AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 15:33:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหา 20V ฝาดำ กดเพื่อแซง แต่แซงไม่ขึ้น (ของเปลี่ยนหัวข้อกระทู้ใหม่คับ)  (อ่าน 5209 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 21 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009 08:33:35 »

ยังไม่ได้ลองเปลี่ยนครับ  เรกูเลเตอร์ ตอนนี้ มัน 3 บาร์ ก็ปกติ ถ้าเปลี่ยนไป ให้ดีขึ้น ก็ไม่มีประโยชน์ เครื่องไม่ได้โม อะไร
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009 09:50:27 »

ยังไม่ได้ลองเปลี่ยนครับ  เรกูเลเตอร์ ตอนนี้ มัน 3 บาร์ ก็ปกติ ถ้าเปลี่ยนไป ให้ดีขึ้น ก็ไม่มีประโยชน์ เครื่องไม่ได้โม อะไร


เอาใจช่วยคับ พี่นุ


สายไฟอะไร  หลุดบ้างหรือเปล่าคับพี่  พี่ลองเช็กสายไฟหรือยัง

ประมาณว่า มันช็อต ลง กราว อะคับ
บันทึกการเข้า
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009 09:55:40 »

เหอๆๆ แล้วอย่างนี้จะมีโอกาสหายมั้ยคับเนี่ย แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009 13:51:02 »

รอข้อแนะนำต่อคับ
บันทึกการเข้า

DISY_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,606


ถ้าไม่กล้า ก็ไม่ก้าว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009 14:12:10 »

ขอผมก็เป็นน่ะคับ แต่ก่อนปั้มติ๊กเดิม 4E ก็วิ่งรอบต่ำปกติ  เหยีบก็พุ่งเลย แต่เกิดความอยากลองเลยไปเปลี่ยนปั้มติ้กของJ มั่ง

หลังจากเปลี่ยนไปตอนนี้เหยีบไปไม่พุ่งแล้ว เหยีบไปมันตื๊อๆ ไม่พุ่งเลย ในรอบต่ำน่ะ เปรียบเทียบกับขับด้วยแก็ส วิ่งแก็สในรอบต่ำยังพุ่งดีกว่าเลย

แต่ยังไม่เคยลองน้ำมันในรอบปลายเลย ว่าเป็นยังไง ถ้าไม่ดีก็คงต้องเปลี่ยนไปใส่ปั้มติ๊กเดิมแน่เลย
บันทึกการเข้า



ขายอะไหล่ AE 100-101 นิดหน่อยคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=44692.0
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009 14:56:09 »

ดูด้วยดิเห้ย

ใช้ปั้มแรงดันสูงแล้วหาเรคกุเลทดีดีมาคุมไม่ดีก่าเหรอ แหะ.. แหะ..

ถ้าจะเปลี่ยน เรคกุเลท เปลี่ยนเป็นแบบไหนดีอ่ะคับ แล้วราคาประมาณเท่าไหร่เหรอคับ
บันทึกการเข้า

anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009 15:20:00 »

ดูด้วยดิเห้ย

ใช้ปั้มแรงดันสูงแล้วหาเรคกุเลทดีดีมาคุมไม่ดีก่าเหรอ แหะ.. แหะ..

ถ้าจะเปลี่ยน เรคกุเลท เปลี่ยนเป็นแบบไหนดีอ่ะคับ แล้วราคาประมาณเท่าไหร่เหรอคับ
ราคา ก็ประมาณ 3 พันปลาย ๆ มือหนึ่ ง แล้วแต่ยี่ห้อด้วย ลองถาม เบส ดูสิ รถเค้าใส่อยู่
ยังไม่ได้ลองเปลี่ยนครับ  เรกูเลเตอร์ ตอนนี้ มัน 3 บาร์ ก็ปกติ ถ้าเปลี่ยนไป ให้ดีขึ้น ก็ไม่มีประโยชน์ เครื่องไม่ได้โม อะไร


เอาใจช่วยคับ พี่นุ


สายไฟอะไร  หลุดบ้างหรือเปล่าคับพี่  พี่ลองเช็กสายไฟหรือยัง

ประมาณว่า มันช็อต ลง กราว อะคับ
มันจะเช็คไงอ่ะ โต้ แล้วเราจะมองออกหรือเปล่า ที่มันลงกราว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กรกฎาคม 2009 15:22:27 โดย anuuna99 » บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009 16:03:39 »

