AE. Racing Club
21 พฤศจิกายน 2024 01:11:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยแนะนำด้วยครับ ว่าจะเอารถไปเปลี่ยนโช้คกะสปริงโหลด รถติดแก๊สครับ  (อ่าน 2723 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009 07:43:40 »

ผมจะเอาAE101ไปเปลี่ยนโช้คกะสปริงใหม่น่ะครับ ของเดิมKayabaกะสปริงอะไรผมไม่แน่ใจครับ พ่อบอกจำไม่ได้ มันกลับบ้านเก่าซะแล้ว ตอนนี้ผ่านเนินนี่เด้งมากๆครับ ไม่มีความนิ่งเลย
ด้านหลังติดแก๊สถัง58ครับ ตอนนี้ใช้ล้อเดิมๆ185/65R14อนาคตว่าจะเปลี่ยนเป็น195/55R15ครับ เลยอยากจะปรึกษาพี่ๆ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
ผมมองโช้คmonroe reflex กับ สปริงH&Rไว้ ไม่รู้ว่าโหลดลงเท่าไหร่ดีถึงจะสวยและพอดีกับล้อชุดใหม่ที่ใส่เข้าไปในอนาคตน่ะครับ
ผมควรเสริมสเปเซอร์ท้ายและเปลี่ยนอะไรเพิ่มเติมด้วยไหมครับ เพราะว่านั่งเต็มที่4คน และรวมน้ำหนักถังด้วย นานๆครั้งอาจมีนั่งเกิน4 จะได้ไม่มีปัญหาตามมาน่ะครับ
นอกจากmonroeแล้วถ้าเป็นSachsนี่ราคาแพงกว่าเยอะไหมครับ หาซื้อได้ที่ไหนsearchหาในclubเราผมไม่เจอคนขายเลย
รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009 08:03:31 »

ผมใช้สปริงที่คุณมองอยู่พอดีครับ monroe reflex กับ สปริงH&R ใช้ยาง 195/50R15 ล้อหน้า สองนิ้วสอดไม่ได้  ล้อหลังเสริมสเปเซอร์ 1 นิ้ว ก็สองนิ้วสอดเหลือๆ ถ้านั่ง4คนก็เสริมสักนิ้วครึ่งไปเลยครับสวยๆ


นิ้วเดียวผมมันน้อยไปครับไม่สวยเท่าไร ส่วนคุณภาพก็ชอบทุกคนครับ ใครนั่งรถผมเค้าก็ถามว่าใช้โช๊คกับสปริงอะไรนุ่ม หนึบ ไม่กระด้าง จัดให้สักชุดสิ กันทั้งนั้น
ขนาดเพื่อนขับ นิววิออสป้ายแดงยังบอกเลยว่านั่งเพลินมากอยากหามาใช้มั่ง อุอุ แต่ราคาสูงหน่อยนะ ทั้งชุด 15K ราคานี้อาจไม่ถูกใจขาซิ่ง เพราะเค้าคงบอกว่าเพิ่มอีกนิด ๆๆๆ นะ อีกนิดๆๆ นะ จะได้ Tein อยู่แล้ว จะได้ ออลีนแล้วนะ อิอิ

ปล.กิเลสมันมีทุกคนแหละ ผมก็อยากได้ Tein เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009 08:41:13 »

ผมใช้สปริงที่คุณมองอยู่พอดีครับ monroe reflex กับ สปริงH&R ใช้ยาง 195/50R15 ล้อหน้า สองนิ้วสอดไม่ได้  ล้อหลังเสริมสเปเซอร์ 1 นิ้ว ก็สองนิ้วสอดเหลือๆ ถ้านั่ง4คนก็เสริมสักนิ้วครึ่งไปเลยครับสวยๆ


นิ้วเดียวผมมันน้อยไปครับไม่สวยเท่าไร ส่วนคุณภาพก็ชอบทุกคนครับ ใครนั่งรถผมเค้าก็ถามว่าใช้โช๊คกับสปริงอะไรนุ่ม หนึบ ไม่กระด้าง จัดให้สักชุดสิ กันทั้งนั้น
ขนาดเพื่อนขับ นิววิออสป้ายแดงยังบอกเลยว่านั่งเพลินมากอยากหามาใช้มั่ง อุอุ แต่ราคาสูงหน่อยนะ ทั้งชุด 15K ราคานี้อาจไม่ถูกใจขาซิ่ง เพราะเค้าคงบอกว่าเพิ่มอีกนิด ๆๆๆ นะ อีกนิดๆๆ นะ จะได้ Tein อยู่แล้ว จะได้ ออลีนแล้วนะ อิอิ

