ณ ตอนนี้ อัตราการกินแก๊ซ ลดลงกว่าเก่ามากเลยครับ เหลือประมาณกิโลละ 1.5 - 1.6 บาทครับ
ที่อัตราการกินแก๊ซสูงมาก ๆ อาจเป็นเพราะผม ใช้เกียร์พัง ๆ ก็ได้ครับ เพราะว่าเวลาเข้าเกียร์ D แล้วมันไม่ยอมไป ต้องเบิ้ลเครื่องช่วยในการออกตัว
ช่างก็ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ออก ปรากฎว่าเหมือนน้ำโคลนเลยครับ ดำมาก มีตะกอนเยอะมาก ช่างเลยอยากให้ตัดสินใจระหว่างเปลี่ยนกับซ่อม ซึ่งผมเลือกเปลี่ยนเลยดีกว่าเพราะว่าช่างก็บอกว่าไม่แน่ใจว่าเมื่อซ่อมแล้วจะกลับมาใช้งานได้ตามปรกติเหมือนเดิมหรือเปล่า อีกทั้งเกียร์ลูกใหม่ก็ราคาไม่แพงมาก เลยจัดการเปลี่ยน และเปลี่ยนยางแท่นเครื่องด้วยเนื่องจากของเดิมขาด

หลังจากวิ่งหมดระยะแรก อัตราการกินแก๊ซก็ไม่ลดลงมากเท่าไหร่ ผมเลยลองจูนเอาเอง ช่างสอนมาให้หมุนตามเข็มลดทีละ 15 นาที ณ ตอนนี้ผมวิ่งไปกลับที่ทำงาน จากประชาอุทิศ ไปตึกทรูทาวเวอร์รัชา ประมาณ 50 กิโล ต่อวัน ตอนเช้าขึ้นทางด่วนไป วิ่ง 100 - 140 ตอนเย็นกลับทางธรรมดา รถติดพอสมควรช่วงสี่แยกพระรามเก้า และหลังจาก เติมถังใหม่ก็ประหยัดขึ้นมากครับ ตอนนี้ผมพอรับได้
แต่อยากจะลองจูนให้บางลงก็กลัวจะเหยียบไม่ดีเท่าเก่า แต่ตอนนี้มีปัญหาอีกแล้วครับ

ทั้ง น้ำมัน และ แก๊ซหลังจากความร้อนขึ้นไปปรกติแล้ว เวลารถหยุด รอบจะสวิงสุด ๆ เครื่องสั่นมาก ๆ ลองปิดแอร์แล้ว รอบปรกติเลย และเวลาเข้าเกียร์ว่างก็ไม่สวิง
ผมอยากทราบวิธีแก้ปัญหา เรื่องรอบสวิงสุด ๆ จาก 750 มา 500 สั่นมาก ๆ เลยครับ (เปิดแอร์ เกียร์ D รถหยุด) แต่ไม่ดับนะครับ
มีวิธีแก้ปัญหายังไงบ้างครับ ขอบคุณครับ
