AE. Racing Club
01 ตุลาคม 2024 23:43:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A-Ge 20V ฝาดำ เคยลากรอบเครื่องกันสุดๆเท่าไหร่  (อ่าน 11631 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 16 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2009 22:54:01 »

วินมีของดีเยอะมากมายเลยแฮะ     ไม่เคยป่าวประกาศซักครั้งเลย    แจ๋วๆๆ   ชอบคนแบบนี้จริงๆ     

ถูก!!
บันทึกการเข้า

Ball69
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 582



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009 00:14:04 »

มาดูตัวแรงของจริง  รอ
บันทึกการเข้า

ไอดินและพริกแกง  555
บ้านสวนเรซซิ่ง
Emulate
สารพัดค้ำ คลิ๊กเลย
http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?topic=3078.0
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009 00:18:26 »

วินมีของดีเยอะมากมายเลยแฮะ     ไม่เคยป่าวประกาศซักครั้งเลย    แจ๋วๆๆ   ชอบคนแบบนี้จริงๆ     

ถูก!!
รู้นะคิดไรอยู่.. เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
jeab AE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471


ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก . . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009 13:29:44 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

รถครอบครัว
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #44 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009 17:33:52 »

วินมีของดีเยอะมากมายเลยแฮะ     ไม่เคยป่าวประกาศซักครั้งเลย    แจ๋วๆๆ   ชอบคนแบบนี้จริงๆ     

ในกลุ่ม น้องวิน ก็ รู้ๆ กันหมด แหละครับ  ที่วินไม่อยากบอก เพราะ  น้องมันยังไม่อยากเป็นเทพ  คิคิ   ขนาด 92 ที่ว่าเทพๆ ( ไม่ใช่ผมนะ ผมรถบ้าน)  ประมาณว่า คนโน๊น คนนี้ บอก เทพ เนี่ย มาเจอ  detail  รถน้องวิน รับรองมี อาย 55+
แต่ถ้า จะดูรถน้องวิน เพื่อใช้เป็นข้อมูล  คุณจะได้ ความรู้ดีๆ อีกเยอะ ครับ  55+
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009 17:59:33 »

วินมีของดีเยอะมากมายเลยแฮะ     ไม่เคยป่าวประกาศซักครั้งเลย    แจ๋วๆๆ   ชอบคนแบบนี้จริงๆ     

ในกลุ่ม น้องวิน ก็ รู้ๆ กันหมด แหละครับ  ที่วินไม่อยากบอก เพราะ  น้องมันยังไม่อยากเป็นเทพ  คิคิ   ขนาด 92 ที่ว่าเทพๆ ( ไม่ใช่ผมนะ ผมรถบ้าน)  ประมาณว่า คนโน๊น คนนี้ บอก เทพ เนี่ย มาเจอ  detail  รถน้องวิน รับรองมี อาย 55+
แต่ถ้า จะดูรถน้องวิน เพื่อใช้เป็นข้อมูล  คุณจะได้ ความรู้ดีๆ อีกเยอะ ครับ  55+

option ที่มีใน wish ใน 92ก็ มี อย่างเช่น ระบบเตือนไฟหรี่ท้ายขาด เป็นต้น
และที่บ้านเรา ไม่มีแน่นอน ระบบsafety ของระบบกระจกไฟฟ้า เมื่อดับกุญแจแระเปิดประตู หน้าต่างทั้ง4บานจะหน่วงเวลาให้ เปิดได้ อีกประมาณ ครึ่งนาที
และไฟฟรี่หน้าจะเพิ่มความสว่างเมื่อเปิดไฟเลี้ยวด้านนั้น
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009 18:17:49 »

จิงเดะ ไม่รู้มาก่อนเลยวะวิน
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2009 02:24:24 »

5000 คับ กล่องข้างกายตัดเข้าหัวเลยคับ... แหะ.. แหะ..


อารม์เดียว กัน เยย  555

 เหมือนกันเลยยยนะ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #48 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2009 05:53:51 »

เคยกดไปหมื่นรอบ ตอนจูน ลืมดู แต่ปกติ อย่าไปมองที่รอบเลย รอบไปแค่เครื่องไม่ไปความเร็วไม่มีก็เท่านั้นละครับ

เป็นเอามาอวดกันจังรอบสูงๆนี้ สงสัยคนไทยชอบรอบมากๆมันดูดี ดูเทพกระมั่ง
บันทึกการเข้า

ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2009 07:21:43 »

