07 กุมภาพันธ์ 2568 21:24:44
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - FreeStyle
>
Free Style - AE Racing Club
(ผู้ดูแล:
Oon_Resist .CZ
,
DARKSTAR
,
[[Badd]]
,
PANDA RACING
) >
อยากทราบวิธีการเชนเกียร์ออโต้
หน้า:
«
1
[
2
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: อยากทราบวิธีการเชนเกียร์ออโต้ (อ่าน 9499 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 9,805
ไอ๊หย่ะ
Re: อยากทราบวิธีการเชนเกียร์ออโต้
«
ตอบ #20 เมื่อ:
02 ธันวาคม 2554 12:51:43 »
อ้างจาก: carboys ที่ 25 มิถุนายน 2552 08:30:37
ถ้านิยมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยตัวเอง อย่างนั้น ผมจะแนะนำร้าน mod ให้เอาให้ทำแบบกดปุ่มกันไปเลย
แต่ยังใช้แบบ A/T ได้อยู่ด้วยนะ เผื่อเบื่อ ถ้าอยาก mod ให้มันเจ๋งกว่านี้ ก็ทำได้ เปลี่ยนผ้าครัช ทำ
ลูกทอร์ค ขยายหน้าจับ
แต่คุณต้องยกเกียร์ไปให้เค้า และถ้าเค้าไม่ว่าง เช่นซ่อมงานใหญ่อยู่ (แน่นอน เค้าซ่อมของรถบัสเป็น
งานหลักครับ) คุณก็ต้องรอ เดือนนึงก็ต้องรอ หรือไม่เค้าอาจจะให้คุณมาเดือนหน้า ถ้าตกลงรับได้
PM มาหาผม ผมจะบอกลายแทงให้ หรือไม่ก็ลองติดต่อ ตาเต้ย ได้เลย เพราะแกไปมาแล้ว แรงไปแล้ว
ใช่คลิปที่ 4เอ ออโต้ เอี๊ยด 3 เกียร์ รึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
....นินจา..ผลุบ..โผล่
KENG
SERVICE & MODIFY
อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง
แว๊นนนน
KYB SR 3,999 บาท
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
กระทู้: 380
Re: อยากทราบวิธีการเชนเกียร์ออโต้
«
ตอบ #21 เมื่อ:
02 ธันวาคม 2554 17:47:14 »
ถ้ากดปุ่ม O/D บ่อยๆกล่องมันจะเสียเร็วมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 5,808
Blue Levin
Re: อยากทราบวิธีการเชนเกียร์ออโต้
«
ตอบ #22 เมื่อ:
02 ธันวาคม 2554 18:52:29 »
บันทึกการเข้า
levin 4 Door
Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 259
Re: อยากทราบวิธีการเชนเกียร์ออโต้
«
ตอบ #23 เมื่อ:
03 ธันวาคม 2554 08:53:49 »
ของผมลง มาที่ 2 แล้วไปที่ D+O/D ทำค่อนข้างบ่อยเลยครับ เจอแต่ทางตรงสลับ ดอยครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 2,490
ได้หมดถ้าสดชื่น
Re: อยากทราบวิธีการเชนเกียร์ออโต้
«
ตอบ #24 เมื่อ:
