AE. Racing Club
24 พฤศจิกายน 2024 22:55:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อตัดสินใจลงเครื่อง 7afe  (อ่าน 36987 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ya7afe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009 13:08:28 »

จากประสบการณ์ครับ ผมเข้าเวปอยู่เป็นประจำคือ ae กับ corona เพราะ บอดี้รถจะตรงกับ corona แต่เครื่องจะมีใน ae รถผมใช้ at171 แป๊ะยิ้ม เดิมเครื่อง 4af ตัดสินใจอยู่หลายครั้งว่าจะลงเครื่องอะไร ก็ได้ความรู้จากเวปนี้ จนมาจบที่ 7afe เมื่อลงแล้ว ก็เกิดปัญหาหลายอย่าง ก็เข้าเวปนี้อีกนั่นแหละที่คอยเป็นที่ปรึกษา สิ่งที่ได้จากลงครั้งแรก เครื่องสั่น รอบตก วิ่งสะดุด ทั้งแก๊สและน้ำมัน ซัดเร่งแซงลำบาก แต่ก็ทนใช้มา 4-5 เดือน จนได้คำแนะนำว่าให้เช็คโค๊ด ก็ได้คำตอบว่าตอนลงเครื่องมา
1 ร้านสลับสาย O2 ผิด ก็แก้ไป
2 ปีกผีเสื้อไม่ตรงรุ่น เพราะที่ติดเครื่องมันของ 4afe ก็หาตรงรุ่นมาเปลี่ยน ของ7A ปีกมันขยายได้มากกว่า
3 ปัญหาสำคัญมากคือ กล่องแอมป์แอร์ชดเชยรอบเดินเบา เดิมไม่มี ต้องตั้งที่ไขหกเหลี่ยม แต่ช่วยอะไรไม่ค่อยได้ รอบสวิงมากถึงดับ ไปปรึกษาช่าง ช่างให้ดูวงจรไฟฟ้าของรถ แล้วไปดูวงจรไฟฟ้าของเครื่อง 7a ปรากฏว่า เครื่อง7aต้องเอาสัญญาณแอร์เข้ากล่อง ECU ก็ต้องไปหามา ถ้าให้ตรงรุ่นคงยาก ช่างแนะนำ กล่องแอมป์แอร์ ของวีโก้น่าจะใช้ได้ เพราะเครื่อง 3s เคยลองแล้วไม่มีปัญหา ก็จัดการเลย ของวีโก้ก็วีโก้
ปรากฎว่าอาการเดิมๆที่ทนทุกมา 4-5 เดือน หายหมดเลย รอบเดินเบานิ่ง ซัดไม่มีปัญหา ใช้ตอนนี้ก็แฮปปี้มาก
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009 20:20:15 »

ความรู้ๆๆๆ  จำไว้ๆๆๆ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009 20:21:32 »

จากประสบการณ์ครับ ผมเข้าเวปอยู่เป็นประจำคือ ae กับ corona เพราะ บอดี้รถจะตรงกับ corona แต่เครื่องจะมีใน ae รถผมใช้ at171 แป๊ะยิ้ม เดิมเครื่อง 4af ตัดสินใจอยู่หลายครั้งว่าจะลงเครื่องอะไร ก็ได้ความรู้จากเวปนี้ จนมาจบที่ 7afe เมื่อลงแล้ว ก็เกิดปัญหาหลายอย่าง ก็เข้าเวปนี้อีกนั่นแหละที่คอยเป็นที่ปรึกษา สิ่งที่ได้จากลงครั้งแรก เครื่องสั่น รอบตก วิ่งสะดุด ทั้งแก๊สและน้ำมัน ซัดเร่งแซงลำบาก แต่ก็ทนใช้มา 4-5 เดือน จนได้คำแนะนำว่าให้เช็คโค๊ด ก็ได้คำตอบว่าตอนลงเครื่องมา
1 ร้านสลับสาย O2 ผิด ก็แก้ไป
2 ปีกผีเสื้อไม่ตรงรุ่น เพราะที่ติดเครื่องมันของ 4afe ก็หาตรงรุ่นมาเปลี่ยน ของ7A ปีกมันขยายได้มากกว่า
3 ปัญหาสำคัญมากคือ กล่องแอมป์แอร์ชดเชยรอบเดินเบา เดิมไม่มี ต้องตั้งที่ไขหกเหลี่ยม แต่ช่วยอะไรไม่ค่อยได้ รอบสวิงมากถึงดับ ไปปรึกษาช่าง ช่างให้ดูวงจรไฟฟ้าของรถ แล้วไปดูวงจรไฟฟ้าของเครื่อง 7a ปรากฏว่า เครื่อง7aต้องเอาสัญญาณแอร์เข้ากล่อง ECU ก็ต้องไปหามา ถ้าให้ตรงรุ่นคงยาก ช่างแนะนำ กล่องแอมป์แอร์ ของวีโก้น่าจะใช้ได้ เพราะเครื่อง 3s เคยลองแล้วไม่มีปัญหา ก็จัดการเลย ของวีโก้ก็วีโก้
ปรากฎว่าอาการเดิมๆที่ทนทุกมา 4-5 เดือน หายหมดเลย รอบเดินเบานิ่ง ซัดไม่มีปัญหา ใช้ตอนนี้ก็แฮปปี้มาก


