AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 15:38:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่องแล้วครับ  (อ่าน 2454 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PK_VESPA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 528


Classic Vespa


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009 10:14:11 »

คือว่าเมื่อวานตอน สี่ทุ่มระหว่างพระราม5-ราชพฤกษ์ ขับรถแล้วจะเร่งแซงคันหน้า แต่กำลังรถหายเอาดื้อๆครับ และก็มีอาการสะอึก จะค่อยๆประคองรถขับช้าๆดูอาการ อีกแป๊บเป็นอีกที่นี้ดับเลยครับ ก็ลองไปขยับที่ขั้วแบต ดูเพราะว่ามันหลวมๆอยู่ ขับสตาร์ทก็ติดไปต่อได้อีกไม่ไกลเท่าไหร่ จะแซงสิบล้อ 2 คันแต่เครื่องดับอีกก็แก้ไขเหมือนเดิมเป็นอยู่ 4 รอบ กว่าจะถึงที่พักได้เกือบตาย พี่พอรู้มั้ยครับว่าอาการแบบนี้มันมีสาเหตุมาจากอะไรได้บ้างครับ แต่ผมว่าจะไปเปลี่ยนขั้วแบตดูก่อน เพื่อมันหาย ถ้าเป็นรางบอกเหตุช่วยชี้แนะด้วยนะครับจะได้แก้ไขทัน
บันทึกการเข้า

PK_VESPA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 528


Classic Vespa


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009 10:19:25 »

ลืมบอกไปอีกอย่างคือว่า ก่อนหน้านั้ ทุกครั้งที่จอดแจะสตาร์ทไม่ติด ต้องมาขับขั้วแบตทุกครั้งครับ
บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009 10:33:04 »

ไม่น่าจะเกี่ยวกับแบต  รถสตาร์ทติดแล้วก็ไม่ได้ใช้แบตแล้วครับ ไดชาร์จปั่นไฟ
แต่ถ้าได้ชาร์จไม่ปั่นไฟแล้วใช้ไฟจากแบตวิ่งนี่ก็อาจจะเป็นไปได้
ลองเช็คง่ายๆ  ด้วยการสตาร์ทรถ  แล้วถอดแบตออกรถก็จะติดเหมือนเดิม

แล้วรถใช้แก๊ส หรือน้ำมันครับ

 ประกาศ  ขั้นขั้วแบตให้แน่นๆ  ด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มิถุนายน 2009 10:36:09 โดย <Art_L@ksi> » บันทึกการเข้า
P-P
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009 11:13:05 »

รถผมก็เคยเป็นแต่ไม่ถึงขนาดนี้
บันทึกการเข้า
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009 11:29:12 »

ขั้นขั้วแบตให้แน่นๆ ครับ
มีขี้เกลือป่าว ถ้ามีล้างให้สะอาด
ทาจาระบี แล้วขันแน่นๆๆ

รอท่านต่อไป
บันทึกการเข้า

PK_VESPA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 528


Classic Vespa


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009 11:36:24 »

ไม่น่าจะเกี่ยวกับแบต  รถสตาร์ทติดแล้วก็ไม่ได้ใช้แบตแล้วครับ ไดชาร์จปั่นไฟ
แต่ถ้าได้ชาร์จไม่ปั่นไฟแล้วใช้ไฟจากแบตวิ่งนี่ก็อาจจะเป็นไปได้
ลองเช็คง่ายๆ  ด้วยการสตาร์ทรถ  แล้วถอดแบตออกรถก็จะติดเหมือนเดิม

แล้วรถใช้แก๊ส หรือน้ำมันครับ

 ประกาศ  ขั้นขั้วแบตให้แน่นๆ  ด้วยนะครับ

ใช้เแก๊สครับ แต่ว่าขยับขั้วแบตก็สตราท์วิ่งได้ต่อนะครับ  ถ้าเป็นอย่างที่พี่บอกต้องแก้ไขยังงัยครับ
บันทึกการเข้า

DarkLord666
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009 12:36:39 »

น้ำมันเข้าไปปนกับแก็สป่าว อิอิ
บันทึกการเข้า
PK_VESPA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 528


Classic Vespa


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009 13:32:42 »

 :emoจะต้องเสียเงินอีกแล้วมั้งเรา
บันทึกการเข้า

tumkung.CZ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009 13:38:01 »

ตรวจสอบระบบแก็สใหม่รึยังครับ แร่งแล้วดับเหมือนแก็สไม่พอ
 ถูกผิดยังงัยรอคนต่อไปนะครับ
บันทึกการเข้า
Thom_92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009 16:03:51 »

ลองสลับคอลย์ ทั้งลูกดู

เเละเช็คกล่อง ECU ว่ามี IC ตัวไหนไหม้ บ่างป่าวครับ
 
บันทึกการเข้า
BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009 17:12:33 »

อาการาคล้ายๆผม แต่ของผมECUเสีย
บันทึกการเข้า


TOCOBU
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009 20:22:40 »