04 ธันวาคม 2554 07:57:37 »
ใครหนอไปขุดมา แต่ก็น่าจะมีประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังใช้เกียรโอโต้อยู่ หรือกำลังคิดจะเปลี่ยนเด้อ เอาเป็นว่าเป็นความเห็นส่วนบุคคล ทำตามหรือไม่ก็ไม่เป็นไรก็แล้วกัน ถือว่าแลกเปลี่ยนกันขำๆกันไป ไหนๆก็ไหนๆ ขุดมาตอบกันแล้วนี่
ผมเปลี่ยนใช้เกียรโอโต้มาน่าจะเกือบๆสองปีแระ กุมภา๕๕ ก็น่าจะครบสองปี กับระยะทางกว่าสองแสนกิโล(เกียรลูกเดียวนี่ล่ะ ไปมันเกือบทั่วประเทศแระ) แรกๆก็ขับไม่เป็นเลย เกียรลูกนี้มันเปลียนที่สามพันรอบเสมอ(เปลี่ยนขึ้น หากเร่งไม่ถึงมันก็ค้างอยู่อย่างนั้นล่ะไม่เปลี่ยนให้ต้องเร่งให้ถึง ปรับให้ตายยังไงก็เปลี่ยนที่รอบนี้เป็นอย่างน้อย) ใหม่ๆหรือแรกๆ ก็จะไหลเข้าไปจูบตูดชาวบ้านเขาประจำ คลานในเมือง ประมาณว่า ปั่นจักรยาน แต่แทนที่จะใช้เท้าปั่น เปลี่ยนเป็นเครื่องยนต์ปั่นแทนไง แบบว่าเวลายกคันเร่งแล้ว มันไม่มีเบรกช่วย(เครื่องยนต์)เหมือนเกียรมือ ยกปุ๊ป ไหลใส่ตูดเขาโลด เท้าต้องคอยแตะเบรกไปด้วย อะไรประมาณนั้นล่ะ อันนี้แรกๆนะ พอเริ่มชินกะมัน ก็เริ่มทำให้สมบูรณ์ เริ่มจากช่างที่บ้าน ไม่ต่อโอดีให้ ก็ให้ช่างที่ชุมพร (ช่างประจำของน้องจู้จี้จัดการให้) ทีนี้พอทุกอย่างสมบูรณ์แล้ว ก็มาเริ่มหัดขับแบบโอโต้กันใหม่หมดเลย เกริ่นซะนาน ทีนี้เข้าเรื่องกันเลยดีไหม เหอะๆๆๆๆ
ทุกวันนี้ ทำเวลา สั่งได้ดังใจ จากเท้าและมือ จากการเรียนรู้หากเราไม่กดปุ่มล็อคที่คันเกียร มันจะเลื่อนขึ้นลงได้ดังนี้ครับ เอ็น แต่ผลักไปอาร์ไม่ได้ต้องปลดล็อคก่อน แล้วมาดี มาสอง ส่วนโอดีนั้นกดได้ตลอดตามสะดวก เวลาไหนจัดได้หมด หากรีบๆ ต้องการแบบเกียรมือ ก็ปลดล็อกดึงกลับมาแอลหนึ่งเลย เอาเป็นว่าคุณจะไปเท่าไรก็ตามกำลังของมัน กับมือเท้าสั่งโลดตามที่กาลังจะบอกดังนี้
แอลหนึ่ง จากศูนย์ หรือจากความเร็วเท่าไรที่ต่ำกว่าสี่สิบ หากต้องการพุ่งกระโจนแซงรถช้า ก็จัดเลย แล้วต้องรีบผลักให้เข้าแอลสองให้ทัน เพราะรอบกับความเร็วมันจะกระฉูดขึ้นมาพร้อมๆกันเลย ไว้ทำเวลาซ่าส์ๆในเมืองครับ แอลหนึ่งที่หกพัน จะได้ความเร็วประมาณหกสิบนะ เอาเป็นว่า จบในบทที่หนึ่ง
