AE. Racing Club
22 กุมภาพันธ์ 2568 20:05:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยทีครับ AE101 วาง 7A/MT TWIN COIL วัดรอบไม่ขึ้น  (อ่าน 6011 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2552 11:14:11 »

ไปรับรถแล้วเห็นว่าวัดรอบไม่ขึ้น เลยถามช่างๆทีอู่บอกว่าต้องเปลี่ยนไมล์เป็นไมล์นอกถึงจะขึ้นจริงหรอครับ ไมล์ผมตัวนี้มันก็ไมล์นอกอยู่แล้วหรือมันมีไมล์นอกหลายตัว เซ็ง ใครพอจะทราบช่วยบอกทีนะครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กรกฎาคม 2552 11:17:36 โดย TIT » บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2552 11:19:50 »

วาย ใส่ ไมล์ เดิม ยังไง ก็ต้องแปลง จะแปลงมาแปลงน้อย ก้มีหลายแบบ..

แต่ถ้า ซื้อ obd2 หรือไม่ ก็ เกจวัดรอบ ติดแยกไปเลย ก็ดี....นะ..

ปล.อู่ที่วางมา เค้าแนะนำมาแบบไหนละ
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2552 11:21:24 »

มันต้องติดกล่องเพิ่มครับ..ถ้าต้องการให้วัดรอบขึ้น... กล่องประมาณ 1000 บาท ครับ..    แห่ะ..หรือใครซื้อได้ถูกกว่าลอง.ติดต่อดูครับ..
บันทึกการเข้า
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2552 11:21:35 »

วาย ใส่ ไมล์ เดิม ยังไง ก็ต้องแปลง จะแปลงมาแปลงน้อย ก้มีหลายแบบ..

แต่ถ้า ซื้อ obd2 หรือไม่ ก็ เกจวัดรอบ ติดแยกไปเลย ก็ดี....นะ..

ปล.อู่ที่วางมา เค้าแนะนำมาแบบไหนละ

เปลี่ยนไมล์อะพี่
บันทึกการเข้า
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2552 11:22:36 »

มันต้องติดกล่องเพิ่มครับ..ถ้าต้องการให้วัดรอบขึ้น... กล่องประมาณ 1000 บาท ครับ..    แห่ะ..หรือใครซื้อได้ถูกกว่าลอง.ติดต่อดูครับ..

มีเบอร์ติดต่อที่ๆรับทำไหมครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2552 11:23:57 »

วาย ใส่ ไมล์ เดิม ยังไง ก็ต้องแปลง จะแปลงมาแปลงน้อย ก้มีหลายแบบ..

แต่ถ้า ซื้อ obd2 หรือไม่ ก็ เกจวัดรอบ ติดแยกไปเลย ก็ดี....นะ..

ปล.อู่ที่วางมา เค้าแนะนำมาแบบไหนละ

เปลี่ยนไมล์อะพี่
ก้นั่นแหละ ไมล์ เดิม ไทย หรือ ไมล์เดิม นอก ก็เดิม เหมือนกันแหละนะ..ทิต..
ยังไง ก็ต้องแปลง ไง...
บันทึกการเข้า
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2552 11:28:22 »

วาย ใส่ ไมล์ เดิม ยังไง ก็ต้องแปลง จะแปลงมาแปลงน้อย ก้มีหลายแบบ..

แต่ถ้า ซื้อ obd2 หรือไม่ ก็ เกจวัดรอบ ติดแยกไปเลย ก็ดี....นะ..

ปล.อู่ที่วางมา เค้าแนะนำมาแบบไหนละ

เปลี่ยนไมล์อะพี่
ก้นั่นแหละ ไมล์ เดิม ไทย หรือ ไมล์เดิม นอก ก็เดิม เหมือนกันแหละนะ..ทิต..
ยังไง ก็ต้องแปลง ไง...

ครับเข้าใจและก็คือยังไงก็ต้องแปลง แล้วไอ้ OBD2 มันแพงไหมอ่ะพี่
บันทึกการเข้า
จี่จี๋ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,892



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2552 11:30:45 »

วาย ใส่ ไมล์ เดิม ยังไง ก็ต้องแปลง จะแปลงมาแปลงน้อย ก้มีหลายแบบ..

