AE. Racing Club
26 กุมภาพันธ์ 2568 22:58:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอวิธีแก้ เรื่องโช้คกระแทกครับ  (อ่าน 12131 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
RIT_101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


อดีตถึงปัจจุบัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 21:54:29 »

นึกว่าเป็นแต่รถเรา
บันทึกการเข้า

OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2552 23:31:38 »

ลองคุยกับช่างแล้วครับ เขาบอกว่าเขาบอกว่าโช้คมันยันครับ เป็นไปได้ไหม
เขาแนะนำว่าให้เอาโช้คเดิมมาลองตัดแกนโช้คดูน่าจะหาย
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2552 09:40:42 »

ลองคุยกับช่างแล้วครับ เขาบอกว่าเขาบอกว่าโช้คมันยันครับ เป็นไปได้ไหม
เขาแนะนำว่าให้เอาโช้คเดิมมาลองตัดแกนโช้คดูน่าจะหาย

ถ้า ช่างบอกว่า ช๊อคยัน  กรุณา ออกห่างๆ ร้านส้นTeen แบบนั้นได้ เลย ครับ   ยิ่งบอก แก้ ด้วยการ ตัดแกน เพราะ ช๊อคยัน  ยิ่ง ต้องออกให้ ห่างๆ ครับ

ในความเป็นจริง  แกนช๊อค สามารถ ยุบตัวได้ สุดๆ อยู่แล้ว  จขกท เคยเห็น ช๊อคใหม่ ๆ เวลา แกะกล่องมั๊ยครับ แกน มัน อยู่ในกระบอก เลย       แล้ว มันจะไป ยัน กับอะไร อ่ะ  ผมว่า เอา Teen อ่ะ ยันหัวช่าง ซักที นึงดีกว่าครับ  เผื่อจะฉลาด ขึ้น


ลองตัดยางกันกระแทก ตามที่หลายๆ ท่านแนะนำดู ก่อนก้ได้ครับ  แต่ถ้าเป็นผม ผมไม่ตัด เพราะ มันมีประโยชน์ ของมันอยู่   ปัญหา น่าจะมา จากที่ผมคาดไว้ ว่า ค่า K สปริง อาจจะนิ่มไป  เวลาเจอเนิน หรือ รอยต่อ  เนื่องจากสปริง มันนิ่ม มันก็ ยุบได้ เร็ว  แต่ ช๊อคยังดี อยู่ ความหนึด มันไม่สัมพันธ์ กับ ความเร็ว ที่สปริง มันยุบ  มันก็ เลย เกิดอาการ เหมือน กระแทก ตึงๆ ครับ

ผม เคยเป็นอาการนี้ ตอนที่ใช้  KONI + สปริง เมอร์เวด    ผม ถอดทิ้ง ยกชุด ไป เอา TRD มาใช้   TRD ชุดที่ผมใช้ตอนนั้นเป็นกระบอกเขียว สปริงฟ้า สปริงขดสั้นมากๆ   แต่ ก็ ไม่มี อาการกระแทก ตึงๆ นะครับ ทั้งๆ ที่ รถเตี้ยกว่า เดิม อีก 

ก็ลองไป พิจารณาดู ครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2552 10:10:39 »

ผมใช้ อยู่ ครับ monrow + rsr  ครับ นุ่มมมม  เกินนน  อะ  แต่ก็ดี นุ่นม ดี  อาการ กระแทก  ก็ เป็น ครับ ไม่รู้ จะแก้ ยังงัย  อิอิ  แก้ อะไร หาย บอกกันมั่ง นะ
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2552 10:58:49 »

แล้วเลวินแกนใหญ่จับคู่กับสปริงอะไรถีงจะเวิคอ่ะคับ อยากทราบประสบการณ์จากหลายๆท่านหน่อย เอาแบบใส่แล้วเตี้ยกำลังงามอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

nuttein
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2552 18:42:19 »

