AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 15:34:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหา 20V ฝาดำ กดเพื่อแซง แต่แซงไม่ขึ้น (ของเปลี่ยนหัวข้อกระทู้ใหม่คับ)  (อ่าน 5211 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 22 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2009 18:48:33 »

จารบกวนถามเพื่อนๆ คับว่า ถ้าเครื่องเดิมมาเป็นเกียร์ออโต้ แล้วเอาเกียร์แมน่วลมาสลับใส่ โดยที่กล่องยังเป็นกล่องออโต้อยู่
แล้วเกียร์แมนวลไม่รู้ว่าตรงรุ่นหรือเป่า อันนี้จะมีปัญหายังไงบ้างคับ คือว่ารถผม อ่ะ เวลาจะเร่งแซงซักเกียร์ 3 มันเร่งไม่ขึ้นเลย ยิ่งกดลึก ยิ่งฝ่อ แบบช้าลงอ่ะคับ
พออาการช้าลงเกิด ผมเลยลองผ่อนคันเร่ง มันก็ไต่รอบดีขึ้นแต่ช้าพอรอบพ้น 2500 กั้ยๆ 3000 มันก็จะเริ่มกวาดรอบดีขึ้นอ่ะคับ แล้วพอเลย 3 พันรอบทีนี้
ฉุดก็ไม่อยู่แร้วครับ รบกวนเพื่อนไขข้อข้องใจให้หน่อยค๊าาบ ขอบคุณค๊าาาบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กรกฎาคม 2009 13:55:30 โดย kandymans » บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2009 19:09:50 »

รอ และกันนะคับ  ไม่สันทัด อ่า
บันทึกการเข้า
maverrick_ae101 รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 944


ป่าไม้คือชีวิต 4x4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2009 21:21:57 »

รอคับบบ  อาการคล้ายคลึงงงง
บันทึกการเข้า

I'm Sorry
Free Style Running Since 1996
[ Sir-Drag-A-Lot ]
Tuned By...Child 1300
[/b]
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2009 21:31:34 »

อาการเหมือนปั้มติ๊กแรงดันสูงเกินครับ  ประมาณว่าแรงดันสูงมากๆ น้ำมันจะไหลกลับไม่ทันครับ จะมีอาการ ตอนกดเต็มที่จะรู้สึกว่า ตันๆ พอสักพักจะพุ่งไปเลย ไม่รู้อาการเดียวกันหรือเปล่า

แต่ที่ผมได้ลองคุยกลับพี่โยดู ว่าปั้มเจผมเสียหรือเปล่า เวลากดเต็มทีมันจะตื้อๆแป๊บเดียวแล้วก็พุ่งไปเลย พี่โยบอกว่าปั้มมันแรงดันสูงเกินไหลกลับไม่ทัน เรกูเรสเดิมคุมไม่อยู่แรงดันเกิน 3 บาร์ จะทำให้กินน้ำมันอย่างมาก เนื่องจากแรงดันสูงมากจากการที่น้ำมันไหลกลับไม่ทันครับ ไม่เชื่อลองหาอะไรมาอุตรูไหลกลับสิ แล้วคุณจะรู้ว่าแรงดันจะสูงขึ้นอีกเท่าไร หรือเอาง่ายๆครับ ลองถอดท่อลมที่ต่อเข้า เรกูเลสดูสิครับ ตอนเดินเบา แรงดันจะสูงขึ้นทันทีแล้วใช้ตัววัตแรงดันเบนชินดูครับ ว่าอยู่ที่เท่าไร ถ้าไม่เกิน 3 บาร์ ตอนที่ถอดท่อยางออกก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้าถอดแล้วแรงดันเกิน ก็กินน้ำมันครับ แต่ผมก็ใส่ปั้มติ๊กเจอยู่ ถอดเข้าถอดออก ลองวัตอยู่ว่ากินน้ำมันแต่งกันแค่ไหนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กรกฎาคม 2009 22:39:45 โดย __Da__ » บันทึกการเข้า

katawutc
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2009 21:45:51 »

