AE. Racing Club
24 พฤศจิกายน 2024 21:29:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อตัดสินใจลงเครื่อง 7afe  (อ่าน 36980 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ya7afe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011 14:11:22 »

แนะนำอีกแล้ว ถ้าลงเครื่องใหม่ (เก่าญีปุ่น) แนะนำให้ตั้งวาวด้วยก็ดีครับ เพราะเราไม่รู้ว่าไอ้ยุ่นมันใช้รถยังไงบ้าง เครื่องจะได้เนียนครับ
บันทึกการเข้า
chinasak
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 119


สบาย สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2011 20:18:19 »

สนใจจะวาง 7a เหมือนกัน แต่ข้อมูลน้อยมาก
ขอเบอร์โทรคุณ หน่อยได้ไหมครับ pm มาก็ได้นะครับ
อยากคุยปรึกษาครับ
บันทึกการเข้า
Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,678



ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2011 20:41:08 »

อัพๆๆๆ กระทู้ความรู้
บันทึกการเข้า

ya7afe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011 08:06:08 »

7afe เครื่องเก่าลาโลก เหตุเกิดจากน้ำไม่วน เลยตัดสินใจ จะเปลี่ยนเสื้อสูบ ให้ช่างหาให้ เพราะคิดว่าเสื้อสูบมันรั่ว หาตั้งนาน หาไม่ได้ เขามีแต่ของไทย แล้วให้แกะจากตัวเครื่องเลย ไม่มีแบบห่อจากญี่ปุ่น เลยตัดสินใจ ลงเครื่องใหม่เลย แต่ใช้เกียร์เดิม ออโต้ ช่างบอกงั้นก็ดีเลย เพราะจะได้ทำสายไฟใหม่ เดิมไปลงที่อื่นมา ให้ช่างเช็คโค๊ด ช่างบอกว่าเหมือนสายมันวายไม่ครบ แต่ช่างไม่อยากวายสายใหม่ให้ เพราะถ้าลงไปแล้ว สายมันจะมั่วแล้ว แล้วไม่รู้ว่าช่างคนเดิมเขาต่อยังไง แล้วแนะนำอีกอย่าง ถ้าเราลงเครื่องไปแล้ววายสายแล้ว ช่างจะไม่ชอบวายสายให้ใหม่หรอก เพราะสายที่วางไปแล้ว มันเข้ารูปแล้ว ถ้ารื้อ มันอาจจะขาดในหรือหลุดจากตำแหน่งที่เขาต่อไว้ได้ง่าย เมื่อวานนี้ลองไปดูเครื่องมาแล้ว เสร็จแล้ว เครื่องแหร่มมาก เช็คโค๊ตแล้ว ต่อสายถูกต้องหมด เพราะโค๊ตจากระบบคอม มันไม่ฟ้องอะไรแล้ว ตอนแรกกะจะลง 3s แต่ช่างเขาไม่รับงานแปลง ก็เลยกลับมา 7afe เหมือนเดิม

รบกวนท่านสมาชิกที่ดูกระทู้นี้นะครับ ในฐานะที่ผมเป็นคนตั้งกระทู้นี้ แต่มีปัญหาตรงที่ว่า เพื่อนสมาชิกได้บอกเบอร์ช่างไป โดยมีเจตนาที่ดี เผื่อใครมีปัญหาจะได้โทรไปถาม แต่เกิดปัญหาตรงที่ว่า
ช่างบอกว่าช่วยลบเบอร์โทรศัพท์ให้หน่อย เพราะมีคนโทรเข้าไปหาช่างมาก เพราะเขาไม่อยากตอบปัญหาทางโทรศัพท์ เพราะมันไม่เห็นหน้างาน แล้วอีกอย่างเขาต้องใช้สมาธิในการทำงานอื่นอยู่ คือเขาเป็นช่างและมีความสามารถทางระบบไฟ จะต้องใช้สมาธิสูงมาก เมื่อตอนช่างได้เครื่องมาให้ผม ผมก็ไปดูเครื่อง ช่างกำลังวายสายไฟอยู่ ผมไม่พูดไม่ถามเขา เกือบ2ชั่วโมง ผมต้องยืนคอยจนกว่าเขาจะคุยกับผม ผมก็ไม่ถามเขาว่าเครื่องเป็นอย่างไร เพราะรู้ว่าต้องใช้สมาธิในการทำงาน สายไฟเกือบร้อยเส้น มันจำได้ยังไงวะ เลยไม่คุยด้วยดีกว่า

