Skyline R92
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 09:10:31 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ya7afe
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2009 08:35:36 » |
|
รายงานผลการใช้เพิ่มเติม ตั้งแต่ทำรถมาเกีอบเดือน รถยังใช้ดีไม่มีปัญหา เรื่องรถที่เคยขับแล้วดับ รอบสวิง เช้าติดยาก ตอนนี้ไม่เกิดให้เห็นแล้วครับ วิ่งสบายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fong-(le)vin 92
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009 09:36:01 » |
|
อัพไป ทางเลือกสำหรับชาว AE
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ya7afe
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2009 11:01:33 » |
|
อัพข้อมูลเพิ่มเติมครับ สำหรับใครที่ยังหากล่องแอมป์แอร์ได้ไม่ตรงรุ่น อีกทางเลือกหนึ่งคือใช้กล่องของ อัลติสก็ได้ครับ ช่างบอกมา เพราะโตโยต้าเวลาผลิตอะไรก็ไม่ต่างจากของเดิมเท่าไรครับ มันใช้ร่วมกันได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-AMM-
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 176
083-8589591,ID LINE:amm-bk
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2009 10:34:29 » |
|
อัพข้อมูลเพิ่มเติมครับ สำหรับใครที่ยังหากล่องแอมป์แอร์ได้ไม่ตรงรุ่น อีกทางเลือกหนึ่งคือใช้กล่องของ อัลติสก็ได้ครับ ช่างบอกมา เพราะโตโยต้าเวลาผลิตอะไรก็ไม่ต่างจากของเดิมเท่าไรครับ มันใช้ร่วมกันได้ครับ
ราคาเท่าไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skyline R92
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2009 19:45:45 » |
|
แล้วหาซื้อได้ที่ไหนบ้างอ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ya7afe
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009 08:41:34 » |
|
ของอัลติสผมไม่รู้ครับต้องลองถามร้านอะไหล่ดูครับ ส่วนของวีโก้ก็ใช้ 2 ตัว คือกล่องampแอร์1600 กับกล่องอะไรก็ไม่รู้อีกอย่างนึง 450 ถ้าจะทำลองปรึกษาช่างที่ท่านจะไปทำครับ พวกช่างระบบไฟน่าจะรู้ดี ตอนที่ผมทำนั้น ช่างเขาตัดสายกล่องวีโก้แล้วเอามาจั้มกับกล่องคอมแอร์ตัวเก่าผม แล้วให้มันผ่านกล่องอีซียูของเครื่องครับ เหมือนมันเป็นตัวสื่อกลางให้คอมแอร์กับกล่องอีซียูทำงานร่วมกันเพื่อให้รอบเดินเบาทำงานสัมพันธ์กันระหว่างระบบแอร์กับเครื่องยนต์ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2009 08:35:24 โดย ya7afe »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Leonaidus
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2009 01:12:47 » |
|
ขอบคุณมากสำหรับความรู้ครับ...พอดีกำลังหาข้อมูลเพื่อตัดสินใจลง 7A-FE อยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ya7afe
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 13:58:21 » |
|
เมื่อลงเครื่องแล้วทุกอย่างลงตัวแล้ว ขับสนุกครับ ต้นดีไม่อืด ไม่รู้ว่ามันปกติหรือป่าวที่ถ้าเหยียบแช่ เข้าเกียDได้ 3500 รอบ ความเร็วที่ 130 กม./ชั่วโมงเอง แต่ถ้าต้องการมากกว่านั้นก็จะถอนคันเร่งแล้วเหยียบให้มิด มันเหมือนคิกดาวครับ รอบก็จะสูงขึ้น ความเร็วก็จะได้มากขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 16:21:12 » |
|
เมื่อลงเครื่องแล้วทุกอย่างลงตัวแล้ว ขับสนุกครับ ต้นดีไม่อืด ไม่รู้ว่ามันปกติหรือป่าวที่ถ้าเหยียบแช่ เข้าเกียDได้ 3500 รอบ ความเร็วที่ 130 กม./ชั่วโมงเอง แต่ถ้าต้องการมากกว่านั้นก็จะถอนคันเร่งแล้วเหยียบให้มิด มันเหมือนคิกดาวครับ รอบก็จะสูงขึ้น ความเร็วก็จะได้มากขึ้น
4A-FE เกียร์ธรรมดาผมก็ได้เท่านี้เป๊ะเลยครับและ 4,000 รอบได้ความเร็วที่ 140
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Leonaidus
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2009 21:22:38 » |
|
ดันครับ ขอให้มีความสุขกับ 7a [อิจฉาอยากได้บ้าง ]
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ModmaniA.CBZ
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 12:20:42 » |
|
ของผมวิ่งแก้ส สตาร์ทรอบอยู่ประมาณ 1000 เปิดแอร์ 900 พอหยุดรถรอบเท่าเดิม แต่ปิดแอร์รอบขึ้นไปที่ 1300 ก่าๆๆ ( ตอนที่จะจอดดับเครื่อง )
แบบนี้ผิดปกติป่าวครับ
ส่วนอัตราเร่ง จากการลอง เหยียบน้อยๆๆรถไม่พุ่งเท่าไหร่ แต่ถ้ากดรอบได้สัก 3 พันขึ้น ดึงเห็นๆๆ ไม่รู้เป็นที่กรองป่าว พอดีใสกรองเปลือยครับ
รถผม 7A-Twin coil Auto
ตีนปลายยังไม่ได้ลอง ทั้งแก้สและน้ำมัน ความเร็วสูงสุด (แก้ส ) ที่เคยเหยียบ ประมาณ 140 เหยียบไม่สุด ถอนก่อน รู้สึกว่าเร็วไปแระ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
C i V i C Si
|
|
|
ตั้มเม้ง...
