anuuna99
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 08:33:35 » |
|
ยังไม่ได้ลองเปลี่ยนครับ เรกูเลเตอร์ ตอนนี้ มัน 3 บาร์ ก็ปกติ ถ้าเปลี่ยนไป ให้ดีขึ้น ก็ไม่มีประโยชน์ เครื่องไม่ได้โม อะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 09:50:27 » |
|
ยังไม่ได้ลองเปลี่ยนครับ เรกูเลเตอร์ ตอนนี้ มัน 3 บาร์ ก็ปกติ ถ้าเปลี่ยนไป ให้ดีขึ้น ก็ไม่มีประโยชน์ เครื่องไม่ได้โม อะไร
เอาใจช่วยคับ พี่นุ สายไฟอะไร หลุดบ้างหรือเปล่าคับพี่ พี่ลองเช็กสายไฟหรือยัง ประมาณว่า มันช็อต ลง กราว อะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kandymans (อ้น)
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 09:55:40 » |
|
เหอๆๆ แล้วอย่างนี้จะมีโอกาสหายมั้ยคับเนี่ย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kandymans (อ้น)
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 13:51:02 » |
|
รอข้อแนะนำต่อคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DISY_EE101
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 14:12:10 » |
|
ขอผมก็เป็นน่ะคับ แต่ก่อนปั้มติ๊กเดิม 4E ก็วิ่งรอบต่ำปกติ เหยีบก็พุ่งเลย แต่เกิดความอยากลองเลยไปเปลี่ยนปั้มติ้กของJ มั่ง
หลังจากเปลี่ยนไปตอนนี้เหยีบไปไม่พุ่งแล้ว เหยีบไปมันตื๊อๆ ไม่พุ่งเลย ในรอบต่ำน่ะ เปรียบเทียบกับขับด้วยแก็ส วิ่งแก็สในรอบต่ำยังพุ่งดีกว่าเลย
แต่ยังไม่เคยลองน้ำมันในรอบปลายเลย ว่าเป็นยังไง ถ้าไม่ดีก็คงต้องเปลี่ยนไปใส่ปั้มติ๊กเดิมแน่เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kandymans (อ้น)
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 14:56:09 » |
|
ดูด้วยดิเห้ย ใช้ปั้มแรงดันสูงแล้วหาเรคกุเลทดีดีมาคุมไม่ดีก่าเหรอ  ถ้าจะเปลี่ยน เรคกุเลท เปลี่ยนเป็นแบบไหนดีอ่ะคับ แล้วราคาประมาณเท่าไหร่เหรอคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anuuna99
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 15:20:00 » |
|
ดูด้วยดิเห้ย ใช้ปั้มแรงดันสูงแล้วหาเรคกุเลทดีดีมาคุมไม่ดีก่าเหรอ  ถ้าจะเปลี่ยน เรคกุเลท เปลี่ยนเป็นแบบไหนดีอ่ะคับ แล้วราคาประมาณเท่าไหร่เหรอคับ ราคา ก็ประมาณ 3 พันปลาย ๆ มือหนึ่ ง แล้วแต่ยี่ห้อด้วย ลองถาม เบส ดูสิ รถเค้าใส่อยู่ ยังไม่ได้ลองเปลี่ยนครับ เรกูเลเตอร์ ตอนนี้ มัน 3 บาร์ ก็ปกติ ถ้าเปลี่ยนไป ให้ดีขึ้น ก็ไม่มีประโยชน์ เครื่องไม่ได้โม อะไร
เอาใจช่วยคับ พี่นุ สายไฟอะไร หลุดบ้างหรือเปล่าคับพี่ พี่ลองเช็กสายไฟหรือยัง ประมาณว่า มันช็อต ลง กราว อะคับ มันจะเช็คไงอ่ะ โต้ แล้วเราจะมองออกหรือเปล่า ที่มันลงกราว
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กรกฎาคม 2552 15:22:27 โดย anuuna99 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 16:03:39 » |
|
เรามาทำความเข้าใจกันใหม่ครับ
