AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 16:46:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน  (อ่าน 2273 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
supercharge
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 13 มิถุนายน 2009 18:33:19 »

ขอสอบถามผู้รู้ด้วยคับ
ผมหาข้อมูลใน GASTHAI แล้วงงมากคับ ตัดสินใจไม่ถูก
อยากทราบว่าในระยะยาวแล้วเนี่ยะระบบไหนจะดีกว่ากัน
ทั้งในเรื่องของการซ่อมบำรุง ในส่วนของเครื่องยนต์ และในส่วนของระบบช่วงล่าง ด้วยคับ
หากไม่คำนึงถึงปั๊มที่จะให้บริการ เพราะผมสะดวกทั้ง 2 ระบบคับ

ผมใช้โดเรม่อน EE90 เครื่อง 4A-FE ช่วงล่างเดิม ล้อหลังเป็นดิสเบรค
ถ้าใช้ระบบ NGV ควรจะไปทำอะไรเพิ่มเติมคับ เช่น ควรจะเปลี่ยนโช้คหรือไม่ ควรจะใช้สปริงแบบไหน
แต่ผมชอบที่จะใช้ของเดิม ๆ คับ โช้คผมก็ชอบที่ซ่อมมากกว่า เคยอ่านเจอในเวปนี้แหละคับว่า
ควรจะไปเปลี่ยนสปริงให้มีค่า K มากขึ้นแล้วเสริมสเปเซอร์ (แล้วจะไปหาซื้อที่ไหน)

ขอข้อมูลของ LPG ด้วยนะคับ

น้ำมันกำลังจะเริ่มเล่นตัวอีกแร้ว

ขอบคุณล่วงหน้านะคับ
 คำนับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2009 21:35:23 »

LPG เท่านั้น นะประชาชนผู้ไม่ถูก ปตท เอาเปรียบ ปลอดภัย อย่างมากก็ไฟไหม้ ไม่มีคนตาย แต่NGV ตายกันทั้งรถตู้เลยเคยมีแล้ว   
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2009 22:50:36 »

ดีทั้ง 2 ระบบ  ครับ  มานก้อสึกหรอพอกันครับ น้ำมันก้อด้วย  แต่ผมเชียร์ LPG  เพราะผมใช้อยู่
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
superbee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 20:22:46 »

lpg คับ ติดประหยัดกว่าแล้วเหลื่อเงินไว้เติมแก๊สดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 22:44:43 »

ผมแบ่งทั้งสองแบบอย่างนี้นะคับ(ตามแบบของผมนะคับ)

                                      LPG                                             NGV
กำลังเครื่องยนต์         ไม่แตกต่างมากนัก                                 ตกลงประมาณ10-20%
น้ำหนักที่เพิ่ม              40-60กิโลกรัม                                       80-120กิโลกรัม
เวลาในการเติม              1-3นาที                              8-15นาที(+เวลารอคิวประมาณ20-2ชั่วโมง)
ปั้มแก็ส                  มีมาก,มีในทุกจังหวัด         มีมากในกรุงเทพฯแต่ในต่างจังหวัดยังมีน้อย(บางจังหวัดไม่มี)
ระยะทางที่วิ่งได้/ถัง 400-600กิโลเมตร(58ลิตร)                 120-200กิโลเมตร(ถัง70ลิตร)
ราคาตั้ง(MIXER)    12'000-20,000บาท                             25,000-40,000บาท
การซ่อมบำรุง            งายอะไหล่ถูก                                      ราคาอะไหล่สูงในบางชิ้น
ค่าใช้จ่าย/กิโลเมตร 0.8-1.5บาท/กิโลเมตร                            0.5-1.0บาท/กิโลเมตร
การสึกหรอ           ไม่ต่างจากน้ำมันมากนัก                              สึกหรอกว่าปกติเล็กน้อย

รวมๆแล้วผมยังเทใจไปที่LPGมากกว่าคับ


บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
jorjeehajee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 00:30:41 »

LPG คับ
บันทึกการเข้า
pepee [RZ]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,512


~ พิเรณทีม ก้าวต่อไป ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 10:43:41 »

LPG คับ

มีเงินน้อย ก็ระบบดูด 

มีเงินเยอะ ก็แบบหัวฉีด
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ เหลือล้น
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2009 07:40:28 »

ผมแบ่งทั้งสองแบบอย่างนี้นะคับ(ตามแบบของผมนะคับ)

                                      LPG                                             NGV
กำลังเครื่องยนต์         ไม่แตกต่างมากนัก                                 ตกลงประมาณ10-20%
น้ำหนักที่เพิ่ม              40-60กิโลกรัม                                       80-120กิโลกรัม
เวลาในการเติม              1-3นาที                              8-15นาที(+เวลารอคิวประมาณ20-2ชั่วโมง)
ปั้มแก็ส                  มีมาก,มีในทุกจังหวัด         มีมากในกรุงเทพฯแต่ในต่างจังหวัดยังมีน้อย(บางจังหวัดไม่มี)
ระยะทางที่วิ่งได้/ถัง 400-600กิโลเมตร(58ลิตร)                 120-200กิโลเมตร(ถัง70ลิตร)
ราคาตั้ง(MIXER)    12'000-20,000บาท                             25,000-40,000บาท
การซ่อมบำรุง            งายอะไหล่ถูก                                      ราคาอะไหล่สูงในบางชิ้น
ค่าใช้จ่าย/กิโลเมตร 0.8-1.5บาท/กิโลเมตร                            0.5-1.0บาท/กิโลเมตร
การสึกหรอ           ไม่ต่างจากน้ำมันมากนัก                              สึกหรอกว่าปกติเล็กน้อย

รวมๆแล้วผมยังเทใจไปที่LPGมากกว่าคับ



แจ่มมากครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
flyangles
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20


มันคืออดีต...ที่ยากจะลบเลือน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2009 18:48:32 »

lpg ดีกว่าครับ ใช้มาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อยังหนุ่มๆ
บันทึกการเข้า

Leonaidus
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2009 20:31:14 »

เชียร์ LPG ครับ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2009 11:10:26 »

lpg ครับ
ngv เหมาะกับรถวิ่งในเส้นทางคงที่ เช่นรถประจำทาง รถขนส่ง ที่ไม่ต้องออกนอกเส้นทาง ไม่เหมาะรถส่วนตัว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!