AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 14:23:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำหน่อยครับ AE110 LPG  (อ่าน 4148 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TheGameZ
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 21:01:25 »

ผมซื้อรถมือ 2 มานะครับ ติดแก๊ส LPG ระบบดูดมาอยู่แล้ว
และไม่ทราบว่าติดตั้งร้านไหน และไม่ทราบว่าติดตั้งมานานเท่าไหร่แล้วครับ
ไปสอบถามช่างที่รู้จัก ช่างแนะนำว่าให้เปลี่ยนหม้อต้มจะดีที่สุด

ตอนนี้มีปัญหาอย่างหนัก กินแก๊สสุด ๆ LPG ลิตรละ 11.39 เติม 200 วิ่งได้ 95 โล
ตกโลละ 2 บาทกว่า -*- เครื่อง 5A-FE ตามความคิดและจากที่อ่านจากกระทู้ต่าง ๆ ไม่น่าจะกินขนาดนี้นะครับ
ผมทดลองมาประมาณ 3 เดือนแล้ว จูนแล้วจูนอีกก็ไม่หายครับ

ขอคำแนะนำหน่อยครับ ว่าควรใช้หม้อต้มยี่ห้อไหนดี (ใจไปทาง Tomasetto แล้วครับ)
และอยากทราบราคากลางที่พอหาซื้อได้ทั่วไปครับ อีกอย่างอุปกรณ์อย่างท่อ สาย ที่เกี่ยวกับระบบ แก๊ส
ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ รบกวนด้วยครับ

รบกวนอีกเรื่องคือ อู่ที่รับเปลี่ยนหม้อต้ม แถวประชาอุทิศ สุขสวัสดิ์ ถ้ามีร้านดี ๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ

ขอบคุณครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2009 11:09:44 »

จากความเห็นส่วนตัว..และความรู้ส่วนตัว.. 

ผมว่า ที่บริโภค ขนาดนั้น... มีหลายสาเหตุครับ..  แหวนหลวมก็กินแก๊ส  กินน้ำมันเครื่อง  มิกซ์ไม่ได้ขนาดก็ เหมือนกัน.. การรั่วซึมของอุปกรณ์ ก็เป็นไปได้ 

วิธีแก้..เบื้องตั้น ..  ผมว่า เราต้องหาอู่ที่ไว้ใจได้.. ในการตรวจสอบ อุปกรณ์เดิมว่าอยู่ในสภาพใช้งานรึป่าว..  ครับ ไม่ใช่เปลี่ยน ทั้งกะบิ..  (ติดใหม่คุ้มกว่า)

ค่อยๆ ตรวจสอบ..  ครับ   


ส่วนอู่ที่ไว้ใจได้...แถวที่คุณต้องการ คงแนะนำไม่ได้ครับเพราะผมไม่ใช่คนพื้นที่...(จิงรู้แหล่ะ ..แต่ว่า ก็เห็น มีลูกค้ามันด่า กันทุกร้าน   ไม่มีร้านไหนมีคนชม 100%)


เพราะว่าดีสำหรับท่านอื่น อาจไม่ดีสำหรับคุณ..  ต้องลองด้วยตัวเองและพิสูจน์ด้วยตัวเอง หรือ รอสมาชิกท่านถัดไปมาแนะนำครับ..   ลองคุย ลองศึกษาดูก่อน..

ก่อน จะควักเงินจ่าย..  เศรษฐกิจไม่ได้.. อู่ก็จ้อง.. ลูกค้าก็ ยิ่งหาเงินยาก ...


คิดก่อนตัดสินใจครับ
บันทึกการเข้า
TheGameZ
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2009 11:38:24 »

ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ

ลืมบอกไปหม้อต้มที่ใช้อยู่ตอนนี้ คือ FEMA ครับ

ไม่ทราบว่าท่านใดเคยมีปัญหาเหมือนกันผมหรือเปล่า เดี๋ยววันนี้ผมจะไปให้ อู่ ที่ปากซอยบ้านเช็คให้ครับ ก่อนที่จะตัดสินใจเปลี่ยนหม้อต้มครับ

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2009 17:05:49 »

fema  ประหยัดนะครับ  แต่คาดว่าหม้อต้มน่าจะหมดอายุไขแล้วครับ  ต้องซ่อม  รึเปลี่ยนใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
TheGameZ
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2009 21:38:28 »

วันนี้ไปให้ช่างที่ร้านดูมาแล้วครับ ปรากฏว่า ระบบแก๊ซไม่มีรั่ว หม้อต้มยังใช้งานได้
แต่ จูนหนาไปมาก กลิ่นแก๊สออกจากท่อไอเสียฉุนสุด ๆ

