แบบว่า 4e-fe auto ต้นมาช้า ไม่ทันใจ ไม่รู้จะทำไงดีใช้แก๊ส และน้ำมัน ปกติ 150 รอปลาย อยากได้ต้นเพิ่ม
พยายามหาข้อมูลและพยายามเริ่มลองผิดถูกตามการบอกเล่า
และการให้ข้อมูลจากผู้ที่ใช้งานมาแล้ว สรุปการทำได้คือ....
--ขับเดิมติดรถได้สักพัก มันไม่สวยอะ หาท่อเลสสวยๆ ใส่ดีกว่าใส่ปลายในไทยแทนพักหลังติดรถ ราคาประหยัด สวยๆ แต่มีผลที่ดีครับ
ปลายไปได้มากกว่าเดิมครับ เดิม 140 ทำแล้ว 150 ต้นก็ดีกว่านิด
เอาใช้ไปก่อน 1000 บาท
--หลังจากชินเท้าก็คิดว่ายังไม่ดีเอาทำต่อเดินท่อซิงค์ 1.6 ใหม่ทั้งเส้นและพบว่าแคทโดนตัดขโมยไป จึงทำใหม่หมด
กลางเยื้อง+ปลายเยื้อง เลสงานไทย และพักแทนแคทครับ
ทำแล้วได้...ต้นนิด ดีกว่าเดิมเริ่มมีอั้นไม่โล่งเหมือนเก่า แต่ปลายไหลยากกว่า 150 เท่าเดิม
ตอนเดิมโล่งๆ(ที่แคทหาย) ปลายมาไวกว่ามาก แต่ผลที่ได้ที่ดี คือประหยัดเชื้อเพลิงกว่าครับ
ถึงไม่มากมายแต่ก็เป็นอะไรที่เดิม 0-90 กม./นาที ได้ 20.0-20.5 วินาที ทำแล้ว 18.6-19.2 วินาที
ราคาที่ทำต่อ 4500 บาทครับ
--ต่อ ยังไม่พอใจหาเฮดเดอร์ใส่ก็แล้วกันนะ สุดท้ายแล้วนิ ซึ่งหลายคนก็บอกแล้วว่า
ช่วยไม่ได้นะ เผลอๆ อาจจะแย่กว่าเดิมก็ได้นะ โล่งเกิน ทางเดินยาวกว่าเดิม และไม่คุ้มลงทุนนะ
แต่ความอยากที่ไม่จบสิ้น จะออกมาแบบไหนก็จะทำใจ ดีกว่าไม่ทำ ไม่ลองเลย
ใส่อยากกว่าที่คิดเดินท่อนหน้าใหม่เลยเพราะตำแหน่งยาวกว่าเดิมทั้งหมดเลยเสียเวลามาก
เสร็จจากการทำ ถึงเวลารู้แล้ว ปรากฎว่า ต้นเท่าๆเดิมหรือดีกว่าเพียงเล็กน้อย 18.2 -18.5 วินาที
แต่ลากยาวมากว่าเดิมเคยกดยาวปกติ 40 จะเปลี่ยนเกียร์แต่ทำแล้วเปลี่ยนที่ 45 ลากต่อได้แต่ยกนิด
เกียร์สองยาวกว่าเดิมมากกว่ามาก เดิม 80 เปลี่ยน ใหม่ 85-90 เปลี่ยนเป็นเกียร์สาม (หมดสามเกียร์)
ลากเกิน 6000 รอบ/นาที เสียงกล่องตัด ถี่ยิบ แต่ใช้แก๊สเลยไม่มีผลมาก (ตอนแรกก็ไม่รู้ ยังนึกมันเป็นอะไรหว่า)
ปลายเป็น 155 ครับ แต่ยังรอปลายเช่นเดิมครับ ผลที่ได้กับเงินเสียไปอีก 2500 บาท ก็ได้ข้อสรุปครับ
ผลเสียที่เห็นๆ ไส้อ่อนไกลเลยคาน เลยแคท (ตัวพันสามจะอยู่ด้านล่าง) ใช้งานแล้วส่งผลการสั่นสู่ห้องโดยสาร
ล็อกเกียร์มีสั่นบ้างตามจังหวะครับ สองตามมาคือเฮดดันชนพอดีกับทางเดินน้ำยาแอร์ กระปุกที่พักสายจากคอมแอร์
แล้วต่อสายไปแผงร้อน ทำให้รับความร้อนจากท่อมาด้วยซะงั้น ยังไม่ได้ดัดกว่าแตกเสียตังค์ก่อนงั้น
แต่ไม่รู้จะมีผลเสียที่จะตามมาหรือปล่าว และก็ร้อนมากในห้องเครื่อง ไม่มีที่บังท่อ วันแรกประเดิมสองแผลซะ
สรุปว่า...1300 cc AUTO ไม่สามารถรีดให้ได้ต้นแบบสุดอย่างที่ต้องการ ต่างกับ 1600 มาก
แต่ก็ดีกว่าเดิมๆ อย่างชัดเจน เสียไปหลายเหมือนกันนะ เหมาะกับการทำเกียร์ธรรมดามากกว่าครับ
ยังมีลูกเล่นการใช้เกียร์มากกว่า การทดที่ต่างกัน ก็คงเป็นแนวทางให้เพื่อน 1300 นะครับ
วางใหม่แรงๆ ครับ งบ 35-40,000 ได้ดังใจแน่ ผมทำไปเกือบหมื่น มันก็คือ 1300 ที่สมบูรณ์ขึ้นครับ
พอใจในความรู้สึกตัวเองครับ พอใจใน 1300 ต่อไปครับ.....
ขอบคุณมากครับที่ทนอ่าน...ถ้าไม่ทนอ่านให้ไม่มีกิ๊กด้วยแหละ!!!!!![](http://images.temppic.com/11-06-2009/images_vertis/1244656421_0.95080800.jpg)