DOLDEW_2EE
|
|
« เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 13:01:14 » |
|
อยากได้ e-manage มาจูนใช้ โซฮอลล์ แต่อยากทราบความแตกต่าง ระหว่างของ ไต้หวัน กับ ญี่ปุ่น ครับ รวมทั้งราคา และ ความสามารถ ด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
>>lSlingtolOl<<
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 13:06:41 » |
|
ความสามารถเหมือนกันครับ
ญี่ปุ่น ทนอึด
ใต้หวัน ไม่ทน อาจจะ เพี้ยน จนทำให้ค่าต่างๆรวนเครื่องทำงาน ไม่ดี จนเจ้ง มั้งครั บอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DOLDEW_2EE
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 14:15:54 » |
|
ขอบคุณครับ คุณsingtoo รอท่านอื่นอยู่นะครับ จะเอาแล้วครับ แต่อยากเปรียบเทียบว่า เล่นของไต้หวัน กับ ญี่ปุ่น มันแตกต่างกันมากแค่ไหน ในเรื่องของราคา กับ ความสามารถครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 16:03:27 » |
|
ญี่ปุ่น เถอะ ครับ ปรัชญามันต่างกัน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae110setbo
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 16:06:42 » |
|
อีกนิดซัด sz ไปเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DOLDEW_2EE
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 17:17:13 » |
|
นิดหนึ่งครับ อีกนิดได้ sz แล้วมันประมาณเท่าไหร่ครับ ถ้าถึง 20 ไม่ไหวแล้ว ได้ประมาณ 16-17 เองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 17:45:16 » |
|
16-17 นี่ได้ SZ เบิกใหม่เลย นี่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DOLDEW_2EE
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 18:17:26 » |
|
16-17 เป็นยอดรวมจูนแล้วนะครับ ได้แค่นี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boatham
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 20:51:10 » |
|
เหลือๆเลยครับ E-Manage Blue Japan ได้มือ 1 ด้วยครับแต่ถ้าจะเอามาจูนใช้โซฮอลอย่างเดียวแค่ E-Manage ก็พอละครับเก็บตังที่เหลือไปเล่นอย่างอื่นดีกว่า แต่ถ้าเครื่องเซทโบมาผมว่าหาตัวอื่นเล่นน่าจะคุ้มกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DOLDEW_2EE
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 21:00:32 » |
|
ขอบคุณทุกท่านครับมาก ๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ouanny
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 21:47:10 » |
|
....ผมว่าทุกอย่างไม่ว่าจะกล่องอะไร... มันอยู่ที่คนปรับจูนมากกกว่าน่ะคับ.. อยู่ที่ว่าคนๆๆนั้นเข้าใจเครื่องตัวนั้น ..และความต้องการของเจ้าของรถมากน้อยแค่ไหนๆ ..... คนจูนมีเยอะคับ... แต่จูนดีนี้สิ.. ยังไงลองเก็บข้อมูลไปเรื่อยๆๆๆน่ะคับบ โชคดีน่ะคับพี่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boostup
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 21:55:01 » |
|
ของใต้หวันเอามาแกะดูวางข้างๆกับของญี่ปุ่น ไม่แตกต่างอะไร ใช้ได้ดีเหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 21:59:28 » |
|
....ผมว่าทุกอย่างไม่ว่าจะกล่องอะไร... มันอยู่ที่คนปรับจูนมากกกว่าน่ะคับ.. อยู่ที่ว่าคนๆๆนั้นเข้าใจเครื่องตัวนั้น ..และความต้องการของเจ้าของรถมากน้อยแค่ไหนๆ ..... คนจูนมีเยอะคับ... แต่จูนดีนี้สิ.. ยังไงลองเก็บข้อมูลไปเรื่อยๆๆๆน่ะคับบ โชคดีน่ะคับพี่ๆ
เห็นด้วยครับ จะกล่องอะไรก็แล้วแต่ ดีไม่ดีอยู่ที่คนจูน กล่องพื้นๆอย่างอีมะเนต แต่ได้คนจูนเก่งๆ อาจจะวิ่งดีกว่า กล่อง f con แต่จูนเนอร์ห่วย ก็ได้ เหอๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GIANT_GOLF
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 118
[แอบแซงเพราะแรงน้อย]
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 22:26:56 » |
|
