AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 18:25:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4age ติดแก๊ส  (อ่าน 2607 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 กันยายน 2007 09:31:21 »

ae92 4age ติดแก๊ส ไม่ทราบว่าควรจะให้หัวเทียนเบอร์อะไรถึงจะดีครับ แล้วการติดตั้งสายกราวด์เพิ่มมันช่วยได้เยอะมั๊ยครับเรื่องระบบไฟ
บันทึกการเข้า

ITuMMGTI
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2007 16:50:21 »

อัพไป อยากรู้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

daa
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2007 20:55:21 »

ถ้าขับเร็วบ่อยๆ และใช้รอบสูงประจำ ใส่เบอร์7ก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
henry01
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2007 23:08:04 »

ใช้หัวเทียนธรรมดาตามรุ่นนั้นแหละครับ  แต่เน้นที่เปลี่ยนบ่อย ผมมักจะเปลี่ยนที่ 20000 โล เป็นประจำ การติดสายกราวน์ไวรก็ช่วยได้ครับ ในเรื่องระบบไฟ แต่ถ้าติดแล้วดีขึ้นมากกว่าตอนไม่ใส่ อันนี้ต้องมามองย้อนไปว่า อะไรมันดีขึ้น เช่น รอบนิ่งขึ้น  เครื่องเดินเรียบขึ้น สตาร์ทติดง่าย  เครื่องเสียงดีขึ่น มันเหมือนการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุครับ จริงๆแล้ววางเครื่องใหม่ ถ้าการเดินสายไฟสมบูรณ์ ช่างเดินระบบไฟเครื่อง กับไฟตัวถังได้เรียบร้อย การเดินสายบัดกรีทุกจุด เน้นต่อระบบกราวน์ พื้นฐาน เช่น เสื้อเกียร์ เสื้อสูบ ตัวถัง และท่อไอดี มีแค่ 4-5 จุดที่สำคัญ ปัญหาเรืองระบบไฟจะไม่เกิด ยกเว้นตัวอุปกรณ์ที่มากับเครื่องเสื่อม ก็เปลี่ยนกันไปตามอาการ เชื่อไหมครับ รถผมวางเครื่องแรก ช่างเดินสายไฟไม่ได้เรื่อง สายสภาพห่วย ผมก็ไปติดกราวน์ไว ก็ดีขึ้นได้ไม่นาน ผมจ้างช่างไฟต่างหากเดินไฟให้ใหม่เสียตัง 4500 ช่างเดินสายใหม่หมดทั้งคัน แถมเปรียบเทียบ การใส่กราวน์ไวร กับไม่ใส่ สภาพไม่ต่างกันเลย ผมเลยเอาออก แล้วก็วิ่งปกติมาถึงทุกวันนี้
บันทึกการเข้า
bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2007 01:19:03 »

ใช้หัวเทียนธรรมดาตามรุ่นนั้นแหละครับ  แต่เน้นที่เปลี่ยนบ่อย ผมมักจะเปลี่ยนที่ 20000 โล เป็นประจำ การติดสายกราวน์ไวรก็ช่วยได้ครับ ในเรื่องระบบไฟ แต่ถ้าติดแล้วดีขึ้นมากกว่าตอนไม่ใส่ อันนี้ต้องมามองย้อนไปว่า อะไรมันดีขึ้น เช่น รอบนิ่งขึ้น  เครื่องเดินเรียบขึ้น สตาร์ทติดง่าย  เครื่องเสียงดีขึ่น มันเหมือนการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุครับ จริงๆแล้ววางเครื่องใหม่ ถ้าการเดินสายไฟสมบูรณ์ ช่างเดินระบบไฟเครื่อง กับไฟตัวถังได้เรียบร้อย การเดินสายบัดกรีทุกจุด เน้นต่อระบบกราวน์ พื้นฐาน เช่น เสื้อเกียร์ เสื้อสูบ ตัวถัง และท่อไอดี มีแค่ 4-5 จุดที่สำคัญ ปัญหาเรืองระบบไฟจะไม่เกิด ยกเว้นตัวอุปกรณ์ที่มากับเครื่องเสื่อม ก็เปลี่ยนกันไปตามอาการ เชื่อไหมครับ รถผมวางเครื่องแรก ช่างเดินสายไฟไม่ได้เรื่อง สายสภาพห่วย ผมก็ไปติดกราวน์ไว ก็ดีขึ้นได้ไม่นาน ผมจ้างช่างไฟต่างหากเดินไฟให้ใหม่เสียตัง 4500 ช่างเดินสายใหม่หมดทั้งคัน แถมเปรียบเทียบ การใส่กราวน์ไวร กับไม่ใส่ สภาพไม่ต่างกันเลย ผมเลยเอาออก แล้วก็วิ่งปกติมาถึงทุกวันนี้
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มกราคม 2008 10:48:20 »

up
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!