DAY101T
|
|
« เมื่อ: 20 มิถุนายน 2009 23:19:32 » |
|
ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เช่น ปั้มติ๊กเจ 2เจ ปั้มติ๊กเทอร์โบ เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ ในหน้าซื้อขายจะมีมาขายอยู่บ่อยๆครับ ทำให้ผมสงสัยว่าเปลี่ยนแล้วจะส่งผลใดๆบ้าง ขอเป็นความรู้ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2009 23:35:31 » |
|
รอบ กระเตื้อง มา เร็ว ขึ้น
ในกรณี ที่ แรงดัน ปั้มเก่า ตกคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DAY101T
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2009 23:43:04 » |
|
รอบ กระเตื้อง มา เร็ว ขึ้น
ในกรณี ที่ แรงดัน ปั้มเก่า ตกคับ
ถ้าอยากจะเปลี่ยนต้องเลือกเป็นของพวก 2 j turbo ใช้ไหมครับ แรงอัดจะได้เยอะๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2009 23:49:02 » |
|
ไม่แน่ใจ อะคับ ของผมก็ใช้เครื่อง เจ แต่ไม่รู้ สองเจ หรือหนึ่งเจ อะคับ
รอ ท่านๆ อื่น มา คอมเม้ต่อละกานคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DAY101T
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 02:45:42 » |
|
ไม่แน่ใจ อะคับ ของผมก็ใช้เครื่อง เจ แต่ไม่รู้ สองเจ หรือหนึ่งเจ อะคับ
รอ ท่านๆ อื่น มา คอมเม้ต่อละกานคับ
ครับผม ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DAY101T
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 02:48:02 » |
|
ท่านอื่นทราบไหมครับ ยังรอคำตอบเพิ่มเติมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
norma_niggy
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 02:52:38 » |
|
ลูกสีเขียวๆดำๆ อ่ะครับ ราคา 500-800
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีแค่เนี๊ย Haltech E6X MSD DIS4 PLUS
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 03:00:24 » |
|
ถ้าในกรณีเครื่องเดิมไม่ได้ทำอะไรมา ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ มันพออยู่แล้ว นอกสะจากปั้มติ๊กคุณเริ่มไม่ดีหรือแรงดันตก ก็ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าเป็น fe เดิมๆ ก็ไม่ต้องหลอกครับ ใช้ได้ไม่มีอะไรเสียหาย แต่ที่เห็นเปลี่ยนกัน ส่วนใหญ่คนวางเครื่องมาแล้วหาปั้มติ๊กตรงรุ่นกับเครื่องนั้นอยากมากมาย เลยหาของเจมาใส่ ที่ให้แรงดันสูง แต่บางทีสูงไปก็ใช้ว่าดีครับ ทุกอย่างต้องพอดีครับ ไม่ขาดไม่เกิน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
tong1313
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 08:57:45 » |
|
ถ้าในกรณีเครื่องเดิมไม่ได้ทำอะไรมา ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ มันพออยู่แล้ว นอกสะจากปั้มติ๊กคุณเริ่มไม่ดีหรือแรงดันตก ก็ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าเป็น fe เดิมๆ ก็ไม่ต้องหลอกครับ ใช้ได้ไม่มีอะไรเสียหาย แต่ที่เห็นเปลี่ยนกัน ส่วนใหญ่คนวางเครื่องมาแล้วหาปั้มติ๊กตรงรุ่นกับเครื่องนั้นอยากมากมาย เลยหาของเจมาใส่ ที่ให้แรงดันสูง แต่บางทีสูงไปก็ใช้ว่าดีครับ ทุกอย่างต้องพอดีครับ ไม่ขาดไม่เกิน
