AE. Racing Club
03 ตุลาคม 2024 23:33:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือ O2 senser กับ Knock Sensor เครื่อง 4A-FE  (อ่าน 6018 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 13 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
imanung
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 22:34:10 »

AE 101 รถปี 95 หลังจากเช๊คโค๊ด ได้ 21 กับ 52 ก็ไปไล่ดูที่สายไฟที่ออกมาจากกล่อง
1.สาย O2 senser เป็นแบบเส้นเดียว ไม่ได้ต่อใว้ ขั้วต่อสายมารออยู่หลังหม้อน้ำ แต่ตัวเซนเซอร์หาแล้วไม่มี เลยมุดไปดูที่ใต้ท้องรถตรงฝั่งคนขับ เห็นเป็นแบบ 4สายแต่สายถูกตัดใว้
2.Knock Sensor ก็ไม่ได้ต่อใว้เป็นสายลอยๆแบบเส้นเดียวอยู่ไกล้ๆกับปั๊มน้ำ ปัญหาคือตัวเซนเซอร์หาไม่เจอไม่รู้ว่ามันอยู่ตรงใหนของเครื่อง ใครที่เคยเปลี่ยนรุ่นนี้หรือรู้ว่าอยู่ตรงใหนช่วยถ่ายรูปมาให้ดูได้ใหม

ถ้าผมซื้อ O2 แบบสายเดียวมาติดจะต้องเจาะรูใหม่ที่เฮดเดอร์ใหม หรือว่าต้องเปลี่ยนเฮดเดอร์แบบที่เจาะรูใว้แล้วหรือเปล่า
ทั้ง Knock Sensor,O2 senser ใครมีขายให้ผมบ้างช่วยแจ้งราคาด้วย ส่งต่างจังหวัดนะครับ หรือเพื่อนๆที่อยู่ในพิษณุโลกใครมีช่วยแจ้งผมหน่อย(ในเมือง)
 เศร้า ช่วยหน่อยนะครับตอนนี้รถอืดและซดน้ำมันมาก ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
tuey
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2009 19:02:27 »

o2เจาะที่เฮดใหม่เลยครับคาดว่าน่าจะเป็นเครื่องญี่ปุ่นเพราะเครื่องในไทยใช้o2สี่สาย
o2หาได้ตามเซียงกงครับถ้าหาไม่ได้ก็pmมาครับมีอยู่2ตัว   ส่วนknock senser
จะอยู่ใต้คอไอดีครับอยู่ข้างๆเหล็กที่ค้ำคอไอดี
บันทึกการเข้า

ผมก็ขับ AE
imanung
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2009 23:23:01 »

ถ้าจะต้องเจาะใหม่ จะเจาะตรงใหนของเฮดเดอร์ครับ มีรูปคนที่เจาะแล้วให้ดูใหม
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2009 23:40:17 »

ถ้าจะต้องเจาะใหม่ จะเจาะตรงใหนของเฮดเดอร์ครับ มีรูปคนที่เจาะแล้วให้ดูใหม

เจาะตรงที่ท่อมารวมเป็นท่อเดียวแล้วก็ได้
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
Black_slide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189


5e-fte td04l


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2009 10:32:32 »

O2 SENSOR 4A-FE เจาะที่ header ใช้สกรูทำเป็นสกรูฝังครับ สัญญาณเข้าขั้วกล่อง OX ครับผม ส่วน Knock sensor จะอยู่ข้างหลังเครื่องอ่ะครับ ใต้ท่อไอดีลงมา ลองไล่สายจากขั้วกล่อง KNK ดูอ่ะครับ ก็จะเป็นสัญญาณของ Knock sensor ครับ
บันทึกการเข้า

auto@racing
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 13:14:08 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2013 19:38:55 »

ขอขุดหน่อยนะครับ ตอนนี้เป็นเหมือนกันอาการนี้อ่ะ
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2013 21:31:48 »

รถเพิ่งจับมา O2 มีไม่ต่อไว้ แดรกกกก น้ำมันมากเลย ดีนะใช้แก๊ส ngv เป็นส่วนมาก
อยากต่อเหมือนกัน กรณีวิ่งทางไกล แก๊สไม่มีครับ
7a fe จานจ่าย เกียร์ธรรมดา ae113 ครับ ไม่รู้ว่าจะกินเพราะเกียร์ด้วยไหม วิ่ง 100 รอบ 2700 แหน่ะ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!