ช่างเลยลองถอดหัวเทียนออกดู เพราะเห็นว่าเครื่องสั่นผิดปรกติ หัวเทียนที่ถอดออกมา หมดอายุการใช้งานแล้ว และประเก็นก็เสื่อม เลยเปลี่ยนหัวเทียนที่เหมาะกับรถยนต์ที่ใช้แก๊ส จูนแก๊สใหม่ ประเก็นใหม่

กำลังอยู่ในช่วงทดลองความประหยัด และช่างสอนการจูนมาให้แล้วครับ แต่ช่างบอกก่อนกลับว่าเท่าที่ดูถึงจะไม่ได้ถอดตรงมิกซ์ออกมาดูแต่คาดว่า มิกซ์น่าจะรูใหญ่ไปครับ แต่ขอลองก่อนครับได้ผลยังไงจะมารายงานครับ

ขอสอบถามอีกนิดครับ หม้อ FEMA นี่รูถ่ายขี้แก๊สอยู่ตรงไหนอะครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทุก ๆ ท่านครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มิถุนายน 2009 21:47:51 โดย TheGameZ » บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2009 11:42:17 »

ดีใจด้วยหาย แล้ว
บันทึกการเข้า

TheGameZ
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2009 22:13:18 »

ณ ตอนนี้ อัตราการกินแก๊ซ ลดลงกว่าเก่ามากเลยครับ เหลือประมาณกิโลละ 1.5 - 1.6 บาทครับ

ที่อัตราการกินแก๊ซสูงมาก ๆ อาจเป็นเพราะผม ใช้เกียร์พัง ๆ ก็ได้ครับ เพราะว่าเวลาเข้าเกียร์ D แล้วมันไม่ยอมไป ต้องเบิ้ลเครื่องช่วยในการออกตัว

ช่างก็ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ออก ปรากฎว่าเหมือนน้ำโคลนเลยครับ ดำมาก มีตะกอนเยอะมาก ช่างเลยอยากให้ตัดสินใจระหว่างเปลี่ยนกับซ่อม ซึ่งผมเลือกเปลี่ยนเลยดีกว่าเพราะว่าช่างก็บอกว่าไม่แน่ใจว่าเมื่อซ่อมแล้วจะกลับมาใช้งานได้ตามปรกติเหมือนเดิมหรือเปล่า อีกทั้งเกียร์ลูกใหม่ก็ราคาไม่แพงมาก เลยจัดการเปลี่ยน และเปลี่ยนยางแท่นเครื่องด้วยเนื่องจากของเดิมขาด  เอ่อ..

หลังจากวิ่งหมดระยะแรก อัตราการกินแก๊ซก็ไม่ลดลงมากเท่าไหร่ ผมเลยลองจูนเอาเอง ช่างสอนมาให้หมุนตามเข็มลดทีละ 15 นาที ณ ตอนนี้ผมวิ่งไปกลับที่ทำงาน จากประชาอุทิศ ไปตึกทรูทาวเวอร์รัชา ประมาณ 50 กิโล ต่อวัน ตอนเช้าขึ้นทางด่วนไป วิ่ง 100 - 140 ตอนเย็นกลับทางธรรมดา รถติดพอสมควรช่วงสี่แยกพระรามเก้า และหลังจาก เติมถังใหม่ก็ประหยัดขึ้นมากครับ ตอนนี้ผมพอรับได้

แต่อยากจะลองจูนให้บางลงก็กลัวจะเหยียบไม่ดีเท่าเก่า แต่ตอนนี้มีปัญหาอีกแล้วครับ  เอ่อ..

ทั้ง น้ำมัน และ แก๊ซหลังจากความร้อนขึ้นไปปรกติแล้ว เวลารถหยุด รอบจะสวิงสุด ๆ เครื่องสั่นมาก ๆ ลองปิดแอร์แล้ว รอบปรกติเลย และเวลาเข้าเกียร์ว่างก็ไม่สวิง

ผมอยากทราบวิธีแก้ปัญหา เรื่องรอบสวิงสุด ๆ จาก 750 มา 500 สั่นมาก ๆ เลยครับ (เปิดแอร์ เกียร์ D รถหยุด) แต่ไม่ดับนะครับ

มีวิธีแก้ปัญหายังไงบ้างครับ ขอบคุณครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2009 12:37:10 »

น่าจะเรียกว่าอาการ"เบาดับ"นะครับ(น่าจะเป็นที่ปีกผีเสื้อนะ ลองล้างดูอะครับ แต่ชัวร์ๆรอกูรูครับ)
บันทึกการเข้า

TheGameZ
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2009 14:20:39 »

