AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 11:30:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ป๊าดดด 4E โบบูสไป 12 ปอนด์ จะพังไม๊น้ออ  (อ่าน 8001 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แบงค์คัฟ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


Bank 086-843-7297


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 07:54:06 »

คือเมื่อวานเลิกเรียนเร็ว เลยให้ช่าง
เอาแหวนรองเวสเกตเพิ่มจาก 6 ตัว 8 ตัว
หุหุ บูสขยับไป 12 ปอนด์ จาก 7 ปอนด์
แต่ปัญหามันมีอยู่ว่า
ถ้าขับแก้สแล้วบูสเต็ม ๆ อ่ะ ไฟ Engine ขึ้น
ถ้าขับน้ำมันแล้วบูสเต็ม ๆ ไฟ Engine ขึ้น + สะดุด ๆ ๆ
เหมือนตอนขับเกิน 180 KM/เลยอ่ะ

แบบนี้มันจะพังไม๊ค้าบบบ ไครุบอกหน่อยย

หรือว่าต้องเอาแหวนออกซักตัว
กลัวกระเป๋าตังค์เดือดร้อน555+
 ได้โปรด.. ได้โปรด..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มิถุนายน 2009 07:58:53 โดย แบงค์คัฟ » บันทึกการเข้า


^ " Moderate In All Thing " ^

 @@ Banky Computer @@
ขายอุปกรณ์คอม โน้ตบุ๊ค พ็อคเก็ตพีซี ประกอบเครื่อง
...บางคน ไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าว...
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 07:58:15 »

ไม่พังหรอก แต่บ่อยๆไม่ดี มันคงฟ้องว่า โหเอาอากาศมาให้ซะเยอะเลยน้ำมันให้มานิดเดียว ระเบิดแล้วมันเลยบาง
บันทึกการเข้า

nat_15
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 553


มันจะกลับมา !!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 08:09:27 »

 แอบดู แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า

เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 08:24:34 »

ตามน้าแฟร์บอกครบแบงค์ โรงงานมันคลมมาให้เดิมๆ ที่บาร์สองหรือ 17 ปอนด์กว่า
เพราะที่บอกมาบูสแค่ 0.8 เอง ไหงไฟเอ็นจิ้นมันขึ้นหว่า  พี่บูสบาร์สองหกเดือน ถอดใส้ในมาดู
ลูกกะก้านยังกิ๊บๆ เลย  มะเป็งไร

   อาการสะดุดอาจจะมาจากระบบไฟ ลองปรับใหม่  สายหัวเทียนก้อมีผลเน้อ

ลองดู
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 08:27:50 »

เราเพิ่มอากาศแต่ไม่ได้เพิ่มน้ำมัน ก็เป็นแบบนี้ละคับ(ถึงเพิ่มแต่ถ้าไม่ตั้งไฟให้เหมาะก็เขกอยู่ดี)
ส่วนแก็สออกเทนมากกว่าลดปัญหาการเขกและยังสามารถจูนเพิ่มปริมาณการจ่ายได้ง่ายกว่า(MIXERมันจ่ายไปตามแรงดูดอยู่แล้วแต่ถ้าหัวฉีดก็จูนใหม่เอา)
ลดลงหน่อยก็ดีคับ เดี๋ยวจะแย่เอา แหะ.. แหะ..
ส่วนไฟเอ็นจิ้นต้องลองเช็คโค๊ทดูคับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 08:49:45 »

อาการสะดุดๆ ที่บอก เหมือนกับตัด 180 น่าจะเป็นอาการบูสท์ตัดนะครับแบ็งค์ แต่ 12 ปอนด์ มันแค่ 0.8 เอง ไม่น่าตัดได้

เดิมๆมันตัดประมาณ 0.9x ประมาณนี้ ลองเอาแหวนออกบ้างก็ได้ครับ ปล่อยให้อากาศไหลเข้าไปเยอะ แต่น้ำมันจ่ายไม่ทัน

มันจะบางเกินอ่ะครับ บูสท์เยอะจริง แต่เหมือนมาแต่ลม ..
บันทึกการเข้า
แบงค์คัฟ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


Bank 086-843-7297


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 10:14:53 »