อาการเหมือนปั้มติ๊กแรงดันสูงเกินครับ  ประมาณว่าแรงดันสูงมากๆ น้ำมันจะไหลกลับไม่ทันครับ จะมีอาการ ตอนกดเต็มที่จะรู้สึกว่า ตันๆ พอสักพักจะพุ่งไปเลย ไม่รู้อาการเดียวกันหรือเปล่า

แต่ที่ผมได้ลองคุยกลับพี่โยดู ว่าปั้มเจผมเสียหรือเปล่า เวลากดเต็มทีมันจะตื้อๆแป๊บเดียวแล้วก็พุ่งไปเลย พี่โยบอกว่าปั้มมันแรงดันสูงเกินไหลกลับไม่ทัน เรกูเรสเดิมคุมไม่อยู่แรงดันเกิน 3 บาร์ จะทำให้กินน้ำมันอย่างมาก เนื่องจากแรงดันสูงมากจากการที่น้ำมันไหลกลับไม่ทันครับ ไม่เชื่อลองหาอะไรมาอุตรู้ไหลกลับสิ แล้วคุณจะรู้ว่าแรงดันจะสูงขึ้นอีกเท่าไร หรือเอาง่ายๆครับ ลองถอดท่อลมที่ต่อเข้า เรกูเลสดูสิครับ ตอนเดินเบา แรงดันจะสูงขึ้นทันทีแล้วใช้ตัววัตแรงดันเบนชินดุครับ ว่าอยู่ที่เท่าไร ถ้าไม่เกิน 3 บาร์ตอนที่ถอดท่อยางออกแล้วก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้าถอดแล้วแรงดันเกิน ก็กินน้ำมันครับ แต่ผมก็ใส่ปั้มติ๊กเจอยู่ ถอดเข้าถอดออก ลองวัตอยู่ว่ากินน้ำมันแต่งกันแค่ไหนครับ


ได้ผลอย่างไรบอกกันด้วยครับ  ตอนนี้ใส่ J โบอยู่ ขับทางไกลเนียนสุด ได้แค่ 13.6 km/l  ไหนๆก็กินอยู่เล้วเลยเหยียบซะ ฮิๆ
บันทึกการเข้า

ไม่มีมิตรแท้  ไม่มีศัตรูถาวร
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2009 21:59:02 »

อาการเหมือนปั้มติ๊กแรงดันสูงเกินครับ  ประมาณว่าแรงดันสูงมากๆ น้ำมันจะไหลกลับไม่ทันครับ จะมีอาการ ตอนกดเต็มที่จะรู้สึกว่า ตันๆ พอสักพักจะพุ่งไปเลย ไม่รู้อาการเดียวกันหรือเปล่า

แต่ที่ผมได้ลองคุยกลับพี่โยดู ว่าปั้มเจผมเสียหรือเปล่า เวลากดเต็มทีมันจะตื้อๆแป๊บเดียวแล้วก็พุ่งไปเลย พี่โยบอกว่าปั้มมันแรงดันสูงเกินไหลกลับไม่ทัน เรกูเรสเดิมคุมไม่อยู่แรงดันเกิน 3 บาร์ จะทำให้กินน้ำมันอย่างมาก เนื่องจากแรงดันสูงมากจากการที่น้ำมันไหลกลับไม่ทันครับ ไม่เชื่อลองหาอะไรมาอุตรู้ไหลกลับสิ แล้วคุณจะรู้ว่าแรงดันจะสูงขึ้นอีกเท่าไร หรือเอาง่ายๆครับ ลองถอดท่อลมที่ต่อเข้า เรกูเลสดูสิครับ ตอนเดินเบา แรงดันจะสูงขึ้นทันทีแล้วใช้ตัววัตแรงดันเบนชินดุครับ ว่าอยู่ที่เท่าไร ถ้าไม่เกิน 3 บาร์ตอนที่ถอดท่อยางออกแล้วก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้าถอดแล้วแรงดันเกิน ก็กินน้ำมันครับ แต่ผมก็ใส่ปั้มติ๊กเจอยู่ ถอดเข้าถอดออก ลองวัตอยู่ว่ากินน้ำมันแต่งกันแค่ไหนครับ