ลองเอาสปริงเดิมสแตนดาสมาใส่ดูซิครับแล้วดูว่าเป็นหรือเปล่า 
แต่ผมว่ามันเป็นที่โชคมันมีความหนึดไม่พอที่จะรับกับสปริงโหลดครับ 
ของผมก้อใส่ monroe+ สปริง waydo เวลาลงคอสะพานแรง มันก็ยันครับ  แล้วเด้งดีเหลือเกิน
บันทึกการเข้า
OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2552 21:29:59 »

ลองคุยกับช่างแล้วครับ เขาบอกว่าเขาบอกว่าโช้คมันยันครับ เป็นไปได้ไหม
เขาแนะนำว่าให้เอาโช้คเดิมมาลองตัดแกนโช้คดูน่าจะหาย

ถ้า ช่างบอกว่า ช๊อคยัน  กรุณา ออกห่างๆ ร้านส้นTeen แบบนั้นได้ เลย ครับ   ยิ่งบอก แก้ ด้วยการ ตัดแกน เพราะ ช๊อคยัน  ยิ่ง ต้องออกให้ ห่างๆ ครับ

ในความเป็นจริง  แกนช๊อค สามารถ ยุบตัวได้ สุดๆ อยู่แล้ว  จขกท เคยเห็น ช๊อคใหม่ ๆ เวลา แกะกล่องมั๊ยครับ แกน มัน อยู่ในกระบอก เลย       แล้ว มันจะไป ยัน กับอะไร อ่ะ  ผมว่า เอา Teen อ่ะ ยันหัวช่าง ซักที นึงดีกว่าครับ  เผื่อจะฉลาด ขึ้น


ลองตัดยางกันกระแทก ตามที่หลายๆ ท่านแนะนำดู ก่อนก้ได้ครับ  แต่ถ้าเป็นผม ผมไม่ตัด เพราะ มันมีประโยชน์ ของมันอยู่   ปัญหา น่าจะมา จากที่ผมคาดไว้ ว่า ค่า K สปริง อาจจะนิ่มไป  เวลาเจอเนิน หรือ รอยต่อ  เนื่องจากสปริง มันนิ่ม มันก็ ยุบได้ เร็ว  แต่ ช๊อคยังดี อยู่ ความหนึด มันไม่สัมพันธ์ กับ ความเร็ว ที่สปริง มันยุบ  มันก็ เลย เกิดอาการ เหมือน กระแทก ตึงๆ ครับ

ผม เคยเป็นอาการนี้ ตอนที่ใช้  KONI + สปริง เมอร์เวด    ผม ถอดทิ้ง ยกชุด ไป เอา TRD มาใช้   TRD ชุดที่ผมใช้ตอนนั้นเป็นกระบอกเขียว สปริงฟ้า สปริงขดสั้นมากๆ   แต่ ก็ ไม่มี อาการกระแทก ตึงๆ นะครับ ทั้งๆ ที่ รถเตี้ยกว่า เดิม อีก 

ก็ลองไป พิจารณาดู ครับ  Smiley


ผมว่าไม่น่าจะเป็นที่สปริงนิ่ม สปริงที่ผมใส่อยู่นี้มันแข็งมากครับ(ขึ้นไปเหยียบทั้งตัวยังไม่ยุบ) หรือเป็นเพราะโช้คสแตนดาดมันไม่เหมาะกับสปริงโหลดหรือป่าวครับ มีใครใช้โช้คมอนโรจับคู่กับสปริงโหลดตัวไหนแล้วไม่มีอาการแบบนี้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2552 21:44:25 »

ถ้า สปริง ไม่นิ่ม ก้ มี อีกอย่าง ช๊อค หนึดไม่พอ ครับ   เวลา สปริง ยุบตัว มัน เต้งยืดตัวได้เลย  ช๊อค รั่ง ไว้ ไม่ไหว

