น่าจะเป็นที่ อ็อกซิเจนเซนเซอร์นะครับ อาการนี้ รถไม่มีแรง ที่ รอบประมาน 2500 - 3000 พอเลยไปก็พุ่งปู้ด ของผมเป็นอยู่คลำมานาน พอเปลี่ยนหายเลย
แต่ไม่รู้ ว่าของเจ้าของกระทู้เป็นอาการเดียวกับ ผมอ่ะเปล่า
อาการ เหมือนผมเลย กดแล้ว รอบตื้อ ๆ ถ้ากดคันเร่ง ทันที รอบประมาณ 2800-3000 รอบ อาการตื้อ ๆ ยิ่งกดยิ่งไม่ออก ฝ่อ เลย
แต่ถ้า ไต่รอบไปเรื่อย ๆ ช้า ไม่เป็นครับ อาการนี้ผมยังไม่หายครับ เปลี่ยนมาเกือบหมดแล้ว ไม่หาย แต่ของผมไม่ตัดนะวิ่งได้เรื่อย ๆ
ตอนนี้ใช้ปั้มติก j bo เปลี่ยนตอนแรกไม่เป็น วิ่งดีมาก รอบกวาดดีมาก พอไปได้สัก เกือบ 1 เดือน อาการดังกล่าวเริ่มมาแล้ว
ตอนนี้ไม่รู้ว่า จะแก้ไขยังไง
ส่วน เครื่อง auto แต่ กล่อง MT ไม่มีปัญหา ใช้ได้ ครับ
อาการเดียวกันเลยคับ ผมยังไม่ได้ปิดปัญหา O2sensor ยังไงจะลองปิดปัญหานี้ดูก่อนคับ
แต่ถ้าเพื่อนๆ มีแนวทางอื่นบอกอีกน๊ะคับอยากใ้ห้มีหลายทางคับขอบคุณคับ
คุณ anuuna99 คับ พอดีของผมเป็นเครื่อง MT แต่กล่อง auto อ่ะคับ แต่อาการของผมเหมือนของคุณมากเลยคับ
น่าจะเป็นที่ อ็อกซิเจนเซนเซอร์นะครับ อาการนี้ รถไม่มีแรง ที่ รอบประมาน 2500 - 3000 พอเลยไปก็พุ่งปู้ด ของผมเป็นอยู่คลำมานาน พอเปลี่ยนหายเลย
แต่ไม่รู้ ว่าของเจ้าของกระทู้เป็นอาการเดียวกับ ผมอ่ะเปล่า
มาอัพเดทครับเพื่อนๆ วันนี้ผมได้ลองแก้ปัญหา O2 Sensor เรียบร้อยแล้ว ผลคือ
อาการที่ผมตั้งกระทู้ไว้ หายแร้วครับ ดีใจมากๆเลย ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกท่านครับ
ที่ช่วยกันให้ข้อมูล ผมเข้าใจว่า ที่คุณ DA บอกไว้นี่น่าจะตรงจุดครับ คือแรงดันจาก
ปั๊มติ๊ก เจ มันแรง จนทำให้เกิดปัญหา ซึ่งของผมไม่มี O2 Sensor มาคอยวัด oxygen
ทำให้ กล่องจ่ายน้ำมันหนา ไว้ก่อน แต่พอต่อ O2 Sensor แล้วกล่องเลยไปควบคุม
การจ่ายน้ำมันให้พอเหมาะทำให้ผมเร่งแซงคันอื่นได้สบาย เลยครับ ตอนนี้ หายแร้ว
เยสสสสส ดีใจจัง ขอบคุณเพื่อนๆ ชาว AE ทุกๆคนเลยครับ