ต้องลองไป จูนที่ร้านที่คุณอ๊อฟไปจูนมาอะครับ ราคาไม่ค่อยแรงดี

เพราะว่า ล้างลิ้นไปแล้ว ไม่หายครับ

ขอบคุณที่แนะนำครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
kung_sakon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2009 20:38:51 »

ผมก็ใช้รุ่นเดียวกับคุณนะครับปี 97  ติดแก๊สมาเกือบ 2 ปีแล้วดีทุกอย่างนะประหยัดและคุ้มค่าสุดๆ ในยุคนี้
สำหรับอาการรอบเดินเบาไม่นิ่งนั้นนะครับมีอาการเหมือนกัน แต่ไม่ได้ไปทำอะไรมันหรอกอยากสั่นนักเวลาจอดรอ ก็ปลดมาที่ N
เพราะยอมรับในสังขานของเครื่องยนต์ แต่ในทางกลับกัน วิ่งทางไกลสุดๆดีเหมือนกันเคยกด 160-170 อยู่นะแต่ไม่นานกลัวตาย
ก็สบายดีสำหรับอายุเครื่องยนต์ขนาดนี้ อาศัยเลี้ยงเครื่องไปเรื่อยๆด้วยการถ่ายของเหลวประจำๆ เช่นทุกๆ 5,000 กิโล เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
ทุกๆ 20000กิโล หรือ 25000 กิโลเปลี่ยนน้ำมันเกียร์อโต้ (เบอร์10) 40000 กิโลเปลี่ยนกรองอากาศ เปลี่ยนถ่ายน้ำหล่อเย็นอะไรประมาณนี้

ผมยอมแล้วกับการเดินทางเข้าอู่นั้นออกอู่นี้เพื่อ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ จูนนั่น ปรับนี่ ไม่จบสักที ก็เลยใช้วิธีปลงครับ ว่า"มันแก่แล้ว" ทั้งคนทั้งรถ 555
(นี่หล่ะเข้าว่าอายุยิ่งมากยิ่งมีแต่ปัญหาหุหุ..)  ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆทุกท่านที่ทนอ่าน
รอคำตอบที่ชัดเจนจากท่านด้านล่างต่อไปครับ
บันทึกการเข้า
TheGameZ
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009 19:47:36 »

ขอบคุณ สำหรับข้อคิดดี ๆ ครับ

ตอนนี้ผมก็พยายามทำใจแล้ว เพราะว่าวิ่งระยะทางไม่ว่าจะใกล้ ไกลแค่ไหนก็ไม่เคยเกเร

แต่เรื่อง ถอยหลังดับนี่ยังไงก็ต้องแก้ปัญหาให้ได้อะครับ เพราะว่าในชั่วโมงเร่งด่วน ตอนจอดเข้าซองตอนเช้า ๆ ทั้งอายและอารมณ์เสีย

ต้องแก้เรื่องนี้ให้ได้

ปรกติผมเป็นคนขับรถเร็วอยู่แล้ว มันเร่งได้ตามใจนึก แค่นี้ผมก็ดีใจแล้วครับ  คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กรกฎาคม 2009 19:49:41 โดย TheGameZ » บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 07:19:32 »

ถ้าหม้อต้มปกติลองดูขนาดมิกเซอร์ว่า = เท่าไหร่ และก็ลองดู ขนาดของรูที่ยิงแก๊สเข้ามิกเซอร์ขนาดเท่าไหร่ ผมแนะนำขนาดมิกเซอร์อยู่ในช่วง 24-26 มม. รูแก๊สที่ยิงเข้ามิก 4-5 มม.แล้วลองจูนนิ่งดู ตอนจูนนิ่งคุณต้องปรับได้ตั้งแต่บางจนถึงหนาได้และช่วงของจูนนิ่งต้องมีระยะนานได้นิดนึง ไม่ใช่ปรับนิดเดียวเลย ปรับนิดเดียวขาอครับ ลองดู 5afe วิ่งในเมืองไม่น่าเกิน 1.3 ครับ วิ่งยาวๆ 0.7-0.9 สบายครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
TheGameZ
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 22:10:00 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

ไม่ทราบว่า มิกเซอร์ นี่มีทั่วไปที่ร้านติดแก๊ซใช่มั้ยครับ

เดี๋ยววันเสาร์เอารถไปทำเลยครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009 07:14:49 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

ไม่ทราบว่า มิกเซอร์ นี่มีทั่วไปที่ร้านติดแก๊ซใช่มั้ยครับ

เดี๋ยววันเสาร์เอารถไปทำเลยครับ  คำนับ
มีแน่นอน ซื้อมาทำเองยิ่งดีครับ ถ้ามันยังไม่พอดีจะได้เจาะขยายขนาดรูเพิ่มได้ แนะนำเริ่มจากรูขนาดเล็กไปก่อนครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!