แหล่มไปเรยครับ โดยเฉพาะที่บอกว่าเอากล่องแอมแอร์ วีโก้ มาใช้แทนได้ อาจจะเปนตัวเลือก ให้พี่น้องเราแก้ปันหาได้อีกวิธีนึง
ว่าแต่ มันแพงกว่าของ 7a มั้ยอ่า เท่าไหร่เหรอครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009 21:55:39 »

ทำที่ไหนคับ

ขอเบอร์ติดต่อเจ้าของกระทุ้ได้ป่าวคับ

รถผมปันหาเดวกันเลยคับ
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
ya7afe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 09:22:45 »

เคยปริ้นพาร์ทของกล่องแอมป์ที่ตรงรุ่นที่สมาชิกที่นี่เขาลงไว้ไปให้ช่างดู ปริ้นที่มันมีรูปด้วย ช่างบอกหายากถ้าจะให้ตรงรุ่น กล่องวีโก้ ช่างคิด 1,600. บาท แล้วมีอะไรอีกก็ไม่รู้อีกกล่องนึงคู่กันมา จำไม่ได้แล้ว 450 กว่าบาท คิดค่าแรง 300 บ. ทำเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว อาการตอนนี้หายหมดเลย ขับแล้วกล้ามากขึ้นสบายใจมากขึ้น เพราะแต่ก่อนจะอึดอัดมาก เวลาลงทางด่วนตอนชลอรถ ขาต้องแตะเบรคและต้องคอยระวังดูว่าเครื่องมันจะดับหรือป่าว ก่อนหน้านี้มันดับแทบทุกวัน แต่ไม่เคยบอกเวลาว่าจะตอนไหน โคตรอันตรายเลย แต่ถ้าเหยียบคันเร่งแล้วไม่มีอาการ
ช่างเขาถอดกล่องแอมป์แอร์ของเก่าทิ้งแล้วเอากล่องวีโก้ใส่ แล้วจั้มสายเข้ากล่อง ECU ให้กล่องทำงานสัมพันธ์กับรอบเดินเบาของเครื่องยนต์ แต่ที่ฮาก็คือตอนทำเสร็จก็ไปลองรถกัน ช่างมันวนตั้งหลายรอบ ผมก็คิดว่ามันไม่น่าจะมีปัญหาเพราะรอบเดินเบาทั้งตอนใส่เกียร์และตอนไม่ใส่ รอบรถมันไม่สวิงแล้ว มันหายจากอาการที่เป็นแสดงว่ากล่องมันทำงานสัมพันธ์กันแล้ว แต่ช่างก็ยังคาใจ เห็นคิ้วมันขมวดอยู่ แล้วก็วนรถอยู่นั่น ก็เลยถามว่ามีอะไรคาใจหรือป่าว ก็ได้คำตอบว่าช่างมันสงสัยว่าทำไมรอบมันต่ำแค่ 650 มันน่าจะมากกว่านี้ ก็เลยให้คำตอบช่างไปว่าจากการที่ศึกษาในเวปนี้ เครื่อง7a มันจะเซ็ตค่าให้รอบเดินเบาเท่านี้ ต่อให้ตั้งให้ตายยังไงมันก็จะกลับมาที่ค่านี้ ช่างก็เลยเข้าใจ ก็แสดงว่าหายหมดทุกอย่างแล้ว ก็ให้ลองไปใช้ดูก่อนถ้ามีอะไรก็กลับมาใหม่