จริงๆแล้วผมว่าตามที่โรงงานกำหนดมาดีที่สุดแล้วครับ มันไม่โหดร้ายกับเครื่องจนเกินไปก็เคยปลดรอบไปที่ประมาณ10000 รอบครับ แต่ดูจากกราฟบนไดโนแล้วครับ กราฟมันไม่เดินแล้วครับ กราฟจะเริ่มตกลงช่วงประมาณ 8900 รอบ( เครื่องเดิมๆครับ 20v ฝาดำ6เกียร์ )ถึงจะทำการจูนเพิ่มปรับน้ำมัน-ปรับไฟ ในช่วงที่กราฟตกให้เพิ่มขึ้นก็ไม่ดีขึ้นครับ เพราะรถไม่มีกำลังแล้วครับและก็ไม่กินน้ำมันเพิ่มแล้วด้วยครับ ดูจากค่า a/f ที่โชว์ค่า เนื่องจากองศาแคมเป็นตัวแปรในการกำหนด power bandครับ เมื่อมีกำลังช่วงต้น ปลายก็ไม่เดินเท่าไหร่ พอเราใส่แคมที่มีองศาเพิ่มขึ้นค่ากำหนดของ power band ก็ถูกเปลี่ยนไปตามผู้ผลิตที่กำหนดครับว่า องศาเท่านี้มีกำลังในช่วงเท่าไหร่-ถึงเท่าไหร่ ส่วนในท่อนล่างเครื่อง 20v เป็นช่วงชักสั้นมีปลายให้ใช้อยู่แล้วครับ เคยลองลากดูที่ 12000 รอบ ตามรอบเครื่องที่ขึ้นบนจอ notebook ที่อ่านจากกล่อง f-conv ครับ เป็นเครื่องเทอร์โบนะครับ( 4agze turbo แคม 272 เทอร์โบ gt40 เครื่องของ เฮียชัย มหาชัย  อยู่ในบอดี้ ke-70,ขอข้อมูลอ้างอิงหน่อยครับ) เครื่องก็ยังเดินได้อยู่ครับและก็ยังกินน้ำมันอยู่ตาม a/f ที่ได้ครับ สังเกตว่าทำไมผมต้องเอาค่า a/f เข้ามาเป็นตัวแปรในการปลดรอบเครื่อง จริงๆแล้วในการทำให้เครื่องวิ่งขึ้นหรือวิ่งน้อยลงมันก็เกี่ยวข้องกับค่า a/f ว่ามันบาง-หนา ตามสัดส่วนที่เครื่องมันต้องการหรือเปล่า
-หนาไป เผาไหม้ไม่หมด กำลังก็ตกวิ่งอืด กินน้ำมัน หนามากๆหัวเทียนก็จะบอดครับ
-บางไป เครื่องไม่มีกำลัง เครื่องมักจะเขกเพราะมองแล้วเหมือนไฟแก่ เนื่องจากองศาไฟอยู่เท่าเดิม แต่น้ำมันบางลงครับ

 ทั้งหมดนี้ผมไม่ได้บอกนะครับว่า ค่าa/f สำคัญที่สุดนะครับทุกอย่างต้องสัมพันธ์กันทั้งหมดครับ อากาศ,น้ำมัน,ไฟจุดระเบิด ต้องผสมกันให้ได้ตามสัดส่วนที่เครื่องต้องการครับ
บันทึกการเข้า
ตั้มเม้ง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


มันเป็น Hobby แค่สนุกกับมันส์ก็พอ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2009 07:40:47 »

มาแล้ว จารย์ผม  สุดยอด
บันทึกการเข้า

 

Click Helicam System CLick
รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #51 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2009 15:18:29 »

ขอบ TOM"S มากสุด เปลี่ยนของ 12600 รอบครับ แต่ต้องมีของนะครับ ไม่มีก็มีแต่รอบไม่มีแรงครับ

บ้ากันจังเลยรอบสูงๆนี้ พัง  5555
บันทึกการเข้า

ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2009 21:07:03 »

ผมว่ามันเป็นความชอบส่วนตัวครับ เป็นความชอบส่วนบุคคลครับ เราไปบนบรรทัดฐานของความสมบูรณ์และถูกต้องก็อย่างที่บอก
บันทึกการเข้า
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2009 21:15:28 »

ผมว่ามันเป็นอะไรที่ยากจะบรรยายจากความรู้สึกส่วนตัวลงมาเป็นภาษาเขียนได้ครับ อย่างน้อยก็มีความภาคภูมิใจส่วนตัวว่า มีเครื่องซักกี่ตัวหรือคุณเคยขับรถคันไหนบ้างที่ลากรอบได้ถึง 10000-12000 รอบครับ มีกี่คันที่ทำได้หรือสัมผัสได้ ในเมื่อเรามีโอกาสได้ทำและทำได้ด้วยก็ควรไขว่ขว้าช่วงเวลานี้เอาไว้นะครับ และยิ่งไอ้เครื่องตัวนั้นมันเป็นของเราเองด้วย มันจะเกิดความภาคภูมิใจแค่ไหนครับ ?
บันทึกการเข้า
witarn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398



ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2009 00:50:52 »

อิๆๆ ไม่รุว่าลากไปจะมีแรงหรือป่าว แต่ไม่ค่อยจะสนใจเท่าไหร่ ที่ชอบรอบสูงๆเพราะเสียงครับ เสียงเครื่องเวลารอบสูงมากๆมันเร้าใจสุดๆ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!