AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 21:51:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หม้อน้ำอลูมิเนียม.......  (อ่าน 3206 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 มิถุนายน 2009 15:52:03 »

ทำไมคนชอบเอาของรถที่ใหญว่ามาทำเป็นฝาอลูมิเนีบมหล่ะคับ.....เช่นเอาของ Benz volvoอะไรเงี่ยมาทำ ...ทำไมหรือเบิกของใหม่ไม่ดี.... ...แล้วมีข้อดีข้อเสียไหมคับ.......กับการเอามาทำฝาเนี่ย.... แล้วถ้าดีควรเอาของอะไรมาแปลงดีอ่ะคับ.. จะเอามาใส่ฝาดำอ่ะคับ.... หรือว่ารวมค่าแปลงเบิกใหม่ดีกว่า...
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2009 16:29:41 »

ผมเอาของตรงรุ่นมาทำฝาบนและล่างใหม่ครับ ผมเลือกช่องเดียว ช่องใหญ่ หรือว่าจะลองหาสองช่องเล็กมาก้อได้นะครับ ค่าทำฝาบนล่างประมาณ 3 พันครับ
บันทึกการเข้า
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2009 12:31:33 »

++
บันทึกการเข้า
HP
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


ของแท้น่ะเว่ย !!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2009 14:02:51 »

หม้อน้ำ 2 ช่อง เป็นทองเหลือง ราคาร้านอะไหร่แถวบ้าน เพิ่งไปถามมา 2700 เอง ตรงรุ่น ae-100

ก่อนหน้านี้ไม่กี่อาทิตย์เพิ่งซื้อ มิเนียม 2 ช่องมา 2500 ที่เซียงกง เซงเป็ด

บันทึกการเข้า

หิว ๆ ๆ
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2009 14:45:18 »

ทำเป็นฝาอลูมิเนียม  มันก็ ดู เท่ห์ เหมือนรถแข่ง ละมั๊ง ครับ

แต่ส่วนตัว ผม ใช้ แบบ ทองแดง ธรรมดานี่แหละ  รั่ว หรือ มี ปัญหา เมื่อไร เข้าร้านหม้อน้ำ ได้ ทุกร้าน ซ่อมได้ หมด

แต่ถ้าเป็น อลูมิเนียม นี่ ก้ ต้อง เฉพาะร้าน ที่เค๊ามี อาร์กอน อลูมิเนียม อ่ะ  เกิดรั่วกระทันหัน ก็ วิ่งหาที่ซ่อม กันเพลิน เลย ตจว เนี่ย

บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2009 16:09:17 »

ทำเป็นฝาอลูมิเนียม  มันก็ ดู เท่ห์ เหมือนรถแข่ง ละมั๊ง ครับ

แต่ส่วนตัว ผม ใช้ แบบ ทองแดง ธรรมดานี่แหละ  รั่ว หรือ มี ปัญหา เมื่อไร เข้าร้านหม้อน้ำ ได้ ทุกร้าน ซ่อมได้ หมด

แต่ถ้าเป็น อลูมิเนียม นี่ ก้ ต้อง เฉพาะร้าน ที่เค๊ามี อาร์กอน อลูมิเนียม อ่ะ  เกิดรั่วกระทันหัน ก็ วิ่งหาที่ซ่อม กันเพลิน เลย ตจว เนี่ย


ไม่ยาก ให้น้าจ๊อด จักให้ ซิ พี่
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2009 16:58:14 »

++
บันทึกการเข้า
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กันยายน 2009 21:52:23 »

เห็นว่ามีขายในเว็บเป็นของใหม่ ตรงรุ่นขนาดเท่าของเดิม แต่เป็นอลูมิเนียม ..มันจะระบายความร้อนดีกว่าเดิมไหมอ่ะคับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กันยายน 2009 22:37:48 »

ถ้าใบยิ่งใหญ่ เค้าก็จะนิยมแบบอลูฯ เพราะน้ำหนักเบากว่าครับ ส่วนพวกรถแต่ง รถแข่ง
ก็ได้อนิสงฆ์เรื่องความสวยของการเชื่อมไปอวดด้วย แต่จริงๆ ทองแดงถ่ายเทความร้อน
ได้ดีกว่าครับ แต่ว่า มันเชื่อมให้สวยไม่ได้นี่สิ แล้วก็หนักด้วย ถ้าใบใหญ่มากๆ

