AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 10:33:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ  (อ่าน 2843 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มิถุนายน 2009 23:19:32 »

ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เช่น ปั้มติ๊กเจ 2เจ ปั้มติ๊กเทอร์โบ เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ  ในหน้าซื้อขายจะมีมาขายอยู่บ่อยๆครับ ทำให้ผมสงสัยว่าเปลี่ยนแล้วจะส่งผลใดๆบ้าง ขอเป็นความรู้ครับผม สุดยอด
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2009 23:35:31 »

รอบ กระเตื้อง มา เร็ว ขึ้น

ในกรณี  ที่ แรงดัน ปั้มเก่า ตกคับ 
บันทึกการเข้า
DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2009 23:43:04 »

รอบ กระเตื้อง มา เร็ว ขึ้น

ในกรณี  ที่ แรงดัน ปั้มเก่า ตกคับ 

ถ้าอยากจะเปลี่ยนต้องเลือกเป็นของพวก 2 j turbo ใช้ไหมครับ แรงอัดจะได้เยอะๆ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2009 23:49:02 »

ไม่แน่ใจ อะคับ  ของผมก็ใช้เครื่อง เจ  แต่ไม่รู้ สองเจ  หรือหนึ่งเจ  อะคับ

รอ ท่านๆ อื่น มา คอมเม้ต่อละกานคับ

บันทึกการเข้า
DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 02:45:42 »

ไม่แน่ใจ อะคับ  ของผมก็ใช้เครื่อง เจ  แต่ไม่รู้ สองเจ  หรือหนึ่งเจ  อะคับ

รอ ท่านๆ อื่น มา คอมเม้ต่อละกานคับ



ครับผม ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 02:48:02 »

ท่านอื่นทราบไหมครับ ยังรอคำตอบเพิ่มเติมครับ
บันทึกการเข้า

norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 02:52:38 »

ลูกสีเขียวๆดำๆ อ่ะครับ  ราคา 500-800
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 03:00:24 »

ถ้าในกรณีเครื่องเดิมไม่ได้ทำอะไรมา ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ มันพออยู่แล้ว นอกสะจากปั้มติ๊กคุณเริ่มไม่ดีหรือแรงดันตก ก็ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าเป็น fe เดิมๆ ก็ไม่ต้องหลอกครับ ใช้ได้ไม่มีอะไรเสียหาย แต่ที่เห็นเปลี่ยนกัน ส่วนใหญ่คนวางเครื่องมาแล้วหาปั้มติ๊กตรงรุ่นกับเครื่องนั้นอยากมากมาย เลยหาของเจมาใส่ ที่ให้แรงดันสูง แต่บางทีสูงไปก็ใช้ว่าดีครับ ทุกอย่างต้องพอดีครับ ไม่ขาดไม่เกิน
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 08:44:39 »

ปั๊มแรงดันสูงแค่ไหน แต่เร็กกูเรเตอร์ค่าเท่าเดิม แรงดันมันก็เท่าเดิมอ้ะ Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
tong1313
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 08:57:45 »

ถ้าในกรณีเครื่องเดิมไม่ได้ทำอะไรมา ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ มันพออยู่แล้ว นอกสะจากปั้มติ๊กคุณเริ่มไม่ดีหรือแรงดันตก ก็ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าเป็น fe เดิมๆ ก็ไม่ต้องหลอกครับ ใช้ได้ไม่มีอะไรเสียหาย แต่ที่เห็นเปลี่ยนกัน ส่วนใหญ่คนวางเครื่องมาแล้วหาปั้มติ๊กตรงรุ่นกับเครื่องนั้นอยากมากมาย เลยหาของเจมาใส่ ที่ให้แรงดันสูง แต่บางทีสูงไปก็ใช้ว่าดีครับ ทุกอย่างต้องพอดีครับ ไม่ขาดไม่เกิน

เป็นงานนะเนี่ยคนนี้
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
tong1313
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 09:02:37 »

ปั๊มแรงดันสูงแค่ไหน แต่เร็กกูเรเตอร์ค่าเท่าเดิม แรงดันมันก็เท่าเดิมอ้ะ Grin Grin

ที่บอกมาก็มีส่วนถูกแต่ลองคิดดูนะครับแล้วแรงดันก่อนเข้าเร็กกูเรเตอร์ไปอยู่ที่ไหน  ก็อยู่ตามท่อใช่ไหมครับถ้าแรงดันมันสะสมมากขึ้นอาจทำให้สายน้ำมันหลุดหรือขาดได้เลยนะครับ  ผลที่ตามมาคิดเอาเอง
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 22:03:03 »

