AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 11:15:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการรถผมคับ AE112 Hi-torque (ไปทำมาแล้วคับแต่ไม่จบ)  (อ่าน 15034 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
oil-gangster
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 21:21:12 »

ผมได้จูนแบบละเอียดแล้วคับ ตอนนี้รถขับได้ปกติแล้วคับ แต่ยังไม่สมูทเท่าไหร่ รอบยังสวิงเวลาแอร์ทำงานคับ คือตอนแรก จะมีปัญหาตอนแอร์ตัด รอบจะตกจนเกือบดับหรือดับ แต่พอจูนแล้ว รอบจะสวิงตอนแอร์ทำงาน คือรอบจะเพิ่มขึ้นประมาณ 1000-1100 รอบ แปปนึง แล้วก้อลงมาที่ 900 แต่เวลาแอร์ตัดรอบไม่ตกแล้วคงที่ไม่กระดิกเลย  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 08:13:14 »

รถผมเวลาเปิดแอร์ตอนแรกจะตกไป 100 แป๊บหนึ่งเหมือนกัน(แต่ของ จขกทขึ้นแฮะ  น่าจะดีกว่าของผมนะที่มันตก) แล้วกลับมาปกติที่ 900 ยาวเลย  แล้วแบบไหนถูกหนอ  รอผู้รู้มาตอบ  และปรับจูนแบบไหนครับ  ตอบหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
oil-gangster
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 08:38:29 »

สรูปรถใช้แก๊สทำยังไงก้อไม่มีวันนิ่งใช่มั้ยคับ  ถอนหายใจ แต่ก่อนหน้านี้รถผมมันไม่ได้เป็นแบบนี้นะ เพิ่งจะเป็นเองคับ

รบกวนถามนิดนึงคับ ตัวทดรอบมันเป็นยังไงเหรอคับ ราคาประมาณเท่าไหร่ เพราะผมชักสงสัยตัวนี้แล้วว่าจะเป็นสาเหตุของอาการทั้งหมดหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 08:59:21 »

สรูปรถใช้แก๊สทำยังไงก้อไม่มีวันนิ่งใช่มั้ยคับ  ถอนหายใจ แต่ก่อนหน้านี้รถผมมันไม่ได้เป็นแบบนี้นะ เพิ่งจะเป็นเองคับ

รบกวนถามนิดนึงคับ ตัวทดรอบมันเป็นยังไงเหรอคับ ราคาประมาณเท่าไหร่ เพราะผมชักสงสัยตัวนี้แล้วว่าจะเป็นสาเหตุของอาการทั้งหมดหรือเปล่า

ตัวชดเชยรอบราคาก็แล้วแต่ครับ 300-500 แล้วแต่ความสามารถในการต่อ
บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 09:07:23 »

ที่ว่าล้างลิ้นปีกอะครับ ช่างเค้าล้างตัวชดเชยรอบหรือเปล่า 7A มันอยู่ที่ตรงข้างล่างลิ้นปีกอะครับ

ตัวนั้นมันคุมรอบอยู่นะ ผมว่าลองดูที่นี่ก่อนซื้อตัวชดเชยรอบมาติดดีกว่า
เพราะปกติ 7A มันคุมรอบด้วยกล่องนะคับ

ผมล้างตัวนั้นแล้วหายนะ ดีที่ยังมะได้ติด

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0

นี่ครับ เค้าล้างลิ้น แล้วก็ล้างชดเชยรอบของน้าแฟร์
บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 09:10:40 »



บันทึกการเข้า

oil-gangster
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 09:25:47 »

ขอบคุณมากเลยคับ เดี๋ยวตอนเที่ยงออกไปหาร้านแถวออฟฟิซล้างดูซะหน่อย แล้วจะมาแจ้งอาการคับ  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 09:40:37 »

ขอบคุณมากเลยคับ เดี๋ยวตอนเที่ยงออกไปหาร้านแถวออฟฟิซล้างดูซะหน่อย แล้วจะมาแจ้งอาการคับ  ซุบซิบ

คับลองดูแล้วรายงานผลนะครับ

เพราะผมเคยเจอช่างมันถอดล้างแต่ลิ้น ไม่ล้างตัวนี้
บันทึกการเข้า

Inimeg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 11:12:44 »

ฝาครอบหม้อน้ำราคาแรงจังเลยครับ
บันทึกการเข้า
ball_124
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 145



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 16:10:56 »

