ตอนเช้าครับ สิ้นเดือนนี้ทำแอร์แล้วครับ ไม่ไหวๆ ฝนตกเอากระจกขึ้น ต่อมาฟ้ามา เอากระจงลงรถเปือก
ใครพอทราบราคาคอมแอร์เบิกใหม่บ้างใหม่ครับ จะเอาไว้ตัดสินใจ
น้าๆ มีร้าน o.k. แยกเรือนจำ มีคอมบิวกับใหม่อยู่ลองถามราคาดู
อยู่ข้างร้านทำสระเดโชโย่ ด้ามพร้า สุรศักดิ์การไฟฟ้า ก็มีเปลี่ยนคอมบิว รวมแล้ว เสียงเจียงว่า 4,000 บาท
หรือจะหาคอมเชียงกงดูแต่ลองถามแล้วลูกละ 25-26 ร้อยบาท ค่าติดตั้งก็ประมาณ 1 พัน
ส่วนผมแอร์ไม่ค่อยเย็นฝนตกอาศัยมีกันสาดอันเบ้อเร้มช่วย 5555555555555
ตามน้าจาว่าไว้ครับ ค่าติดตั้งยกคอมคงไม่เท่าไรเพราะตรงรุ่นไม่ได้แปลงขา จะมีก็ค่าล้างระบบF11+แวค+เติมน้ำยา ราวๆพันนิดๆ ไหนๆทำแล้วล้างแผงคอลย์เย็นไปด้วยเลยครับ อ่อ อย่าลืมเปลี่ยนโอริ่งทุกจุดด้วยนะครับตัวละหลับสิบ ไม่กี่จุดหรอกครับ มันชอบซึมตามโอริ่งนี้แหละยางโอริ่งเปื่อยน้ำยาจะวึมออกจากระบบ
อ้อ ที่สำคัญ เบอร์น้ำมันต้องตรงกับคอมแอร์นะครับ มันมี4เบอร์มั้ง รายละเอียดต้องถามพี่เอครับ แกมีข้อมูล.....
ไม่ต้องถาม แต่อยากตอบครับ ให้ทุกคนได้รู้ด้วย
คอมที่ใช้น้ำยา R12 แบบลูกสูบ ใช้ น้ำมันคอมเบอร์6 (Oil6)
คอมที่ใช้น้ำยา R12 แบบโรตารี่ ใช้ น้ำมันคอมเบอร์7 (Oil7)
คอมที่ใช้น้ำยา R134A แบบลูกสูบ ใช้ น้ำมันคอมเบอร์8 (Oil8)
คอมที่ใช้น้ำยา R134A แบบโรตารี่ ใช้ น้ำมันคอมเบอร์9 (Oil9)
เลือกใช้ให้ถูกด้วยนะงับ อิิอิ
คอมแอร์ของAE ที่เราๆใช้อยู่ ถ้าเป็นแบบลูกสูบสังเกตุ รหัสจะขึ้นต้นด้วย 10PA แต่ถ้าเป็นโรตารี่ จะขึ้นต้นด้วย TV12C ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีทั้งน้ำยา R12 และ 134A งับ
นี่สิตัวจริง อิอิ ขอบคุณสำหรับข้อมูลแก่ืุทุกๆคนครับ
เมื่อเช้าขับมาทำงานแบบม่วน เด๊วเย็นนี้ไปอำนาจจะรายงานอัตราสิ้นเปลืองครับ
ส่วนเสียงประหลาดตอนเร่ง คงจะต้องขับไปให้สมาชิกช่วยกันฟังอ่ะคับ ว่ามันเสียงอีหยังกันแน่
สรุปการซ่อมบำรุงเมื่อวาน
- วิ่งดีขึ้นเห็นๆครับ ตอนเร่ง smooth ขึ้นเยอะ
- จังหว่ะคิกดาวมาไวขึ้นครับ เร่งแซงมั่นใจขึ้นเยอะ
ตอนนี้แฮ๊ปปี้มากมายครับ แต๊งกิ้วเสี่ยเจียงหลลายๆ รู้สึกว่าค่าแรงลังนึงนี่ยังไม่พอเลย อิอิ
อิอิอิ อย่าลืมล้างเกียร์นะลูกเพี้ยย รึจะให้ผมล้าง ย่านมันหมุ่นอุ้ยปุ้ยอีหลีว๊าาาา
มั่นใจป่าวหล่ะ ถ้ากล้านู๋ก้อกล้า อิอิ
ปล.วันนี้มันไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์อีกแล้วเจน เครื่องร้อนมันค่อยเปลี่ยนอ่าา
ไม่เปลี่ยนเข้าเกียร์4ใช่ไหมพี่ ประมาณว่าวิ่ง3แช่ จนอุณหภูมิร้อนพอประมาณมันถึงยอมเปลี่ยนเข้า4ใช่ไหม
ถ้าเป็นงี้ คือปกติครับ จำข้อมูลชัวร์ๆไม่ได้...แต่ประมาณว่าเกียร์แบบECT (ไฟฟ้านั้นแหละ)....จะยอมให้เกียร์เปลี่ยนเข้าครบทุกเกียร์ต่อเมื่ออุณหภูมิน้ำมันเกียร์สูงกว่า60องศาC. ไม่ก็65องศาC. ครับ เพื่อกันเกียร์ชิ..หายครับ เหอๆๆ
และถ้าจะให้ดี แยกออยล์เกียร์ออกมาจากหม้อน้ำซะ เพื่อความสเถียรของอุณหภูมิครับ ....อิอิ