เรามาทำความเข้าใจกันใหม่ครับ

เรกูเลสเดิมมันคุมรอบเดินเบาคงที 2.5 บาร์ครับ  เป็นแบบปรับค่าไม่ได้ใช้ปะครับ พอทีนี้เราใส่ปั้มทีมีแรงดันสูง แบบ 2เจโบเข้าไป แรงดันมันก็จะเกินครับ จริงอยู่ครับเรามีเรกูเลสคอยคุมแรงดันเบนชินในรางหัวฉีด ที่แรงดันสูงมันเป้นเพราะไหลกลับไม่ทันครับ พูดง่ายๆคือ เรกูเลสมันไม่สามารถคุมแรงดันให้คงทีไม่ได้ ของฝาดำในคู่มือน่าจะ 2.4-2.8 มั้งครับ แต่ทีนี้มันคุมไม่อยู่อะสิ การทีเรามาใช้ปั้มที่มีแรงดันสูงนั้น ไม่ได้หมายความว่าเราต้องการ แรงดันเกิน 2.5 บาร์ไม่ใช้หรือครับ เราต้องการให้แรงดันคงที่เวลาที่เราใช้รอบสูงๆ ตามปกติแล้ว เดินเบาอยู่ 2.5 แต่พอเราใช้รอบสูง แรงดันจะตกลง ต่ำกว่า 2.5 คนเลยหันมาเล่นปั้มแรงดันสูง เพื่อทีจะได้คุม แรงดันให้ได้ 2.5 ไม่ให้แรงดันตกลงหรือต่ำกว่า 2.5 เวลาใช้รอบสูง แต่ที่นี้ใช้แล้วดันเกิน อะสิ 55555+
 ลองเอาข้อมูลมาคิดเล่นๆกันนะครับ
2เจโบมีแรงม้า ประมาณ 210-230
230 แรงม้า

230 x 6 =  1380 (จากในการสร้างกำลัง 1 แรงม้า เครื่องยนต์ต้องการบริโภคน้ำมัน 6 C.C. ต่อ 1 นาที)

1380 / 1000 = 1.38

1.38 x 60 =  82.8ลิตร ต่อ ชั่วโมง ........

ซึ่งการเปลี่ยนมาเล่นปั๊มติ๊กแบบแรง ๆ ถ้าเป็นไปได้เราก็ควรจะปรับปรุงท่อน้ำมันไหลกลับ/เรกูเรเตอร์ ให้มีขนาดใหญ่และประสิทธิภาพสูงขึ้นตามไปด้วย เพราะจะช่วยให้การทำงานของการจ่ายน้ำมันนั้นเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมจะได้ทำงานเต็มที่ 100% นั่นเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กรกฎาคม 2009 16:05:41 โดย __Da__ » บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009 17:12:45 »

รถผมก็หนืดๆ ที่รอบต่ำ เป็นทั้งน้ำมัน และแก๊สหัวฉีด..... งง อาการ มานานแล้วครับ ปั้ม เจ / ไม่เจ เป็นเหมือนกันเลยอ่ะ....

ขับให้พ่อนั่ง...จะไปนิ่มๆ...รถมันไม่วิ่งอ่ะ...

กดลงไปอีกนิส ปรื๋น.... พุ่งพรวดเลย...

ป๋าหาว่า ประชด + ขับรถแรง

เซ็งเลยอ่ะ..
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009 19:52:42 »

แต่ทำไม ตอนแรก เปลียนปั้มติ๊ก j bo แล้ว เร่งปกติ รอบกวาดลื่นดี ถ้าตามที่บอกมา มันน่าจะเป็นตั้งแต่เปลี่ยนปั้มติ๊กครั้งแรกแล้ว ไม่ใช่หรอ
เปลี่ยนเสร็จ ออกวิ่งกดคันเร่งเป็นมา รอบ ไม่สดุด แต่หลังเปลี่ยนไปได้ 3-4 อาทิตย์ ถึงเป็น อ่ะ
รอบเดินเบาหลังเปลี่ยน 2.5-2.6 อัดเต็มที่ 3.0-3.1 วัดจาก defi
บันทึกการเข้า
-G@0-
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 455


ทุกสิ่งไม่แตกต่าง ถ้าใจตรงกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009 20:12:06 »

 แอบดู
ดูด้วยอีกคน
บันทึกการเข้า

Just A Man                      ไม่ใช่ไม่ชอบ แค่ไม่เคยมอง
ไว้วิ่งโชว์
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009 20:29:51 »

มาแอบดูว่าแก้ไรกันบ้าง ส่วนตัวผมมีปัญหานี้ตอนเครื่องยังร้อนไม่เต็มที่ ไม่รู้เกี่ยวกับเจ้าเรกุเรเตอร์หรือเปล่า
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009 20:41:46 »

ดูด้วยดิเห้ย

ใช้ปั้มแรงดันสูงแล้วหาเรคกุเลทดีดีมาคุมไม่ดีก่าเหรอ แหะ.. แหะ..