บทที่สอง เมื่อในสถานะการณ์ใดๆก็ตาม ตั้งแต่ความเร็วระดับสี่สิบถึงร้อยยี่สิบ หากรีบไม่ทันใจวัยรุ่นรอบที่ห้าล่ะก็ จัดโลดครับ ต่อจากบทที่หนึ่งนะ หากส่งแอลหนึ่งมาที่หกพันแล้วผลักไปแอลสองทันที รอบมันจะต่อยอดจากความเร็วหกสิบ แล้วรออีกนิดจะไหลขึ้นไปสู่ความเร็วระดับร้อยยี่สิบได้ไม่ยากนักที่รอบเครื่องหกพันรอบต่อนาทีครับ อันนี้ใช้เร่งแซงรถช้าที่ถนนหลวง เวลาวิ่งทางไกล ซึ่งใช้ความเร็วประมาณแปดสิบ หกสิบ(สิบแปดล้อ) ได้ในพริบตา เอาเป็นว่า หากต้องการอัตตราเร่งที่ระดับไม่เกินร้อยยี่สิบ ก็จัดสองแอลโลดครับ จบบทที่สอง
บทที่สาม ต่อจากบทที่สอง หลังจากส่งแอลสองมาที่ร้อยยี่แล้ว ก็แค่ผลักเบาๆ(แต่โอดีต้องปิดไว้ด้วยเด้อมันถึงจะมีแต่สามสถานเดียว) เข้าดี ทีนี้ล่ะ ก็ถือพวงมาลัยดีๆ กะสติดีๆด้วย ความเร็วจากร้อยยี่ก็จะค่อยๆไต่ขึ้นไปที่ร้อยแปดสิบใช้เวลาพอสมควร ที่รอบเครื่องประมาณหกพันนิดๆนะ ไม่ค่อยกล้ามองเพราะต้องดูถนน ร้อยแปดมาแน่ครับ แต่จีพีเอสมันบอกแค่ร้อยเจ็ดฟ่าๆ ประมาณร้อยเจ็ดห้านี่ล่ะ ที่เหลือก็ขยี่คันเร่งตามอำเภอใจท่านเลย บทนี้จัดได้เฉพาะสี่เลนส์หรือทางโล่งๆเท่านั้น อย่าไปจัดในที่คับขันเด้ออันตรายอย่างยิ่งยวดนะ สิ บอก ไห่ หากคุณเรียนรู้แล้วทำตามตำราที่บอกในบทที่สามนี้ ก็สามารถท้ารบได้เกือบทุกรุ่นครับในประเทศนี้ เวลาคึกๆอยากจัดกับใครซักคัน สำคันไอ้ที่ว่าแรงๆนั่น มันจะวิ่งโดยปลดเบรกที่ความเร็วที่ว่าเนี่ยแช่ได้นานซักเท่าไร หากไม่ถอดใจไปก่อน หรือโดนเมียมันที่นั่งมาด้วยตบบ้องหูให้ลดลงมา คุณก็วินๆแล้วล่ะ อันนี้เป็นความสามารถระดับเทพส่วนบุคคล ไม่สมควรเอาเยี่ยงอย่างเป็นอย่างยิ่ง ยิ่งเวลาคุณแช่ที่ความเร็วนี้ แล้วเจอรถระดับล้านขึ้น หรือหลายล้าน มาลองของเก่าเข้า ผมเห็นมันตบไฟเลี้ยวเข้าปั๊มหลายคัน ไม่ก็โดนสวนหน้าแหกหมอไม่รับเย็บหลายคันเหมือนกัน รถมันไม่เท่าไหร่ดอกนะ
แต่.................ลิง หลังพวงมาลัยนี่ดิ สำคัญกว่า
ฉะนั้น ไม่แน่อย่าเจ๋อ ผมเพิ่งกลับจากเชียงราย วิ่งไปรวดเดียวเลย ออกจากอุบลวันเดินทาง๓๐พย. ตีห้าเศษ ถึงเชียงรายห้าโมงเย็นนิดๆเอง ตอนถึงอุตรดิตถ์ ผบ.ยกหูหาหลานชายเขาเพิ่งถึงแพร่กำลังจะออกจากแพร่น่าจะร้อยกว่าโลนะระยะห่างของรถสองคัน แต่ของเราสามห่วงทนหายห่วงบวกเกียรโอโต้แถมแก๊สตลอดกาล น้ำมันร้อยปีค่อยกดใช้ที เหอะๆๆๆๆๆ อีกคันสิบล้อฮีโน่รุ่นราคาสองล้านกว่า ไม่รู้รุ่นไหน แต่บรรทุกไม้อัดเต็มคันล่ะ