แต่ถ้า ซื้อ obd2 หรือไม่ ก็ เกจวัดรอบ ติดแยกไปเลย ก็ดี....นะ..

ปล.อู่ที่วางมา เค้าแนะนำมาแบบไหนละ

เปลี่ยนไมล์อะพี่
ก้นั่นแหละ ไมล์ เดิม ไทย หรือ ไมล์เดิม นอก ก็เดิม เหมือนกันแหละนะ..ทิต..
ยังไง ก็ต้องแปลง ไง...
แล้วถ้าตัวแวคกั้มมันเสียอะ วัดรอบก้อไม่ขึ้นใช่เปล่า เพราะรถผมเคยเป็นอะ มันเกี่ยวกันเปล่าอะ ไม่แน่ใจ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2552 11:30:45 »

วาย ใส่ ไมล์ เดิม ยังไง ก็ต้องแปลง จะแปลงมาแปลงน้อย ก้มีหลายแบบ..

แต่ถ้า ซื้อ obd2 หรือไม่ ก็ เกจวัดรอบ ติดแยกไปเลย ก็ดี....นะ..

ปล.อู่ที่วางมา เค้าแนะนำมาแบบไหนละ

เปลี่ยนไมล์อะพี่
ก้นั่นแหละ ไมล์ เดิม ไทย หรือ ไมล์เดิม นอก ก็เดิม เหมือนกันแหละนะ..ทิต..
ยังไง ก็ต้องแปลง ไง...

ครับเข้าใจและก็คือยังไงก็ต้องแปลง แล้วไอ้ OBD2 มันแพงไหมอ่ะพี่
ตัวละ 2500 ลองเสริด ในหน้า เวปขาย ดูละำกันนะ..แต่ คิดว่า obd2 มันขึ้นไม่ละเอียดเท่าเกจ วัดรอบ นะ...เท่าทีเคยเห็น แต่มัน เวอรชั่นเก่านะ แต่เวอรชั่นใหม่ ไม่รุ้ว่าเป็นยังไง ลอง ถาม เพื่อนๆ ในนั้นดูดิ น่าจะใช้กันเยอะนิน่า...

สาวก 7a fe ก้น่าจะเยอะนะ...
บันทึกการเข้า
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2552 11:32:37 »

วาย ใส่ ไมล์ เดิม ยังไง ก็ต้องแปลง จะแปลงมาแปลงน้อย ก้มีหลายแบบ..

แต่ถ้า ซื้อ obd2 หรือไม่ ก็ เกจวัดรอบ ติดแยกไปเลย ก็ดี....นะ..

ปล.อู่ที่วางมา เค้าแนะนำมาแบบไหนละ

เปลี่ยนไมล์อะพี่
ก้นั่นแหละ ไมล์ เดิม ไทย หรือ ไมล์เดิม นอก ก็เดิม เหมือนกันแหละนะ..ทิต..
ยังไง ก็ต้องแปลง ไง...

ครับเข้าใจและก็คือยังไงก็ต้องแปลง แล้วไอ้ OBD2 มันแพงไหมอ่ะพี่
ตัวละ 2500 ลองเสริด ในหน้า เวปขาย ดูละำกันนะ..แต่ คิดว่า obd2 มันขึ้นไม่ละเอียดเท่าเกจ วัดรอบ นะ...เท่าทีเคยเห็น แต่มัน เวอรชั่นเก่านะ แต่เวอรชั่นใหม่ ไม่รุ้ว่าเป็นยังไง ลอง ถาม เพื่อนๆ ในนั้นดูดิ น่าจะใช้กันเยอะนิน่า...

สาวก 7a fe ก้น่าจะเยอะนะ...

ครับพี่ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2552 11:33:20 »

วาย ใส่ ไมล์ เดิม ยังไง ก็ต้องแปลง จะแปลงมาแปลงน้อย ก้มีหลายแบบ..