ขอบคุณทุกท่านครับ ถ้าแรงดันไม่ตกก็ไม่เปลี่ยนนะครับ เพื่อนๆพี่พอจะทราบไหมครับว่าสามารถตรวจสอบได้อย่างไรครับว่าแรงดันตกหรือไม่ตก
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 22:30:44 »

ถ้าในกรณีเครื่องเดิมไม่ได้ทำอะไรมา ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ มันพออยู่แล้ว นอกสะจากปั้มติ๊กคุณเริ่มไม่ดีหรือแรงดันตก ก็ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าเป็น fe เดิมๆ ก็ไม่ต้องหลอกครับ ใช้ได้ไม่มีอะไรเสียหาย แต่ที่เห็นเปลี่ยนกัน ส่วนใหญ่คนวางเครื่องมาแล้วหาปั้มติ๊กตรงรุ่นกับเครื่องนั้นอยากมากมาย เลยหาของเจมาใส่ ที่ให้แรงดันสูง แต่บางทีสูงไปก็ใช้ว่าดีครับ ทุกอย่างต้องพอดีครับ ไม่ขาดไม่เกิน

เดี๋ยวนี้เก่งนะ นายคนนี้
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 22:32:41 »

ขับๆแล้ว  รอบมาช้า   กินน้ำมันเชื้อเพลิง  ควันดำ

ทั้งนี้ทั้งนั้น  อยู่กับการสังเกตุของเข้าของรถด้วยคับ 

ติดเกจวัด แรงดัง ก็ จะดีคับ 

คนนี้ก็ไม่ธรรมดา

เดี๋ยวฝาดำ แรง ๆ ทั้งนั้น วันก่้อนไปแข่ง คลอเตอร์ไมล์ที่คลองห้ามา ไม่น่าเชื่อ ฝาดำเดิม ๆ ทำแค่ Head + limited slip + 6MT ฟาด ไป 15.2 sec ไม่ีรวม ET (แต่ไม่ใช่รถผมนะ)


บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 22:48:28 »

ขับๆแล้ว  รอบมาช้า   กินน้ำมันเชื้อเพลิง  ควันดำ

ทั้งนี้ทั้งนั้น  อยู่กับการสังเกตุของเข้าของรถด้วยคับ 

ติดเกจวัด แรงดัง ก็ จะดีคับ 

คนนี้ก็ไม่ธรรมดา

เดี๋ยวฝาดำ แรง ๆ ทั้งนั้น วันก่้อนไปแข่ง คลอเตอร์ไมล์ที่คลองห้ามา ไม่น่าเชื่อ ฝาดำเดิม ๆ ทำแค่ Head + limited slip + 6MT ฟาด ไป 15.2 sec ไม่ีรวม ET (แต่ไม่ใช่รถผมนะ)



พี่โต้ง นี้ขนาดที่พี่ว่ามาไม่มี  f-con มาช่วยนะเนี้ย หุหุ แรงๆกันทั้งนั้น
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 23:01:52 »

ขับๆแล้ว  รอบมาช้า   กินน้ำมันเชื้อเพลิง  ควันดำ

ทั้งนี้ทั้งนั้น  อยู่กับการสังเกตุของเข้าของรถด้วยคับ 

ติดเกจวัด แรงดัง ก็ จะดีคับ 

คนนี้ก็ไม่ธรรมดา

เดี๋ยวฝาดำ แรง ๆ ทั้งนั้น วันก่้อนไปแข่ง คลอเตอร์ไมล์ที่คลองห้ามา ไม่น่าเชื่อ ฝาดำเดิม ๆ ทำแค่ Head + limited slip + 6MT ฟาด ไป 15.2 sec ไม่ีรวม ET (แต่ไม่ใช่รถผมนะ)





คันสีขาว  ล้อดำๆ  มีซันรูฟ  ฝากระโปง มีรูป่าว พี่โต้ง
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 23:22:41 »

ขับๆแล้ว  รอบมาช้า   กินน้ำมันเชื้อเพลิง  ควันดำ

ทั้งนี้ทั้งนั้น  อยู่กับการสังเกตุของเข้าของรถด้วยคับ 

ติดเกจวัด แรงดัง ก็ จะดีคับ 

คนนี้ก็ไม่ธรรมดา

เดี๋ยวฝาดำ แรง ๆ ทั้งนั้น วันก่้อนไปแข่ง คลอเตอร์ไมล์ที่คลองห้ามา ไม่น่าเชื่อ ฝาดำเดิม ๆ ทำแค่ Head + limited slip + 6MT ฟาด ไป 15.2 sec ไม่ีรวม ET (แต่ไม่ใช่รถผมนะ)





