AE. Racing Club
06 กุมภาพันธ์ 2568 15:13:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เสียงเขกตอนเครื่องร้อน  (อ่าน 3090 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 10 มิถุนายน 2552 14:00:55 »

4AFE Auto เครื่องเปลี่ยนมา 4 ปีแล้ววิ่งประมาณ แสนกว่าโลแล้ว ใช้ LPG มาประมาณ 2 ปี น้ำมันโซฮอร์ 95
     ตอนนี้ช่วงตอนเครื่องเย็น ไม่มีอาการ แต่พอเครื่องร้อนสักหน่อย น้ำมันมีเสียงเขกกระจาย แต่พอเป็น LPG ไม่มีเสียงใดๆ เคยให้ช่างตั้งไฟ ช่างบอกว่าสุดแล้ว
เคยถามๆมา เขาบอกว่าน่าจะต้องขัดฝาสูบแล้วเพราะเขม่าเยอะ มันเลยทำให้ตอนเครื่องร้อนมีอาการเขก แต่ LPG ไม่เขกเพราะออกเทนมันสูงกว่าน้ำมัน

1.จริงไม่จริงประการใด
2.ค่าทำน่าจะประมาณ เท่าไร
3.แล้วตั้งวาว์ว ไปด้วยเลยดีไหม
4.หรือว่าปล่อยมัีนไปแล้วลงเครื่องใหม่ดี เพราะใจอยากได้ 4EFTE

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความคิดเห็น
บันทึกการเข้า

ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 403


เออี ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง ไม่มีเธอ เศร้าว่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2552 16:18:33 »

เป็นเหมือนกัน รอผู้รู้อีกคน กำลังอยู่ในช่วงรอยต่อระหว่างบำรุงรักษารถเก่ากับ อาการอยากแต่งเติมรถใหม่
ส่งรถ ก็หมดตังแล้ว

 
บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2552 16:40:52 »

ช่างที่บอกว่า ตั้งไฟสุดแล้ว นี่แก่สุด รึ อ่อนสุด
สองปีแรกที่ยังไม่ได้ใช้ lpg เป็นรึเปล่า
ได้เปลี่ยน สายพาน ทามมิ่ง มาช่วงใหนมั้งมั้ย
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2552 16:58:01 »

ช่างที่บอกว่า ตั้งไฟสุดแล้ว นี่แก่สุด รึ อ่อนสุด
สองปีแรกที่ยังไม่ได้ใช้ lpg เป็นรึเปล่า
ได้เปลี่ยน สายพาน ทามมิ่ง มาช่วงใหนมั้งมั้ย
ไม่แน่ใจว่าอ่อนหรือแก่อ่ะครับ แต่รู้สึกว่าจะหมุนลงเข้าหาตัวอ่ะครับ
ช่วงแรก ที่ใช้ LPG ไม่เป็นครับ
สายพานทามมิ่งเปลี่ยนมาแล้วตอนเครื่องมาอยู่กับผมได้สัก 80000 โลครับ
ตอนนี้มันเริ่มกินน้ำมันเครื่องด้วย 8000 โล ประมาณ 4 ลิตร (PTT NGV 10W40)
บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2552 17:50:48 »

ที่ช่างปรับ อ่อนสุดแล้วครับ
สายพายทามมิ่ง เปลี่ยนมา ไม่ตรงล๊อคเฟือง ปรับไฟอ่อนสุดก็ เขกได้
คราบเข่มา ก็ทำให้น๊อค (เขก) ได้
คราบเข่มาเกิดจาก 1. หัวเทียนไม่ถูกเบอร์ (เย็นเกินไป)
                    2. การเผาใหม้ไม่สมบูรณ์เนื่องจากส่วนผสม หนา
ถ้าเป็นผมจะดูหัวเทียน กับ ส่วนผสม ก่อน เปิดฝาสูบ มาร์คสายพานทามมิ่ง
สาเหตุอื่น ๆ น่าจะมี ขอนั่งนึก ก่อนครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2552 19:14:05 »

หัวเทียน ต้องใช้เบอร์อะไรครับ จะได้ไปถอดดู แต่ยังไม่มีบ๊อกหัวเทียนเลย อิอิ
บันทึกการเข้า

benzamg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 370



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 20:39:59 »

อาการนี้รถผมเคยเป็น ตั้งสายพานทามมิ่ง ไม่ตรงล๊อคเฟือง  ตั้งไฟยังไงก็เขก หลังจากตั้งสายพานให้ตรงเฟือง และตั้งไฟใหม่หลังจากนั้นหายเขกสนิทเลย
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 20:41:18 »

ขอบคุณมากๆ ครับ
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 21:12:00 »

ก็ใช้แกส แล้วพอใช้น้ำมัน มันก็เขกจิคับ ยิ่งเครื่องร้อน ๆเพราะแกสมันออกเทนสูงกว่าเยอะ เหยีบยังไงก็ไม่มีเสียงเขกหรอก Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!