AE. Racing Club
07 กุมภาพันธ์ 2568 01:55:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4e-fe auto ต้นมาช้าไม่ทันใจ ลอง ผิด-ถูก ได้ข้อสรุปครับ  (อ่าน 3002 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 10 มิถุนายน 2552 20:56:41 »

แบบว่า 4e-fe  auto  ต้นมาช้า  ไม่ทันใจ  ไม่รู้จะทำไงดี
ใช้แก๊ส และน้ำมัน ปกติ 150 รอปลาย  อยากได้ต้นเพิ่ม 
พยายามหาข้อมูลและพยายามเริ่มลองผิดถูกตามการบอกเล่า
และการให้ข้อมูลจากผู้ที่ใช้งานมาแล้ว  สรุปการทำได้คือ....

--ขับเดิมติดรถได้สักพัก  มันไม่สวยอะ  หาท่อเลสสวยๆ  ใส่ดีกว่า
ใส่ปลายในไทยแทนพักหลังติดรถ  ราคาประหยัด  สวยๆ  แต่มีผลที่ดีครับ
ปลายไปได้มากกว่าเดิมครับ  เดิม 140 ทำแล้ว 150 ต้นก็ดีกว่านิด
เอาใช้ไปก่อน 1000 บาท

--หลังจากชินเท้าก็คิดว่ายังไม่ดีเอาทำต่อ
เดินท่อซิงค์ 1.6 ใหม่ทั้งเส้นและพบว่าแคทโดนตัดขโมยไป  จึงทำใหม่หมด
กลางเยื้อง+ปลายเยื้อง เลสงานไทย และพักแทนแคทครับ 
ทำแล้วได้...ต้นนิด ดีกว่าเดิมเริ่มมีอั้นไม่โล่งเหมือนเก่า  แต่ปลายไหลยากกว่า 150 เท่าเดิม
ตอนเดิมโล่งๆ(ที่แคทหาย) ปลายมาไวกว่ามาก แต่ผลที่ได้ที่ดี คือประหยัดเชื้อเพลิงกว่าครับ
ถึงไม่มากมายแต่ก็เป็นอะไรที่เดิม 0-90 กม./นาที  ได้ 20.0-20.5 วินาที ทำแล้ว 18.6-19.2 วินาที
ราคาที่ทำต่อ  4500 บาทครับ

--ต่อ  ยังไม่พอใจหาเฮดเดอร์ใส่ก็แล้วกันนะ  สุดท้ายแล้วนิ  ซึ่งหลายคนก็บอกแล้วว่า
ช่วยไม่ได้นะ  เผลอๆ  อาจจะแย่กว่าเดิมก็ได้นะ  โล่งเกิน  ทางเดินยาวกว่าเดิม  และไม่คุ้มลงทุนนะ
แต่ความอยากที่ไม่จบสิ้น  จะออกมาแบบไหนก็จะทำใจ  ดีกว่าไม่ทำ ไม่ลองเลย
ใส่อยากกว่าที่คิดเดินท่อนหน้าใหม่เลยเพราะตำแหน่งยาวกว่าเดิมทั้งหมดเลยเสียเวลามาก

เสร็จจากการทำ  ถึงเวลารู้แล้ว  ปรากฎว่า  ต้นเท่าๆเดิมหรือดีกว่าเพียงเล็กน้อย 18.2 -18.5 วินาที
แต่ลากยาวมากว่าเดิมเคยกดยาวปกติ 40 จะเปลี่ยนเกียร์แต่ทำแล้วเปลี่ยนที่ 45 ลากต่อได้แต่ยกนิด
เกียร์สองยาวกว่าเดิมมากกว่ามาก เดิม 80 เปลี่ยน ใหม่ 85-90 เปลี่ยนเป็นเกียร์สาม (หมดสามเกียร์)
ลากเกิน 6000 รอบ/นาที เสียงกล่องตัด  ถี่ยิบ  แต่ใช้แก๊สเลยไม่มีผลมาก (ตอนแรกก็ไม่รู้ ยังนึกมันเป็นอะไรหว่า)
ปลายเป็น 155 ครับ  แต่ยังรอปลายเช่นเดิมครับ ผลที่ได้กับเงินเสียไปอีก 2500 บาท  ก็ได้ข้อสรุปครับ

