อาการเหมือนปั้มติ๊กแรงดันสูงเกินครับ ประมาณว่าแรงดันสูงมากๆ น้ำมันจะไหลกลับไม่ทันครับ จะมีอาการ ตอนกดเต็มที่จะรู้สึกว่า ตันๆ พอสักพักจะพุ่งไปเลย ไม่รู้อาการเดียวกันหรือเปล่า
แต่ที่ผมได้ลองคุยกลับพี่โยดู ว่าปั้มเจผมเสียหรือเปล่า เวลากดเต็มทีมันจะตื้อๆแป๊บเดียวแล้วก็พุ่งไปเลย พี่โยบอกว่าปั้มมันแรงดันสูงเกินไหลกลับไม่ทัน เรกูเรสเดิมคุมไม่อยู่แรงดันเกิน 3 บาร์ จะทำให้กินน้ำมันอย่างมาก เนื่องจากแรงดันสูงมากจากการที่น้ำมันไหลกลับไม่ทันครับ ไม่เชื่อลองหาอะไรมาอุตรู้ไหลกลับสิ แล้วคุณจะรู้ว่าแรงดันจะสูงขึ้นอีกเท่าไร หรือเอาง่ายๆครับ ลองถอดท่อลมที่ต่อเข้า เรกูเลสดูสิครับ ตอนเดินเบา แรงดันจะสูงขึ้นทันทีแล้วใช้ตัววัตแรงดันเบนชินดุครับ ว่าอยู่ที่เท่าไร ถ้าไม่เกิน 3 บาร์ตอนที่ถอดท่อยางออกแล้วก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้าถอดแล้วแรงดันเกิน ก็กินน้ำมันครับ แต่ผมก็ใส่ปั้มติ๊กเจอยู่ ถอดเข้าถอดออก ลองวัตอยู่ว่ากินน้ำมันแต่งกันแค่ไหนครับ
ได้ผลอย่างไรบอกกันด้วยครับ ตอนนี้ใส่ J โบอยู่ ขับทางไกลเนียนสุด ได้แค่ 13.6 km/l ไหนๆก็กินอยู่เล้วเลยเหยียบซะ ฮิๆ
ดูด้วยดิเห้ย
ใช้ปั้มแรงดันสูงแล้วหาเรคกุเลทดีดีมาคุมไม่ดีก่าเหรอ

ตอนแรก ผมก็ใส่ปั๊มติกเจ อยู่อ่ะคับ เข้าใจว่าปั๊มติ๊ก เจ ตัวแรก มันคงเสื่อมสภาพ เพราะเวลาวิ่งได้สัก 130 km/h แล้วกดแช่แป๊บนึงเครื่องมันก็ตัดเลย
มาเช็คโค๊ดดูมันขึ้น 25 เข้าใจว่าน้ำมันบางไป แต่ตอนนั้นก็มีอาการ อย่างที่ตั้งกระทู้ไว้ด้วยครับ เรียกว่ามี 2 อาการเลย ผมเลยลองเปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่
แต่เป็นติ๊ก เจ เหมือนกัน ปรากฏว่า อาการ ที่กดแช่ 130 แล้วตัดหายไป ตอนนี้กดได้ถึง 150 แช่ีไม่ตัดเลยคับ แต่อาการ แบบที่ตั้งกระทู้ไว้ยังอยู่
อย่างนี้ก็สันนิษฐานได้ใช่มั้ยคับว่าอาจจะเป็นที่เรกกูเลเตอร์ โดยตัดปัญหา เกียร์แมนวลไม่ตรงรุ่น กับ กล่องออโต้ ออกเลยได้ใช่มั้ยครับ หรือว่ามีสาเหตุอื่นอีกมั้ยครับ
อีกอย่างน๊ะครับ เรกกูเลเตอร์ นี่มันเป็นยังไงอยู่ตรงไหนเหรอคับ แล้วถ้าเปลี่ยนเปลี่ยนเป็นรุ่นอะไรดี ราคาเท่าไหร่อ่ะคับ ขอบคุณครับ