AE. Racing Club
07 กุมภาพันธ์ 2568 13:57:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการ น้ำมันคลัชดำ  (อ่าน 18931 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 23:44:09 »

คือว่าเจ้าน้ำมันคลัช ที่ใช้ตัวเดียวกับน้ำมันเบรค มันดำปี๋เลยครับ ผมเลยถ่ายทิ้งหมดแล้วจัดการเปลี่ยนชุดซ่อมปั๊มบนใหม่ ตรวจดูภายในกระบอกไม่มีตามดด้วย ใส่น้ำมันใหม่ลงไปใสปิ๊งๆ ใช้ไปสักพัก ดำปี๋อีกแล้วอ่า แล้วคลัชก็ไม่ค่อยนุ่มด้วย เลยอยากทราบว่า อาการนี้ปั๊มคลัชตัวล่างมันเสียมั้ยอ่ะครับ หรือปั๊มบนผนังกระบอกมันสึก แต่ผมดูแล้วไม่มีรอยเลย ไม่มีตามดด้วย จะแก้ยังไงดีให้ตรงจุด
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 23:48:27 »

ถ้าน้ำมันคลัทช์ไม่รั่ว ไม่หาย แสดงว่าปั้มคลัทช์ปกติ
ลองไล่ล้างน้ำมันคลัทช์ดูอีกสักรอบ ที่น้ำมันมีสีดำ
อาจจะเป็นเพราะสิ่งสกปรกตกค้างยังเหลืออยู่ในระบบครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 08:32:12 »

ใช้นำมันครัชดีๆหน่อยครับ มันได้ไม่กัดพวกลูกยางนะครับ ตอนแรกผมใช้ของ เชลส์ 80 บาท พักเดียวดำเลย เลยเปลี่ยนมาเป็นของ เอเต้ ไม่ดำเลยหลังจากนั้น
บันทึกการเข้า

KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 10:32:11 »

ของผมก็ดำ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 13:18:05 »

ของผมทำไมปั้มครัชล่างมันดังอะครับ ดังตอนเหยีบครัช ดังแบบ เอี๊ยดๆ อะครับ แต่ปั้มล่างเพิ่งเปลี่ยนเองครับ งงเลย เหมืนมันไม่หล่อลื่นอะครับ หรือต้องไล่น้ำมันครัชใหม่
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 13:21:39 »

น้ำมันเบรคเก่าคงค้างท่อครับ ถ่ายรอบที่ 2 อีกครั้งแล้วใช้ของดีๆไปเลย
บันทึกการเข้า

boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 13:27:17 »

ผมใช้ของTOYOTAเลยนะคร้บ มันดีพอมั้ยอ่า
บันทึกการเข้า
BIG 92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,790


นักรบเมืองลิง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 15:40:14 »

ของผมพึ่งเปลียนชุดซ่อมมา พอใช้ไปน้ำมันครัชก็ดำเหมือนกันคับ แต่น้ำมันครัชไม่หายนะคับ   
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 16:57:53 »

ลองดูปั้มครัทชุดล่างดูครับปั้มอาจจะสกปรกลองเปลี่ยนชุดซ่อมด้วยก็จะดีครับ
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 22:15:34 »

ครัชใกล้หมดหรือเปล่าครับ ลองเช็คดู แรกๆดำหลังๆมีพร่องด้วย
บันทึกการเข้า

N u T 7 a_9 0 ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,121


New Doraemon Verion


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 23:31:09 »

วิธีไล่น้ำมันคลัตช์(วิธีนี้น้ำมันใสแน่ๆ แต่เปลืองน้ำมันเบรกโคตร)
1.หาคนย้ำเหยียบดีๆ สัก1คน
2.เปิดหัวท่อน้ำมันคลัตช์ทิ้งไว้แล้วให้คนที่คอยย้ำ ย้ำคลัตช์ไปเรื่อยๆ
3.ย้ำไปเรื่อยๆ จนกว่าน้ำมันคลัตช์มันใสพอน้ำมันเริ่มใสแล้วปิดหัวท่อน้ำมันคลัตช์แต่ยังให้คนย้ำ ยังย้ำไปอยู่สัก 10 วินาที
4.สั่งให้คนย้ำคลัตช์ เหยียบคลัตช์ เหยียบให้สุดไปเลยนะครับ แล้วก็เปิดหัวท่อน้ำมันคลัตช์ให้น้ำมันไหลออกมา แล้วก็ปิดหัวท่อน้ำมันคลัตช์
5.สั่งให้คนย้ำคลัตช์ ย้ำไปอีก ย้ำไปสัก 10วินาที ก็ให้เหยียบใหม่ ทำแบบนี้สัก 3 ครั้ง ก็พอได้ครับ

ปล.
1.หาคนเติมน้ำมันคลัตช์ด้วยก็ดีนะ แต่ถ้าโปรก็ไล่เองเติมเองไปเลย
2.แนะนำว่า ให้หากระป๋องเจาะรู ใส่ท่อออกซิเจนปลา ไปจะได้ไม่เละเทะ แล้วจะได้ดูฟองอากาศในน้ำมันคลัตช์ด้วย

หมายเหตุ : จากประสบการ์ณไล่น้ำมันเบรกมา 3ปี 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มิถุนายน 2552 23:48:23 โดย HiZoKa » บันทึกการเข้า

ไปเรื่อยๆ... กูไม่รีบ
noom_ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 472


อย่าไปคาดหวังอะไร จงทำด้วยความเต็มใจ และความจริงใจอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2552 07:54:54 »

วิธีไล่น้ำมันคลัตช์(วิธีนี้น้ำมันใสแน่ๆ แต่เปลืองน้ำมันเบรกโคตร)
1.หาคนย้ำเหยียบดีๆ สัก1คน
2.เปิดหัวท่อน้ำมันคลัตช์ทิ้งไว้แล้วให้คนที่คอยย้ำ ย้ำคลัตช์ไปเรื่อยๆ
3.ย้ำไปเรื่อยๆ จนกว่าน้ำมันคลัตช์มันใสพอน้ำมันเริ่มใสแล้วปิดหัวท่อน้ำมันคลัตช์แต่ยังให้คนย้ำ ยังย้ำไปอยู่สัก 10 วินาที
4.สั่งให้คนย้ำคลัตช์ เหยียบคลัตช์ เหยียบให้สุดไปเลยนะครับ แล้วก็เปิดหัวท่อน้ำมันคลัตช์ให้น้ำมันไหลออกมา แล้วก็ปิดหัวท่อน้ำมันคลัตช์
5.สั่งให้คนย้ำคลัตช์ ย้ำไปอีก ย้ำไปสัก 10วินาที ก็ให้เหยียบใหม่ ทำแบบนี้สัก 3 ครั้ง ก็พอได้ครับ

ปล.
1.หาคนเติมน้ำมันคลัตช์ด้วยก็ดีนะ แต่ถ้าโปรก็ไล่เองเติมเองไปเลย
2.แนะนำว่า ให้หากระป๋องเจาะรู ใส่ท่อออกซิเจนปลา ไปจะได้ไม่เละเทะ แล้วจะได้ดูฟองอากาศในน้ำมันคลัตช์ด้วย

หมายเหตุ : จากประสบการ์ณไล่น้ำมันเบรกมา 3ปี 

ตามนั้นเลย ผมก็ทำเองประจำ ^^
บันทึกการเข้า

ราชวินิตบางเขน 07 // ครูปฏิบัติการถ่ายภาพ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ // เรียกขานได้ 144.600 MHz E23QVP
Facebook: Noom Racing
Line: noom736
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!