Skyline R92
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2009 18:10:27 » |
|
หุหุหุ กระทู้นี้สมควรจะต้องเก็บเอาไว้จิงๆ ว่าแต่ไอ้พวกเซ็นเซอร์แต่ละตัวอ่ะคับ ผมอยากรู้ว่าเราสมควรจะต้องเปลี่ยนตัวไหนบ้าง ตัวไหนมันเริ่มหมดอายุไขของมันแล้ว เราจะต้องสังเกตุยังไงอ่ะคับ รอท่านผู้รู้มาตอบให้ทีนะคับ ตอนนี้ผมต้องรีบทำน้ำมันให้จบก่อน ไม่งั้นแก๊สแก้ไขไม่ได้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
N u T 7 a_9 0 ™
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009 15:02:39 » |
|
ขอบคุนมากๆเลยนะครับ เด๋วจะเป็น สาวก 7a ด้วยนะน้าแมว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปเรื่อยๆ... กูไม่รีบ
|
|
|
ya7afe
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2009 08:46:56 » |
|
หุหุหุ กระทู้นี้สมควรจะต้องเก็บเอาไว้จิงๆ ว่าแต่ไอ้พวกเซ็นเซอร์แต่ละตัวอ่ะคับ ผมอยากรู้ว่าเราสมควรจะต้องเปลี่ยนตัวไหนบ้าง ตัวไหนมันเริ่มหมดอายุไขของมันแล้ว เราจะต้องสังเกตุยังไงอ่ะคับ รอท่านผู้รู้มาตอบให้ทีนะคับ ตอนนี้ผมต้องรีบทำน้ำมันให้จบก่อน ไม่งั้นแก๊สแก้ไขไม่ได้เลย
เซ็นต์เซอร์ในขั้นแรก ไปตรวจ CODE เลย น่าจะช่วยอะไรได้บ้าง มันจะฟ้องว่าเซนต์เซอร์ตรงไหนต่อผิด ตรงไหนเสื่อมแล้ว แล้วค่อยไปแก้ไขครับ โตโยต้ามันดีอย่างนี้แหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jorne500
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 77
ตัวจี๊ดทีม 7A FTE
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 23:00:35 » |
|
๐หลังจากได้อ่านกระทู้ดีๆอันนี้แล้ว ตัวผมเองก็เกิดสนใจที่จะวางเครื่อง 7A ครับ แต่รถผมไม่ใช่โตโยต้าครับ เป็น Hyundai รุ่น Scoup แต่ศึกษาและดูตัวอย่างจากคนในคลับแล้ว สามารถที่จะวางเครื่องตระกูล AE ได้ ไม่ทราบว่าจะรังเกียจไหม ถ้าจะขอรบกวนให้ช่วยแนะนำร้านวางเครื่องดีๆ ย่านดอนเมือง หลักสี่ รังสิต ให้ผมที ขอบคุณครับ!!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แค๊ปหมู ^_^
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 19:45:23 » |
|
รถผมก้7a
วิงดีมากเลยเกียออโต้ด้วย180สบายมาก
เลยติดใจ7aไปอีกนาน
สมบูร และทนทาน แต่ว่าพ่อผมบอกต้องหาช่างไฟเก่งๆๆเดิน
ถึงจะ100%เพราะ7aส่วนมากจะใช้ไฟ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Line Id jaiantkub งานทุกชิน ที่ทำ คือทำด้วยใจ
|
|
|
เก่ง rainyboy
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2009 08:55:34 » |
|
รถผม 7A-Twin coil Auto เพิ่งวางมาเพิ่งใช้ น้ำมันมาครึ่งถังเอง ช่างบอกของแกใช้ relay ต่อเข้ากล่อง ให้อย่างเดียว เดี๋ยวหยุดยาวรื้อให้ เพราะเครื่องเก่า 3E คาร์บูร ไม่น่ามีกล่องแอร์เพิ่ม เพราะเทอร์โมมันก็ดังเหมือนเดิม
อาการเบาสั่นก็มีบ้าง บางครั้ง ไม่รำคาญมาก แต่เกียร์ 4 kick down มันตื้อ ๆยังไงไม่รู้ แต่ถ้า o/d off มันก็ดึงดีนะ กำลังสนุกกับเครื่องตัวนี้อยู่ ยังไงขอบคุณข้อมูลของช่างคนนี้ด้วย ใกล้บ้านดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ya7afe
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 11:31:44 » |
|