เรกูเลสเดิมมันคุมรอบเดินเบาคงที 2.5 บาร์ครับ เป็นแบบปรับค่าไม่ได้ใช้ปะครับ พอทีนี้เราใส่ปั้มทีมีแรงดันสูง แบบ 2เจโบเข้าไป แรงดันมันก็จะเกินครับ จริงอยู่ครับเรามีเรกูเลสคอยคุมแรงดันเบนชินในรางหัวฉีด ที่แรงดันสูงมันเป้นเพราะไหลกลับไม่ทันครับ พูดง่ายๆคือ เรกูเลสมันไม่สามารถคุมแรงดันให้คงทีไม่ได้ ของฝาดำในคู่มือน่าจะ 2.4-2.8 มั้งครับ แต่ทีนี้มันคุมไม่อยู่อะสิ การทีเรามาใช้ปั้มที่มีแรงดันสูงนั้น ไม่ได้หมายความว่าเราต้องการ แรงดันเกิน 2.5 บาร์ไม่ใช้หรือครับ เราต้องการให้แรงดันคงที่เวลาที่เราใช้รอบสูงๆ ตามปกติแล้ว เดินเบาอยู่ 2.5 แต่พอเราใช้รอบสูง แรงดันจะตกลง ต่ำกว่า 2.5 คนเลยหันมาเล่นปั้มแรงดันสูง เพื่อทีจะได้คุม แรงดันให้ได้ 2.5 ไม่ให้แรงดันตกลงหรือต่ำกว่า 2.5 เวลาใช้รอบสูง แต่ที่นี้ใช้แล้วดันเกิน อะสิ 55555+ ลองเอาข้อมูลมาคิดเล่นๆกันนะครับ 2เจโบมีแรงม้า ประมาณ 210-230 230 แรงม้า
230 x 6 = 1380 (จากในการสร้างกำลัง 1 แรงม้า เครื่องยนต์ต้องการบริโภคน้ำมัน 6 C.C. ต่อ 1 นาที)
1380 / 1000 = 1.38
1.38 x 60 = 82.8ลิตร ต่อ ชั่วโมง ........
ซึ่งการเปลี่ยนมาเล่นปั๊มติ๊กแบบแรง ๆ ถ้าเป็นไปได้เราก็ควรจะปรับปรุงท่อน้ำมันไหลกลับ/เรกูเรเตอร์ ให้มีขนาดใหญ่และประสิทธิภาพสูงขึ้นตามไปด้วย เพราะจะช่วยให้การทำงานของการจ่ายน้ำมันนั้นเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมจะได้ทำงานเต็มที่ 100% นั่นเอง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กรกฎาคม 2552 16:05:41 โดย __Da__ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 17:12:45 » |
|
รถผมก็หนืดๆ ที่รอบต่ำ เป็นทั้งน้ำมัน และแก๊สหัวฉีด..... งง อาการ มานานแล้วครับ ปั้ม เจ / ไม่เจ เป็นเหมือนกันเลยอ่ะ....
ขับให้พ่อนั่ง...จะไปนิ่มๆ...รถมันไม่วิ่งอ่ะ...
กดลงไปอีกนิส ปรื๋น.... พุ่งพรวดเลย...
ป๋าหาว่า ประชด + ขับรถแรง
เซ็งเลยอ่ะ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anuuna99
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 19:52:42 » |
|
แต่ทำไม ตอนแรก เปลียนปั้มติ๊ก j bo แล้ว เร่งปกติ รอบกวาดลื่นดี ถ้าตามที่บอกมา มันน่าจะเป็นตั้งแต่เปลี่ยนปั้มติ๊กครั้งแรกแล้ว ไม่ใช่หรอ เปลี่ยนเสร็จ ออกวิ่งกดคันเร่งเป็นมา รอบ ไม่สดุด แต่หลังเปลี่ยนไปได้ 3-4 อาทิตย์ ถึงเป็น อ่ะ รอบเดินเบาหลังเปลี่ยน 2.5-2.6 อัดเต็มที่ 3.0-3.1 วัดจาก defi
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-G@0-
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 20:12:06 » |
|
 ดูด้วยอีกคน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Just A Man ไม่ใช่ไม่ชอบ แค่ไม่เคยมอง ไว้วิ่งโชว์
|
|
|
boatham
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 20:29:51 » |
|
มาแอบดูว่าแก้ไรกันบ้าง ส่วนตัวผมมีปัญหานี้ตอนเครื่องยังร้อนไม่เต็มที่ ไม่รู้เกี่ยวกับเจ้าเรกุเรเตอร์หรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 20:41:46 » |
|