เป็นงานนะเนี่ยคนนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tong1313
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 09:02:37 » |
|
ปั๊มแรงดันสูงแค่ไหน แต่เร็กกูเรเตอร์ค่าเท่าเดิม แรงดันมันก็เท่าเดิมอ้ะ ที่บอกมาก็มีส่วนถูกแต่ลองคิดดูนะครับแล้วแรงดันก่อนเข้าเร็กกูเรเตอร์ไปอยู่ที่ไหน ก็อยู่ตามท่อใช่ไหมครับถ้าแรงดันมันสะสมมากขึ้นอาจทำให้สายน้ำมันหลุดหรือขาดได้เลยนะครับ ผลที่ตามมาคิดเอาเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DAY101T
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 22:03:03 » |
|
ขอบคุณทุกท่านครับ ถ้าแรงดันไม่ตกก็ไม่เปลี่ยนนะครับ เพื่อนๆพี่พอจะทราบไหมครับว่าสามารถตรวจสอบได้อย่างไรครับว่าแรงดันตกหรือไม่ตก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tong KKT OBD
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 22:30:44 » |
|
ถ้าในกรณีเครื่องเดิมไม่ได้ทำอะไรมา ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ มันพออยู่แล้ว นอกสะจากปั้มติ๊กคุณเริ่มไม่ดีหรือแรงดันตก ก็ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าเป็น fe เดิมๆ ก็ไม่ต้องหลอกครับ ใช้ได้ไม่มีอะไรเสียหาย แต่ที่เห็นเปลี่ยนกัน ส่วนใหญ่คนวางเครื่องมาแล้วหาปั้มติ๊กตรงรุ่นกับเครื่องนั้นอยากมากมาย เลยหาของเจมาใส่ ที่ให้แรงดันสูง แต่บางทีสูงไปก็ใช้ว่าดีครับ ทุกอย่างต้องพอดีครับ ไม่ขาดไม่เกิน
เดี๋ยวนี้เก่งนะ นายคนนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tong KKT OBD
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 22:32:41 » |
|
ขับๆแล้ว รอบมาช้า กินน้ำมันเชื้อเพลิง ควันดำ
ทั้งนี้ทั้งนั้น อยู่กับการสังเกตุของเข้าของรถด้วยคับ
ติดเกจวัด แรงดัง ก็ จะดีคับ
คนนี้ก็ไม่ธรรมดา เดี๋ยวฝาดำ แรง ๆ ทั้งนั้น วันก่้อนไปแข่ง คลอเตอร์ไมล์ที่คลองห้ามา ไม่น่าเชื่อ ฝาดำเดิม ๆ ทำแค่ Head + limited slip + 6MT ฟาด ไป 15.2 sec ไม่ีรวม ET (แต่ไม่ใช่รถผมนะ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 22:48:28 » |
|
ขับๆแล้ว รอบมาช้า กินน้ำมันเชื้อเพลิง ควันดำ
ทั้งนี้ทั้งนั้น อยู่กับการสังเกตุของเข้าของรถด้วยคับ
ติดเกจวัด แรงดัง ก็ จะดีคับ
คนนี้ก็ไม่ธรรมดา เดี๋ยวฝาดำ แรง ๆ ทั้งนั้น วันก่้อนไปแข่ง คลอเตอร์ไมล์ที่คลองห้ามา ไม่น่าเชื่อ ฝาดำเดิม ๆ ทำแค่ Head + limited slip + 6MT ฟาด ไป 15.2 sec ไม่ีรวม ET (แต่ไม่ใช่รถผมนะ) พี่โต้ง นี้ขนาดที่พี่ว่ามาไม่มี f-con มาช่วยนะเนี้ย หุหุ แรงๆกันทั้งนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 23:01:52 » |
|
ขับๆแล้ว รอบมาช้า กินน้ำมันเชื้อเพลิง ควันดำ
ทั้งนี้ทั้งนั้น อยู่กับการสังเกตุของเข้าของรถด้วยคับ
ติดเกจวัด แรงดัง ก็ จะดีคับ
คนนี้ก็ไม่ธรรมดา เดี๋ยวฝาดำ แรง ๆ ทั้งนั้น วันก่้อนไปแข่ง คลอเตอร์ไมล์ที่คลองห้ามา ไม่น่าเชื่อ ฝาดำเดิม ๆ ทำแค่ Head + limited slip + 6MT ฟาด ไป 15.2 sec ไม่ีรวม ET (แต่ไม่ใช่รถผมนะ) คันสีขาว ล้อดำๆ มีซันรูฟ ฝากระโปง มีรูป่าว พี่โต้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tong KKT OBD
