AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 11:08:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto  (อ่าน 7444 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 23:25:41 »

สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe autoครับ ขออธิบายนิดนึงครับ ก่อนหน้านี้รถผมวิ่งที่ความเร็ว 100km/h.รอบเครื่อง 2100 รอบ มา ณ.ปัจจุบันตอนนี้ผมวิ่งที่ 100km/h. รอบเครื่อง 3000 รอบ อยากสอบถามว่า

1.เกิดขึ้นเนื่องจากสาเหตุใดครับ เพราะไม่ได้มีการเปลี่ยนล้อหรือยางใดๆทั้งสิ้น
2.อยู่ที่คุณภาพของน้ำมันเกียร์ด้วยหรือป่าวครับ
3.ผมวิ่ง 150km/h. รอบเครื่องสูงมาก ไม่ไหลปลายเพราะปกติเคยเหยียบได้ 180 ครับ
รบกวนพี่น้องชาว ae.ด้วยครับผม ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

N@E
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 103


............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 23:32:50 »

ไม่ได้กดโอเว่อไดร๊รึป่าวคับ

ถ้าไม่กดโอเว่อไดร๊มันจะวิ่งแค่3เกีย  แล้วรอบจะสูงกว่ากดโอเว่อไดร๊นะ

ถ้ากดจะวิ่ง4อ่ะคับ

บันทึกการเข้า
DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 23:59:36 »

ไม่ได้กดโอเว่อไดร๊รึป่าวคับ

ถ้าไม่กดโอเว่อไดร๊มันจะวิ่งแค่3เกีย  แล้วรอบจะสูงกว่ากดโอเว่อไดร๊นะ

ถ้ากดจะวิ่ง4อ่ะคับ



ไม่ใช่ครับ ผมลองกดแล้วครับ ยังไงขอบคุณนะครับผม
บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 00:24:50 »

ลองสังเกตุ ดูซิว่า มันเปลี่ยน ครบ 4 เกียร์ รึเปล่า ถ้าเปลี่ยน ครบ ก็คลัชลื่น
บันทึกการเข้า

DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 01:12:54 »

ลองสังเกตุ ดูซิว่า มันเปลี่ยน ครบ 4 เกียร์ รึเปล่า ถ้าเปลี่ยน ครบ ก็คลัชลื่น

ครับผม ผมลองเปลี่ยนแล้วครบครับ พี่พูดเหมือนช่างเลยครับ เบื้องต้นผมลองเล่าอาการนี้ให้ช่างฟังเค้าก็ตอบมาประมาณนี้ครับ แต่ยังไม่ฟันธงครับต้องลองวิ่งและเช็คอีกที ถ้าเป็นอย่างที่กล่าวมา ต้องทำอะไรบ้างครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ขอบคุณมากครับผม
บันทึกการเข้า

DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 23:58:33 »

รบกวนผู้รู้ครับ
บันทึกการเข้า

DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 00:02:09 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 00:03:14 »

น่าจะเป็นที่การสึกหรอของเกียร์


ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูรึยังครับ
บันทึกการเข้า
DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 02:38:28 »

น่าจะเป็นที่การสึกหรอของเกียร์


ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูรึยังครับ

ครับขอบคุณมากครับ เดี๋ยวผมหาน้ำมันเกียร์มาถ่ายเอาของดีๆหน่อย แต่ปกติก็ถ่ายครบกำหนดนะครับของ ptt
บันทึกการเข้า

DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2009 04:48:26 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2009 20:42:26 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2009 19:17:17 »

น่าจะเป็นที่การสึกหรอของเกียร์


ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูรึยังครับ

ครับขอบคุณมากครับ เดี๋ยวผมหาน้ำมันเกียร์มาถ่ายเอาของดีๆหน่อย แต่ปกติก็ถ่ายครบกำหนดนะครับของ ptt