เรามันแก่แล้ว ไม่มีรัยทำเลยแค่แซวหลานเล่นๆว่า มรึงเสร็จตรูแน่ โดนแซงแน่อยู่แค่แพร่เองหรอ(ห่างกันร้อยกว่าโลเองเหอะๆๆ) แต่ที่ไหนเราดันจอดปั๊มแก๊สอุตรดิตถ์ แล้วนอนหลับเฉย ตื่นมาถึงมาเติมแก๊ส(ถังที่สอง) แล้ววิ่งไล่ตามหลานไป ตามไปตรูก็พักไปเรื่อยล่ะ ถึงร้องกวางก็ลงไปเบาหน่อย แถมนอนหลับต่ออีกต่างหาก มาตื่นอีกทีก็อีตอนได้ยินเสีย เพื่อนร่วมทางรถตู้คอมมิวเตอร์ทะเบียนน่าน ลงมาแล้วคุยกันว่า คันนี้มาไกล น่าจะหลับสนิทไปเกือบๆหนึ่งชั่วโมงมั๊ง ตื่นมาก็ติดเครื่องออกเดินทางต่อเลย ทีนี้ได้หลับสนิทแล้ว ก็เลยจัดหนักเลย บนเขา ช่วงร้องกวางมาสอง จัดไประดับร้อยสี่ ถึงร้อยแปดในชั่วทางตรงกะลงเขา ผบ.ก็คอยเตือนว่า ร้อยแปดแล้วเพ่ ลดๆลงหน่อย ช่วงบนเขาสองถึงงาวก็จัดในระดับแปดสิบขึ้น ช่วงนี้เป็นช่วงที่ยากที่สุดในการเดินทาง ขึ้นเขาทางแคบครับ หากชั่วโมงบินไม่ถึงห้าแสนอย่าได้ไปลองของเด้อ ผมแค่สองล้านกว่าเอง เริ่มเป็นแค่เทพอ่อนๆ แต่ก็ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก ทีนี้จะเล่าอะไรให้ฟัง พอมาถึงแยกอ.งาว จะเข้าพะเยา เราก็เลยนึกได้ว่า แซวหลานมันเล่นๆ สงสัยมันกลัวป๊าแซง คงไม่ยอมพักถึงเชียงรายไปแล้วมั๊ง เหอะๆๆๆ ให้ผบ.ทบ.(ผู้บัญชาการที่บ้าน โทรไป) เหอะๆๆๆๆ เพิ่งถึงพะเยาครับ อ้าว ระยะพะเยากับงาวมันห่างกันอยู่ประมาณห้าสิบเจ็ดกิโล เราก็กะว่า มันคงถึงก่อน แต่ที่ไหนได้ ผมตามมาทันที่แม่ใจครับ ออกจากพะเยาประมาณสามสี่สิบกิโลเอง ตอนอยู่บนเขางาวเข้าพะเยา ก็ระดับร้อยสี่ร้อยหกตลอด พอออกจากพะเยาก็จัดเลยครับ มาทันกันที่แม่ใจก่อนถึงแม่ใจประมาณสามสี่กิโล ไม่น่าเชื่อว่า สามห่วงมันจะทำความเร็วเดินทางได้ดีพอสมควรเลย สำคัญร่างกายเราต้องพร้อมด้วยเด้อ ง่วงอย่าขับ เมาอย่าขับ เหนื่อยอย่าขับ แล้วที่สำคัญ อย่าให้ลูกขับแบบผม เด้อ
บทที่สี่ เรื่อยๆมาเรียงๆ นกไม่บินเฉียง ไม่ตายทั้งหมู่ อ้าว.....มาได้ไง....ฟ่ะ เหอะๆๆๆ ขอโทษๆ ครับ พอดีมันอยู่ในหัว นิ้วมันเผลอพิมพ์ไปแล้ว เลยตามเลยแล้วกัน อันนี้ กดดีสถานเดียว ปล่อยให้มันไหลเหมือนเชื่อบทที่สี่นั่นล่ะ เรื่อยๆมาเรียงๆ............ ปล่อยให้มันไปของมัน อืดก็ช่างหัวมัน เร็วก็ช่างหัวมัน ช้าก็ช่างหัวมัน ใครจะแซง จะไปยังไงก็ช่างหัวมัน ตรูจะเรื่อยๆมาเรียงๆ อันนี้เดินทางแบบประหยัดหากเราใช้ความเร็วไม่เกินร้อยสี่สิบหรือร้อยหกสิบ แต่อันหลังแมร่งขึ้นช้ามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆถึงมากที่สุด หากคุณไม่จัดโอดีออฟให้ก่อนตามบทที่แล้ว แต่ก็อย่ากระนั้นเลย เราจะไปเท่าที่บอก ไม่เกินนี้ ก็จัดไปโลด บางที คุณอาจได้เห็นตัวเลขต่ำกว่ากิโลละหนึ่งบาท สำหรับโหมดใช้แก๊สก็บทนี้ล่ะพี่น้อง เหอะๆๆๆๆๆ อิอิอิ คริ คริ คริ จัดไปตามประสาคนชอบเรื่อยๆมาเรียงๆแล้วกาน เอิ๊กๆๆๆๆๆๆ