ถ้าจะเปลี่ยน เรคกุเลท เปลี่ยนเป็นแบบไหนดีอ่ะคับ แล้วราคาประมาณเท่าไหร่เหรอคับ
ราคา ก็ประมาณ 3 พันปลาย ๆ มือหนึ่ ง แล้วแต่ยี่ห้อด้วย ลองถาม เบส ดูสิ รถเค้าใส่อยู่
ยังไม่ได้ลองเปลี่ยนครับ  เรกูเลเตอร์ ตอนนี้ มัน 3 บาร์ ก็ปกติ ถ้าเปลี่ยนไป ให้ดีขึ้น ก็ไม่มีประโยชน์ เครื่องไม่ได้โม อะไร


เอาใจช่วยคับ พี่นุ


สายไฟอะไร  หลุดบ้างหรือเปล่าคับพี่  พี่ลองเช็กสายไฟหรือยัง

ประมาณว่า มันช็อต ลง กราว อะคับ
มันจะเช็คไงอ่ะ โต้ แล้วเราจะมองออกหรือเปล่า ที่มันลงกราว

เหมือนเคยได้ยินว่าต้องไล่กันใหม่นะพี่ เรื่องไฟช็อตนะคับ 
ผม ส่งเข้าอู่ลูกเดียวครับพี่  เพราะเคย ทำเอง ตามคำแนะนำ มัน เลวลง  เลวลง  ทุกทีเลยอะคับ
เลยส่งเข้าอู่ นั่งรอที่บ้าน 2 วันช่างก็โทรมาว่า ปกติแล้วนะ อัตราเร่งเหมือนเดิมแล้ว
ผมก็ไม่เคยถามช่างนะพี่ว่าเค้าทำอะไรให้ผมบ้างอะ มัแต่ดีใจอิอิ


บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009 20:42:15 »

ส่วนปั้มเจ  ปั้มB แรงดันมันก็เท่าๆ กันหมดแหละพี่ อยู่ 3 บาร์หมด 
แต่ผมมาคิดในแง่นี้อะเรื่องปั้มเจ

ปั้มเจ มันสามมารถปั้นให้ฉีด เครื่องเจ หกสูบ หกหัวฉีด 280 แรงม้าได้ สบายๆ  ทำม้ายเราจะเอามาดัน 4 สูบ  4หัวฉีด 165 ม้าไม่ได้อ่า

เรื่อง เปลี่ยน ปั้มเจ พี่ลองดูในมอเตอร์แท๊กได้อ่ะพี่  พี่หนึ่งราชาแม๊กเข้าออกมาอธิบายนินึง
เกี่ยวกับ  เปลี่ยนปั้ม เปลี่ยนเร็กกุเรด  แล้วก็พ่วงกล่อง อีมะเหงก  ม้า 7A16V ลิ้น20V ม้าเดิม  125  เป็น 145 มั้ง ผมว่า มันสามารถ ตอบปัญหา

เรื่องเปลี่ยนปั้มเจอ เปลี่ยนเร็กกุเรด พ่วงกล่อง  ได้ตรงนะพี่ (ช่วงนี้พี่บีเค้าเล่นเครื่อง 4A น่าจะมี ทริกอะไรดีๆให้เราดูบ่อยๆคับ)

เพราะเค้าวัดแรงม้าก่อนทำ  หลังทำมาเลยอะคับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009 20:43:30 »

แต่ทำไม ตอนแรก เปลียนปั้มติ๊ก j bo แล้ว เร่งปกติ รอบกวาดลื่นดี ถ้าตามที่บอกมา มันน่าจะเป็นตั้งแต่เปลี่ยนปั้มติ๊กครั้งแรกแล้ว ไม่ใช่หรอ
เปลี่ยนเสร็จ ออกวิ่งกดคันเร่งเป็นมา รอบ ไม่สดุด แต่หลังเปลี่ยนไปได้ 3-4 อาทิตย์ ถึงเป็น อ่ะ
รอบเดินเบาหลังเปลี่ยน 2.5-2.6 อัดเต็มที่ 3.0-3.1 วัดจาก defi
ผมเคยได้ยินมาว่า ปั้มที่แรงๆ จะทำให้เรกูเลส พังได้ครับ ผิดถูกไม่ว่ากันนะครับ
บันทึกการเข้า

anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009 20:58:39 »

แล้วเราจะรู้ได้ไงว่า เรกูเรเตอร์ พังแล้ว อ่ะ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009 21:13:52 »

แล้วเราจะรู้ได้ไงว่า เรกูเรเตอร์ พังแล้ว อ่ะ

นั่นซิ ดูยังไง อะคับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009 21:18:05 »

แล้วเราจะรู้ได้ไงว่า เรกูเรเตอร์ พังแล้ว อ่ะ

นั่นซิ ดูยังไง อะคับ
คงจะประมาณว่าคุมแรงดันไม่อยู่มั้งตาโต้

อีกนิดครับคุณ anuuna99  ได้ลองวัดกำลังอัดดูหรือยังครับ เพื่อจะได้คำตอบก็ได้นะครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009 21:24:08 »

 คำนับ คำนับ

บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009 23:55:36 »

ใครแก้หาย ช่วยตอบหน่อยครับ เอาแบบทำแล้วหายเลย
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!