ผลเสียที่เห็นๆ  ไส้อ่อนไกลเลยคาน เลยแคท (ตัวพันสามจะอยู่ด้านล่าง)  ใช้งานแล้วส่งผลการสั่นสู่ห้องโดยสาร
ล็อกเกียร์มีสั่นบ้างตามจังหวะครับ  สองตามมาคือเฮดดันชนพอดีกับทางเดินน้ำยาแอร์  กระปุกที่พักสายจากคอมแอร์
แล้วต่อสายไปแผงร้อน  ทำให้รับความร้อนจากท่อมาด้วยซะงั้น  ยังไม่ได้ดัดกว่าแตกเสียตังค์ก่อนงั้น
แต่ไม่รู้จะมีผลเสียที่จะตามมาหรือปล่าว  และก็ร้อนมากในห้องเครื่อง  ไม่มีที่บังท่อ  วันแรกประเดิมสองแผลซะ

สรุปว่า...
1300 cc AUTO ไม่สามารถรีดให้ได้ต้นแบบสุดอย่างที่ต้องการ  ต่างกับ 1600 มาก
แต่ก็ดีกว่าเดิมๆ  อย่างชัดเจน  เสียไปหลายเหมือนกันนะ  เหมาะกับการทำเกียร์ธรรมดามากกว่าครับ
ยังมีลูกเล่นการใช้เกียร์มากกว่า การทดที่ต่างกัน  ก็คงเป็นแนวทางให้เพื่อน 1300 นะครับ
วางใหม่แรงๆ ครับ งบ 35-40,000 ได้ดังใจแน่  ผมทำไปเกือบหมื่น  มันก็คือ 1300  ที่สมบูรณ์ขึ้นครับ
พอใจในความรู้สึกตัวเองครับ  พอใจใน 1300 ต่อไปครับ.....

ขอบคุณมากครับที่ทนอ่าน...ถ้าไม่ทนอ่านให้ไม่มีกิ๊กด้วยแหละ!!!!!

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มิถุนายน 2552 00:59:48 โดย surachat_pea » บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2552 21:12:31 »

อ่านแล้วก็น่าชื่นใจแทนน๊ะครับ ยังไงๆ ก็ขอให้สนุกกับการขับ AE น๊ะครับ
บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2552 21:18:23 »

ความพยายามสุดยอดคับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2552 21:44:25 »

เรื่องท่อนี่...ไม่ลอง ไม่รู้ครับ
บันทึกการเข้า
卐 Vampire101 卐 <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,275


ยังงัยต่อหละ?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2552 21:50:37 »

พยายามสุดๆครับ
บันทึกการเข้า

fluke_anuruk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2552 22:13:19 »

ของผมก็เครื่อง 1300 แต่ทําไมมันวิ่งได้ตั้ง 170 แนะ  /ทําแค่ ตัดแคทออก เปลี่ยนปลายดีดี ก็วิ่งแล้ว อาจจะช้าตอนออกตัวก็จริง แต่ปลายรถวิ่งได้สุดยอดไม่แพ้ เครื่อง1600 เลย รับรอง มีอะไรสงสัย ถามได้   084-1275457* FLUCK*
บันทึกการเข้า
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2552 23:18:54 »

ของผมสมัยได้ รถใหม่ๆ ครับ
แต่งไม่ค่อยเป็น 4a-fe ถอดท่อเก่าออกเสียดายมากๆเลย แมร่ง หลอก ตัดแคท ไปด้วย โคตร เชรี่ยยย เลย
ปลายท่อก็ท่อไทย         
ตอนนี้ ท่าจะให้ดี ต้องท่อตรงรุ่นครับ ของญี่ปุ่น

