__Da__
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 14:19:54 » |
|
เท่าที่ติดตั้งมาก็ยังไม่เคยเจอปัญหาซักใบนึงเลยครับ กล่องที่เป็นของไต้หวันก็มีการรับประกันหลังการขายให้ด้วยนะครับ( ซื้อกับผมรับประกันให้ 6เดือนครับ เปลี่ยนใบใหม่ให้เลยไม่ต้องรอซ่อมครับ ) ส่วนมากที่เกิดปัญหามักมาจากการติดตั้งสายไฟและระบบไฟชาร์จของรถเองที่ไม่นิ่ง อาจมาจากสายกราวด์หรือระบบไฟชาร์จจากไดชาร์จเองก็ได้ครับที่ไม่สมบูรณ์ครับ ลองดูครับ -ส่วนที่ว่าโดนช่างหลอกนั้นผมว่า ช่างอาจจะไม่ได้หลอกก็ได้ครับ แต่ว่าอาจมีความชัดเจนเรื่องของตัวอุปกรณ์ที่เปลี่ยนเข้าไปไม่ดีพอครับ คือเอา TPS ของ 4afe มาเปลี่ยนแทนของ 4agฝาลาย ถ้ามองกว้างๆแล้วการทำงานเหมือนกัน แต่ในการใช้งานจริงมันมีช่องว่างที่ต้องปรับแต่งไม่เหมือนกันครับ ทำให้รถจะวิ่งแบบแปลกๆครับ คือมันมีการตอบสนองของคันเร่งได้ไม่ต่อเนื่องและกระตุกเป็นบางจังหวะครับ ก็คิดดูแล้วกันครับว่า ขนาด TPSของเดิมๆติดรถถูกปรับแต่งแบบผิดๆยังวิ่งไม่ดีเลย แล้วเอาของผิดรุ่นมาเปลี่ยนเข้าไปแล้วจะดีได้ยังไงครับ พอเปลี่ยนเข้าไปทำการปรับแต่งใหม่ยังไม่ได้จูน E-MANAGE เลย เจ้าของรถก็บอกได้เลยว่า โอเคเลยครับ มันตอบสนองได้ดีขึ้นและที่สำคัญไม่มีอาการกระตุกให้เห็นเลยครับ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่าย สอบถามเจ้าของรถเองดีกว่ามั๊ยครับ ว่าเป็นราคาที่เหมาะสมหรือเปล่า เดี๋ยวจะหาว่าเป็นการโฆษณา ราคานี้รวมถึงทำการปรับแต่งเครื่องก่อนจูนให้ด้วยครับ เช็คกำลังอัดกระบอกสูบ,เช็คตั้งเขี้ยวหัวเทียน,ตั้งไฟด้วยไทม์มิ่งไลท์,ตั้ง TPS,เจาะฝังน็อตเซนเซอร์จูน,ค่าทางด่วนไป-กลับ
ขอบคุณมากครับ
แจ่มครับพี่โย ไว้ดามีเงินจะไปใช้บริการมั้งนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 14:37:07 » |
|
เอามาให้อ่าน ของแท้ ของเทียมราคามือ 2 ต่างกันประมาณ 500-1000 บาท...ซึ่งมือ 2 ทั่วไปตอนนี้ เช็คๆมา ของแท้อยู่ 7000-7500 (สายครบๆน่าซื้อ) ส่วนของเทียมมือ 2 อยู่6000-6500 (สายครบๆน่าซื้อ)
ของเทียมที่เคยเห็นก็จะเป็นของประเทศจีน,ฮ่องกงอะไรป ระมาณนี้ ส่วนของเเท้ๆจะเป็น ญี่ปุ่น...ซึ่งการใช้งาน ต่างกันครับ..
ของเทียมก็ใช้งานได้เหมือนกัน ลักษณะการจูนเหมือนกันแต่เวลาเครื่องๆร้อนๆกล่องร้อน ...ขอบอกว่า รวนครับ...บางทีจูนๆอยู่ยังรวนเลยครับ(เห็นจูนเนอร์เ ค้าเล่าให้ฟังมาอีกที) ส่วนของแท้ใช้ได้ดีไม่มีที่ติ.....
