AE. Racing Club
28 ธันวาคม 2024 16:43:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน  (อ่าน 1789 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
supercharge
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 13 มิถุนายน 2009 17:55:03 »

ขอสอบถามผู้รู้ด้วยคับ
ผมหาข้อมูลใน GASTHAI แล้วงงมากคับ ตัดสินใจไม่ถูก
อยากทราบว่าในระยะยาวแล้วเนี่ยะระบบไหนจะดีกว่ากัน
ทั้งในเรื่องของการซ่อมบำรุง ในส่วนของเครื่องยนต์ และในส่วนของระบบช่วงล่าง ด้วยคับ
หากไม่คำนึงถึงปั๊มที่จะให้บริการ เพราะผมสะดวกทั้ง 2 ระบบคับ

ผมใช้โดเรม่อน EE90 เครื่อง 4A-FE ช่วงล่างเดิม ล้อหลังเป็นดิสเบรค
ถ้าใช้ระบบ NGV ควรจะไปทำอะไรเพิ่มเติมคับ เช่น ควรจะเปลี่ยนโช้คหรือไม่ ควรจะใช้สปริงแบบไหน
แต่ผมชอบที่จะใช้ของเดิม ๆ คับ โช้คผมก็ชอบที่ซ่อมมากกว่า เคยอ่านเจอในเวปนี้แหละคับว่า
ควรจะไปเปลี่ยนสปริงให้มีค่า K มากขึ้นแล้วเสริมสเปเซอร์ (แล้วจะไปหาซื้อที่ไหน)

ขอข้อมูลของ LPG ด้วยนะคับ

น้ำมันกำลังจะเริ่มเล่นตัวอีกแร้ว

ขอบคุณล่วงหน้านะคับ
บันทึกการเข้า
อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 610


สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 09:06:44 »

LPG เลยไม่ต้องคิดมาก 
บอกได้คำเดียวว่าแจ่มมม คำนับ
บันทึกการเข้า

รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 21:22:14 »

LPG หัวฉีด  สุดยอด
บันทึกการเข้า

Aoffii@ImSry
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,020


สิบคนในวงเหล้า คงไม่อบอุ่นเท่าหนึ่งคนในวงแขน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 22:42:16 »

ระยะยาว LPG น่าจะดีกว่า เพราะมันยังไม่แห้งมากเท่า NGV
ยิ่งแห้งบ่าวาล์วยิ่งสึกเร็ว เพราะอุณหภูมิในห้องเผาไหม้มันสูง
ระยะยาว การซ่อมบำรุง ผมให้ LPG คับ

LPG แรงดันต่ำ เป็นก๊าซหนัก ถ้าเกิดการรั่ว อาจจะระเหยได้ช้า
NGV แรงดันสูง น้ำหนักเบา ถ้าเกิดการรั่ว จะระเหยไปได้เร็วกว่า

ถัง NGV หนักกว่าและเดิมได้น้อยกว่า LPG
แต่ื์ NGV ราคาถูกกว่า
บันทึกการเข้า


I'M SORRY
Sir-Drag-A-Lot
สมเจตน์ การช่าง
หจก. พูนทอง เซอร์วิส PTS

,,A@[E]~* รักในหลวง
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,374


ดีชั่วรู้หมด แต่อดไม่ได้


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 00:21:56 »

NGVหาปั๊มเติมยากไปมั้ย  เติมทีนี่ต่อคิวไปสองชม.

ไม่ต้องไปไหนกันเรย
บันทึกการเข้า

I'm Sorry
Free Style Running Since 1996
[ Sir-Drag-A-Lot ]
Tune by Child1300

ไ ม่ เ ห ม า ะ ส ำ ห รั บ ผู้ ดี !!
[/b]
N u T 7 a_9 0 ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,121


New Doraemon Verion


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 01:41:03 »

ถ้าใช้ NGV เปลี่ยน สปริงแน่นอนครับ เพราะขนาดผม EE-90 ใช้ LPG ยังเปลี่ยนเลย เปลี่ยนไปเลยครับ ไม่มีผลกระทบกับช่วงล่างแน่นอน

ส่วน เรื่องให้ช่วยเลือกระบบ ผมเลิอก LPG หัวฉีด ครับ เพราะแรงอัดมันน้อยก่า NGV มาก ส่วนเรื่องกลัวระเบิด ผมว่า โดนจังๆ ม้นก็ระเบิดหมดละครับ
บันทึกการเข้า

ไปเรื่อยๆ... กูไม่รีบ
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 12:44:25 »

LPG หัวฉีดคับ  ติดมา 2 ปีกว่าแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไร
ปั๊มก็หาเติมง่ายกว่าคับ  ไปต่างจังหวัดก็ยังมีรายทางอยู่ตลอด
ผมว่า NGV ต้นทุนติดตั้งมันสูงอ่ะคับ แล้วน้ำหนักถังก็มากกว่าเยอะด้วย
บันทึกการเข้า
gobbygoo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 13:11:50 »

LPG หัวฉีด อีกเสียง
บันทึกการเข้า

Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 15:16:45 »

LPG หัวฉีด อีกเสียง
+1
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 13:05:06 »

ระยะยาว LPG น่าจะดีกว่า เพราะมันยังไม่แห้งมากเท่า NGV
ยิ่งแห้งบ่าวาล์วยิ่งสึกเร็ว เพราะอุณหภูมิในห้องเผาไหม้มันสูง
ระยะยาว การซ่อมบำรุง ผมให้ LPG คับ

LPG แรงดันต่ำ เป็นก๊าซหนัก ถ้าเกิดการรั่ว อาจจะระเหยได้ช้า
NGV แรงดันสูง น้ำหนักเบา ถ้าเกิดการรั่ว จะระเหยไปได้เร็วกว่า

ถัง NGV หนักกว่าและเดิมได้น้อยกว่า LPG
แต่ื์ NGV ราคาถูกกว่า


มันไม่ได้ระเหยเฟร้ยยย ต้องเรียกว่า มันกระจายตัวดิ เพราะ NGV มันเบา มันเลยฟุ้งขึ้นฟ้าได้ไว แล้วก็ลอยหายปายยย

แต่ LPG ไอระเหยมันหนักกว่าอากาศรอบ ๆ มันก็นองอยู่ตรงนั้นอ้ะ รอลมพัดพามันให้หายไป Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
Aoffii@ImSry
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,020


สิบคนในวงเหล้า คงไม่อบอุ่นเท่าหนึ่งคนในวงแขน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 14:06:46 »

จ้าๆ
บันทึกการเข้า


I'M SORRY
Sir-Drag-A-Lot
สมเจตน์ การช่าง
หจก. พูนทอง เซอร์วิส PTS

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!