ขอเรียนท่านสมาชิกอีกครั้งนะครับ รบกวนด้วยจริงๆ มีอะไรก็โพสในการทู้ดีกว่านะครับ ช่างเขาขอร้องมา ผมไม่ได้เป็นคนให้เบอร์ช่าง แต่ผมเป็นคนตั้งกระทู้ ผมก็ต้องรับผิดชอบด้วย แต่ถ้าจะถามว่าร้านอยู่แถวไหนก็ไม่มีปัญหา ไปเจอกันที่หน้างานดีกว่าจะได้วิเคราะห์ถูก ถ้าโทรถามว่านี่สายอะไร ต่อยังไง ผิดไหมที่ต่อแบบนี้ แล้วจะเกิดอะไรขึ้น อย่างนั้นทำได้ป่าว อย่างนี้ทำเป็นป่าว อะไรประมาณนี้ ผมว่าอย่ารบกวนช่างเลย ปล่อยให้เขาทำมาหากินดีกว่านะครับ เพราะผมเชื่อว่ามีช่างเก่งๆ ดีๆ อีกหลายท่านที่ใกล้ตัวท่าน หรือในเวปแห่งนี้คอยช่วยตอบในเบื้องต้นได้เป็นอย่างดีครับ แล้วค่อยไปคุยกับช่างที่หน้างานครับ เพราะผมเข้าใจครับว่า กว่าจะลง 7a ได้สมบูรณ์นี่เลือดตาแทบกระเด็นครับ

ขอบคุณมากครับ ต้องขอโทษด้วยนะครับ ไม่ได้ว่าใครๆ นะครับ เพราะเห็นใจช่างเขาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กุมภาพันธ์ 2011 08:09:55 โดย ya7afe » บันทึกการเข้า
moter11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026



ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2011 11:17:17 »

ผมกำลังดูเครื่องรุ่นนี้อยู่เลยคับ...ได้ความรู้เพิ่มอีกเยอะเลย...ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
ya7afe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2011 15:18:12 »

ลงเครื่อเรียบร้อยแล้ว ทดลองแล้ว เครื่องนิ่มขึ้นเยอะ ลองเช็คโค๊ตดูแล้ว ไม่ฟ้องอะไรแล้ว แต่ยังไม่ได้ลองความเร็ว ว่าพรุ่งนี้ขึ้นทางด่วนคงได้ลอง เครื่องเดิมที่พังไป อัดได้แค่ 140 เอง
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2011 21:11:42 »

อนาคตจาก 2Eจะไป7A อีกคนแต่ตอนนี้หาตังซ่อมช่วงล่างก่อน
บันทึกการเข้า
NUMNIM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 22:16:58 »

กำลังจะลงพอดี
บันทึกการเข้า
ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 22:51:33 »

เฮดเดอร์ 4a ใส่กับ 7a มีผลเสียไหมครับ กำลังลงเครื่อง 7a ใน ae 101  อ้อน
บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
TWO
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 09 เมษายน 2011 10:33:32 »

รถผมเครื่อง4a fe auto อาการรอบตกเครื่องดับ เวลาเปิดแอร์ไม่ทราบว่าทางร้านเขารับดูให้หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
ya7afe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 11 เมษายน 2011 18:18:33 »

ลองแวะเข้าไปดูนะ สงกรานต์เขากลับบ้านนะ ลองเช็คดูดีๆ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!