ได้ผลอย่างไรบอกกันด้วยครับ  ตอนนี้ใส่ J โบอยู่ ขับทางไกลเนียนสุด ได้แค่ 13.6 km/l  ไหนๆก็กินอยู่เล้วเลยเหยียบซะ ฮิๆ
เดี๋ยวจะแจ้งให้ครับ แต่ผมว่าจะลองหาปั้มของ b16 มาใส่ดูครับ พี่บอยแก่ทักมาว่าดีกว่า กินน้ำนน้อยกว่าเจ แรงดันก็ไม่สูงจนเกินไป แบบนี้ต้องลอง
บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2009 22:18:30 »

เข้ามาหาความรู้ด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า
มู๋เเม้ว
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,568



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2009 22:20:39 »

ตามมาดูครับ
บันทึกการเข้า

oop's
- - WIRING & TUNING - -
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2009 22:36:39 »

ดูด้วยดิเห้ย

ใช้ปั้มแรงดันสูงแล้วหาเรคกุเลทดีดีมาคุมไม่ดีก่าเหรอ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2009 17:30:36 »

อาการเหมือนปั้มติ๊กแรงดันสูงเกินครับ  ประมาณว่าแรงดันสูงมากๆ น้ำมันจะไหลกลับไม่ทันครับ จะมีอาการ ตอนกดเต็มที่จะรู้สึกว่า ตันๆ พอสักพักจะพุ่งไปเลย ไม่รู้อาการเดียวกันหรือเปล่า

แต่ที่ผมได้ลองคุยกลับพี่โยดู ว่าปั้มเจผมเสียหรือเปล่า เวลากดเต็มทีมันจะตื้อๆแป๊บเดียวแล้วก็พุ่งไปเลย พี่โยบอกว่าปั้มมันแรงดันสูงเกินไหลกลับไม่ทัน เรกูเรสเดิมคุมไม่อยู่แรงดันเกิน 3 บาร์ จะทำให้กินน้ำมันอย่างมาก เนื่องจากแรงดันสูงมากจากการที่น้ำมันไหลกลับไม่ทันครับ ไม่เชื่อลองหาอะไรมาอุตรู้ไหลกลับสิ แล้วคุณจะรู้ว่าแรงดันจะสูงขึ้นอีกเท่าไร หรือเอาง่ายๆครับ ลองถอดท่อลมที่ต่อเข้า เรกูเลสดูสิครับ ตอนเดินเบา แรงดันจะสูงขึ้นทันทีแล้วใช้ตัววัตแรงดันเบนชินดุครับ ว่าอยู่ที่เท่าไร ถ้าไม่เกิน 3 บาร์ตอนที่ถอดท่อยางออกแล้วก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้าถอดแล้วแรงดันเกิน ก็กินน้ำมันครับ แต่ผมก็ใส่ปั้มติ๊กเจอยู่ ถอดเข้าถอดออก ลองวัตอยู่ว่ากินน้ำมันแต่งกันแค่ไหนครับ


ได้ผลอย่างไรบอกกันด้วยครับ  ตอนนี้ใส่ J โบอยู่ ขับทางไกลเนียนสุด ได้แค่ 13.6 km/l  ไหนๆก็กินอยู่เล้วเลยเหยียบซะ ฮิๆ

ดูด้วยดิเห้ย

ใช้ปั้มแรงดันสูงแล้วหาเรคกุเลทดีดีมาคุมไม่ดีก่าเหรอ แหะ.. แหะ..

ตอนแรก ผมก็ใส่ปั๊มติกเจ อยู่อ่ะคับ เข้าใจว่าปั๊มติ๊ก เจ ตัวแรก มันคงเสื่อมสภาพ เพราะเวลาวิ่งได้สัก 130 km/h แล้วกดแช่แป๊บนึงเครื่องมันก็ตัดเลย
มาเช็คโค๊ดดูมันขึ้น 25 เข้าใจว่าน้ำมันบางไป แต่ตอนนั้นก็มีอาการ อย่างที่ตั้งกระทู้ไว้ด้วยครับ เรียกว่ามี 2 อาการเลย ผมเลยลองเปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่
แต่เป็นติ๊ก เจ เหมือนกัน ปรากฏว่า อาการ ที่กดแช่ 130 แล้วตัดหายไป ตอนนี้กดได้ถึง 150 แช่ีไม่ตัดเลยคับ แต่อาการ แบบที่ตั้งกระทู้ไว้ยังอยู่
อย่างนี้ก็สันนิษฐานได้ใช่มั้ยคับว่าอาจจะเป็นที่เรกกูเลเตอร์ โดยตัดปัญหา เกียร์แมนวลไม่ตรงรุ่น กับ กล่องออโต้ ออกเลยได้ใช่มั้ยครับ หรือว่ามีสาเหตุอื่นอีกมั้ยครับ