ปล.กิเลสมันมีทุกคนแหละ ผมก็อยากได้ Tein เหมือนกัน

พี่ใช้H&Rลงมากี่mm 30หรือ45ครับ กะว่าจะเอาตามพี่เลยอิอิ สเปเซอร์นี่ใช้เป็นวัสดุอะไรดีครับ
บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009 09:19:37 »

ถ้าเปลี่ยนคู่หลัง เป็นเลวินแกนใหญ่ สปริงติดมากะโช๊คเลวิน คู่หน้าของเดิมติดรถ จะเป็นยังไง ต้องทำไรเพิ่มอีกไหม ติดแก๊สเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009 09:21:26 »

สเปเซอร์เท่าที่ดูมาเห็นมีสองอย่างนะ มิเนียม กับ ยางครับ ราคาไม่หนีกันเท่าไรพอจ่ายได้ เรื่องกี่มิลนี่จำไม่ได้ครับ แต่ใช้ สีเขียวครับ
บันทึกการเข้า
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009 11:10:12 »

สเปเซอร์เท่าที่ดูมาเห็นมีสองอย่างนะ มิเนียม กับ ยางครับ ราคาไม่หนีกันเท่าไรพอจ่ายได้ เรื่องกี่มิลนี่จำไม่ได้ครับ แต่ใช้ สีเขียวครับ

แล้วของพี่นี่ ใส่ยังไงอ่ะคับ ตรงหัวโช๊ค หรือรองฐานครับ
บันทึกการเข้า

nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009 18:59:34 »

มีท่านไหนใช้monroeกะH&Rอีกบ้างครับ มีปัญหารั่วกันบ้างไหมครับ และใช้กันนานแค่ไหนแล้ว
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009 20:11:16 »

มีท่านไหนใช้monroeกะH&Rอีกบ้างครับ มีปัญหารั่วกันบ้างไหมครับ และใช้กันนานแค่ไหนแล้ว
สันต์ รู้สึกว่า ตู่ จะใช้ ชุดนี้อยู่นะ..ลองถาม อิตู่ สีแดง ดูซิ..
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009 23:54:07 »

ใส่มาสองปี รูดทางรถไฟ คอสะพานตลอด ยังไม่รั่วนะครับ ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 01:48:38 »

โช๊คกะสปริงชุดที่คุณว่ามา ใช้แล้วรู้สึกดีครับ ไม่เสียดายเงินหรอกเปลี่ยนไปเลย

แนะนำว่าหาร้านเปลี่ยนดี ๆ ร้านที่คุณบอกมาในอีกกระทู้นึงผมอ่านแล้วจี๊ดเลยครับ

ของเก่าติดรถซ่อมเอา มันจะดีกว่ามือหนึ่งเบิกห้างได้ไงฟร่ะ
บันทึกการเข้า
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 08:24:08 »

ใช้monroeกับH&R น่าจะตัวเตี้ย 45 มิลนะครับ(เพราะเคยดูรูปของบางท่าน 30 มิลแต่ดูเหมือนจะไม่เตี้ยเลยแต่ตอนสั่งซื้อสั่ง30มิลนะครับ) จะครบปีแล้วครับ ไม่รั่ว แต่เด้ง+กระแทก คอนโซลหลวมแล้ว 555

(โดยส่วนตัว ผมไม่ชอบมอนโรเลยครับ) เพราะเคยใส่กับสปริงเดิม ก็ไม่ประทับใจ ใส่กับH&R ก็ไม่ประทับใจ มันก็แล้วแต่ความรู้สึกของแต่ละคนล่ะครับ ถ้าอยากรู้ความรู้สึกมานั่งรถผมได้ครับ ติดแก็ส ถัง 58 ลิตรด้วยครับ ผมอยู่แถวงามวงศ์วานนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มิถุนายน 2009 08:47:00 โดย JAKE » บันทึกการเข้า

G0LF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 08:52:16 »

ใช้ Monroe reflex กับ Apex เหลือง มา สองปีแล้ว ก็ยังไม่รั่ว นะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!