AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 21:37:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆช่วยด้วยเกี่ยวกับเกจ์air fuel ratio  (อ่าน 3089 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
beewin
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 มิถุนายน 2009 18:36:40 »

คือว่า ติดเกจ์มา แต่ตัว air fuel ratio เป็น รุ่น พีคอะครับ  เนี้ยครับผมใช้ไม่เป็น มันเตือน พีคตลอดรบกวนพี่ๆ ที่ทราบหรือใช้เป็นสอนผมที

ผมเซ็ตพีค ค่ามันต่ำสุด พอถอดคันเร่งมันก็ จะลงมา Lean ต่ำสุดมันก็จะร้อง ผมตั้งไว้บนสุด Rich  มันก็ร้อง รบกวนช่วยทีครับ

อยากขอคำแนะนำจากพี่ๆ หน่อยครับ มีวิธีที่จะเซ็ตมันไม่ให้ ร้องพีค ไหมอ่า หรือว่าผมเซ็ตผิดวิธี



air fuel ratio meter Racetech
มี 3 length
1.Lean ส่วนผสมบาง เชื้อเพลิง น้อย
2.Optimal สมบูรณ์
3.Rich ส่วนผมหนา เชื้อเพลิง มาก
ส่วนผสมในอุดมคติ 14.7 :1 stochi
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มิถุนายน 2009 18:47:47 โดย beewin » บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2009 19:09:33 »

ตัว O2 senser มีปัญหาไหมครับ
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2009 19:27:28 »

ต่อสายถูกหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2009 19:45:28 »

รุ่นนี้ไม่เคยใช้อ่ะ ใช้แต่ Defi อ่ะ
บันทึกการเข้า
beewin
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009 03:46:14 »

พี่ที่เคยใช้ แนะนำการทำงานของมันหน่อยได้ไหมครับ ที่พี่ใช้มันเป็นยังไงหรือครับ ผมปวดหัวกะมันมาก-*-

อยากขอคำแนะนำหน่อยครับ สงสัยว่า ทำไมมันกวาดไปหมดทั้งเกจ์ พอโดนค่าพีค มันก็ร้องอะ หลบไปทางไหนดีละเนี้ย


ต่อจากเส้นสีน้ำเงินๆทีต่อปลั๊กไปอีกฝั่งอะครับ  ในวงกลมแดงๆข้างสายสีส้มๆครับ






ปรกติ มันจะไม่กวาดหมดทั้งเกจ์หรือครับพี่ๆที่ชี้แนะว่า o2 มีปัญหาหรือไม่ เวลาขับปรกติ เข็มจะวิ่งแถวๆ Optimal อะครับ แต่พอถอนหรือยกคันเร่ง+เตะเบรคมันก็จะกวาดๆไปบนบ้าง ล่างสุดบ้าง(จนมันเตือน ค่าพีคที่เราตั้ง ผมตั้งมั่วๆ ไว้) อะครับ -*-


สุดท้ายอยากขอบคุณพี่ AERacingclub มากนะครับผมลองถามที่อื่นแล้วไม่ค่อยมีคนรู้เลยอ่า มีพี่ๆช่วยตอบบ้างผมก็ ดีใจล่ะ
บันทึกการเข้า

beewin
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009 03:54:50 »

หรือไม่พี่ๆ ช่วยแนะนำ ร้านหรือใครๆที่ชำนาญเรื่องพวกนี้หน่อยก็ได้ครับผมจะเข้าไปให้ดูแถว บ้านผมผมไม่รู้จักใครทำได้เลยอ่า

แค่จะจ้างเขาติดเกจ์ 5ตัว ยังต้องไปแถวๆรังสิตT_T

แถวๆ จังหวัดนนท์ หรือไม่ไกลมากก็ได้นะครับขอบคุณมาก
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009 04:46:27 »

เดานะครับ มันอาจจะเป็นแบบนี้ปรกติ เพราะเวลากดคันเร่งหนักๆมันก็จ่ายน้ำมันหนา พอถอนคันเร่งน้ำมันจ่ายน้อยมันก็บาง แล้วอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์แบบติดรถมันก็เป็นแบบ ไม่ละเอียดนัก