คันสีขาว  ล้อดำๆ  มีซันรูฟ  ฝากระโปง มีรูป่าว พี่โต้ง

คันนี้เป็นของ กวาง AE101 ครับ โต้+ดา สีน้ำเงิน ล้อสีทอง ทะเบียน นครสวรรค์ครับ ทำทั้งหมดที่อู่ลี โชคชัย4  เคยลองแล้ว ก็ไม่ได้แรงแตกต่างจาก ฝาดำเดิม ๆ เท่าไหร่ ออกจะตื้อ ๆ รอบต้น ๆ
ปั้มติ๊กก็ไม่ได้เปลี่ยนเป็นของ AE101 เดิม ๆ รถก็ยังหนักเหมือนเดิม ไม่ได้เอาอะไรออก คงเอาออกแต่ยางอะไหล่ แต่ก็งงเหมือนเหมือนกัน ว่าทำไมวิ่งได้ 15 sec
เขาเพิ่งวิ่งครั้งแรก ออกตัวยังไม่เก่ง แต่ได้ ถ้วยที่ 1 NA ด้วย วันนั้นก็แท๊กเปียกด้วย ถ้าแห้งสนิทแดดดี คงเห็น 14 ปลาย  ฝาดำเดิม ๆ คันอื่น ๆ ก็เห็น 16 ต้น ๆ กันเยอะแล้วนะ
อ้อ เติมแก๊สโซออล์ 95 ด้วย อาจจะเป็นเพราะ 6MT+ Limited slip เลยเวลาดีก็ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มิถุนายน 2009 23:27:36 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 23:30:58 »

ว้าว  ว้าว
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2009 23:45:57 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

kikapoo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2009 00:10:49 »

ขับๆแล้ว  รอบมาช้า   กินน้ำมันเชื้อเพลิง  ควันดำ

ทั้งนี้ทั้งนั้น  อยู่กับการสังเกตุของเข้าของรถด้วยคับ 

ติดเกจวัด แรงดัง ก็ จะดีคับ 

คนนี้ก็ไม่ธรรมดา

เดี๋ยวฝาดำ แรง ๆ ทั้งนั้น วันก่้อนไปแข่ง คลอเตอร์ไมล์ที่คลองห้ามา ไม่น่าเชื่อ ฝาดำเดิม ๆ ทำแค่ Head + limited slip + 6MT ฟาด ไป 15.2 sec ไม่ีรวม ET (แต่ไม่ใช่รถผมนะ)





คันสีขาว  ล้อดำๆ  มีซันรูฟ  ฝากระโปง มีรูป่าว พี่โต้ง

คันนี้เป็นของ กวาง AE101 ครับ โต้+ดา สีน้ำเงิน ล้อสีทอง ทะเบียน นครสวรรค์ครับ ทำทั้งหมดที่อู่ลี โชคชัย4  เคยลองแล้ว ก็ไม่ได้แรงแตกต่างจาก ฝาดำเดิม ๆ เท่าไหร่ ออกจะตื้อ ๆ รอบต้น ๆ
ปั้มติ๊กก็ไม่ได้เปลี่ยนเป็นของ AE101 เดิม ๆ รถก็ยังหนักเหมือนเดิม ไม่ได้เอาอะไรออก คงเอาออกแต่ยางอะไหล่ แต่ก็งงเหมือนเหมือนกัน ว่าทำไมวิ่งได้ 15 sec
เขาเพิ่งวิ่งครั้งแรก ออกตัวยังไม่เก่ง แต่ได้ ถ้วยที่ 1 NA ด้วย วันนั้นก็แท๊กเปียกด้วย ถ้าแห้งสนิทแดดดี คงเห็น 14 ปลาย  ฝาดำเดิม ๆ คันอื่น ๆ ก็เห็น 16 ต้น ๆ กันเยอะแล้วนะ
อ้อ เติมแก๊สโซออล์ 95 ด้วย อาจจะเป็นเพราะ 6MT+ Limited slip เลยเวลาดีก็ได้ครับ

- ขอบคุณนะครับพี่โต้ง กวางว่ากวางโชคดีมากกว่าครับ ถ้าตอนรอบชิงพี่อีกฝ่ายเค้าไม่ออก ฟาวร์ กวางก็คงม่ายชนะหรอกครับพี่โต้ง กวางว่ารถพี่เค้าแรงกว่าอีกนะครับพี่โต้ง
ปล.ไงก็ขอบคุณนะครับพี่โต้ง ที่ให้ความรู้เรื่องต่างๆมาโดยตลอดครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!