AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 21:08:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่องสงสัยเกี่ยวกับการทำงานพัดลมหม้อน้ำ พัดลมแอร์ ฝาลาย  (อ่าน 2535 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ko@92GTi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 366


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 11:12:11 »

เนื่องจากรถผม พึงวางเครื่องมา สังเกตุว่านำในถังพักจะหายทุกวัน วันล่ะประมาณ 1 นิ้ว  เลยลอง สตาร์ทเครื่องปิดแอร์แล้วนั่งดูว่าน้ำมันไหลออกทางไหน
พบว่าน้ำจะดันออกมาทาง ถังพัก และมาสังเกตุว่าพัดลมไม่ค่อยทำงาน คือรอจนเครื่องร้อน พัดลมหม้อน้ำจะทำงาน1ครั้ง แล้วพอดับไปต้องรออีกนานมากๆๆๆ ถึงจะทำงานอีกครั้ง
คราวนี้ลองเปิด แอร์ พัดลมหม้อน้ำก็ยังไม่ทำงานทำงานแค่พัดลมแอร์อย่างเดียว เพราะสาเหตุที่พัดลมทำงานแบบนี้รึไม่ครับ จึงทำให้มีน้ำดันออกมาทางถังพัก
แต่จากการดูข้อมูลตามกระทู้เก่าๆ ผมเข้าใจว่า
     1. พัดลมหม้อน้ำ ทำงานตามอุณหภูมิ ถ้ายังไม่เปิดแอร์ ถูกไหมครับ
     2. ถ้าเปิดแอร์พัดลมทั้ง 2 ตัวต้องทำงานพร้อมกัน ใช่ไหมครับ
ถ้าเป็นแบบนี้ แสดงว่ารถผมการทำงานของพัดลมผิดปกติใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 12:51:52 »

คุณเติมน้ำเกินระดับหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
ko@92GTi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 366


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 17:44:23 »

ไม่ครับเติมแค่ขีด low ก็เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 18:10:01 »

อ่านดู แล้ว  ก็ เหมือนปกติ นะครับ

เพราะ ฝาลาย ผม  ถ้า เครื่องไม่ถึง อุณหภูมิ  มันก็ ไม่หมุน ครับ

ส่วนแอร์   ถ้าเปิดแอร์ พัดลมแอร์ ก็ หมุน ปกติ  แต่พัดลมเครื่อง ก็ จะยังหมุนตามอุณภูมิ ครับ

ถ้า สมมุติ ว่า สตาร์ทเครื่อง แล้ว  พัดลมเครื่อง ยังไม่ถึง จุด  แล้ว คุณเปิดแอร์ แล้ว มัน ดัน หมุนพร้อมกัน  นี่ผมว่า ช่างไฟ น่าจะรู้ดี ครับ  ว่า เดินไฟ ไว้ ยังไง   แต่ผมว่าไม่ปกติ นะ
บันทึกการเข้า
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2552 20:21:26 »

เหมือนวาล์วน้ำไม่เปิด
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2552 09:50:10 »

เข้ามาอ่าน

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2552 13:50:40 »

เข้ามาอ่าน

ด้วยจิตรคารวะ

อ่านอย่างเดียวได้ ไง  เอาความรู้มาแบ่ง กันด้วย ซิ น้าหมึก  ฝาลาย น้าหมึก พัดลม ทำงาน ยังไง? เหมือนผม ป่ะ?
บันทึกการเข้า
bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2552 14:25:00 »

อ่านดู แล้ว  ก็ เหมือนปกติ นะครับ

เพราะ ฝาลาย ผม  ถ้า เครื่องไม่ถึง อุณหภูมิ  มันก็ ไม่หมุน ครับ

ส่วนแอร์   ถ้าเปิดแอร์ พัดลมแอร์ ก็ หมุน ปกติ  แต่พัดลมเครื่อง ก็ จะยังหมุนตามอุณภูมิ ครับ

ถ้า สมมุติ ว่า สตาร์ทเครื่อง แล้ว  พัดลมเครื่อง ยังไม่ถึง จุด  แล้ว คุณเปิดแอร์ แล้ว มัน ดัน หมุนพร้อมกัน  นี่ผมว่า ช่างไฟ น่าจะรู้ดี ครับ  ว่า เดินไฟ ไว้ ยังไง   แต่ผมว่าไม่ปกติ นะ
อยากให้พัดลมรถผมมันทำงานแบบนี้บ้างจัง
เพราะตอนนี้เจอปัญหาเวลาอากาศเย็นหรือฝนตก(ช่วงนี้อากาศเย็นบ่อยซะด้วย) รอบเครื่องจะอยู่ที่1000-1100 รอบประจำ
เนื่องจากช่างเค้าต่อตรงไว้ บิดกุญแจพัดลมก็ทำงานเลย
แล้วถ้าผมจะไปทำให้มันปกติ ต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่อ่ะครับ
เคยเข้าไปถามร้านไดนาโม บอกต้องเช็คดูก่อนว่าเค้ารื้อระบบไปเยอะมั๊ย
เลยยังไม่ได้ทำซะทีกลัวจะโดนฟันหลายตังค์
บันทึกการเข้า

ko@92GTi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 366


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2552 15:29:08 »

ขอบคุณสำหรับ คห ทุกๆความเห็นครับ แสดงว่าผมเข้าใจผิดกับการทำงานของพัดลมมาตลอดเลย
บันทึกการเข้า
Jeck
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 360


หุหุหุ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2552 16:39:40 »

ฝาลายผมนะ เปิดแอร์พัดลมแอร์ทำงานตัวเดียว พอความร้อนถึงพัดลมหม้อน้ำทำงาน รวมเป็นทำงาน2ตัว นั่นเป็นปกติ      แต่........
ปิดแอร์พัดลมไม่ทำงานซักตัวเลย พอความร้อนถึงพัดลมหม้อน้ำทำงาน+พัดลมแอร์ก็ทำงาน เลยกลายเป็นระบายความร้อน2ตัวเลย ทีนี้ปัญหาคือฉุดไฟมากครับ เพราะตัวชดเชยรอบแอร์ไม่ทำงาน (ปิดแอร์อยู่) เคยถามช่าง เขาบอกว่าจิงๆแล้วมันต้องแยกทำงาน ถ้าไม่เปิดแอร์พอความร้อนถึงพัดลมหม้อน้ำต้องทำงานแค่ตัวเดียว พัดลมแอร์ไม่เกี่ยวต้องไม่ทำงาน แต่นี่ดันทำ2ตัว ผมก็ยัง งง อยู่จนถึงบัดเดี๋ยวนี้ ว่ามันยังไงกันแน่

ปล.น้าหมึกช่วยแชร์หน่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กรกฎาคม 2552 16:42:44 โดย Jeck » บันทึกการเข้า

ขายประกันทุกอย่าง , มีที่ดินขายด้วย 081-8615877
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!