มันไม่ใช่แบบของแต่งแบบพวกที่เค้าใช้จูนกล่องที่เป็นแบบอ่านค่าละเอียด ที่นี้มันก็ต้องมาดูว่าตัวเกจ์นั้นสเปคต้องใช้กับเซ็นเซอร์แบบไหน สัญญานที่เอามาต้องเอามาจากเซ็นเซอร์โดยตรง หรือเอามาจากกล่อง อีซียู แบบ obd1

เท่าที่เคยอ่านๆ เกจ์วัด af แต่งมักจะแพงมากกว่าตัวอื่นๆ พวกยี่ห้อดังๆนี่ตัวเป็นหมื่น เพราะมันจะมีเซ็นเซอร์ของมันติดมาด้วย

ปล ถ้ามันแก้ไม่ได้ก็ลองตั้งไม่ให้มันมีเสียงเตือนดูไม่รู้ว่าทำได้หรือเปล่า เวียนหัว
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
beewin
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009 18:24:16 »

ขอบคุณพี่ 6.9  มากครับ


แล้วพี่คนไหนเคยใช้ตัวนี้หรือกำลังใช้อยู่บ้างเป็นแบบไหนอ่าครับ T_T
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009 18:59:50 »

ผมเคยใช้อยู่รุ่นนี้ แต่นานมาแล้ว เคยติดยี้ห้อนี้ 5 ตัว แต่ขายทิ้งไปหมดแล้ว

ส่วนวัดค่าตัวนี้ผมก็เคยติดครับ แต่ตำแหน่งสายที่ผมจิ้มไม่ได้จิ้มไปที่จุดนี้ครับ ตามหลักแล้วเวลารอบเดินเบาอยู่กับที่ ยังไงมันก็ขึ้นลงตลอดครับ เข็มจะต้องสวิงๆขึ้นลงแบบไม่หยุดครับ หมายถึง O2 sensor ทำงานจับค่า หนา กับ บาง ตลอดเวลาครับ ต้องเหยีบแบบว่าความเร็วคงทีจริงๆครับ ถึงจะอยู่ตรงกลาง ค่าตัวนี้เอาไว้ดูเล่นๆได้ครับ ให้มัน ขึ้นๆลงๆ เอาสวยพอครับ แต่ใช้ดูจริงๆไม่ได้หลอกครับ ได้แค่ เรารู้ว่า O2 sensor มันยังไม่เสียหรือยังทำงานอยู่แค่นี้ครับ โชคดีครับ
บันทึกการเข้า

beewin
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 13:14:04 »

ผมเคยใช้อยู่รุ่นนี้ แต่นานมาแล้ว เคยติดยี้ห้อนี้ 5 ตัว แต่ขายทิ้งไปหมดแล้ว

ส่วนวัดค่าตัวนี้ผมก็เคยติดครับ แต่ตำแหน่งสายที่ผมจิ้มไม่ได้จิ้มไปที่จุดนี้ครับ ตามหลักแล้วเวลารอบเดินเบาอยู่กับที่ ยังไงมันก็ขึ้นลงตลอดครับ เข็มจะต้องสวิงๆขึ้นลงแบบไม่หยุดครับ หมายถึง O2 sensor ทำงานจับค่า หนา กับ บาง ตลอดเวลาครับ ต้องเหยีบแบบว่าความเร็วคงทีจริงๆครับ ถึงจะอยู่ตรงกลาง ค่าตัวนี้เอาไว้ดูเล่นๆได้ครับ ให้มัน ขึ้นๆลงๆ เอาสวยพอครับ แต่ใช้ดูจริงๆไม่ได้หลอกครับ ได้แค่ เรารู้ว่า O2 sensor มันยังไม่เสียหรือยังทำงานอยู่แค่นี้ครับ โชคดีครับ

พี่ครับ รุ่นที่พี่ใช้รุ่นพีค มีเสียงเตือนแบบนี้เลยใช่ไหมครับ แล้ว พี่ตั้งค่าพีคไว้ ตรงไหนครับ

แล้วพี่ จิ้มสายไว้ที่จุดไหนหรือครับพอจะบอกได้ไหมครับ

คือว่าผมรำคาญตอนนั้นร้องเตือนพีคเท่านั้นล่ะครับ อยากรู้ว่าเซ็ต ตรงไหนที่ไม่ร้องเลย หรือว่าร้องน้อยที่สุดอะพี่

T_T ตอนนี้เลยถอดมันแล้วอะรำคาญได้ใจจอร์ดมาก
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!