รถผมae112 ติดตั้งหม้อต้มแบบนี้นะครับ แบบขวางไม่แนะนำครับ(ในคู่มือแนะนำแบบนี้)  ตั้งแต่ติดมาแทบจะไม่มีปัญหาเลย เคยไปจูนให้บางลงครั้งเดียว
-อาการรอบตกตอนแอร์ตัด+เบรคแล้วรอบตก ของผมแก้โดนปรับจูนแก็ซให้บางลง จูนได้สองสามวันก็เป็นอีก สักพักนึงมันจะเข้าที่ของมันเอง แอร์ตัดอยู่ที่ 800 ทำงานอยู่ที่ 950 อีกอย่างนึงลองเช็คยางแท่นเครื่องรึยังครับ อ่อแล้วก็พวกท่อแวคคั่มด้วยนะครับ
- ล้างลิ้นปีกผีเสื้อกับตัว iscv ก็ช่วยได้อ่ะครับ
-อาการเครื่องฮีทเคยเป็นเหมือนกันครับ พัดลมเสีย ฝาหม้อน้ำยังอยู่ดีแต่ก็เริ่มแล้วครับ  ซุบซิบ
-ถ้าจะทำเกี่ยวกับแก็ซหรือทำช่วงล่างพวกลูกหมาก แลคพวงมาลัย ผมมีร้านทำประจำอยู่แถวอ่อนนุชอ่ะคับ ถ้าอยากรุเด๋วpmไปครับ  ย่องเบา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มิถุนายน 2009 17:15:32 โดย ball_124 » บันทึกการเข้า
oil-gangster
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 22:30:25 »

วันนี้ไปล้างปีกผีเสื้อมาแล้วคับ ตอนแรกช่างไม่ยอมถอดตัวชดเชยรอบออกมาล้าง ผมก้อเลยขอให้เค้าถอดออกมาล้างให้ด้วย พอล้างมาแล้วอาการวูบก้อหายไปคับ แต่ยังมีอีกอาการนึงอยู่คับ คือรถมันเป็นอะไรไม่รู้เวลาเหยียบเบรคแล้วเหมือนมันจะพุ่งอยู่เรื่อยเลยคับ เหมือนรอบมันเดี๋ยวนิ่งเดี๋ยวขึ้นของมันเอง เหมือนมันจะวิ่งแล้วไปเบรคมันไว้ แต่มันไม่ยอม สงสัยต้องจูนใหม่อีกที  งอแง
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 22:45:49 »

ที่ว่าล้างลิ้นปีกอะครับ ช่างเค้าล้างตัวชดเชยรอบหรือเปล่า 7A มันอยู่ที่ตรงข้างล่างลิ้นปีกอะครับ

ตัวนั้นมันคุมรอบอยู่นะ ผมว่าลองดูที่นี่ก่อนซื้อตัวชดเชยรอบมาติดดีกว่า
เพราะปกติ 7A มันคุมรอบด้วยกล่องนะคับ

ผมล้างตัวนั้นแล้วหายนะ ดีที่ยังมะได้ติด

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0

นี่ครับ เค้าล้างลิ้น แล้วก็ล้างชดเชยรอบของน้าแฟร์

ตัวนี้นะครับ  แต่ก่อนถอดล้างเรื่อยๆ  ประมาณ 20000โลครั้ง  เพราะรอบมันแกว่ง  ตอนถอดล้างแล้วก้อเลยพิจารณาแล้วปรากฎว่าทั้งลิ้นผีเสื้อมันสกปรกที่ตัวเนี่ยตัวเดียว  ผมก้อเลยคิดเล่นๆ  ว่าจะทำยังไงให้มันลื่นโดยไม่ล้างผมก้อเลย  ลองดูโดยวิธี  ถอดสายที่ต่อเข้าตัวนี้ละ(3สาย)  น้ำจะไหลออก  แล้วผมก้อเอาโซแนคฉีดๆ  แล้วใส่สายคืน  อาการหายแฮะ  ลองเอาไปใช้ดูเผยใครขี้เกียจถอดออกล้างครับ(ยังไงผมก้อว่าถอดล้างดีที่สุดนะครับ  แต่ผมไม่ค่อยมีเวลาก้อคือขี้เกียจนั่นเองเลยใช้วิธีนี้)
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 22:53:56 »

