซอร์จูนทั้ง ตัวผู้-ตัวเมีย เปลี่ยนปะเก็นท่อไอเสียของติดรถเสียหมดสภาพ 3 แผ่น= 800 บาท
ที่เหลือก็ค่าปรับแต่ง,ค่าทางด่วน,พร้อมเช็คความพร้อมของรถ รวมถึงวิ่งหาตัว TPS ให้ด้วยครับ = 700 บาท

โอเคมั๊ยครับ ( 14,500 บาท )

 คำนับ คำนับ คำนับ

บันทึกการเข้า

chay2525
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 56


4aล้านนา มะลิทีมเจ้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 22:34:30 »

เล่นของแท้เลยแน่นนอนครับ ทน จูนนิ่ง เนียนนาน  แร๊ง สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ooน้องโอโม่  ระดับภูธรจร้าoo
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #37 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 23:04:47 »

ค่ากล่อง= 9,000 บาท
ค่าจูน =3,000 บาท
เดินสายไฟ =1,000 บาท
เจาะท่อไอเสียฝังน๊อตเซนเซอร์จูนทั้ง ตัวผู้-ตัวเมีย เปลี่ยนปะเก็นท่อไอเสียของติดรถเสียหมดสภาพ 3 แผ่น= 800 บาท
ที่เหลือก็ค่าปรับแต่ง,ค่าทางด่วน,พร้อมเช็คความพร้อมของรถ รวมถึงวิ่งหาตัว TPS ให้ด้วยครับ = 700 บาท

โอเคมั๊ยครับ ( 14,500 บาท )

โอเค เลย ครับผม  ว่าแต่  9000 นี่ กล่อง อีมาเนจ ญี่ปุ่น ใหม่ๆ  หรือ อีมาเนจ ญี่ปุนมือสอง  หรือว่า กล่องไต้หวันจีน  มือ 1 ครับ??
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 23:30:22 »

กล่อง + จูน รวมเช็คสภาพเครื่องอย่างที่พี่โยแจงให้ฟัง จบที่ 14500 ครับ

อันนี้ คุยกันไว้เป็นข้อมูลให้ เพื่อนนะครับ

ค่ากล่อง  เท่าไรอ่ะครับ??

ค่าจูน?? 

ค่าคาลิเบรท ??

PM ก้ได้ ครับ Smiley

อีมะเนต ต้องคาลิเบรทยังไงครับ ขอความรู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 00:18:15 »

 -กล่อง e-manage มือ1 ของไต้หวันครับ มีกล่อง,สายไฟทั้ง 3 ชุด,ปลั๊ก 2 ชุด,รวมถึงสาย data จูนที่ต่อเข้ากับกล่อง e-manage กับ computer ครับ รับประกัน 6 เดือนครับ
-ส่วนเรื่องการคาลิเบทกล่อง e-manage ผมไม่เข้าใจครับว่าหมายถึงอะไร อาจจะมาจากการปรับ sw rotary เลือกรุ่นรถและการเลือก jumper ในกล่องe-manage ให้ตรงกับเงื่อนไขที่ตรงกับรถรุ่นนั้นที่เราต้องการจูนครับ แต่ที่ผมเขียนว่ามีการคาลีเบท หมายถึง การปรับแต่งเครื่องยนต์ครับเช่น เช๊คองศาไฟ,tps,แรงดันเบนซิล และอื่นๆครับ

บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!