AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 20:47:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 7A-Fe twin coil SET TURBOมาแล้วมีข้อสงสัยอยากถาม  (อ่าน 8420 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 มิถุนายน 2009 22:44:23 »

ผมไม่ได้ใส่กล่องพวก ติดแก๊สแบบหัวฉีด จูนแบบค่อนข้างหน้านิดๆ หัวเทียนเบอร์ 6 อิริเดียม
คือมมีอาการแบบว่า เวลาบูสมาประมาณ 3PSI ไฟ เช็คเอ็นจิน จะติดค้าง และเวลากดบูสต่อไป รถจะตือไป จนกว่าจะผอนคันเร่งนิดๆ และกดต่อก็จะตือๆ อีก จนกว่าบูสจะต่ำกว่า 3PSI
อาการแบบนี้อยากทราบว่าน่าจะเป็นที่เชื้อเพลิงหรือว่า MAP SENSOR รับไม่ไหว และหนทางแก้ไขจะทำได้ยังไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า
Jeng_sogood
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2009 23:57:26 »

ผมว่าเปลี่ยนเป็นแบบดูด (mixer) หาหม้อเทอร์โบ รับรองหาย แก๊สพอ ไม่เชื่อถามพี่เอ
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 08:36:59 »

ผมว่าเปลี่ยนเป็นแบบดูด (mixer) หาหม้อเทอร์โบ รับรองหาย แก๊สพอ ไม่เชื่อถามพี่เอ

รถ Set bo ไม่ถนัดเรื่องปัญหาเลยงับ รอผู้รู้ละกัน
ส่วน 4E Bo ผมแก๊ส mix ดากๆ  ไม่มีแลมด้า แก๊สจ่ายตามอัตราการบูส
ไม่มีสะดุด  แต่อัตราสิ้นเปลืองคงเทียบไม่ได้กับหัวฉีด  เปลืองกว่าแน่นอน  แต่ก้อยังถูกว่าน้ำมันมากมาย


ป้จจุบันบูสอยู่ที่ 13 ปอนด์กว่า หรือ 0.9 bar ก้อไม่สะดุดและไม่ตื้อนะครับ จะวอดตอนแก๊สเหลือน้อยๆ
ที่ราคาแก๊ส 10.70 อัตราสิ้นเปลืองในเมืองอยู่ประมาณ 1.3 - 1.4 บาท/km.   นอกเมือง ประมาณ 1.1-1.2 บาท/km.
160-200 ยังมาแบบสบายอยู่ แต่ยาวๆ มะไหวแก๊สมันร้อนครับ อีกทั้งเครื่องเล็กอีก ฮี่ๆ เหมือนมีคนบอกครับ นักเลงกิโลเดียว

ปัญหาที่เจออาจมีหลายเหตุ  ลองทดสอบรถจากน้ำมันให้สมบูรณ์ก่อน
แล้วค่อยมาไล่แก๊สน่าจะดีกว่าครับ  ว่าแต่บูส 3 ปอนด์นี่หน่อยเดียวเองนะครับ
ปัญหาอาจจะเป็นที่ระบบที่เซทโบมายังไม่เรียบร้อยก้อเป็นไปได้เน้อ เพราะบูสติ๊ดเดียวเอง
ยังงัยขอให้แก้ไขปัญหาได้ไวๆ นะครับ   

โชคดีจ้า

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มิถุนายน 2009 08:41:34 โดย เอ-ingtun » บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 08:49:02 »

กล่องมันตัดบูส มันเลย

ลดไฟตัดน้ำมัน

สักพัก Knock Sensor จะพังก่อน

หัวฉีดแก๊สจะอาศัยเวลาหัวฉีดน้ำมันทำงาน มาประมวลผล

อาการนี้ต้องแก้ที่ต้นเหตุ คือต้องวิ่งน้ำมันให้เนียนก่อน

แล้วค่อยไปจูนหัวฉีดแก็ส
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มิถุนายน 2009 08:53:44 โดย DorAEmon Power » บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 10:11:13 »

ถ้า ง่าย สุด ถูก สุด นะ คับ หา กล่อง ตัด บูส มา ใส่ แล้ว ใช้ ระบบ ดูด คับ.........

