▓▒ น้องกะทิ ▒▓
|
|
« ตอบ #11340 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 20:39:30 » |
|
ก็อปมา เผื่อไผ สิเปน Tuner
กล่องแก็สก็เหมือน E-manage ตรง Functionปรับเชื้อเพลิงเท่านั้นครับ แต่สิ่งที่ E-manage เหนือกว่ากล่องแก็สคือมันสามารถเปลี่ยนแปลงค่าองศาการจุดระเบิดได้ครับ
ในการจูนเครื่องยนต์โดยใช้กล่อง Piggy Back หรือ Stan alone ค่าที่เหล่าจูนเนอร์ใส่เข้าไปนั้นไม่ว่าจะใส่ค่า + ค่า - ตามที่เราเห็นนั้นก็เพื่อจุดที่เรียกว่า Minimum Timing
Advance for Best Torque คือการปรับอาศาจุดเบิดให้อ่อนที่สุดแต่สร้างแรงบิดสูงที่สุด หรือเรียกแบบสั้นๆว่า MBT โดยอาศัยค่าของ AF wideband เป็น Reference คำถามต่อไปที่มักจะได้ยินกันคือทำไมต้อง wideband
ืnarrow band ใช้ได้ไหม ที่ใช้ wire band ก็เพื่อที่จะมี Range ที่สามารถมองจุดที่เครื่องยนต์จุดระเบิดได้ละเอียดมากๆ โดยค่าของ narrow band. จะใช้ค่าของโวลต์ 0-1 โวลต์
แต่ wideband จะใช้ค่า 0-5 โวลต์ ซึ่งการจูนจะทำได้ง่ายกว่ามาก และสิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือความเร็วครับ การคำนวณค่าว่าการจุดระเบิดในช่วงเวลานั้นๆที่มาแสดงบนจอแสดงผลว่า
เป็นเท่าใดนั้นถ้าไม่มีความเร็วในการวัดและวงจรชดเชยที่ดีแล้วค่าที่เราเห็นจะไม่ตรงกับความเป็นจริง เช่น ค่า AF แสดง 11.9 ที่ 6000 รอบ ถ้า AF ไม่แม่นจริง ค่าที่เราเห็น 11.9 นั้น
อาจจะเป็นค่าที่ 5700 รอบก็ได้เพราะกว่าจะประมวณผลออกมาเราก็เห็นว่ามันเป็นที่ 6000 รอบแล้ว นั้นคือสาเหตุที่ทำไมค่าตัว AF พวกนี้ถึงมาราคาแพงมากนั้นเองครั
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พลังงานซากอ้อย
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #11341 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 20:58:01 » |
|
แพงมากอ่ะ af widebandอ่ะ หลายหมื่นเรยยย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
|
|
« ตอบ #11342 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 22:19:28 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พลังงานซากอ้อย
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #11343 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 10:33:40 » |
|
ใช่ พวก inovate ก็ได้ แม่ม มีอายุการใช้งานด้วย พวกเสียบใช้ตลอด แปปๆก็พังอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
MooBin
|
|
« ตอบ #11344 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 10:56:27 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สันติสุขจะคืนกลับมาในเร็ววัน
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #11345 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 15:24:01 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #11346 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 15:28:59 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
|
TrEx3002
|
|
« ตอบ #11348 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 16:23:43 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ja4531
|
|
« ตอบ #11349 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 16:41:28 » |
|
ไม่มีรถซัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
3sge Beams Red Top Power By LPG
|
|
|
0850267277
|
|
« ตอบ #11350 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 16:45:41 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mrHatoli
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 49
เกรียน
|
|
« ตอบ #11351 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 17:42:42 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อู่ช่างสัญชัย ช่างตาลแอลช่างจันทร์เฮดเดอร์เทอร์โบ (กรูเอาจิง) อู่ส.ไพบูลย์ อุบลราชธานี อู่รวมช่างบรรลัยยนต์
|
|
|
mrHatoli
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 49
เกรียน
|
|
« ตอบ #11352 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 17:43:44 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อู่ช่างสัญชัย ช่างตาลแอลช่างจันทร์เฮดเดอร์เทอร์โบ (กรูเอาจิง) อู่ส.ไพบูลย์ อุบลราชธานี อู่รวมช่างบรรลัยยนต์
|
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #11354 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 19:44:21 » |
|
rpf1 ครับ ฟันธง......ถ้าจะเอาก็เอางานcgo-400เด้อ
รึจะเอาของแท้หว่าาา.......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
MooBin
|
|
« ตอบ #11355 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 19:44:48 » |
|
ไม่มีรถซัด สรุปเปงหยังน้อ จา เบิดหลายบ่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สันติสุขจะคืนกลับมาในเร็ววัน
|
|
|
MooBin
|
|
« ตอบ #11356 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 19:45:23 » |
|
ชอบ เอ็นไก่ คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สันติสุขจะคืนกลับมาในเร็ววัน
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #11357 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 21:45:36 » |
|
ไม่มีรถซัด จัดไปแล้ว ปาดฝา1mm.เรียกกำลังอัด +แก้ไของศาลิ้นเร่ง เพราะสกรูหลุดหายหมด.....โหดมากกกกก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
Realfat
|
|
« ตอบ #11358 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2011 08:44:46 » |
|
เชียร์ เบอร์ สี่ ครับน้าต่อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE UBON STD. #009
|
|
|
D15B_InSidE
|
|
« ตอบ #11359 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2011 09:16:55 » |
|
rpf1 ก็สวยคับ แต่ไม่รู้ว่างานพวกนี้มันได้มาตรฐานไหมนะคับ ผมแนะนำเป็นงาน CG ROTA ไม่ก็ของแท้ไปเลยจะดีกว่าคับ เพื่อความปลอดภัยแต่ชีวิตและทรัพย์สิน มีข่าววงในมาว่าล้อพวกนี้รูน๊อตใช้แรงงานมนุษย์เจาะเอาไม่ได้ผ่านเครื่องจักร สงสัยตอนจะเจาะคงหาตะปูนำไว้ก่อนแล้วค่อยเจาะสว่านลงไป มันเป็นความจิงที่น่าเจ็บปวด บุรุษผู้พิชิตเฟืองท้าย คุยได้ไม่อายใครว่าเฟืองท้ายกุก็ขับแตกมาแล้ว เคยเห็นแต่พวกรถโหดๆ วิ่งในสนามแตก นี่รถบ้าน555+
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2011 09:22:29 โดย Spoon_Inside »
|
บันทึกการเข้า
|
อู่ช่างสัญชัย พรชัย&หงา เฮดเดอร์ กะเรกะราด
|
|
|
|