อีกอย่างน๊ะครับ เรกกูเลเตอร์ นี่มันเป็นยังไงอยู่ตรงไหนเหรอคับ แล้วถ้าเปลี่ยนเปลี่ยนเป็นรุ่นอะไรดี ราคาเท่าไหร่อ่ะคับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2009 17:54:14 »

ยังไม่หายอีกหรอครับ ถัง 92 กับ 100 ไม่เหมือนกันนะ เปลี่ยนปั๊มติ๊ก นี่ได้เหนื่อยแน่นอน เพราะต้องยกถังลงมา ส่วนเล็กกูเรต อยู่ ตรงซ้ายมืออ่ะ หันหน้าเข้าหาเครื่อง เป็นลักษณะ คล้ายๆหมวกอ่ะ มันมีสายแวคเล็กๆ ต่ออยู่เส้นนึงอ่ะ แต่ สายลมอ่ะวันนั้ลืมต่อลองอีกแบบหนึ่งนะ ให้มันถึงกันอ่ะ เห็น ว่า เค้าทำแบบนี้แล้ววิ่งดีขึ้น นะ พี่หนุ่ม บอกมา แต่ผมทำแล้วก็เหมือนเดิม

ลองดูแล้วกัน แต่เปลี่ยนปั๊มติ๊กขอบอกว่า เหนื่อย ส่วนเล็กกูเลตก้อย่างที่บอก ส่วนปั้มติ๊กเมื่อก่อนใช้ นอกถังอยู่ ก็แรงนะ 911 ป่ะจำไม่ได้ เล็กกูเลตก็ปกตินะ ลองดูแล้วกัน
บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2009 18:00:20 »

ยังไม่หายอีกหรอครับ ถัง 92 กับ 100 ไม่เหมือนกันนะ เปลี่ยนปั๊มติ๊ก นี่ได้เหนื่อยแน่นอน เพราะต้องยกถังลงมา ส่วนเล็กกูเรต อยู่ ตรงซ้ายมืออ่ะ หันหน้าเข้าหาเครื่อง เป็นลักษณะ คล้ายๆหมวกอ่ะ มันมีสายแวคเล็กๆ ต่ออยู่เส้นนึงอ่ะ แต่ สายลมอ่ะวันนั้ลืมต่อลองอีกแบบหนึ่งนะ ให้มันถึงกันอ่ะ เห็น ว่า เค้าทำแบบนี้แล้ววิ่งดีขึ้น นะ พี่หนุ่ม บอกมา แต่ผมทำแล้วก็เหมือนเดิม

ลองดูแล้วกัน แต่เปลี่ยนปั๊มติ๊กขอบอกว่า เหนื่อย ส่วนเล็กกูเลตก้อย่างที่บอก ส่วนปั้มติ๊กเมื่อก่อนใช้ นอกถังอยู่ ก็แรงนะ 911 ป่ะจำไม่ได้ เล็กกูเลตก็ปกตินะ ลองดูแล้วกัน
ขอบคุณมากเลยคับคุณเบิร์ด อาการที่เหยียบ ถึง 130 แล้วตัด หายแล้วคับ เพราะเปลี่ยนปั๊มติ๊ก เพราะคาดว่าปั๊มติ๊กเจตัวเดิมมันแรงดันไม่พออ่ะคับ
บันทึกการเข้า

T-U-N
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


ล้อปลิ้น กินขี้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2009 20:34:33 »

น่าจะเป็นที่ อ็อกซิเจนเซนเซอร์นะครับ อาการนี้ รถไม่มีแรง ที่ รอบประมาน 2500 - 3000 พอเลยไปก็พุ่งปู้ด ของผมเป็นอยู่คลำมานาน พอเปลี่ยนหายเลย