จากการศึกษาดูพฤติกรรมช่างคนนี้ ตอนแรกนึกว่าเป็นช่างประสบการณ์ไม่มีตำรา แต่ประกฏว่า ตอนไปทำครั้งแรกให้ช่างมันเช็คโค๊ต มันเอาหลอดไฟมาจิ้มเช็คให้ ก็เลยคิดว่ามันคงใช้แบบโบราณ พอคุยไปคุยมาว่าอยากให้เช็คให้ระเอียด เขาก็เดินไปเอาเครื่องคอมฯตัวเช็คโค๊ดมาจิ้มเลย ก็เลยแซวไปว่ามีแล้วก็ไม่เอามาใช้ พอสงสัยอะไรถามช่างไป เพื่อความกระจ่างเพราะเราไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์ มันก็ไปเอาตำรามาให้ดูแล้วอ่านพร้อมกัน เราก็คิดในใจ อ้าวไม่มั่วนี่หว่า มีตำราด้วย พอทำรถครั้งสุดท้าย ก็คุยกันไปเรื่อยๆ เรื่องรถ เรื่องเครื่องยนต์ มันไปหยิบโน๊ตบุ๊คมาเลย โห สเป็คเครื่องยนต์ ระบบไฟ ระบบแอร์ของโตโยต้าทั้งนั้น ก็เลยเสียมารยาทถามว่าเคยทำที่ไหนมาบ้าง ที่กล้าถามเพราะเริ่มซี้แล้ว ก็ได้คำตอบว่า เคยทำงานเกี่ยวกับโตโยต้า ก็เลยได้ข้อมูลนี้มา ช่างอยู่แถว ซาฟารี ตรงทางเข้า หน้าหมู่บ้านมโนรม4 ข้างๆจะมีโลตัสเอ็กเพรสอยู่ ชื่ออู่มณีวรรณ ทีแรกที่รู้จักคือไปทำแอร์ ไม่รู้ว่าเขาทำเครื่องด้วยเพราะเห็นร้านมีที่บังแดดเกี่ยวกับแอร์ทั้งนั้นเลย คือต้องขอออกตัวก่อนครับว่า ไม่มีส่วนได้เสียกับทางร้านแต่อย่างได พอดีคุยกันถูกคอและอยู่ใกล้บ้านก็เลยไปซ่อมร้านนี้ ก็เลยประทับใจที่รถอาการต่างๆหายหมด แล้วอรรถยาศัยของช่างเขาดีก็เลยอยากจะแนะนำ เผื่อใครมีรถและอาการเหมือนรถของผม ช่างเขาเก่งเรื่องระบบไปด้วยครับ และเจ้า ดา ที่อยู่ในเวปนี้ก็ไปทำ ที่รถเขา 20v สีบรอน และถ้าพรรคพวกเจ้าดา หรือตัวเจ้าดาเองได้อ่าน ก็อยากจะบอกเจ้าดาว่า ประแจเบอร์ 12 ช่างเขาฝากทวงด้วย ยืมไปแล้วยังไม่คืนเลย ฮ่า ๆๆๆๆ เอาไปคืนเขาซะนะ แต่อย่าถามว่าช่างชื่ออะไรนะ เพราะทุกวันนี้ยังไม่รู้จักชื่อช่างเลย 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มิถุนายน 2009 09:30:21 โดย ya7afe » บันทึกการเข้า
ya7afe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 09:24:16 »

ลืมบอกไป กล่อง แอมป์แอร์ของ วีโก้ที่ใส่ไป เป็นของใหม่ครับ แต่ของมือสองไม่รู้เท่าไร
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 18:48:13 »