ขอบคุนทุก ๆ ความเห็นมากคับ
อิอิ งั้นเด่วเอาแหวนออกซักตัว
น่าจะดี

น้าเอค้าบบ เด่ววันไหนเจอกัล
จะได้เอาตังค์ไปจ่ายซะที 555+
บันทึกการเข้า


^ " Moderate In All Thing " ^

 @@ Banky Computer @@
ขายอุปกรณ์คอม โน้ตบุ๊ค พ็อคเก็ตพีซี ประกอบเครื่อง
...บางคน ไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าว...
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 10:29:21 »

พี่แบงค์ก้อพ่วงอีมะเนตแบบพี่ปอนไงคับ จบแน่นอนคับ....อิอิ
บันทึกการเข้า

เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 10:49:04 »

ไม่พังหรอกครับ 12 ปอนด์ ยังขำขำได้อยู่
ที่ไฟ engine show มันบูสเกินตามที่คุณ++PonD++  ว่า
  น่าจะเพราะมันมีการสวิง ตอนแรก
-----
อีมะเหงก กะจอฟ้า ละ ถ้าราคาไม่แรง น่าสน
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
robert
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 256



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 10:49:38 »

 อ่านหนังสือ สุดยอด
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 10:57:21 »

12 ปอนด์ นี่ดูตรงไหนคับ มันแล้วแต่ชนิดของเกจ์เหรอพี่ เห็นพี่ปอนด์ว่า 12 ปอนด์ เท่ากับ 0.8 บาร์
บันทึกการเข้า

เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 11:32:04 »

12 ปอนด์ นี่ดูตรงไหนคับ มันแล้วแต่ชนิดของเกจ์เหรอพี่ เห็นพี่ปอนด์ว่า 12 ปอนด์ เท่ากับ 0.8 บาร์

Gage วัดบูสแต่ละยี่ห้อหน่วยจะไม่ค่อยเหมือนกันเท่าไหร่
ทั้งฝั่งแวคคัมและฝั่งวัดบูส  จะต้องแปลงหน่วยเองครับ
1 บาร์ (kg/cm2) ประมาณ 14.5  (ผมยงเข้าใจว่าเป็น 14.7 เลยหาข้อมูลมาให้ครับ)


1 BAR = 14.500 PSI
1 BAR = 100.00 KPa
1 BAR = 1.0193 KG/CM2
 1 KPa = 0.0100 BAR
1 KPa = 0.1450 PSI
1 KPa = 0.0102 KG/CM2
1 PSI = 0.0690 BAR
1 PSI = 6.8966 KPa
1 PSI = 0.0703 KG/CM2 1 KG/CM2 = 0.9810 BAR
1 KG/CM2 = 14.225 PSI
1 KG/CM2 = 0.0098


ดั้งนั้นถ้าใช้ Gage วัดบูสที่มีหน่วยเป็น PSI (ปอนด์) อยากรู้ว่ากี่บาร์ต้องมาแปลงหน่วยเองครับ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 11:41:28 »

ดีแม๊กผม  15PSI  อ่าครับ  น่าจะอยู่ 1 บาร์มั้ง
บันทึกการเข้า
Black_slide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189


5e-fte td04l


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 12:00:16 »

ของผมบูสอยู่ 11 psi ครับ วิ่งยาวกล่องตัดความเร็วก็ยังไม่เป็นไรครับ แต่ถ้า 12 psi ก็ประมาณ 0.8 บาร์นิดๆ ยาวๆคิดว่าไม่ค่อยดีอ่ะครับ เคยวิ่งแก๊สแล้วลูกแตกก็ประมาณนี้อ่ะครับ กล่องไม่ตัดบูส บูสไหลเพราะโข่งหลังแตก สุดท้ายลูกแตก 2 ลูกเลย  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. เสียตังไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มิถุนายน 2009 12:02:54 โดย Black_slide » บันทึกการเข้า

Black_slide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189


5e-fte td04l


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 12:05:12 »

ตามน้าแฟร์บอกครบแบงค์ โรงงานมันคลมมาให้เดิมๆ ที่บาร์สองหรือ 17 ปอนด์กว่า
เพราะที่บอกมาบูสแค่ 0.8 เอง ไหงไฟเอ็นจิ้นมันขึ้นหว่า  พี่บูสบาร์สองหกเดือน ถอดใส้ในมาดู
ลูกกะก้านยังกิ๊บๆ เลย  มะเป็งไร