แต่ไม่รู้ ว่าของเจ้าของกระทู้เป็นอาการเดียวกับ ผมอ่ะเปล่า
บันทึกการเข้า

- - - K.T.copy - - -  ศูนย์ถ่ายเอกสาร 40 สต. - - - 081-455-8018 - - -

รั บ จ้ า ง เ ก า

อีหมะเหงก By วิชัยการช่าง
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2009 21:44:47 »

อาการ เหมือนผมเลย กดแล้ว รอบตื้อ ๆ ถ้ากดคันเร่ง ทันที รอบประมาณ 2800-3000 รอบ อาการตื้อ ๆ ยิ่งกดยิ่งไม่ออก ฝ่อ เลย
แต่ถ้า ไต่รอบไปเรื่อย ๆ ช้า ไม่เป็นครับ อาการนี้ผมยังไม่หายครับ เปลี่ยนมาเกือบหมดแล้ว ไม่หาย แต่ของผมไม่ตัดนะวิ่งได้เรื่อย ๆ
ตอนนี้ใช้ปั้มติก  j bo เปลี่ยนตอนแรกไม่เป็น วิ่งดีมาก รอบกวาดดีมาก พอไปได้สัก เกือบ 1 เดือน อาการดังกล่าวเริ่มมาแล้ว
ตอนนี้ไม่รู้ว่า จะแก้ไขยังไง
ส่วน เครื่อง auto แต่ กล่อง MT ไม่มีปัญหา ใช้ได้ ครับ
บันทึกการเข้า
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2009 22:02:15 »

น่าจะเป็นที่ อ็อกซิเจนเซนเซอร์นะครับ อาการนี้ รถไม่มีแรง ที่ รอบประมาน 2500 - 3000 พอเลยไปก็พุ่งปู้ด ของผมเป็นอยู่คลำมานาน พอเปลี่ยนหายเลย

แต่ไม่รู้ ว่าของเจ้าของกระทู้เป็นอาการเดียวกับ ผมอ่ะเปล่า

อาการ เหมือนผมเลย กดแล้ว รอบตื้อ ๆ ถ้ากดคันเร่ง ทันที รอบประมาณ 2800-3000 รอบ อาการตื้อ ๆ ยิ่งกดยิ่งไม่ออก ฝ่อ เลย
แต่ถ้า ไต่รอบไปเรื่อย ๆ ช้า ไม่เป็นครับ อาการนี้ผมยังไม่หายครับ เปลี่ยนมาเกือบหมดแล้ว ไม่หาย แต่ของผมไม่ตัดนะวิ่งได้เรื่อย ๆ
ตอนนี้ใช้ปั้มติก  j bo เปลี่ยนตอนแรกไม่เป็น วิ่งดีมาก รอบกวาดดีมาก พอไปได้สัก เกือบ 1 เดือน อาการดังกล่าวเริ่มมาแล้ว
ตอนนี้ไม่รู้ว่า จะแก้ไขยังไง
ส่วน เครื่อง auto แต่ กล่อง MT ไม่มีปัญหา ใช้ได้ ครับ

อาการเดียวกันเลยคับ ผมยังไม่ได้ปิดปัญหา O2sensor ยังไงจะลองปิดปัญหานี้ดูก่อนคับ
แต่ถ้าเพื่อนๆ มีแนวทางอื่นบอกอีกน๊ะคับอยากใ้ห้มีหลายทางคับขอบคุณคับ

คุณ anuuna99 คับ พอดีของผมเป็นเครื่อง MT แต่กล่อง auto อ่ะคับ แต่อาการของผมเหมือนของคุณมากเลยคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กรกฎาคม 2009 22:17:39 โดย kandymans » บันทึกการเข้า

iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2009 23:39:40 »

เข้ามาหาความรู้จ้า
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009 08:09:12 »

น่าจะเป็นที่ อ็อกซิเจนเซนเซอร์นะครับ อาการนี้ รถไม่มีแรง ที่ รอบประมาน 2500 - 3000 พอเลยไปก็พุ่งปู้ด ของผมเป็นอยู่คลำมานาน พอเปลี่ยนหายเลย