 สุดยอด  สุดยอดเลยคับ เท่าที่ท่านบอกมาผมเป็นอยู่ตอนนี้ทั้งหมดเลยอ่ะคับ เครื่องสั่น รอบตก วิ่งสะดุด ทั้งแก๊สและน้ำมัน ซัดเร่งแซงลำบาก ตอนนี้ก็เลยขับไปทั้งอย่างนี้เพราะหมดค่าแก้ไปเยอะแล้ว (วางเครื่องใหม่ได้อีกตัวเลย แต่มีพี่อีกคนนึงยิ่งกว่าผมอีก หุหุหุ ไม่ยากจะบอกชื่อ โดนมาเยอะ เจ็บมาก็เยอะ) คงต้องลองๆแก้ตามที่ท่านบอกบ้างแล้วอ่ะคับ เออแล้วขอถามอีกข้อนะคับ แล้วรู้ได้ไงว่าลิ้นปีกผีเสื้อไม่ตรงรุ่นอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
ya7afe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 10:14:38 »

ลิ้นปีกผีเสื้อขอ 4a กับ 7a น่าจะใช้แทนกันได้ แต่ถ้าได้ของ 7a จะขับได้ดีกว่า เหยียบได้เยอะกว่า ตามความรู้จากในเวปนี้นะ ถ้าจำไม่ผิด ส่วนอันไหนเป็นของ 7a ก็คงต้องดูที่ part หรือผมสังเกตุง่ายๆ แบบมั่วๆเอาก็คือ ไอ้ท่อหายใจข้างบนของปีกผีเสื้อ ลองสังเกตุดูมันมีอยู่อันเดียวของ7a แต่ของ 4a มันมี 2 อัน ตอนนี้ 2 อาทิตย์ผ่านไป ยังขับไม่มีปัญหา น่าจะจบแล้วมั้ง สำหรับอาการต่างๆ
บันทึกการเข้า
sinn
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 11:10:06 »

      ดันครับมาอ่านกันเยอะๆ   เรื่องดีเลยนะนี่
บันทึกการเข้า

doraemon-project .com
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 15:47:00 »

ลิ้นปีกผีเสื้อขอ 4a กับ 7a น่าจะใช้แทนกันได้ แต่ถ้าได้ของ 7a จะขับได้ดีกว่า เหยียบได้เยอะกว่า ตามความรู้จากในเวปนี้นะ ถ้าจำไม่ผิด ส่วนอันไหนเป็นของ 7a ก็คงต้องดูที่ part หรือผมสังเกตุง่ายๆ แบบมั่วๆเอาก็คือ ไอ้ท่อหายใจข้างบนของปีกผีเสื้อ ลองสังเกตุดูมันมีอยู่อันเดียวของ7a แต่ของ 4a มันมี 2 อัน ตอนนี้ 2 อาทิตย์ผ่านไป ยังขับไม่มีปัญหา น่าจะจบแล้วมั้ง สำหรับอาการต่างๆ

ถ้าซักเดือนไม่มีผล นี่ ชัวร์ป้าปแน่ๆ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
ya7afe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 08:49:38 »

รายงานเพิ่มเติมครับ รถยังไม่มีปัญหา เครื่องนิ่ง ผ่อนคันเร่งแล้วรอบไม่ดิ่ง ไม่ดับ เครื่องเหยียบลื่นดี ไม่กระตุกกระตัก สตาร์ทตอนเช้าด้วยน้ำมัน ก็ไม่มีวูบวาบ (ก่อนทำ ต้องคอยเฝ้าต้องเหยียบคันเร่งช่วย ไม่งั้นดับตลอด)
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 09:02:53 »

อิจฉาอ่ะ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
ya7afe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 09:48:46 »

ไม่ต้องอิจฉาหลอกนะ เมื่อทุกท่านได้แก้ตรงจุด ก็จะเป็นเหมือนผม แต่ก่อนก็เป็นเหมือนพวกท่านทั้งหลายที่มีปัญหาจนแหยงในการสตาร์ทรถและพารถออกไปบนท้องถนนแต่ละครั้ง เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง มันจะรวนตอนไหน ยิ่งถ้ามีคนนั่งข้างๆด้วย แล้วเมื่อเกิดปัญหา แล้วถามเราว่ารถเป็นอะไร ก็อยากจะบอกกับคนข้างๆว่า "กูก็ไม่รู้เหมือนกัน กูก็ไม่อยากให้มันเป็นแบบนี้ แต่กูก็ไม่รู้จะทำยังไง ถ้าถามอีก กูจะบีบคอ..คุณ.. " แต่ก็ได้แค่คิดในใจ เพราะมันเป็นเมียเราเอง ฮ่าๆๆๆ หงุดหงิดนะ เวลาขับไปแล้วรถเกิดอาการ แล้วยังมาถามเราอีก เพราะถ้าแก้ได้ทำได้ อาการรวนๆ เสียๆ ก็จะไม่เกิด ขอให้อดทนนะ เราตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องแล้วนี่ ขอให้ทุกท่านโชคดีและแก้ปัญหาได้ตรงจุดเหมือนผมครับ
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 10:46:46 »