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 15:36:07 » |
|
อ่ะ ใกล้บ้านไปลองมั้งดีก่า ซุปโบ แอร์ ไม่เย็น แถม ยกคันเร่งแล้ว ชอบ รอบตกดับซะด้วย
ช่างเจอ ซุป จะ งง ไหมเนี่ย ฮี่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Click Helicam System CLick รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 22:25:02 » |
|
รู้สึกอย่างนึงของผมคือขับ 7a AT แล้วประหยัดดีจัง 55555 รอบต่ำได้ใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
ya7afe
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2009 08:38:10 » |
|
เออสงสัยอีกนิด เราจะรู้ได้อย่างไรว่า เครื่องที่ลงมาใหม่ นานแค่ไหนควรจะทำโอเวอร์ฮอล เช่น เครื่องหลวม ดูอย่างไร หรือดูที่การบริโภคเชื้อเพลิงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
karoon.nin
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2009 20:18:16 » |
|
สวัสดีครับ...........
ผมก็มีปัญหาเหมือนกันแต่ผมมีปัญหามาร่วมสิบปี ตั้งแต่เครื่อง 7a-fe มาใหม่ๆ ผมขอระบายความในใจหน่อยครับ คือตอนแรกเริ่มเลยผมไปซื้อเครื่องแถวจังหวัดนนท์ ทางร้านแนะนำให้เป็น 7a-fe แต่เป็นจานจ่ายแล้วผมก็ไปลงร้านแถวหลักสี่ ตอนนั้นเครื่องอยู่ประมาณ 24000 บาท ลงบอดี้ AE100 เดิมเป็น 1300 cc หัวฉีดพอทางร้านลงเสร็จผมก็นำมาทดสองขับมันก็ขับได้ดีบวกมัน แต่ผมเป็นคนชอบซน ชอบแกะโน้นนี้ ลองถอดกล่องออกมาดู ปรากฎว่ากล่อง ECU เป็นลอยปริ้นผุ จากนั้นมาผมก็กังวนใจคิดมากไม่ชอบ ลองขับได้แค่ 2 อาทิตย์เอง ผมก็ไปที่ร้านเดิมที่ซื้อเครื่องมาขอเทินเครื่อง โดยเพิ่มเงินอีก 3000 บาท ทางร้นแนะนำ ให้ใช้เครื่อง 7a-fe Twin Coil แต่ใช้เกียร์ของ 20 V ลงที่ร้านเดิม ขับมันกว่าเก่า ออกตัวเร็วชนิดแบบหลังติดเก้าอี้เลย ขนาด TOYOTA แลนคูเซอร์ยังตามไม่ทัน เล่นจนเกียร์พัง แล้วก็ไปปรึกษาที่ร้านเดิมที่ลงเครื่องแนะนำให้ใช้เกียร์น้ำมัน พอตอนนี้แหละครับขับไม่ได้เรื่องเลย โดนตัดสายไฟตั้งเยอะคล้ายๆกับว่าทางร้านที่ลงอยากจะหลอกขายของ ในที่สุดผมก็มาปรึกษาร้านแถวบางกะปิเขาก็จับเกียร์เดิมลงให้ เป็นเกียร์ที่ใช้ร่วมกับไมล์ไฟฟ้าที่มีปลั๊กเสียบ ขับไม่ได้เรื่องคล้ายกับว่าวายสายไม่ครบ ผมก็เปลี่ยนร้านใหม่ไปให้เขาแก้ ร้านนั้นอยู่แถวสวนหลวง ร9 เขาใช้เครื่องมือคอมฯจับ ผมก็นึกว่ามันจบแล้วพอขับไปนานร่วมหลายปีสังเกตุดูว่ารอบเดินเบามันไม่นิ่ง ตอนเปิดแอร์ ถ้าเทียบกับรถของเพื่อนที่ลงเครื่องมา ช่วงที่ผ่านมาหมดเงินไปหลายสตางค์อยู่ คิดมากๆๆ ลองเปิด net หาข้อมูล สุดท้ายก็ลองไปที่อู่มณีวรรณของวันที่ 