บทส่งท้าย สำหรับคนที่ชอบลองของใหญ่ ฟัดกับทุกรุ่นเวลาติดไฟแดงตามแยกต่างๆ หากเราอยู่หน้าสุด แล้วมีพี่โก้ หรือพี่ห่.....อะไรก็แล้วแต่มาขนาบข้าง ทำท่าจะสั่งสอนเราว่า รถตรูแรงกว่าใช่หรือไม่ ให้จัดดังนี้ครับ กดโอดีออฟไว้เลย หากมีเอซีก็ปิดซะ ประเด๋วคอมแอร์ไปก่อนอีตอนเผลอเปลี่ยนเกียรไม่ทันเกินหกพันรอบ แล้วก็ดึงมาแอลสองไว้รอ กับเยียบเบรกแช่ไว้โลด พร้อมกับมองหน้าคู่ต่อสู้ ยักคิ้วให้นิด แลบลิ้นให้หน่อยก็ไม่เป็นไร ไม่ก็ส่งซิกนิ้วกลางก็ไม่ว่ากัน แต่รถท่านต้องกระจบทึบมองบ่อเห็นหน้าเด้อ หากกระจกใส ก็ลองไปทำดู ว่าอาจจะโดนอะไรกลับมาแล้วค่อยมาเล่าให้ฟังอีกทีนะ แล้วอย่าลืมตั้งสติให้ดี ดูทางข้างหน้า ว่ามีเจ็ก หมา กะลา ทรายหรือไม่ เอาเป็นว่ามีอะไรขวางทางข้างหน้าหรือไม่ พอเขียวก็แค่กดคันเร่งสุดไปเลย คุณจะยืดน้องโก น้อง..............อะไรก็แร่วแต้ ออกไปยังกะหนังกะติ๊ก ไม่ก็โกทิ้งคุณได้ครึ่งช่วงรถ พอรอบแตะหกพันที่เกียรสอง คุณก็ยืดไม่ต่ำกว่าร้อยถึงสองร้อยเมตรแล้ว ก็ส่งเข้าดี ทีนี้ก็ร้อยแปดรออยู่ (อันนี้ตัวใครตัวมันเด้อ) นอกจากที่ว่าแล้ว ยังมีเจ้าพ่อสิบแปดล้อ รอคุณอยู่ กับรถช้า รถสารพัด อันตรายรออยู่ ก็ระวังๆหน่อยหากจัดในโหมดส่งท้ายนี้ ก็ลองไปทำกันดูตามอัทยาศัยเด้อ นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า รถนั้นสำคัญฉะไหน ลิงหลังพวงมาลัยนั้นต่างหากล่ะที่สำคัญกว่า รถแรงไม่แรง มันอยู่ที่ใจกะชั่วโมงบิน ขี่เฟอร์แต่ใจเท่าปลาซิว เข้าโคงแค่ร้อยยี่ ก็มีสิทธิโดนผีบ้า ขี่รถรุ่นเก่าเน่าๆ แต่เครื่องช่วงล่างดีสวนเอาได้ในโคงที่ระดับร้อยหกร้อยเจ็ดได้เสมอ การขับรถในถนนหลวงนั้น อย่าประมาท เมาไม่ขับ ถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกันและกัน อภัยให้กันโดยเริ่มจากเราก่อน ท่านจะปลอดภัยเสมอ ที่สำคัญอย่าประมาทครับ โชคดีวันอาทิตย์ครับ
ป.ล. สุดท้าย ใครอ่านไม่หมด ขอให้ตาเป็นกุ้งยิง อิอิ หากใครอ่านหมด ขออนิสงฆ์ผลบุญนี้จงดลบันดาลให้ท่าน ร่ำรวยๆๆๆๆๆแล้วก็รวยๆๆๆๆๆ นึกคิดอะไรดีๆก็ได้ในสิ่งดีๆเด้อ ไปแระ
บันทึกการเข้า
หน้า:
«
1
[
2
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...