คุณ PonD ครับ กระจัง S พ่นสีดำเงาหรอครับ สวยดี ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ 1800
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 22:32:09 » |
|
คุณ PonD ครับ กระจัง S พ่นสีดำเงาหรอครับ สวยดี ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณ
ครับ สีกระป๋องไพแลคเลย 60 บาท ของใต้หวันเอามาแกะดูวางข้างๆกับของญี่ปุ่น ไม่แตกต่างอะไร ใช้ได้ดีเหมือนกันครับ
รายละเอียดต่างกันนิดหน่อยครับ เอารูปมาฝาก ตัวเล็กอ่านยากหน่อยนะ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มิถุนายน 2009 23:17:04 โดย ++PonD++ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DOLDEW_2EE
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 08:23:31 » |
|
รายงานผลสรุป จบแล้วครับเมื่อวานนี้ สร้างสรรค์โดยพี่โย และ พี่หน่องครับ ได้รู้เลยว่าโดนช่างหลอกเอาอะไหล่ของ 4af ใส่แทน ทำให้มีปัญหาบางขั้นตอนขณะจูนครับ แต่ทุกอย่างจบด้วยดีครับ ขอบคุณอีกครั้งสำหรับพี่โย และพี่หน่องครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 08:34:02 » |
|
จบซะแล้วหรือนี้ E ก็พอแล้วเครื่องไม่ได้ทำอะไรมาก จูนแก็สวิ่งอยากเดียวนะ
จบแล้วโอนไปเท่าไรครับ และต้องเปลี่ยนอะไรเพิ่มหรือครับ ที่ว่าโดนช่างหลอกนะครับ
ส่วนเพื่อนที่ว่าของจากใต้หวันเปหมื่อนกันนั้นนะครับ เจอมากับตัวเลยครับ ถูกครับที่เหมื่อนกันจนมือใหม่โดนหลอกนะครับ แต่ความคงทนไม่หมื่อนกันนะครับ ลองใช้งานไปซักพักครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boatham
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 09:13:47 » |
|
ไปทำมาที่เดียวกันซะงั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboxy.CZ
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 10:15:37 » |
|
รายงานผลสรุป จบแล้วครับเมื่อวานนี้ สร้างสรรค์โดยพี่โย และ พี่หน่องครับ ได้รู้เลยว่าโดนช่างหลอกเอาอะไหล่ของ 4af ใส่แทน ทำให้มีปัญหาบางขั้นตอนขณะจูนครับ แต่ทุกอย่างจบด้วยดีครับ ขอบคุณอีกครั้งสำหรับพี่โย และพี่หน่องครับ
ใช่ 101 คันสีขาวหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae4348
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 13:20:00 » |
|
เท่าที่ติดตั้งมาก็ยังไม่เคยเจอปัญหาซักใบนึงเลยครับ กล่องที่เป็นของไต้หวันก็มีการรับประกันหลังการขายให้ด้วยนะครับ( ซื้อกับผมรับประกันให้ 6เดือนครับ เปลี่ยนใบใหม่ให้เลยไม่ต้องรอซ่อมครับ ) ส่วนมากที่เกิดปัญหามักมาจากการติดตั้งสายไฟและระบบไฟชาร์จของรถเองที่ไม่นิ่ง อาจมาจากสายกราวด์หรือระบบไฟชาร์จจากไดชาร์จเองก็ได้ครับที่ไม่สมบูรณ์ครับ ลองดูครับ -ส่วนที่ว่าโดนช่างหลอกนั้นผมว่า ช่างอาจจะไม่ได้หลอกก็ได้ครับ แต่ว่าอาจมีความชัดเจนเรื่องของตัวอุปกรณ์ที่เปลี่ยนเข้าไปไม่ดีพอครับ คือเอา TPS ของ 4afe มาเปลี่ยนแทนของ 4agฝาลาย ถ้ามองกว้างๆแล้วการทำงานเหมือนกัน แต่ในการใช้งานจริงมันมีช่องว่างที่ต้องปรับแต่งไม่เหมือนกันครับ ทำให้รถจะวิ่งแบบแปลกๆครับ คือมันมีการตอบสนองของคันเร่งได้ไม่ต่อเนื่องและกระตุกเป็นบางจังหวะครับ ก็คิดดูแล้วกันครับว่า ขนาด TPSของเดิมๆติดรถถูกปรับแต่งแบบผิดๆยังวิ่งไม่ดีเลย แล้วเอาของผิดรุ่นมาเปลี่ยนเข้าไปแล้วจะดีได้ยังไงครับ พอเปลี่ยนเข้าไปทำการปรับแต่งใหม่ยังไม่ได้จูน E-MANAGE เลย เจ้าของรถก็บอกได้เลยว่า โอเคเลยครับ มันตอบสนองได้ดีขึ้นและที่สำคัญไม่มีอาการกระตุกให้เห็นเลยครับ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่าย สอบถามเจ้าของรถเองดีกว่ามั๊ยครับ ว่าเป็นราคาที่เหมาะสมหรือเปล่า เดี๋ยวจะหาว่าเป็นการโฆษณา ราคานี้รวมถึงทำการปรับแต่งเครื่องก่อนจูนให้ด้วยครับ เช็คกำลังอัดกระบอกสูบ,เช็คตั้งเขี้ยวหัวเทียน,ตั้งไฟด้วยไทม์มิ่งไลท์,ตั้ง TPS,เจาะฝังน็อตเซนเซอร์จูน,ค่าทางด่วนไป-กลับ
ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|