ใช้สวิทซ์ออโต้หรือป่าวคับ บางทีตัวนี้ชอบเสียคับ ติ๊กแก๊สที่เป็นโซลินอยด์เสียหรือไม่คับคือเหมือนพอถึงช่วง
นึงแก็สมันไม่ถูกปล่อยมาอ่ะคับ ลองวิ่งน้ำมันดูคับเป็นเหมือนกันหรือไม่คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Preecha-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009 23:34:52 »

อาการาคล้ายๆผม แต่ของผมECUเสีย

เคยเห็นอาการแบบนี้ มันจะค่อยๆเป็น(ติดได้ซักพักก็ดับ)ถี่ขึ้นครับ ลองตรวจสอบดูครับ
บันทึกการเข้า
PK_VESPA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 528


Classic Vespa


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2009 08:16:49 »

ครับดูท่าทางจะเป็นที่ตัวนี้แน่ๆ เพราะว่าตัดเป็นแก๊สปุ๊บก็ดับเลยครับน่าจะใช่ครับ ตอนขับกลับขับน้ำมันไม่ดับครับ มันน่าจะเกี๋ยวกับตัว ECU แน่เลยครับ แล้วค่าซ้อมประมาณเท่าไหร่ได้ครับ เฮ้อ ปิดปาก ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

noomtp
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2009 09:19:34 »

ใช้แก็สมานานหรือยัง ถ้าวิ่งน้ำมันได้ แต่ตัดเป็นแก็สแล้วดับอาจเป็นที่หม้อต้มเริ่มไม่ดีแล้วก้อได้นะครับ ใช้แก็สแบบมิกเซอร์หรือหัวฉีดครับ

แล้วอาการต้องขยับขั้วแบตแล้วถึงสตาร์ทติด ให้ขันขั้วให้แน่นเลยครับ ถ้าขยับขั้วได้ ไฟจะชาร์ทเขาแบตไม่ดีครับ....
บันทึกการเข้า

ขายผ้าเบรคN SPORTS,N BRAKE,PROJECT MU ราคาพิเศษ
081-649-1275,083-222-7368(หนุ่ม)
PK_VESPA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 528


Classic Vespa


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2009 09:30:07 »

ใช้แก็สมานานหรือยัง ถ้าวิ่งน้ำมันได้ แต่ตัดเป็นแก็สแล้วดับอาจเป็นที่หม้อต้มเริ่มไม่ดีแล้วก้อได้นะครับ ใช้แก็สแบบมิกเซอร์หรือหัวฉีดครับ

แล้วอาการต้องขยับขั้วแบตแล้วถึงสตาร์ทติด ให้ขันขั้วให้แน่นเลยครับ ถ้าขยับขั้วได้ ไฟจะชาร์ทเขาแบตไม่ดีครับ....
คือว่าผมซื้อรถมือสอง มาไม่รู้ว่าเจ้าของเดิมติดแก๊สมานานรึยังครับ แต่เมื่อเช้าสังเกตดูก็รู้สึกว่าตัดเป็นแก๊สแล้วเครื่องดับเลย พอเปลี่ยนเป็นน้ำมันไม่ดับครับ
บันทึกการเข้า

PK_VESPA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 528


Classic Vespa


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2009 09:33:23 »

ใช้แก็สแบบหัวฉีด ครับ
บันทึกการเข้า

noomtp
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2009 12:31:45 »

ถ้าตัดเป็นแก็สแล้วดับ ไปหาร้านแก็สให้เค้าเช็คระบบแก็สเลยคับ ไม่น่าเกี่ยวกับกล่อง
บันทึกการเข้า

ขายผ้าเบรคN SPORTS,N BRAKE,PROJECT MU ราคาพิเศษ
081-649-1275,083-222-7368(หนุ่ม)
maverrick_ae101 รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 944


ป่าไม้คือชีวิต 4x4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2009 12:45:28 »

เรียนรู้จากประสบการณ์ตรงจิงๆๆๆ 

ความรู้ใหม่  อิิอิ

ซ่อมเสร็จไวไวค้าบบ
บันทึกการเข้า

I'm Sorry
Free Style Running Since 1996
[ Sir-Drag-A-Lot ]
Tuned By...Child 1300
[/b]
PK_VESPA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 528


Classic Vespa


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2009 09:27:12 »

ไปแก้ไขมาแล้วครับอาการที่ตัดเป็นแก๊สแล้วรถดับ คือว่า สายที่เชื่อมกับหม้อต้อมตัวล็อคท่อยางมันคลายจนเกือบหลุดครับ แก๊สก็เลยออกหมดเลย พี่ๆระวังนะครับโชคดีที่รถผมไม่เกิดเหตุร้ายจนไฟใหม้รถ ต้องตรวจจุดเชื่อมต่อต่างๆของแก๊สให้ดีนะครับ อาจจะไม่โชคดีเสมอไปนะครับ เอ่อ..
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!