มีวิธีดูของแท้อีกวิธีนะครับ..คือ ดูที่แผงวงจร..ของแท้จะปั้มตัวอักษรภาษาอังกฤษซ้ำๆตั วเดียวกันไว้ที่แผงวงจรด้วย..(คล้ายๆลายน้ำ)ที่เห็นๆ รู้สึกว่าจะเป็นตัว M ครับ..ลองๆดูครับ
ราคาห่างกันนิดเดียวเล่นของแท้ดีกว่าครับ ส่วนมากพวกเอาของปลอมมาขายนะเพราะได้กำไรจากการขายมากกว่าขายของแท้ และที่สำคัญ เวลาขายของแท้ได้ราคาคืนมากวก่าของปลอมอีกครับ
ของปลอมอย่างไรก็ปลอม ต้นทุนเอามาจากจีนนะ ไม่ถึง 2000 บาทครับ อันนี้แอบถามคนที่เอามาจากจีนนะ
เห็นวางขายกันเต็มเลยครับ ข้อสังเกตุง่ายๆคือ 1. ราคาถูกกว่าปกติ 2. โทนเหลือบสีของกล่องต่างจากของจริงเล็กน้อย 3. อุปกรณ์อิเลคโทรนิคที่อยู่ในแผงวงจรด้านในต่างกับของ จริงหลายตัว 4. serial number ใต้กล่องที่เป็น sticker สีเงินไม่มี ( GSC ..... ) 5. แผ่นวงจรด้านในไม่มี serial number ตัวพิมสีขาว (ลบไม่ได้) 6. ใบรับประกันไม่ระบุ serial number 7. ใบรับประกันไม่มีตรายางปั๊ม
(serial number ทั้ง3ที่ต้องเหมือนกัน)
ลองตัดสินใจเองนะครับ รถของท่านเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ก็แค่ 4A-GZE 1600 cc.
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 191
ก็แค่ 4A-GZE เองครับ
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 16:55:02 » |
|
เป็นความรู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
attenza
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 18:00:21 » |
|
Wowww!! อยากได้มั่งจัง เก็บตังก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 18:06:18 » |
|
Wowww!! อยากได้มั่งจัง เก็บตังก่อน Woooow..!! อยากมีด้วยอีกคน อิอิ อยากให้ฝาดำวิ่งเนียนๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DOLDEW_2EE
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 17:07:08 » |
|
ขออนุญาตแจงรายละเอียดนะครับ ที่ผมว่าโดนช่างหลอก หมายถึงตัว tps กับ เกียร์ ที่มันมีปัญหาอยู่นานแล้ว ผมได้สั่งให้ช่างที่รู้จักกันหาไว้ให้ แต่เขาเอาของ 4af มาใส่ให้ผม จนเมื่อได้ทำการจูนถึงรู้ว่า tps กับ เกียร์ ไม่ตรงรุ่นกันก็เท่านั้น ส่วนที่ว่าของจริงดีกว่าของปลอม ผมไม่เถียงครับ แต่ผมมีปัญญาแค่นี้ ทำรถได้แค่นี้ก็ดีที่สุดแล้ว สำหรับรถของผมครับ ดีไม่ดี ผมว่ามันอยู่ที่คนใช้นะครับ ส่วนราคาที่ตกลงกับพี่โยนั้น ทางพี่โยได้ให้ความรู้ ให้คำแนะนำต่าง ๆ ก่อนที่จะตกลงจูนกัน ซึ่งผมเองเป็นคนตัดสินใจทุกอย่างเองครับ ขอบคุณทุกท่านมาก ๆ ครับ สำหรับคำแนะนำต่าง ๆ
ที่คุณ carboxy ถามว่า 101 สีขาวหรือป่าว ผมใช้ 100 สีน้ำเงิน ทะเบียน ชลบุรีครับ อยู่แถววัดด่านสำโรงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nat_15
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 17:17:54 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 17:21:37 » |
|
เข้ามาเก็บความรู้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 18:13:13 » |
|
เข้ามาเก็บความรู้ครับ รุ่นนี้ ต้องเก็บอีกเหรอ วะ 55+ น่าจะเอาความรู้ที่มีๆ มาแบ่งๆ น้องเค๊าได้แล้ว แท่นประธาน 55+ ว่าแต่ เจ้าของกระทู้ เบ็ดเสร็จ จ่ายไป เท่าไร ครับ เนี่ย ??