สู้ต่อไป 7a ทั้งหลาย หายไวๆ นะ ปีใหม่ที่จะได้โลดแล่นได้เต็มที่ เออแล้วกินเชื้อเพลิงกันเท่าไรกันบ้างนะ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ธันวาคม 2009 11:34:34 โดย ya7afe »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tul_101
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2009 21:53:53 » |
|
สุดยอดครับ ยังไงคงต้องขอคำแนะนำครับ เพิ่งวาง 7a ครับ อาการที่เป็นอยู่คือ -เครื่องกระตุกเหมือนเดินไม่เรียบ -เปิดแอร์แล้วรอบต่ำมาก(ไม่เกิน700) บางครั้งดับเลยครับ แต่ถ้าไม่เปิดแอร์รอบสูงมาก(~1300)
ควรจะเริ่มเช็คจากจุดไหนก่อนครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ya7afe
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 15:39:38 » |
|
ระบบแอร์กับเทคโนฯของรถรุ่นใหม่มันจะต้องสัมพันธ์กัน ถ้ารถเก่าที่เป็นคาร์บูมันก็ไม่มีปัญหากับระบบแอร์มาก เพราะจะเป็นการตั้งค่าแบบหยาบๆ แต่ลงเครื่องรุ่นใหม่แล้ว (หัวฉีด) ถ้ารถเก่าเป็นคาร์บูฯ ก็ต้องจัดการให้มันสัมพันธ์กันให้ได้ เครื่องก็จะเรียบเหมือน รุ่นใหม่ๆ จากโรงงานครับ กล่องECUของ7A มันฉลาดเกินครับ มันจะหาค่าแอร์ด้วย เพราะแอร์จะไปฉุดการทำงานของเครื่อง เวลามันหาถ้าหาไม่เจอมันก็จะหาอยู่นั่น มันก็จะเกิดอาการสวิง รอบขึ้นๆลงๆ ไม่นิ่ง เครื่องก็เลยสั่น เดินไม่เรียบ ครับ ส่วนรอบเป็นเรื่องปกติของ 7a ครับ 650-700 อยู่ประมาณนี้ เพราะการสั่งงานของกล่อง ECUครับ ตั้งไม่ได้ เป็นสเป็คของเครื่องครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tul_101
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 23 มกราคม 2010 22:31:47 » |
|
สุดยอดครับ ยังไงคงต้องขอคำแนะนำครับ เพิ่งวาง 7a ครับ อาการที่เป็นอยู่คือ -เครื่องกระตุกเหมือนเดินไม่เรียบ -เปิดแอร์แล้วรอบต่ำมาก(ไม่เกิน700) บางครั้งดับเลยครับ แต่ถ้าไม่เปิดแอร์รอบสูงมาก(~1300)
ควรจะเริ่มเช็คจากจุดไหนก่อนครับ ขอบคุณครับ
update ครับ ไปทำมาแล้วที่อู่มณีวรรณ อาการทุกอย่างตอนนี้หายหมดแล้ว ที่ร้านทำช่วงล่างด้วยนะครับ ตอนแรกไม่รู้ตอนไปลองรถช่างเค้าบอกว่าช่วงล่างมีปัญหาซึ่งทางผมรู้อยู่แล้วแต่ซ่อมที่ไหนก็ไม่จบ เลยถามว่าที่ร้านทำช่วงล่างด้วยรึป่าว ช่างบอกว่าทำก็เลยให้ทำด้วย ตอนนี้เสียงกุกกักๆ ตอนเจอทางขุขระไม่ได้ยินแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pat_doremon92
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2010 13:48:13 » |
|
ตกลงมีอู่ไหนแนะนำบ้างครับ แระก็แต่ละอู่อยู่ที่ไหนบ้างครับ รบกวนพี่ ๆ ช่วยบอกรายละเอียดหน่อยครับ หรือเอาเบอร์ของแต่ละอู่ก็ได้ครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ROCK
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2010 18:35:27 » |
|
น่าประทับใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AEトンブリ。 ธนบุุรี๘๒ TZ:82
|
|
|
karoon.nin
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2010 21:31:44 » |
|
สวัสดีก๊าบ