แต่ไม่รู้ ว่าของเจ้าของกระทู้เป็นอาการเดียวกับ ผมอ่ะเปล่า

อาการ เหมือนผมเลย กดแล้ว รอบตื้อ ๆ ถ้ากดคันเร่ง ทันที รอบประมาณ 2800-3000 รอบ อาการตื้อ ๆ ยิ่งกดยิ่งไม่ออก ฝ่อ เลย
แต่ถ้า ไต่รอบไปเรื่อย ๆ ช้า ไม่เป็นครับ อาการนี้ผมยังไม่หายครับ เปลี่ยนมาเกือบหมดแล้ว ไม่หาย แต่ของผมไม่ตัดนะวิ่งได้เรื่อย ๆ
ตอนนี้ใช้ปั้มติก  j bo เปลี่ยนตอนแรกไม่เป็น วิ่งดีมาก รอบกวาดดีมาก พอไปได้สัก เกือบ 1 เดือน อาการดังกล่าวเริ่มมาแล้ว
ตอนนี้ไม่รู้ว่า จะแก้ไขยังไง
ส่วน เครื่อง auto แต่ กล่อง MT ไม่มีปัญหา ใช้ได้ ครับ

อาการเดียวกันเลยคับ ผมยังไม่ได้ปิดปัญหา O2sensor ยังไงจะลองปิดปัญหานี้ดูก่อนคับ
แต่ถ้าเพื่อนๆ มีแนวทางอื่นบอกอีกน๊ะคับอยากใ้ห้มีหลายทางคับขอบคุณคับ

คุณ anuuna99 คับ พอดีของผมเป็นเครื่อง MT แต่กล่อง auto อ่ะคับ แต่อาการของผมเหมือนของคุณมากเลยคับ
ตอนนี้ ยังไม่รู้เป็นที่อะไร เปลี่ยนทั้ง สายหัวเทียน หัวเทียน คอล์ยจุด O2 จานจ่าย ปั้มติ๊ก ECU ก็ยังไม่หาย ตอนนี้ก็ค่อย ๆขับไปเรื่อย ๆ
แรงดันเบนซินก็ไม่ตก เซ็งเลย ไม่หายคงต้องยกเครื่องตัวใหม่
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009 08:19:33 »

อาการเหมือนปั้มติ๊กแรงดันสูงเกินครับ  ประมาณว่าแรงดันสูงมากๆ น้ำมันจะไหลกลับไม่ทันครับ จะมีอาการ ตอนกดเต็มที่จะรู้สึกว่า ตันๆ พอสักพักจะพุ่งไปเลย ไม่รู้อาการเดียวกันหรือเปล่า

แต่ที่ผมได้ลองคุยกลับพี่โยดู ว่าปั้มเจผมเสียหรือเปล่า เวลากดเต็มทีมันจะตื้อๆแป๊บเดียวแล้วก็พุ่งไปเลย พี่โยบอกว่าปั้มมันแรงดันสูงเกินไหลกลับไม่ทัน เรกูเรสเดิมคุมไม่อยู่แรงดันเกิน 3 บาร์ จะทำให้กินน้ำมันอย่างมาก เนื่องจากแรงดันสูงมากจากการที่น้ำมันไหลกลับไม่ทันครับ ไม่เชื่อลองหาอะไรมาอุตรูไหลกลับสิ แล้วคุณจะรู้ว่าแรงดันจะสูงขึ้นอีกเท่าไร หรือเอาง่ายๆครับ ลองถอดท่อลมที่ต่อเข้า เรกูเลสดูสิครับ ตอนเดินเบา แรงดันจะสูงขึ้นทันทีแล้วใช้ตัววัตแรงดันเบนชินดูครับ ว่าอยู่ที่เท่าไร ถ้าไม่เกิน 3 บาร์ ตอนที่ถอดท่อยางออกก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้าถอดแล้วแรงดันเกิน ก็กินน้ำมันครับ แต่ผมก็ใส่ปั้มติ๊กเจอยู่ ถอดเข้าถอดออก ลองวัตอยู่ว่ากินน้ำมันแต่งกันแค่ไหนครับ
เรกกุเรสเดิมเอาไม่อยู่แล้วแก้ไงดีครับคุณดา ต้องเปลี่ยนเป็นของแต่งหรอครับ ถ้าต้องเปลี่ยนแล้วมันตัวเท่าไหร่ล่ะเนี่ย รถผมออกอาการนี้เหมือนกันตอนที่รอบมันยังไม่ค่อยสูง แต่ถ้ารอบได้แล้วพุ่งทุกเกียร์
บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009 08:19:41 »