   อาการสะดุดอาจจะมาจากระบบไฟ ลองปรับใหม่  สายหัวเทียนก้อมีผลเน้อ

ลองดู
ของพี่เสริมปะเก็น ก็เลยบูสเยอะได้อ่ะดิ ลองปะเก็นเดิมๆอัดบูส เยอะๆมีไส้แตกแน่ๆเลย
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 12:37:39 »

12 ปอนด์ นี่ดูตรงไหนคับ มันแล้วแต่ชนิดของเกจ์เหรอพี่ เห็นพี่ปอนด์ว่า 12 ปอนด์ เท่ากับ 0.8 บาร์

Gage วัดบูสแต่ละยี่ห้อหน่วยจะไม่ค่อยเหมือนกันเท่าไหร่
ทั้งฝั่งแวคคัมและฝั่งวัดบูส  จะต้องแปลงหน่วยเองครับ
1 บาร์ (kg/cm2) ประมาณ 14.5  (ผมยงเข้าใจว่าเป็น 14.7 เลยหาข้อมูลมาให้ครับ)


1 BAR = 14.500 PSI
1 BAR = 100.00 KPa
1 BAR = 1.0193 KG/CM2
 1 KPa = 0.0100 BAR
1 KPa = 0.1450 PSI
1 KPa = 0.0102 KG/CM2
1 PSI = 0.0690 BAR
1 PSI = 6.8966 KPa
1 PSI = 0.0703 KG/CM2 1 KG/CM2 = 0.9810 BAR
1 KG/CM2 = 14.225 PSI
1 KG/CM2 = 0.0098


ดั้งนั้นถ้าใช้ Gage วัดบูสที่มีหน่วยเป็น PSI (ปอนด์) อยากรู้ว่ากี่บาร์ต้องมาแปลงหน่วยเองครับ
ขอบคุณคับพี่เอ
บันทึกการเข้า

แบงค์คัฟ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


Bank 086-843-7297


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 13:29:54 »

ของผมบูสอยู่ 11 psi ครับ วิ่งยาวกล่องตัดความเร็วก็ยังไม่เป็นไรครับ แต่ถ้า 12 psi ก็ประมาณ 0.8 บาร์นิดๆ ยาวๆคิดว่าไม่ค่อยดีอ่ะครับ เคยวิ่งแก๊สแล้วลูกแตกก็ประมาณนี้อ่ะครับ กล่องไม่ตัดบูส บูสไหลเพราะโข่งหลังแตก สุดท้ายลูกแตก 2 ลูกเลย  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. เสียตังไป

อ่ะนะ พี่อาร์ท
พูดซะเสียวเลยยยอ่า

 เอ่อ.. เอ่อ..
บันทึกการเข้า


^ " Moderate In All Thing " ^

 @@ Banky Computer @@
ขายอุปกรณ์คอม โน้ตบุ๊ค พ็อคเก็ตพีซี ประกอบเครื่อง
...บางคน ไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าว...
JOJOMTL
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 13:43:30 »

แรงกันจิงๆ  เอาข้อมูลที่แรงชัวๆชัวๆ จะได้ทำบ้าง
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 15:31:40 »

แบงค์ต้องหาเวสเกตกระป๋องของ HKS ตัวนี้มาใช้
นิ่งดี ขันหนักสุดไม่เกินบาร์สอง พี่กะปอนด์ใช้อยู่ คริๆ  ของพี่ได้มาจากเก่งอีกที
ตรงรุ่น ติดตั้งง่าย ทำเองกะมือ




ส่วนบ่ายนี้ว่างๆ เลยถอดลูกสูบจากท่อนล่างเก่าของเก่งมาเก็บไว้
เตรียมทำความสะอาด  โปรดสังเกตุที่สูบสาม แตก  แหวนร่อนเลย 
ส่วนสูบอื่นปกติดี ผลมาจากการลงสนามสมัยตะโน้น

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มิถุนายน 2009 17:41:30 โดย เอ-ingtun » บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 16:11:05 »

กระทู้ยาว สงสัย ต้องวาง แล้วมั้ง
M/T 20K A/T 18Kเอง เครื่องเกียร์กล่อง ไม่มีเพลา
กับ 2E โบ เอามาสับท่อนล่าง 3E เดิม
555 ฝันครับ เอารถไปทำสีก่อน(โดนไล่ให้ไปทำแล้ว)
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!