. ผมมีร้านแนะนำเกี่ยวกับขายอะไหล่ 7a-fe twin coil โดยเฉพาะ แต่เป็นของมือสองนะครับ ร้านนี้เขาถอดอะไหล่จากบล็อกนี้ออกมาเลย ไม่ว่าจะเป็นเซ็นเซอร์ต่างๆ หัวฉีด ลิ้นปีกผีเสื้อ Coil สายหัวเทียน (ตรงรุ่นเลยครับ) ราคาก็ไม่แพงครับ เช่น เซ็นเซอร์หลังลิ้นปีกผีเสื้อขาย 300 บาท ถ้าพร้อมลิ้น 700 บาท หัวฉีด 4 หัว (สีเขียว) พร้อมราง 1,500 บาท ชื่อร้านสมศักดิ์ อยู่เซียงกงบางนาซอย4 T.089-2022476,089-8103389 ผมไม่ได้โฆษณานะครับ เพื่อมีประโยชน์บ้าง บังโย่ง บางกะปิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ballcrma
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 20 มกราคม 2011 23:43:34 » |
|
แล้วของผมเข้าขั้นป่าวครับ คือว่า 7afe twin coil ผมเปลี่ยนสายหัวเทียน3รอบแล้ว เนื่องจากเกิดรอบสะดุด เหยียบคันเร่งเท่าเดิม แต่รอบมันขึ้นลง เหมือนเบิ้ลเครื่องครับ แต่หลังจากเปลี่ยนสายหัวเทียน อาการก็หาย สัก2-3เดือนก็เป็นอีก แต่ตอนน้ำมันไม่มีอาการอะไรเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ต่อหน้าข้าศึก ข้าคือพยัคฆ์ ต่อหน้าเมียรัก ข้าคือ "แมว"
|
|
|
KITTI 2616<NC.Z>
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 21 มกราคม 2011 19:05:58 » |
|
แล้วของผมเข้าขั้นป่าวครับ คือว่า 7afe twin coil ผมเปลี่ยนสายหัวเทียน3รอบแล้ว เนื่องจากเกิดรอบสะดุด เหยียบคันเร่งเท่าเดิม แต่รอบมันขึ้นลง เหมือนเบิ้ลเครื่องครับ แต่หลังจากเปลี่ยนสายหัวเทียน อาการก็หาย สัก2-3เดือนก็เป็นอีก แต่ตอนน้ำมันไม่มีอาการอะไรเลยครับ
ลองเปลี่ยนหัวเทียน อิริเดียม ดูจิครับ น่าจะดีขึ้น เปลี่ยนสาย มือ 2 เอาแน่ไม่ได้เปลี่ยนมาใหม่ๆอาจจะจ่ายไฟไปเลี้ยงหัวเทียนดีอยู่พักนุง เดวก็เข้าแบบเดิม ให้ช่างเช็คพวกองศาไฟกับระบบ แก็ซด้วยนะครับว่าชัวร์หรือป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ballcrma
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 22 มกราคม 2011 06:35:23 » |
|
ลองเปลี่ยนหัวเทียน อิริเดียม ดูจิครับ น่าจะดีขึ้น เปลี่ยนสาย มือ 2 เอาแน่ไม่ได้เปลี่ยนมาใหม่ๆอาจจะจ่ายไฟไปเลี้ยงหัวเทียนดีอยู่พักนุง เดวก็เข้าแบบเดิม ให้ช่างเช็คพวกองศาไฟกับระบบ แก็ซด้วยนะครับว่าชัวร์หรือป่าว
ผมกำลังมองในเรื่อง ผ้าหม้อต้ม กับเรื่องระบบไฟ อาจจะต้องวายใหม่ทั้งหมด ส่วนหัวเทียนผมใช้ NGK6 หัวเข็มครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ต่อหน้าข้าศึก ข้าคือพยัคฆ์ ต่อหน้าเมียรัก ข้าคือ "แมว"
|
|
|
xavier
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 23 มกราคม 2011 21:39:38 » |
|
ใช้อยู่้เหมือนกัน อยากจะปรึกษาเรื่องหัวเทียนของ7a twincoil วิ่งน้ำมันนะครับ ใช้หัวเทียนอะไรดีครับ ตอนนี้ใช้เดนโซ่ อิเรเดี่ยม เบอร์16อยู่ รอบเบากระตุก
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มกราคม 2011 21:42:13 โดย xavier »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae 101
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 18:16:27 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรารัก7a
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2011 12:47:36 » |
|
มีเบอร้านไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
exsited
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 08:39:39 » |
|
ดีจังเลยความรู้ใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|