นี่ก็ เป็น ไปได้ครับ   ปัญหา นี้ มาจาก ความ ไม่พอดี  ไม่สัมพันธ์ กัน ของ ค่า K กับ  ค่าบัมพ์ และ รีบาวน์ ของ ช๊อค ครับ 

ซึ่ง จะไม่เป็นปัญหา กับ พวก ชุดช๊อคแต่ง ที่เค๊าออกแบบ มารองรับกัน ทั้งหมด 

ยังไงก็ ค่อยๆ แก้ไป ครับ    เสียตังค์ เยอะๆ  เด๊ว ก็ เซ็งๆ เหมือนผม สมัยก่อน ก็ จะไป ดิ้นรน หา ช๊อคแต่ง มาใช้ เองละครับ

มัน จบ ง่ายกว่า สบายใจ  Smiley
บันทึกการเข้า
ChaeZ
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2552 22:32:43 »

แอบมาเก็บข้อมูล อัฟไป 
บันทึกการเข้า
OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 29 กันยายน 2552 12:40:13 »

ลองเอาสปริงเดิมสแตนดาสมาใส่ดูซิครับแล้วดูว่าเป็นหรือเปล่า 
แต่ผมว่ามันเป็นที่โชคมันมีความหนึดไม่พอที่จะรับกับสปริงโหลดครับ 
ของผมก้อใส่ monroe+ สปริง waydo เวลาลงคอสะพานแรง มันก็ยันครับ  แล้วเด้งดีเหลือเกิน

ลองทำตามนี้แล้วครับปรากฏว่า หายครับ กลับมาเหมือนปกติ แสดงว่าเป็นที่สปริงมันอาจจะแข็งไปหรือป่าว...
บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 29 กันยายน 2552 12:45:22 »

ผมใช้คู่กับH&R เงียบกริบครับ นุ่มหนึบดี
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #31 เมื่อ: 29 กันยายน 2552 13:24:19 »

ลองคุยกับช่างแล้วครับ เขาบอกว่าเขาบอกว่าโช้คมันยันครับ เป็นไปได้ไหม
เขาแนะนำว่าให้เอาโช้คเดิมมาลองตัดแกนโช้คดูน่าจะหาย

ถ้า ช่างบอกว่า ช๊อคยัน  กรุณา ออกห่างๆ ร้านส้นTeen แบบนั้นได้ เลย ครับ   ยิ่งบอก แก้ ด้วยการ ตัดแกน เพราะ ช๊อคยัน  ยิ่ง ต้องออกให้ ห่างๆ ครับ

ในความเป็นจริง  แกนช๊อค สามารถ ยุบตัวได้ สุดๆ อยู่แล้ว  จขกท เคยเห็น ช๊อคใหม่ ๆ เวลา แกะกล่องมั๊ยครับ แกน มัน อยู่ในกระบอก เลย       แล้ว มันจะไป ยัน กับอะไร อ่ะ  ผมว่า เอา Teen อ่ะ ยันหัวช่าง ซักที นึงดีกว่าครับ  เผื่อจะฉลาด ขึ้น


ลองตัดยางกันกระแทก ตามที่หลายๆ ท่านแนะนำดู ก่อนก้ได้ครับ  แต่ถ้าเป็นผม ผมไม่ตัด เพราะ มันมีประโยชน์ ของมันอยู่   ปัญหา น่าจะมา จากที่ผมคาดไว้ ว่า ค่า K สปริง อาจจะนิ่มไป  เวลาเจอเนิน หรือ รอยต่อ  เนื่องจากสปริง มันนิ่ม มันก็ ยุบได้ เร็ว  แต่ ช๊อคยังดี อยู่ ความหนึด มันไม่สัมพันธ์ กับ ความเร็ว ที่สปริง มันยุบ  มันก็ เลย เกิดอาการ เหมือน กระแทก ตึงๆ ครับ

