AE. Racing Club
05 ตุลาคม 2024 00:53:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประเก็น7Aกับเครื่อง4A  (อ่าน 3744 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
temujin
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 15:52:02 »

ถ้าจะเอาปะเก็นของเครื่อง7Aไปใส่กับเครื่อง4Aจาเป็นงัยบ้าง
ดีขึ้นเหรือแย่ลง แล้วความร้อนจะสูงขึ้นมั้ย คุ้มมั๊ยที่จะทำ
รบกวนขอความเห็นด้วยขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
landslots รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,048


- ก็ได้แค่นั้นแหละ -


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 16:07:26 »

แหม ๆ ๆ  น้าต่ายนี่รอบรู้จริง ๆ 555...
บันทึกการเข้า

กลับมาแล้ว

Jigging man
[/center]
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 16:12:47 »

ก็ไม่เห็นจะร้อนขึ้นเลย ใส่อยู่เนี่ยครับ เครื่อง 4a ประเก็น 7a อยากลองก็อู่นี้เลยครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43253.0
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 16:57:01 »

7afe 4afe เส้นผ่าศูนย์กลางลูกเท่ากันครับ ช่วงชักที่ไม่เท่ากัน ทำให้มีความจุ ซีซี ต่างกัน ดังนั้นจึงน่าจะใส่กันได้
 แต่ดีหรือเปล่านั้นไม่รู้ จำไม่ค่อยได้ละว่าของ อันไหนวัสดุอะไร และอันไหนบางกว่า  ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
landslots รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,048


- ก็ได้แค่นั้นแหละ -


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 17:02:49 »

ต่างกันแค่ช่วงชักใช่ป่าวน้อ....
บันทึกการเข้า

กลับมาแล้ว

Jigging man
[/center]
temujin
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 17:06:17 »

7A น่าจาเป็นเหล็กแล้วก็บางกว่า ใส่แทน4Aน่าจะเพิ่มกำลังอัดได้มากขึ้น
แต่ไม่รู้ว่าจะดีกว่าเดิมมั๊ย
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 19:34:39 »

7A น่าจาเป็นเหล็กแล้วก็บางกว่า ใส่แทน4Aน่าจะเพิ่มกำลังอัดได้มากขึ้น
แต่ไม่รู้ว่าจะดีกว่าเดิมมั๊ย

ถูกต้องครับ

ถ้าจำไม่ผิด ความหนาของประเกน7A ที่เป็นประเกนเหล็กนั้น อยู่ที่ 0.8มิล มั่งครับถ้าจำไม่ผิดนะคับ ถ้าผิดพลาดไงขออภัยด้วยคับ
บันทึกการเข้า

Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 22:08:22 »

ใส่แล้ว กำลังอัด 4afe เดิมจาก 9.5:1 จะเป็นประมาณ 10.1:1 ครับ จากการคำนวณ ผิดถูกขออภัยด้วครับ คิดได้จากสูตร     9.5=1587/x    เพราะฉะนั้น X= 167.052632    คราวนี้ประเก็น 4afe หนา 1.2 มิล ขันแล้วน่าจะเหลือประมาณ 1.0 มิล ส่วนปะเก็น 7A หนา 0.5 มิล ส่วนต่าง 0.5มิล คราวนี้เอามาคำนวณจะได้     X=(3.141*40.5*40.5*0.5)/1000   = 2.576 เพราะฉะนั้น รถเรามี 4 สูบ ก็เท่ากับ 2.576*4 = 10.304   เพราะฉะนั้น เอา 167.052632 - 10.304 = 156.749   จากนั้นเอา 1587/156.749 = 10.1 ผิดถูกขออภัยด้วยครับ คือผมชอบคิดเล่นๆอะครับ ตอนนี้กำลังคิดจะทำ 4afe ไห้วิ่งแบบขำๆอยู่ครับแต่ยังคิดไม่ออกเลย    อ้อน    อ้อน      คำนับ     คำนับ    อ่านหนังสือ    อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 22:24:58 »