รายการมีดังนี้

1ท่อยุ่นครบทั้งเส้นเลย ตรงรุ่น
2ของเหลวต่างๆ(น้ำมันเครื่องเกรดดีๆ น้ำยาหม้อน้ำ น้ำมันเบรค)
3ไฟ หัวเทียน สายหัวเทียน
4ออคเทนที่เหมาะสม
5 ความฟิต ของเครื่อง
6 ยาง +แม๊ก  (ไม่ควรเกิน 15 ครับถ้า 14เดิมๆ รับรองวิ่งไวกว่า 15 แน่นอน ถ้าเป็นล้อกระทะ +ยางเทพๆ ก็ยิ่งไว กว่าเดิมครับ )
ขนาด 4a -fe ออโต้
 ผมยังวิ่งได้ 200เลย  แบบท่อแป๊บ นะ ตอนนี้ ผม ใช้ท่อเส้นเดิม แคทไม่มี พักกลาง 2 ใบ ปลาย ไม่มี เป็นสดๆ เดิมๆ 1.6 ครับ
ต้น ไม่เท่าไหร่ ปลาย ก็ 200 ครับ  160-180 ไม่นานเท่าไหร่ แต่  190-200 นาน ประมาณ 5-10วิครับ
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 01:02:57 »

ขอบคุณทุกคนมากครับ  ใครมีแนวก็ชี้แนะได้นะครับ

เน้นย้ำว่า AUTO นะครับ  ไม่รู้จะหาต้นได้จากที่ไหนอีก

มีโครงการต่อเนื่องด้วยความบ้าและอยากรู้  เปลี่ยนลูกสูบครับ....
บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 01:17:55 »

สู้ สู้ !
บันทึกการเข้า

surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 07:23:51 »

สู้ สู้ !

พี่ก็เป็นส่วนหนึ่งในแรงผลักทำเช่นกัน  และบรรดา ผู้เคยทำ 1300 อีกมากมายครับ
บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
Prince of ae92gti (หนุ่ย)
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694


ขอโทษที ที่ผมมันจน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 07:33:54 »

ปาดฝาเลยดีไหมครับ ต้นมาแน่แต่ไม่รู้พังอะปล่าว แต่เครื่องร้อนมากกก
บันทึกการเข้า

KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 07:42:26 »

ดีครับเอาประสบการมาแบ่งกัน ผมก็โดนหลอกเอาแคตไปเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
LPG_INSIDE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


EE100 4AFEท้องลาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 08:14:11 »

ดีครับเอาประสบการมาแบ่งกัน ผมก็โดนหลอกเอาแคตไปเหมือนกัน

ผมก็โดนตัดแคตออก แต่หิ้วกลับมาด้วย เผื่อใส่คืน
บันทึกการเข้า
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 08:44:53 »

เป็นประสพการณ์ที่ดี ไม่ลองไม่รู้ครับ 
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 09:15:26 »

น่าชื่นชม 1300  เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
thoss
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 789


Taxi step


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 09:23:41 »

มาเล่าสู่กันฟังครับ รถผมเกียร์ 4A-FE / MT พักกลางเยื้อง พักปลายตรง เคยลองขยายท่อจากหลังพักกลางเป็น2นิ้วครับ ผลออกมาคือ วิ่งได้ดีครับถ้านั่งไปไม่เกินสองคน แต่ถ้านั่งมากกว่านั้นจะห้อยครับไม่มีแรงบิด ต้องลากรอบสูงๆครับถึงจะไป ผิดจากท่อเดิมๆครับที่แรงบิดดีกว่า นั่ง4คนก็ขับสบายๆครับ ไม่ต้องลากรอบ สรุปครับ ถ้าใครต้องการซิ่งแล้วไม่ค่อยมีคนนั่งด้วย ขยายท่อได้ครับ แต่ถ้าคันไหนนั่งหลายๆคน ท่อเดิมดีสุดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มิถุนายน 2552 09:25:53 โดย thoss » บันทึกการเข้า

jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 10:38:53 »

สู้ต่อไปคับ...ทาเคชิ...
บันทึกการเข้า

surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 12:13:38 »

สู้ต่อไปคับ...ทาเคชิ...

1300 ไม่โบ  ^^สู้^^

ขอบคุณทุกความคิดเห็นจ้า   ใครทำอะไรที่มีผลดี-เสีย  แจ้งไว้เพื่อนๆ จได้ทราบกันครับ
บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 12:43:54 »

1300เดิมๆ เงียบกริ๊บ 5555+
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 14:00:37 »

มารายงานตัวด้วยคนครับ 1300 เหมือนกันนิ
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!