AE. Racing Club
07 กุมภาพันธ์ 2568 20:42:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบวิธีการเชนเกียร์ออโต้  (อ่าน 9496 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
goodjung
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 14:49:55 »

ใครพอจะทราบวิธีการเชนเกียร์ออโต้บ้างครับ ต้องความเร็วเท่าไหร่ รอบเท่าไหร่ ถึงเล่นเกียร์ได้บ้าง  มีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างครับ อยากลองดูว่ามันเป็นไง
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 14:58:04 »

 
บันทึกการเข้า

B-BOY-AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,743



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 15:00:31 »

คิกดาวอย่างเดี๋ยวอะครับ
บันทึกการเข้า


#Zealotry#   NO.003#
ass111
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 168


ทางตรงไม่แรง แต่ทางโค้งก็ไม่เบา!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 15:11:54 »

กระแทกเท้าอย่างเดียว
บันทึกการเข้า

norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 15:13:19 »

กดปุ่ม o/d ครับ ให้ลาก 3
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 15:19:19 »

ผมก็คิกดาวอย่างเดียวครับ
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 16:10:49 »

มีดึงลง 2 บ้างบางครั้ง ----D O/D off  แล้วก็ D

ทำเป็นบางอารมณ์

เหนเค้าว่าทำบ่อยๆไม่ดี เกียร์มันจะพังเร็ว ไม่รุจิงเปล่า
บันทึกการเข้า

สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 16:13:48 »

ตั้งสายเกียร์ตึงนิดนึงก็คิกดาวมาไวแล้ว
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 17:49:47 »

การเชนเกียร์ออโต้ก็ ทำได้ที่รอบเครื่องที่กล่องไม่ตัดครับ เช่นตัดที่ 6,500 รอบ
ส่วนการเชนนั้น หากทำเพื่อช่วยเบรคหรือเพื่อรอเร่งแซง สำหรับโตโยต้าทั่วๆไป มีปุ่ม O/D และที่ตำแหน่งเกียร์ 2 และ L ครับ
วิธีก็ไล่ไปตามเกียร์ไป O/D Off- 2 - L
ไม่ต้องกังวลว่าจะเชนมากเกินรอบ เพราะว่า ถึงคุณจะเปลี่ยนเชนเกียร์เกินที่รอบเครื่อง 6,500 มันก็จะเชนให้ที่ตำแหน่งเกียร์ที่รอบเครื่องสามารถลากได้ครับ
แต่ทำบ่อยๆก็ระวังพังครับ

จริงๆอยากจะบอกว่า การเชนเกียร์เอง จะถนอมเกียร์มากกว่าการคิกดาวน์ครับ เพราะเกียร์จะไม่กระชากและป้องกันการคิกดาวน์ที่มากเกินไปได้ด้วยครับ
แต่ยังไงก็สึกหรอทั้งนั้นครับ เพียงแต่ช้าเร็วกว่ากันแค่นั้นเอง ใช้เท่าที่จำเป็นดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 19:57:48 »

เล่นบ่อยๆ  ไม่ต้องระวังพังครับ  เอาเป็นว่าแย่เลย  แต่แย่ในที่นี้ไม่ใช้ว่า ใช้ไม่ได้  ใช้ได้แต่ไปไวกว่าที่คิดครับ

เรื่องเปลี่ยนเกียร์คิดว่าอยู่ที่รอบนะ  ความเร็วเทียบยากหน่อย

ของผมมันกองอยู่บ้านแล้วครับ  อาการมัน ครัชไม่จับ ยิ่งหน้าหนาวนะ ยิ่งไม่จับเลย เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก็เหมือนเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มิถุนายน 2552 20:02:30 โดย @~gid~@ » บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 23:01:37 »

L คือลาก 1

2 คือลาก 2

D คือลาก 3 (o/d off)

o/d on คือ 4
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2552 08:30:37 »