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 23:22:41 » |
|
ขับๆแล้ว รอบมาช้า กินน้ำมันเชื้อเพลิง ควันดำ
ทั้งนี้ทั้งนั้น อยู่กับการสังเกตุของเข้าของรถด้วยคับ
ติดเกจวัด แรงดัง ก็ จะดีคับ
คนนี้ก็ไม่ธรรมดา เดี๋ยวฝาดำ แรง ๆ ทั้งนั้น วันก่้อนไปแข่ง คลอเตอร์ไมล์ที่คลองห้ามา ไม่น่าเชื่อ ฝาดำเดิม ๆ ทำแค่ Head + limited slip + 6MT ฟาด ไป 15.2 sec ไม่ีรวม ET (แต่ไม่ใช่รถผมนะ) คันสีขาว ล้อดำๆ มีซันรูฟ ฝากระโปง มีรูป่าว พี่โต้ง คันนี้เป็นของ กวาง AE101 ครับ โต้+ดา สีน้ำเงิน ล้อสีทอง ทะเบียน นครสวรรค์ครับ ทำทั้งหมดที่อู่ลี โชคชัย4 เคยลองแล้ว ก็ไม่ได้แรงแตกต่างจาก ฝาดำเดิม ๆ เท่าไหร่ ออกจะตื้อ ๆ รอบต้น ๆ ปั้มติ๊กก็ไม่ได้เปลี่ยนเป็นของ AE101 เดิม ๆ รถก็ยังหนักเหมือนเดิม ไม่ได้เอาอะไรออก คงเอาออกแต่ยางอะไหล่ แต่ก็งงเหมือนเหมือนกัน ว่าทำไมวิ่งได้ 15 sec เขาเพิ่งวิ่งครั้งแรก ออกตัวยังไม่เก่ง แต่ได้ ถ้วยที่ 1 NA ด้วย วันนั้นก็แท๊กเปียกด้วย ถ้าแห้งสนิทแดดดี คงเห็น 14 ปลาย ฝาดำเดิม ๆ คันอื่น ๆ ก็เห็น 16 ต้น ๆ กันเยอะแล้วนะ อ้อ เติมแก๊สโซออล์ 95 ด้วย อาจจะเป็นเพราะ 6MT+ Limited slip เลยเวลาดีก็ได้ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มิถุนายน 2009 23:27:36 โดย Tong KKT OBD »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 23:30:58 » |
|
ว้าว ว้าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tum_kia
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 23:45:57 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kikapoo
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2009 00:10:49 » |
|
ขับๆแล้ว รอบมาช้า กินน้ำมันเชื้อเพลิง ควันดำ
ทั้งนี้ทั้งนั้น อยู่กับการสังเกตุของเข้าของรถด้วยคับ
ติดเกจวัด แรงดัง ก็ จะดีคับ
คนนี้ก็ไม่ธรรมดา เดี๋ยวฝาดำ แรง ๆ ทั้งนั้น วันก่้อนไปแข่ง คลอเตอร์ไมล์ที่คลองห้ามา ไม่น่าเชื่อ ฝาดำเดิม ๆ ทำแค่ Head + limited slip + 6MT ฟาด ไป 15.2 sec ไม่ีรวม ET (แต่ไม่ใช่รถผมนะ) คันสีขาว ล้อดำๆ มีซันรูฟ ฝากระโปง มีรูป่าว พี่โต้ง คันนี้เป็นของ กวาง AE101 ครับ โต้+ดา สีน้ำเงิน ล้อสีทอง ทะเบียน นครสวรรค์ครับ ทำทั้งหมดที่อู่ลี โชคชัย4 เคยลองแล้ว ก็ไม่ได้แรงแตกต่างจาก ฝาดำเดิม ๆ เท่าไหร่ ออกจะตื้อ ๆ รอบต้น ๆ ปั้มติ๊กก็ไม่ได้เปลี่ยนเป็นของ AE101 เดิม ๆ รถก็ยังหนักเหมือนเดิม ไม่ได้เอาอะไรออก คงเอาออกแต่ยางอะไหล่ แต่ก็งงเหมือนเหมือนกัน ว่าทำไมวิ่งได้ 15 sec เขาเพิ่งวิ่งครั้งแรก ออกตัวยังไม่เก่ง แต่ได้ ถ้วยที่ 1 NA ด้วย วันนั้นก็แท๊กเปียกด้วย ถ้าแห้งสนิทแดดดี คงเห็น 14 ปลาย ฝาดำเดิม ๆ คันอื่น ๆ ก็เห็น 16 ต้น ๆ กันเยอะแล้วนะ อ้อ เติมแก๊สโซออล์ 95 ด้วย อาจจะเป็นเพราะ 6MT+ Limited slip เลยเวลาดีก็ได้ครับ - ขอบคุณนะครับพี่โต้ง กวางว่ากวางโชคดีมากกว่าครับ ถ้าตอนรอบชิงพี่อีกฝ่ายเค้าไม่ออก ฟาวร์ กวางก็คงม่ายชนะหรอกครับพี่โต้ง กวางว่ารถพี่เค้าแรงกว่าอีกนะครับพี่โต้ง ปล.ไงก็ขอบคุณนะครับพี่โต้ง ที่ให้ความรู้เรื่องต่างๆมาโดยตลอดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|