ลองถ่ายน้ำมันเกียร์แล้วครับเป็นของ valvoline (น้ำมันที่ถ่ายออกดำพอสมควร) ตอนนี้เปลี่ยนเกียร์ลื่นขึ้นครับ(นิ่มขึ้น) เดี๋ยวลองวิ่งดูเต็มๆจะมารายงานอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า

DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 22:05:33 »

ลองวิ่งดูลื่นขึ้นครับ แต่รอบเครื่องวิ่ง 100 รอบเครื่อง 2900 รอบ
บันทึกการเข้า

DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 22:13:16 »

ลองวิ่งดูลื่นขึ้นครับ แต่รอบเครื่องวิ่ง 100 รอบเครื่อง 2900 รอบ

4afe auto ปกติไหมครับ เพื่อนๆได้เท่าไหร่กันบ้าง รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 22:20:41 »

เกียร์กับครัชแน่นอน
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 23:43:40 »

รอบสูงจังคับ ปกติ 4A-FE auto วิ่ง 100 รอบจะอยู่แค่ 2000-2200

ถ้าไม่ใช่ที่เกียร์ เพราะยังเข้าครบ 4 เกียร์ ก้อจะมีอยู่หลายองค์ประกอบครับ เช่น

ช่วงล่าง โช๊ค ลูกปีนล้อ ยาง ฯลฯ ยังไงลองค่อยๆ ไล่เช็คดูนะคับ
บันทึกการเข้า
DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2009 01:07:56 »

เกียร์กับครัชแน่นอน

ขอบคุณครับ ช่างก็บอกแบบนี้เลยครับผม
บันทึกการเข้า

DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2009 01:11:15 »

รอบสูงจังคับ ปกติ 4A-FE auto วิ่ง 100 รอบจะอยู่แค่ 2000-2200

ถ้าไม่ใช่ที่เกียร์ เพราะยังเข้าครบ 4 เกียร์ ก้อจะมีอยู่หลายองค์ประกอบครับ เช่น

ช่วงล่าง โช๊ค ลูกปีนล้อ ยาง ฯลฯ ยังไงลองค่อยๆ ไล่เช็คดูนะคับ

ใช่อย่างแรงเลยครับ เพราะว่าก่อนหน้านี้ผมวิ่ง 100/km รอบเครื่อง 2100 รอบ แต่ตอนนี้มา 2900 รอบได้ไงไม่รู้ พูดกันง่ายๆเหมือนกับว่ารอบเครื่องสูง แต่รถไม่วิ่งอะครับ กินน้ำมันและวิ่งไม่ไหลปลายปกติผมวิ่งทางไกลเคยได้ 180 แต่มาตอนนี้ 150 ก็เหนื่อยมากครับ รอบเครื่องปาเข้าไปขีดแดง แนวทางแก้ไขสมควรเปลี่ยนเกียร์ตัวไหนมาชนดีครับ หรือเปลี่ยนเครื่องเลย(อิอิ..)
บันทึกการเข้า

DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2009 01:14:31 »

รอบสูงจังคับ ปกติ 4A-FE auto วิ่ง 100 รอบจะอยู่แค่ 2000-2200

ถ้าไม่ใช่ที่เกียร์ เพราะยังเข้าครบ 4 เกียร์ ก้อจะมีอยู่หลายองค์ประกอบครับ เช่น

ช่วงล่าง โช๊ค ลูกปีนล้อ ยาง ฯลฯ ยังไงลองค่อยๆ ไล่เช็คดูนะคับ

ลืมบอกไปครับ ช่วงล่างปรับเซ็ทมาใหม่เป็นเลวินแกนใหญ่+RS*R ทำสตัสปรับเกลียวอัดน้ำมันใหม่กับร้านต้อม(เอกชัย) ยางใหม่ครับ dunlop ซื้อมายังไม่ครบปี ยาง195/55/R15
บันทึกการเข้า

DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2009 02:41:54 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!