ดูด้วยดิเห้ย ใช้ปั้มแรงดันสูงแล้วหาเรคกุเลทดีดีมาคุมไม่ดีก่าเหรอ  ถ้าจะเปลี่ยน เรคกุเลท เปลี่ยนเป็นแบบไหนดีอ่ะคับ แล้วราคาประมาณเท่าไหร่เหรอคับ ราคา ก็ประมาณ 3 พันปลาย ๆ มือหนึ่ ง แล้วแต่ยี่ห้อด้วย ลองถาม เบส ดูสิ รถเค้าใส่อยู่ ยังไม่ได้ลองเปลี่ยนครับ เรกูเลเตอร์ ตอนนี้ มัน 3 บาร์ ก็ปกติ ถ้าเปลี่ยนไป ให้ดีขึ้น ก็ไม่มีประโยชน์ เครื่องไม่ได้โม อะไร
เอาใจช่วยคับ พี่นุ สายไฟอะไร หลุดบ้างหรือเปล่าคับพี่ พี่ลองเช็กสายไฟหรือยัง ประมาณว่า มันช็อต ลง กราว อะคับ มันจะเช็คไงอ่ะ โต้ แล้วเราจะมองออกหรือเปล่า ที่มันลงกราว เหมือนเคยได้ยินว่าต้องไล่กันใหม่นะพี่ เรื่องไฟช็อตนะคับ ผม ส่งเข้าอู่ลูกเดียวครับพี่ เพราะเคย ทำเอง ตามคำแนะนำ มัน เลวลง เลวลง ทุกทีเลยอะคับ เลยส่งเข้าอู่ นั่งรอที่บ้าน 2 วันช่างก็โทรมาว่า ปกติแล้วนะ อัตราเร่งเหมือนเดิมแล้ว ผมก็ไม่เคยถามช่างนะพี่ว่าเค้าทำอะไรให้ผมบ้างอะ มัแต่ดีใจอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 20:42:15 » |
|
ส่วนปั้มเจ ปั้มB แรงดันมันก็เท่าๆ กันหมดแหละพี่ อยู่ 3 บาร์หมด แต่ผมมาคิดในแง่นี้อะเรื่องปั้มเจ
ปั้มเจ มันสามมารถปั้นให้ฉีด เครื่องเจ หกสูบ หกหัวฉีด 280 แรงม้าได้ สบายๆ ทำม้ายเราจะเอามาดัน 4 สูบ 4หัวฉีด 165 ม้าไม่ได้อ่า
เรื่อง เปลี่ยน ปั้มเจ พี่ลองดูในมอเตอร์แท๊กได้อ่ะพี่ พี่หนึ่งราชาแม๊กเข้าออกมาอธิบายนินึง เกี่ยวกับ เปลี่ยนปั้ม เปลี่ยนเร็กกุเรด แล้วก็พ่วงกล่อง อีมะเหงก ม้า 7A16V ลิ้น20V ม้าเดิม 125 เป็น 145 มั้ง ผมว่า มันสามารถ ตอบปัญหา
เรื่องเปลี่ยนปั้มเจอ เปลี่ยนเร็กกุเรด พ่วงกล่อง ได้ตรงนะพี่ (ช่วงนี้พี่บีเค้าเล่นเครื่อง 4A น่าจะมี ทริกอะไรดีๆให้เราดูบ่อยๆคับ)
เพราะเค้าวัดแรงม้าก่อนทำ หลังทำมาเลยอะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 20:43:30 » |
|
แต่ทำไม ตอนแรก เปลียนปั้มติ๊ก j bo แล้ว เร่งปกติ รอบกวาดลื่นดี ถ้าตามที่บอกมา มันน่าจะเป็นตั้งแต่เปลี่ยนปั้มติ๊กครั้งแรกแล้ว ไม่ใช่หรอ เปลี่ยนเสร็จ ออกวิ่งกดคันเร่งเป็นมา รอบ ไม่สดุด แต่หลังเปลี่ยนไปได้ 3-4 อาทิตย์ ถึงเป็น อ่ะ รอบเดินเบาหลังเปลี่ยน 2.5-2.6 อัดเต็มที่ 3.0-3.1 วัดจาก defi
ผมเคยได้ยินมาว่า ปั้มที่แรงๆ จะทำให้เรกูเลส พังได้ครับ ผิดถูกไม่ว่ากันนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anuuna99
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 20:58:39 » |
|
แล้วเราจะรู้ได้ไงว่า เรกูเรเตอร์ พังแล้ว อ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 21:13:52 » |
|
แล้วเราจะรู้ได้ไงว่า เรกูเรเตอร์ พังแล้ว อ่ะ
นั่นซิ ดูยังไง อะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 21:18:05 » |
|
แล้วเราจะรู้ได้ไงว่า เรกูเรเตอร์ พังแล้ว อ่ะ
นั่นซิ ดูยังไง อะคับ คงจะประมาณว่าคุมแรงดันไม่อยู่มั้งตาโต้ อีกนิดครับคุณ anuuna99 ได้ลองวัดกำลังอัดดูหรือยังครับ เพื่อจะได้คำตอบก็ได้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 21:24:08 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 23:55:36 » |
|
ใครแก้หาย ช่วยตอบหน่อยครับ เอาแบบทำแล้วหายเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|