ตอนนี้ ยังไม่รู้เป็นที่อะไร เปลี่ยนทั้ง สายหัวเทียน หัวเทียน คอล์ยจุด O2 จานจ่าย ปั้มติ๊ก ECU ก็ยังไม่หาย ตอนนี้ก็ค่อย ๆขับไปเรื่อย ๆ
แรงดันเบนซินก็ไม่ตก เซ็งเลย ไม่หายคงต้องยกเครื่องตัวใหม่

แล้ววางเครื่องมานานหรือยังอ่ะคับ
ยังไงก็ยังรอ ผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำอยู่น๊ะคับ ผม กับคุณ anuuna99 และอีกหลายๆท่านจะได้หายซะที  ได้โปรด..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กรกฎาคม 2009 08:28:11 โดย kandymans » บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009 08:26:20 »

ดูด้วยดิเห้ย
ใช้ปั้มแรงดันสูงแล้วหาเรคกุเลทดีดีมาคุมไม่ดีก่าเหรอ แหะ.. แหะ..

น่าจะเป็นที่ อ็อกซิเจนเซนเซอร์นะครับ อาการนี้ รถไม่มีแรง ที่ รอบประมาน 2500 - 3000 พอเลยไปก็พุ่งปู้ด ของผมเป็นอยู่คลำมานาน พอเปลี่ยนหายเลย

แต่ไม่รู้ ว่าของเจ้าของกระทู้เป็นอาการเดียวกับ ผมอ่ะเปล่า

อาการ เหมือนผมเลย กดแล้ว รอบตื้อ ๆ ถ้ากดคันเร่ง ทันที รอบประมาณ 2800-3000 รอบ อาการตื้อ ๆ ยิ่งกดยิ่งไม่ออก ฝ่อ เลย
แต่ถ้า ไต่รอบไปเรื่อย ๆ ช้า ไม่เป็นครับ อาการนี้ผมยังไม่หายครับ เปลี่ยนมาเกือบหมดแล้ว ไม่หาย แต่ของผมไม่ตัดนะวิ่งได้เรื่อย ๆ
ตอนนี้ใช้ปั้มติก  j bo เปลี่ยนตอนแรกไม่เป็น วิ่งดีมาก รอบกวาดดีมาก พอไปได้สัก เกือบ 1 เดือน อาการดังกล่าวเริ่มมาแล้ว
ตอนนี้ไม่รู้ว่า จะแก้ไขยังไง
ส่วน เครื่อง auto แต่ กล่อง MT ไม่มีปัญหา ใช้ได้ ครับ

อาการเดียวกันเลยคับ ผมยังไม่ได้ปิดปัญหา O2sensor ยังไงจะลองปิดปัญหานี้ดูก่อนคับ
แต่ถ้าเพื่อนๆ มีแนวทางอื่นบอกอีกน๊ะคับอยากใ้ห้มีหลายทางคับขอบคุณคับ

คุณ anuuna99 คับ พอดีของผมเป็นเครื่อง MT แต่กล่อง auto อ่ะคับ แต่อาการของผมเหมือนของคุณมากเลยคับ
ตอนนี้ ยังไม่รู้เป็นที่อะไร เปลี่ยนทั้ง สายหัวเทียน หัวเทียน คอล์ยจุด O2 จานจ่าย ปั้มติ๊ก ECU ก็ยังไม่หาย ตอนนี้ก็ค่อย ๆขับไปเรื่อย ๆ
แรงดันเบนซินก็ไม่ตก เซ็งเลย ไม่หายคงต้องยกเครื่องตัวใหม่

แล้วคุณ anuuna99 ได้ลองเปลี่ยน เรกูเลเตอร์ ตามที่คุณ Hunter_JIK แนะนำหรือยังคับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!