 สุดยอด  คำนับ  แต่เวลาไปหาช่างทีไร โดนให้วายสายใหม่ทุกที่ ไม่เห็นจะเคยเช็คอย่างอื่นให้ผมเลยอ่ะ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
ya7afe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 11:40:21 »

ช่างที่เก่งช่างที่รู้จริง ถ้ามีเวลา เขาก็ไม่จำเป็นต้องวายใหม่หรอกครับ มันไล่สายได้ อย่างผมนี่ ช่างไม่เคยพูดถึงการวายสายใหม่เลย เท่าที่แอบดูช่างนะ เขายืนจ้องมองเครื่องก่อนแล้วก็นึกอะไรก็ไม่รู้ แล้วเขาไล่ตามจุดเลย แล้วช่างเขาเอาคอมฯตัวเช็คโค๊ตมาจิ้ม แล้วเครื่องมันฟ้องที่ o2 กับ รอบเดินเบา ผมก็วิ่งไปซื้อมา ที่โหงวชัย นวลจันทร์ ก็ได้มา แต่ชุดปีกผีเสื้อที่ร้านไม่แน่ใจว่าเป็นของ 4a หรือ 7a ก็สัญญากันว่าถ้าไม่ตรงรุ่นก็คืนเงินได้นะ ก็เลยเอามาให้ช่างลองก่อนออกจากร้านเห็นที่จุดบุหรีในกระบะผมก็ขอเขาเหมือนแถม เขาก็ให้ ปรากฎว่า ช่างไล่ได้ถูกจุด คือ o2 ทำงานแล้ว ส่วนปีกผีเสื้อก็ลองใส่ดู ปรากฎว่ามันไม่แจ๋ว ก็เลยให้ช่างหาให้ ตกลงเอา 2 อย่างที่ซื้อจากโหงวชัย ไปคืน แต่ที่จุดบุหรีไม่ได้คืน พี่เขาก็ใจดี เขาก็คืนให้ ต้องขอชมเชยไว้ตรงนี้ด้วยครับ ขอบคุณสำหรับที่จุดบุหรี่ด้วยครับ ของผมนี่แก้ไป 2 จุด ก็วิ่งดีกว่าเดิมนิดหน่อย แต่ปัญหามันยังมีอยู่คือเครื่องวิ่งไปแล้วดับเหมือนมันไม่ยอมชดเชยรอบแอร์ ก็ไปปรึกษาช่าง ก็ได้ไอ้ตัวชดเชยรอบแอร์ของวีโก้นี่แหละที่จัดการให้เครื่องทำงานได้สมบูรณ์ครบวงจรของมันน่าครับ
บันทึกการเข้า
ya7afe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 11:44:01 »

ตกลงเครื่อง7aนี่เท่าที่ทำมาถ้าไม่เกี่ยวกับความสมบูรณ์ของเครื่องก็คือ
1.ระบบไฟ
2.o2 ต้องสมบูรณ์อ่านค่าได้
3.ปีกผีเสื้อ ISC ทำงานสมบูรณ์แบบ
4.ตัวชดเชยรอบแอร์เข้ากับกล่อง ECU(สำคัญมาก ถ้าไม่มี รอบดิ่งแน่ คุมรอบเดินเบาไม่ได้) เพราะเราจะมีปัญหาตอนรถช้าไม่ใช่ตอนรถเร็ว
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 13:32:58 »