ไม่งั้น ก็ ตาม
กล่องมันตัดบูส มันเลย

ลดไฟตัดน้ำมัน

สักพัก Knock Sensor จะพังก่อน

หัวฉีดแก๊สจะอาศัยเวลาหัวฉีดน้ำมันทำงาน มาประมวลผล

อาการนี้ต้องแก้ที่ต้นเหตุ คือต้องวิ่งน้ำมันให้เนียนก่อน

แล้วค่อยไปจูนหัวฉีดแก็ส

ที่ เขา บอก ลย คับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
CHAIchainat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 13:21:39 »

 เวียนหัว
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 18:15:35 »

โห จะเล่นกันแรงๆ ถ้าจะให้ทนๆ เลิกใช้แบบดูดเถอะครับ เดี๋ยวอายุมันจะไม่ยืน
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 19:06:08 »

ขอบคุณครับอาการน่าจะมาจาก Map sensor จับได้ว่ามีแรงดันเกินเลยสั่งตัดน้ำมัน+ไฟลง แล้ววิธีแก้ปัญหามีไหมครับแบบว่ายังไม่อยากใส่กล่องพวกครับผม
บันทึกการเข้า
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 19:49:22 »

เป้นเหมือนกันคับ   ผม 4AFE เซ็ทโบ

ตอนนี้ จัด  FCD ปลดบูสซื้อต่อมาในนี้ 800 บาทอิอิ ข้างนอกขาย 1500 - - FUEL CUT DEFEND

และก็แมพ 1 เจ

 ตอนนี้วิงเนียนๆๆ คับ  แก็ส หัว ฉีดก็ๆเนียนๆๆๆ แต่บูสมาช้า นิดนึง เพราะ ยังไม่ได้จูน คับ -  -
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 22:10:54 »

อยากให้กัดฟันหากล่องพ่วงอ่ะคับ เดี๋ยวเครื่องเป็นอะไรไปเสียดายแย่เลยคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2009 13:42:41 »

ติดแก็ส แล้วประหยัดจัง
บันทึกการเข้า

HP
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


ของแท้น่ะเว่ย !!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2009 13:52:10 »

อยากให้กัดฟันหากล่องพ่วงอ่ะคับ เดี๋ยวเครื่องเป็นอะไรไปเสียดายแย่เลยคับ

ตามนี้เลยคับ ยังไงก็ต้องใช้กล่องพ่วง จูนเก็บงานอีกที แล้ว กัดฟัน ใช้หัวฉีดดีกว่าคับ จะได้อยู่คุยกันได้ยาวๆ
บันทึกการเข้า

หิว ๆ ๆ
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 กันยายน 2011 14:46:49 »

T 88 ไปเลย 1,000 ม้า
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 กันยายน 2011 17:10:07 »

แนะนำอย่างแรกครับ Map Sensor หาของเครื่อง J มาครับ ไม่ได้จริงๆหาของ 4E FTE มาก่อนครับ จากนั้นหากล่องจูนน้ำมันให้เนียนๆ ครับ แล้วค่อยใช่แก๊สหัวฉีดจูนเอา ว่าแต่ได้เปลี่ยนลูกมารึป่าวครับ   
บันทึกการเข้า

boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 กันยายน 2011 17:12:38 »

รู้ได้ยังไงว่ามันหนาครับ วัดด้วย A/F รึเปล่า แล้วแรงดันในรางเท่าไหร่ครับ อย่างน้อยควรจะ 1.1 บาร์นะครับแรงดันแก๊ส ผมเคยเซ็ตโบกับ 4E แก๊สหัวฉีด ยังดึงหน้าหงายเลยนะครับโบ CT20 บูสต์ 8 ปอนด์ครับ เคยบูสกับแมพเดิมที่ 4 ปอนด์แทบไม่รู้สึกครับ
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 กันยายน 2011 17:14:33 »

สงสัยคงขี่แบบสบายใจไปนานแล้วอ่าครับ ซุบซิบ ซุบซิบ

ไม่ก็ยกเครื่องใหม่ไปนานแล้ว ซุบซิบ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 กันยายน 2011 17:15:22 »

กระทู้ กี่ปีที่แล้วเนี่ย
บันทึกการเข้า

newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 กันยายน 2011 17:32:24 »

 ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 กันยายน 2011 18:19:45 »

กระทู้ผมเองครับ โหนานมากแล้วใครไปขุดมาเนี่ย   ใช้มา 3 ปีกว่าแล้ว ยังสมบูรณ์ดีครับ ใช้แก็ส  แก้โดยใส่ FCD ครับ
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 กันยายน 2011 19:23:51 »

ป๊าด เก่ามากมาย 55
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!