ส่วนหลังๆ รถใหม่ๆ ใช้อลูกันเพราะเครื่องยนต์ดีขึ้น การต้องการระบายความร้อนจึงน้อยลง
ใช้อลูฯ ก็ดีลดน้ำหนักไปในตัว แล้วก็ลดการใช้เชื้อเพลิงไปด้วยครับ ข้อเสียคือ รั่วคือเปลี่ยน
ได้สองเด้ง เพราะไงๆ ก็รั่วแหงๆ อยู่แล้ว ขายอะไหล่ได้ด้วย
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 กันยายน 2009 22:58:48 »

ถ้าใบยิ่งใหญ่ เค้าก็จะนิยมแบบอลูฯ เพราะน้ำหนักเบากว่าครับ ส่วนพวกรถแต่ง รถแข่ง
ก็ได้อนิสงฆ์เรื่องความสวยของการเชื่อมไปอวดด้วย แต่จริงๆ ทองแดงถ่ายเทความร้อน
ได้ดีกว่าครับ แต่ว่า มันเชื่อมให้สวยไม่ได้นี่สิ แล้วก็หนักด้วย ถ้าใบใหญ่มากๆ

ส่วนหลังๆ รถใหม่ๆ ใช้อลูกันเพราะเครื่องยนต์ดีขึ้น การต้องการระบายความร้อนจึงน้อยลง
ใช้อลูฯ ก็ดีลดน้ำหนักไปในตัว แล้วก็ลดการใช้เชื้อเพลิงไปด้วยครับ ข้อเสียคือ รั่วคือเปลี่ยน
ได้สองเด้ง เพราะไงๆ ก็รั่วแหงๆ อยู่แล้ว ขายอะไหล่ได้ด้วย


...ตกลงของเดิมดีที่สุดหรือป่าววอ่ะคับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 กันยายน 2009 23:50:13 »

ตกลงว่าขนาดไหนดี

ขนาดที่ใช้แล้วความร้อนไม่ขึ้น นั่นคือจุดพอดีครับ ถ้าใช้แบบเดิมแล้วไม่ได้มีปัญหาความร้อน
นั่นก็คือได้เสียเงินน้อยที่สุดแล้วก็ไม่มีปัญหาด้วยครับ ผมไม่เห็นว่าต้องเปลี่ยนไปใช้อะไรที่แพง
กว่าเดิมเลย ใส่ของจากญี่ปุ่น ก็ ok แล้ว
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กันยายน 2009 23:22:29 »

ตกลงว่าขนาดไหนดี

ขนาดที่ใช้แล้วความร้อนไม่ขึ้น นั่นคือจุดพอดีครับ ถ้าใช้แบบเดิมแล้วไม่ได้มีปัญหาความร้อน
นั่นก็คือได้เสียเงินน้อยที่สุดแล้วก็ไม่มีปัญหาด้วยครับ ผมไม่เห็นว่าต้องเปลี่ยนไปใช้อะไรที่แพง
กว่าเดิมเลย ใส่ของจากญี่ปุ่น ก็ ok แล้ว

....คับโผ้มมมมม
บันทึกการเข้า
aeakung101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 588



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กันยายน 2009 09:24:18 »

ผมเอาของตรงรุ่นมาทำฝาบนและล่างใหม่ครับ ผมเลือกช่องเดียว ช่องใหญ่ หรือว่าจะลองหาสองช่องเล็กมาก้อได้นะครับ ค่าทำฝาบนล่างประมาณ 3 พันครับ

รบกวนสอบถามหน่อยครับว่าทำได้ทั่ไหน
แนะนำร้านหน่อยอยากทำบ้าง
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 กันยายน 2009 09:31:17 »

ทำเป็นฝาอลูมิเนียม  มันก็ ดู เท่ห์ เหมือนรถแข่ง ละมั๊ง ครับ

แต่ส่วนตัว ผม ใช้ แบบ ทองแดง ธรรมดานี่แหละ  รั่ว หรือ มี ปัญหา เมื่อไร เข้าร้านหม้อน้ำ ได้ ทุกร้าน ซ่อมได้ หมด

แต่ถ้าเป็น อลูมิเนียม นี่ ก้ ต้อง เฉพาะร้าน ที่เค๊ามี อาร์กอน อลูมิเนียม อ่ะ  เกิดรั่วกระทันหัน ก็ วิ่งหาที่ซ่อม กันเพลิน เลย ตจว เนี่ย


คิดแบบเดี่ยวกับผมเลย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!