ช่างที่เก่งช่างที่รู้จริง ถ้ามีเวลา เขาก็ไม่จำเป็นต้องวายใหม่หรอกครับ มันไล่สายได้ อย่างผมนี่ ช่างไม่เคยพูดถึงการวายสายใหม่เลย เท่าที่แอบดูช่างนะ เขายืนจ้องมองเครื่องก่อนแล้วก็นึกอะไรก็ไม่รู้ แล้วเขาไล่ตามจุดเลย แล้วช่างเขาเอาคอมฯตัวเช็คโค๊ตมาจิ้ม แล้วเครื่องมันฟ้องที่ o2 กับ รอบเดินเบา ผมก็วิ่งไปซื้อมา ที่โหงวชัย นวลจันทร์ ก็ได้มา แต่ชุดปีกผีเสื้อที่ร้านไม่แน่ใจว่าเป็นของ 4a หรือ 7a ก็สัญญากันว่าถ้าไม่ตรงรุ่นก็คืนเงินได้นะ ก็เลยเอามาให้ช่างลองก่อนออกจากร้านเห็นที่จุดบุหรีในกระบะผมก็ขอเขาเหมือนแถม เขาก็ให้ ปรากฎว่า ช่างไล่ได้ถูกจุด คือ o2 ทำงานแล้ว ส่วนปีกผีเสื้อก็ลองใส่ดู ปรากฎว่ามันไม่แจ๋ว ก็เลยให้ช่างหาให้ ตกลงเอา 2 อย่างที่ซื้อจากโหงวชัย ไปคืน แต่ที่จุดบุหรีไม่ได้คืน พี่เขาก็ใจดี เขาก็คืนให้ ต้องขอชมเชยไว้ตรงนี้ด้วยครับ ขอบคุณสำหรับที่จุดบุหรี่ด้วยครับ ของผมนี่แก้ไป 2 จุด ก็วิ่งดีกว่าเดิมนิดหน่อย แต่ปัญหามันยังมีอยู่คือเครื่องวิ่งไปแล้วดับเหมือนมันไม่ยอมชดเชยรอบแอร์ ก็ไปปรึกษาช่าง ก็ได้ไอ้ตัวชดเชยรอบแอร์ของวีโก้นี่แหละที่จัดการให้เครื่องทำงานได้สมบูรณ์ครบวงจรของมันน่าครับ


อยากได้ช่างอย่างนี้บ้างจังเลย แต่เท่าที่เจอไม่เห็นมี อิอิ บอกต้องวายใหม่อย่างเดียวเลย
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 08:28:05 »

ขอลายเเทงแบบละเอียดอีกทีได้ป่าวคับ

พอดีไม่รู้จักแถวนั้นเลยอ่ะ
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
ya7afe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 08:47:01 »

อยู่แถวไหนครับ อู่อยู่แถวซาฟารี รามอินทรา109 ครับ ถ้าจะมาจริงๆ ก็ ขับรถมาตรงแฟชั่นไอซ์แลนด์ ตรงมาเจอโรงพยาบาลนพรัตน์อยู่ซ้ายมือ ตรงมาสังเกตซอยรามอินทรา109 (พระยาสุเรนทร์) เลี้ยวเข้ามาเลย ขับมาเรื่อยๆ เจอสี่แยก ซ้ายมือจะไปสนามกอล์ฟปัญญารามอินทรา ให้เราเลี้ยวขวาไปทางซาฟารี จะเจอหมู่บ้านปัญญา ขับมาเรื่อยๆตามป้ายซาฟารี เมื่อถึงสี่แยกเล็กที่ทางด้านหน้าเราจะเป็นทางเข้าซาฟารี เป็นซุ้มประตูทางเข้ามีนกมาคอตัวใหญ่ ให้เราเลี้ยวขวา เมื่อเลี้ยวแล้วให้ขับตรงไปนิดเดียวจะเจอโลตัสเอ็กเพรสด้านขวามือ ให้สังเกตจะทางด้านขวาจะมีป้ายอู่ชื่ออู่มณีวรรณ ติดกับร้านขายแม็กครับ ลองเข้าไปคุยกันดู เมื่อวานไปซื้อกับข้าว ก็ยังเห็นมีรถมาซ่อมอยู่เยอะเหมือนกัน พอจะไปถูกนะ ได้เบอร์โทรเมื่อไรจะมาโพสให้อีกทีนะ เผื่อจะได้คุยกันก่อน ไม่เสียเวลาไปหาช่าง
บันทึกการเข้า
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 09:10:06 »

ขอบคุนมากๆเลยนะครับ   แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!