29/07/52 ก็ไปแต่เช้าเลย ปรึกษาช่าง บอกอาการเหมือนคุณ 7a-fe เขาก็แก้ให้เหมือนคุณ 7a-fe แต่รอบเดินเบายังมี่นิ่งเลย ช่างคนนี้เขาก็ดี๊ดีไม่ค่อยพูด ลองถามอะไรเขาก็บอกว่าเดี๋ยวก่อนมองที่เครื่องแล้วก็คิด เหมือนกับว่าคุยอยู่กับรถก็ได้ ช่างบอกว่าน่าจะเป็นที่ชุดลิ้นปีกผีเสื้อ ผมบอกกับช่างว่าที่บ้านผมมีอีกสองชุด ผมก็เหมาแท็กซี่แถวนันกลับไปที่บ้านบางกะปิ ไปเอาชุดลิ้นให้ช่าง ดูผิวเผินชุดลิ้น ของ 7a 4a 5a คล้ายๆกัน แต่ผมมีของ 7a แต่ข้างในสิครับมันไม่เหมือนกัน ของ 7a มันจะได้มากกว่า (ตรงโช้คที่ปรับตอนเครื่องเย็น) ให้รอบสูง พลาสติกด้านในจะเป็นสีโทนแดง (สีเปลือกมังคุด) ส่วนของ 4a 5a จะเป็นสีดำ ถ้าสังเกตุดีๆ ส่วนเว้าของพลาสติก 7a จะเว้ามากกว่า คือจะเปิดรับอากาศได้มากกว่า ที่เขาบอกว่าเวคคั่มแอร์สั่งออกมาจากกล่องก็ตัวนี้ละครับเป็นตัวช่วย คิดอยู่ในใจว่าช่างที่ผ่านๆมาวันวางยาเราตั้งแต่เมื่อไหร่ ในที่สุดช่างเขาก็ไขให้ได้สำเหร็จ ใช้คอมฯครวจสอบเหมือนกัน หลังจากนั้นมก็ได้คุยกับข่างได้ถูกคอ ผมถามว่าเครื่องรุ่นนี้มีปัญหาไหม ช่างบอกว่าไม่ แล้วบอกด้วยว่าเครื่อง 7a รอบจะต่ำมา บางครังอยู่ที่ 450-600 รอบ ต่อให้เราจูนหกเหลี่ยม รอบมันก็จะค่อยๆปรับลงมาสู่ที่เดิม อีกอย่างนะครับถ้ารอบต่ำมากขนาดนี้ ยางรองแท่นเครื่องต้องดีๆหน่อย ผมขอแนะนำนะให้ไปซื้อที่เซียงกงบางนา อย่าใช้ของอัดในไทย เพราะว่าของแท้มือสองมันจะมีน้ำมันอยู่ข้างในสองตัวบนด้านซ้าย-ขวา ส่วนด้านล่าง 2 ตัวไม่มีตอนนี้รถผมขับดีมากกว่าเก่าตั้งเยอะ ถ้าสนใจสองโทรไปสอบถามที่เบอร์นี้นะครับ 0817703022 อีกอย่าทางร้านรับแก้ปัญหา ไม่รับลงเครื่องนะก๊าบ
จากบังโย่ง บางกะปิ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2009 18:11:19 โดย karoon.nin »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ya7afe
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2009 09:16:00 » |
|
ยินดีด้วยนะครับที่แก้ไขปัญหาสำเร็จ ขอให้ขับสนุกนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2009 11:42:52 » |
|
มาซะยาวเรย ฮ่าๆๆ
ขอบคุนนะคับที่มาแนะนำ...ว่างๆจาลองไปโดนดูมั่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หันมาเล่นออฟโรดดีกว่าไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
|
|
|
|
man@บุญรักษา
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2009 22:07:03 » |
|
ขอบคุณ คุณ ya7afe น้ำใจงามจังเลยครับ ที่เล่าประสบการณ์ให้ฟังเป็นความรู้มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง www.syncbattery.com
|
|
|
|