วันนี้ไปล้างปีกผีเสื้อมาแล้วคับ ตอนแรกช่างไม่ยอมถอดตัวชดเชยรอบออกมาล้าง ผมก้อเลยขอให้เค้าถอดออกมาล้างให้ด้วย พอล้างมาแล้วอาการวูบก้อหายไปคับ แต่ยังมีอีกอาการนึงอยู่คับ คือรถมันเป็นอะไรไม่รู้เวลาเหยียบเบรคแล้วเหมือนมันจะพุ่งอยู่เรื่อยเลยคับ เหมือนรอบมันเดี๋ยวนิ่งเดี๋ยวขึ้นของมันเอง เหมือนมันจะวิ่งแล้วไปเบรคมันไว้ แต่มันไม่ยอม สงสัยต้องจูนใหม่อีกที  งอแง
ผมเคยอ่านเจอในในจำไม่ได้ว่าถ้ารถจอดเฉยๆ ถ้าเบรคแล้วรอบขึ้นแก๊สบาง  ถ้าเบรคแล้วรอบตกแก๊สหนา  อันนี้ผมไม่ชัวนะ  บอกไว้ก่อน  ผมจำไม่ได้  รึว่าตัวชดเชยรอบมันเพิ่มมากไป  แล้วมันปรับได้ไหมไอ้ตัวเนี่ยอยากรู้จริงๆ  แต่ในเปอร์โย 405 GR มันเพิ่ม-ลดได้นะ  เอาไขควงแบนปรับเอา  ผมเพิ่งเอาของอามาใช้แล้วก้อซ๋อมไปด้วย  เลยได้ลองเจ้า405หลายอย่าง
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2009 08:43:59 »

วันนี้ไปล้างปีกผีเสื้อมาแล้วคับ ตอนแรกช่างไม่ยอมถอดตัวชดเชยรอบออกมาล้าง ผมก้อเลยขอให้เค้าถอดออกมาล้างให้ด้วย พอล้างมาแล้วอาการวูบก้อหายไปคับ แต่ยังมีอีกอาการนึงอยู่คับ คือรถมันเป็นอะไรไม่รู้เวลาเหยียบเบรคแล้วเหมือนมันจะพุ่งอยู่เรื่อยเลยคับ เหมือนรอบมันเดี๋ยวนิ่งเดี๋ยวขึ้นของมันเอง เหมือนมันจะวิ่งแล้วไปเบรคมันไว้ แต่มันไม่ยอม สงสัยต้องจูนใหม่อีกที  งอแง

สู้ๆครับ ลองจูนใหม่ดูครับ

แล้วยังไงรายงานอีกรอบนะคับ

ช่วยๆกัน
บันทึกการเข้า

นักบิดประจำหมู่บ้าน!!!
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


ขับไปซ่อมไปจะเป็นไรไป!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2009 22:18:32 »

ผมเคยทำรถผมเองช่วงนั้นหาร้านที่ไหนไม่ได้แล้วเลยหาข้อมูลใน Google ดู จำไม่ได้ว่าได้มาจากที่ไหนลองทำดู แหล่มเลยครับ เครื่องนิ่งมากๆ ไม่สั่น ไม่สะดุด ก่อนหน้านั้น ผมต้องขับสองขาตลอดเลย ทรมาน มักๆ ........จูนเองเลยจบ....ไม่ต้องไปเสียค่าจูนแก๊สทีล่ะ300 บาทจากร้านแก๊ส
บันทึกการเข้า

sithisak
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2012 20:17:11 »

ติดแก๊สแบบหัวฉีดดีกว่าครับยี่ห้อดีดีหน่อย.....หาร้านดีดี ของผมใช้จนลืม..
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012 07:38:16 »

วันนี้ไปล้างปีกผีเสื้อมาแล้วคับ ตอนแรกช่างไม่ยอมถอดตัวชดเชยรอบออกมาล้าง ผมก้อเลยขอให้เค้าถอดออกมาล้างให้ด้วย พอล้างมาแล้วอาการวูบก้อหายไปคับ แต่ยังมีอีกอาการนึงอยู่คับ คือรถมันเป็นอะไรไม่รู้เวลาเหยียบเบรคแล้วเหมือนมันจะพุ่งอยู่เรื่อยเลยคับ เหมือนรอบมันเดี๋ยวนิ่งเดี๋ยวขึ้นของมันเอง เหมือนมันจะวิ่งแล้วไปเบรคมันไว้ แต่มันไม่ยอม สงสัยต้องจูนใหม่อีกที  งอแง
อยู่แถวไหนครับ...
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!