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 18:18:26 » |
|
จ่ายไปเท่าไรครับ ช่วยบอกหน่อยเป็นแนวทางในกรทำบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DOLDEW_2EE
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 18:27:23 » |
|
กล่อง + จูน รวมเช็คสภาพเครื่องอย่างที่พี่โยแจงให้ฟัง จบที่ 14500 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 18:39:03 » |
|
กล่อง + จูน รวมเช็คสภาพเครื่องอย่างที่พี่โยแจงให้ฟัง จบที่ 14500 ครับ
อันนี้ คุยกันไว้เป็นข้อมูลให้ เพื่อนนะครับ ค่ากล่อง เท่าไรอ่ะครับ?? ค่าจูน?? ค่าคาลิเบรท ?? PM ก้ได้ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboxy.CZ
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 18:41:05 » |
|
ขออนุญาตแจงรายละเอียดนะครับ ที่ผมว่าโดนช่างหลอก หมายถึงตัว tps กับ เกียร์ ที่มันมีปัญหาอยู่นานแล้ว ผมได้สั่งให้ช่างที่รู้จักกันหาไว้ให้ แต่เขาเอาของ 4af มาใส่ให้ผม จนเมื่อได้ทำการจูนถึงรู้ว่า tps กับ เกียร์ ไม่ตรงรุ่นกันก็เท่านั้น ส่วนที่ว่าของจริงดีกว่าของปลอม ผมไม่เถียงครับ แต่ผมมีปัญญาแค่นี้ ทำรถได้แค่นี้ก็ดีที่สุดแล้ว สำหรับรถของผมครับ ดีไม่ดี ผมว่ามันอยู่ที่คนใช้นะครับ ส่วนราคาที่ตกลงกับพี่โยนั้น ทางพี่โยได้ให้ความรู้ ให้คำแนะนำต่าง ๆ ก่อนที่จะตกลงจูนกัน ซึ่งผมเองเป็นคนตัดสินใจทุกอย่างเองครับ ขอบคุณทุกท่านมาก ๆ ครับ สำหรับคำแนะนำต่าง ๆ
ที่คุณ carboxy ถามว่า 101 สีขาวหรือป่าว ผมใช้ 100 สีน้ำเงิน ทะเบียน ชลบุรีครับ อยู่แถววัดด่านสำโรงครับ
งั้นแสดงว่าคนละคันคันกันครับพี่ ผมจำผิดเองคราบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SweetToOth
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 18:59:10 » |
|
กล่อง + จูน รวมเช็คสภาพเครื่องอย่างที่พี่โยแจงให้ฟัง จบที่ 14500 ครับ
อันนี้ คุยกันไว้เป็นข้อมูลให้ เพื่อนนะครับ ค่ากล่อง เท่าไรอ่ะครับ?? ค่าจูน?? ค่าคาลิเบรท ?? PM ก้ได้ ครับ อยากทราบเหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
R u n a b o u t - S h o p
|
|
|
ae4348
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 20:55:05 » |
|
ค่ากล่อง= 9,000 บาท ค่าจูน =3,000 บาท เดินสายไฟ =1,000 บาท เจาะท่อไอเสียฝังน๊อตเซนเซอร์จูนทั้ง ตัวผู้-ตัวเมีย เปลี่ยนปะเก็นท่อไอเสียของติดรถเสียหมดสภาพ 3 แผ่น= 800 บาท ที่เหลือก็ค่าปรับแต่ง,ค่าทางด่วน,พร้อมเช็คความพร้อมของรถ รวมถึงวิ่งหาตัว TPS ให้ด้วยครับ = 700 บาท
โอเคมั๊ยครับ ( 14,500 บาท )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
chay2525
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 56
4aล้านนา มะลิทีมเจ้า
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 22:34:30 » |
|
เล่นของแท้เลยแน่นนอนครับ ทน จูนนิ่ง เนียนนาน แร๊ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ooน้องโอโม่ ระดับภูธรจร้าoo
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 23:04:47 » |
|
ค่ากล่อง= 9,000 บาท ค่าจูน =3,000 บาท เดินสายไฟ =1,000 บาท เจาะท่อไอเสียฝังน๊อตเซนเซอร์จูนทั้ง ตัวผู้-ตัวเมีย เปลี่ยนปะเก็นท่อไอเสียของติดรถเสียหมดสภาพ 3 แผ่น= 800 บาท ที่เหลือก็ค่าปรับแต่ง,ค่าทางด่วน,พร้อมเช็คความพร้อมของรถ รวมถึงวิ่งหาตัว TPS ให้ด้วยครับ = 700 บาท
โอเคมั๊ยครับ ( 14,500 บาท )
โอเค เลย ครับผม ว่าแต่ 9000 นี่ กล่อง อีมาเนจ ญี่ปุ่น ใหม่ๆ หรือ อีมาเนจ ญี่ปุนมือสอง หรือว่า กล่องไต้หวันจีน มือ 1 ครับ??
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 23:30:22 » |
|
กล่อง + จูน รวมเช็คสภาพเครื่องอย่างที่พี่โยแจงให้ฟัง จบที่ 14500 ครับ
อันนี้ คุยกันไว้เป็นข้อมูลให้ เพื่อนนะครับ ค่ากล่อง เท่าไรอ่ะครับ?? ค่าจูน?? ค่าคาลิเบรท ?? PM ก้ได้ ครับ อีมะเนต ต้องคาลิเบรทยังไงครับ ขอความรู้ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae4348
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 00:18:15 » |
|
-กล่อง e-manage มือ1 ของไต้หวันครับ มีกล่อง,สายไฟทั้ง 3 ชุด,ปลั๊ก 2 ชุด,รวมถึงสาย data จูนที่ต่อเข้ากับกล่อง e-manage กับ computer ครับ รับประกัน 6 เดือนครับ -ส่วนเรื่องการคาลิเบทกล่อง e-manage ผมไม่เข้าใจครับว่าหมายถึงอะไร อาจจะมาจากการปรับ sw rotary เลือกรุ่นรถและการเลือก jumper ในกล่องe-manage ให้ตรงกับเงื่อนไขที่ตรงกับรถรุ่นนั้นที่เราต้องการจูนครับ แต่ที่ผมเขียนว่ามีการคาลีเบท หมายถึง การปรับแต่งเครื่องยนต์ครับเช่น เช๊คองศาไฟ,tps,แรงดันเบนซิล และอื่นๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|