ผม เคยเป็นอาการนี้ ตอนที่ใช้  KONI + สปริง เมอร์เวด    ผม ถอดทิ้ง ยกชุด ไป เอา TRD มาใช้   TRD ชุดที่ผมใช้ตอนนั้นเป็นกระบอกเขียว สปริงฟ้า สปริงขดสั้นมากๆ   แต่ ก็ ไม่มี อาการกระแทก ตึงๆ นะครับ ทั้งๆ ที่ รถเตี้ยกว่า เดิม อีก 

ก็ลองไป พิจารณาดู ครับ  Smiley
ถูกใจ อะน้า.คริกๆ..
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: 29 กันยายน 2552 13:25:57 »

ลองเอาสปริงเดิมสแตนดาสมาใส่ดูซิครับแล้วดูว่าเป็นหรือเปล่า  
แต่ผมว่ามันเป็นที่โชคมันมีความหนึดไม่พอที่จะรับกับสปริงโหลดครับ  
ของผมก้อใส่ monroe+ สปริง waydo เวลาลงคอสะพานแรง มันก็ยันครับ  แล้วเด้งดีเหลือเกิน

ลองทำตามนี้แล้วครับปรากฏว่า หายครับ กลับมาเหมือนปกติ แสดงว่าเป็นที่สปริงมันอาจจะแข็งไปหรือป่าว...


ดีใจด้วยครับ ที่ แก้ จบ  

ส่วนสปริงแข็งไป หรือป่าว ที่สงสัย นั้น ก็ เป็นไป ได้ครับ  อย่างที่บอก ว่า

มันเป็น ความไม่สัมพันธ์ กัน ของ ค่าสปริง กับ ความหนึดช๊อค

ทีนี้  ก็ ต้องหา สปริงโหลด มาลองเรื่อยๆ ครับ จนกว่า จะเจอ ที่คุณพอใจ แหละ Smiley  
บันทึกการเข้า
SpecR
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 29 กันยายน 2552 14:08:00 »

โอ๊วดีเลยที่เข้ามาอ่าน ตอนนี้ไปเปลี่ยนโช๊ค Standard มาทั้ง4 ต้น เปลี่ยนสปริงใหม่Standard เฉพาะคู่หลัง

สปริงคู่หน้าอันเก่า แต่ตอนนี้หน้าก็ยังเชิดอยู่ ว่าจาหาสปริงโหลดมาใส่เอาหน้าลงหน่อย มีใครเอาสปริงโหลดมาใส่กับโช๊คเดิมบ้างครับ

กลัวมีปัญหาเหมือนกัน เพราะความหนืดของโช๊คเดิมมันท่าจะน้อยกว่าค่าความแข็งของสปริง

สุดท้าย ว่าจะเอาสเปเซอร์ มารองหลังให้สูงขึ้นมาจะได้เท่ากัน หนีน้ำท่วมไปในตัว จบเรื่อง ฮี่ๆ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 29 กันยายน 2552 16:26:26 »

ที่มันดัง ตึง! เวลาตกหลุมไม่ว่าใหญ่หรือเล็ก เดาได้ว่าไม่ยุบหมด "ก็ไม่ยุบเลย"

ลองกดตูดรถดูครับว่ามันยุบได้มากน้อยแค่ไหน ถ้ากดแทบไม่ลงก็แสดงว่าโช๊คโคดแข็งเกินไปจนไม่ยุบเลย

เวลาเจอทางขรุขระก็จะไม่ดูดซับแรงกระแทก ส่งตรงมาถึงห้องเก๋งยังไงอย่างงั้นจนอุปกรณ์ต่างๆ เริ่มคลอน (ลูกหมากปีกนกกับบู๊ชต่างๆจะไปก่อนเลย)

แต่เวลาเข้าโค้งหรือขับเร็วๆนี่มันนิ่งนักล่ะ โช๊คแข็งๆเนี่ย  

บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!