ถ้านิยมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยตัวเอง อย่างนั้น ผมจะแนะนำร้าน mod ให้เอาให้ทำแบบกดปุ่มกันไปเลย
แต่ยังใช้แบบ A/T ได้อยู่ด้วยนะ เผื่อเบื่อ ถ้าอยาก mod ให้มันเจ๋งกว่านี้ ก็ทำได้ เปลี่ยนผ้าครัช ทำ
ลูกทอร์ค ขยายหน้าจับ

แต่คุณต้องยกเกียร์ไปให้เค้า และถ้าเค้าไม่ว่าง เช่นซ่อมงานใหญ่อยู่ (แน่นอน เค้าซ่อมของรถบัสเป็น
งานหลักครับ) คุณก็ต้องรอ เดือนนึงก็ต้องรอ หรือไม่เค้าอาจจะให้คุณมาเดือนหน้า ถ้าตกลงรับได้

PM มาหาผม ผมจะบอกลายแทงให้ หรือไม่ก็ลองติดต่อ ตาเต้ย ได้เลย เพราะแกไปมาแล้ว แรงไปแล้ว
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
P-P
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2552 11:37:55 »

อืม ผมได้ลองบ้าง
บันทึกการเข้า
a_ae2008
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 375



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2554 18:36:48 »

ใช้แต่โอเวอร์คิ๊ก กับ O/D เท่านั้นครับ ส่วน 2 L จะใช้เวลาขึ้นลงเขา
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2554 20:19:31 »

ขุดมาตอบกันเลย
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2554 22:17:37 »

ติดต่อช่างญา เยย  ได้เกียร์ ออโต้ซิ่งแน่นอน แบบมารชมพูเค้าอ่ะ
บันทึกการเข้า
apichart gunsun
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2554 20:01:05 »

ไม่กล้าเชน กลัวพัง
บันทึกการเข้า
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2554 21:36:25 »

ตามเพื่อนข้างบนว่า....นั่ะแหละครับ
เล่นเกียร์ประจำ.....ทั้งเปิ้ลเครื่อง....แล้วสับเกียร์...(ให้ออกตัวล้อฟรี)...ทั้งลากตั้งแต่ออกตัว...เริ่มจาก L ไป 2 ไป o/d
ทั้งวิ่งๆอยู่....แล้วสับเกียร์ลง L ถ้ารอบเครื่องเกิน...วิ่งความเร็วร้อย...เกียร์ก้ไม่ยอมเปลี่ยนครับ..มันจะอยู่ที่...o/d....หรือแค่ 2 ครับ
แต่ที่ว่าพัง...... ....ของผมเพลาขับ...พังไป 2 ชุดแล้วครับ
อ้อ....มียางแท่นเครื่องอีกชุด....เพราะแรงบิดสูง
บันทึกการเข้า
kapook99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2554 10:30:18 »

ถ้าฉุกเฉิน ลงมาที่เกียร์ 2 มันจะมีปัญหาอะไรรึป่าว แบบว่าต้องเร่งแซงทันที
 


แล้วปกติเราอยู่เกียร์ 3 ถ้าเราเหยีบมิด มันจะขึ้นเป็น เกียร์ 4 ก่อน แล้วค่อยลงเป็น 3  หรือ ลงเป็นเกียร์ 2 เลย 


 กลัวว่ารอบมันเกิดจะเป็นอะไรรึป่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 ธันวาคม 2554 10:37:28 โดย kapook99 » บันทึกการเข้า
THE TONG
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466


na GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2554 10:44:13 »

กดเพาเวอร์อย่างเดียวก็มาเร็วกว่าปกติแล้วครับให้วิ่ง 4 เกียร์ปกติ เมื่อก่อนผมเครื่อง 7a ขับออโต้ก็ไม่เลวเลยในเมืองต้องยกให้  ของไม่เสียด้วย ปกติ L กับ 2 อย่าให้รอบเกิน 3500 พอน้ำมันเกียร์เดือดเกียร์ก็ไปเร็ว แต่ถ้ากะให้พังแล้ววางใหม่ ก็อย่ายั้ง อิอิ มันแน่ ๆ
บันทึกการเข้า

รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!