ปกติแล้ว กำลังอัด จะ อยู่ ที่




เปลี่ยน แล้ว กำลัง อัด จะ ได้ เกือบ ๆๆ 15 คับ
ปล.จากการทดลองของผมเอง  นะ คับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 23:22:07 »

55
บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2009 06:51:30 »

แรงมากกๆๆๆ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2009 09:23:02 »

แล้วถ้า 7A จะใส่ประเก็นของไรอะ
บันทึกการเข้า

thoss
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 789


Taxi step


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2009 09:27:43 »

ใส่แล้ว กำลังอัด 4afe เดิมจาก 9.5:1 จะเป็นประมาณ 10.1:1 ครับ จากการคำนวณ ผิดถูกขออภัยด้วครับ คิดได้จากสูตร     9.5=1587/x    เพราะฉะนั้น X= 167.052632    คราวนี้ประเก็น 4afe หนา 1.2 มิล ขันแล้วน่าจะเหลือประมาณ 1.0 มิล ส่วนปะเก็น 7A หนา 0.5 มิล ส่วนต่าง 0.5มิล คราวนี้เอามาคำนวณจะได้     X=(3.141*40.5*40.5*0.5)/1000   = 2.576 เพราะฉะนั้น รถเรามี 4 สูบ ก็เท่ากับ 2.576*4 = 10.304   เพราะฉะนั้น เอา 167.052632 - 10.304 = 156.749   จากนั้นเอา 1587/156.749 = 10.1 ผิดถูกขออภัยด้วยครับ คือผมชอบคิดเล่นๆอะครับ ตอนนี้กำลังคิดจะทำ 4afe ไห้วิ่งแบบขำๆอยู่ครับแต่ยังคิดไม่ออกเลย    อ้อน    อ้อน      คำนับ     คำนับ    อ่านหนังสือ    อ่านหนังสือ

น่าลองจังเลยครับ ลดลง 0.5 มม. ไม่ต้องปาดฝา
บันทึกการเข้า

KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2009 11:20:33 »

ปกติแล้ว กำลังอัด จะ อยู่ ที่




เปลี่ยน แล้ว กำลัง อัด จะ ได้ เกือบ ๆๆ 15 คับ
ปล.จากการทดลองของผมเอง  นะ คับ
เหวอ ทำไมมันเยอะจัง ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2009 13:30:56 »

ปกติแล้ว กำลังอัด จะ อยู่ ที่




เปลี่ยน แล้ว กำลัง อัด จะ ได้ เกือบ ๆๆ 15 คับ
ปล.จากการทดลองของผมเอง  นะ คับ
เหวอ ทำไมมันเยอะจัง ไม่ไหวแล้ว...

ค่านี้คงมีหน่วยเป็น กก/ซม2 มั้งคับ ไม่ใช่15:1มั้งคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2009 13:41:51 »

ปกติแล้ว กำลังอัด จะ อยู่ ที่




เปลี่ยน แล้ว กำลัง อัด จะ ได้ เกือบ ๆๆ 15 คับ
ปล.จากการทดลองของผมเอง  นะ คับ
เหวอ ทำไมมันเยอะจัง ไม่ไหวแล้ว...

ค่านี้คงมีหน่วยเป็น กก/ซม2 มั้งคับ ไม่ใช่15:1มั้งคับ


 ย่องเบา     ย่องเบา   
บันทึกการเข้า

yajoop
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 กันยายน 2013 12:39:50 »

 ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า


By yajoop2011
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 กันยายน 2013 12:51:48 »

ขอถามต่อน่ะครับ ฝาดำใส่ประเก็น 7A ได้เปล่าหากได้ ผลดีและเสียเป็นอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 กันยายน 2013 21:42:04 »

นานแล้วนะเนีย ป่านนี้ จขกท เปลียนเครืองแล้วมังคับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 กันยายน 2013 23:02:33 »

ในเมื่อขุดก็ตอบเค้าเยย ใส่ได้ครับ ^^ ส่วนข้อมูลเพิ่มเติม พิมพ์ Search หาใน Board เลยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!