แต่ถ้า ซื้อ obd2 หรือไม่ ก็ เกจวัดรอบ ติดแยกไปเลย ก็ดี....นะ..

ปล.อู่ที่วางมา เค้าแนะนำมาแบบไหนละ

เปลี่ยนไมล์อะพี่
ก้นั่นแหละ ไมล์ เดิม ไทย หรือ ไมล์เดิม นอก ก็เดิม เหมือนกันแหละนะ..ทิต..
ยังไง ก็ต้องแปลง ไง...
แล้วถ้าตัวแวคกั้มมันเสียอะ วัดรอบก้อไม่ขึ้นใช่เปล่า เพราะรถผมเคยเป็นอะ มันเกี่ยวกันเปล่าอะ ไม่แน่ใจ
ของน้า มันแปลงสายไฟ ใส่เข้าไปในไมล์ ไม่ใช่หรอ..มันไม่เดิมๆ นิ...ถ้าเดิมๆ  คงไม่เกี่ยวหรอกนนะน้า...
รถน้า มันไม่เดิม ...ไปคุย เรื่อง สเปก เดิมๆ ไม่ได้หรอก...มันต้องไล่กันใหม่ นู้นแหละ..น้า..
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2552 11:46:08 »

ลองถามโป้ง ดู อ่ะ  ...เค้าใช้ และ ติดตั้งอยู่..ในรถ...
บันทึกการเข้า
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2552 11:46:49 »

ลองถามโป้ง ดู อ่ะ  ...เค้าใช้ และ ติดตั้งอยู่..ในรถ...

ครับพี่ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
AdvanZisS`
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


..... C a r i b - G T .....


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2552 16:09:55 »

เปลี่ยนไมล์เป็นแบบไฟฟ้าครับ และซื้อ เฟืองไมล์ไฟฟ้ามาด้วยครับ เสียบๆ เลย
บันทึกการเข้า

... Corolla Club Race # 001 ...
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2552 16:16:06 »

ติดต่อ พี่ แฟร์ เลยยย  มัน ต้องเดิน สายไฟ จั๊ม   ที่ ด้าน หลัง ไมล์ อะครับ  ไม่ยากกก
บันทึกการเข้า
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2552 16:39:51 »

เปลี่ยนไมล์เป็นแบบไฟฟ้าครับ และซื้อ เฟืองไมล์ไฟฟ้ามาด้วยครับ เสียบๆ เลย

ครับไม่ทราบว่าไมล์ไฟฟ้า+เฟืองไมล์มันราคาเท่าไรครับ

ติดต่อ พี่ แฟร์ เลยยย  มัน ต้องเดิน สายไฟ จั๊ม   ที่ ด้าน หลัง ไมล์ อะครับ  ไม่ยากกก

อันนี้ก็คิดอยู่เหมือนกันครับแต่โทรไปพี่แฟร์ไม่ค่อยรับอะครับ
บันทึกการเข้า
AdvanZisS`
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


..... C a r i b - G T .....


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2552 16:46:10 »

ใช่ครับ ต้องทำสายไฟหลังไมล์ ไฟฟ้าด้วยครับ
บันทึกการเข้า

... Corolla Club Race # 001 ...
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2552 18:12:29 »

ลองจั๊มหลังไมล์ดูมั๊ย เผื่อใช้ได้ ตอนวางเครื่องซุปเคยทำลงทุน 10 บาทเอง ไม่รู้เหมือนกันป่าว
บันทึกการเข้า

                                                                                  
PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2552 19:49:58 »

ได้รถแย้วเหรอครับ อ่าวมีปัญหาซะงั้น
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2552 20:10:46 »

ว่าแต่ข้างบนนะเขาถามเรื่องวัดรอบไม่ใช่หรอ...101 มันก็วัดความเร็วไฟฟ้าแล้วนี่.ถ้าเป็น 4a-fe นะ...

แก้โดย ถอดวัดรอบหลังไมล์มา ไล่ที่ขั่ว IG- จากนั้นก็ไล่วงจรไปเรื่อยๆจะไปเจอ ไดโอด 1 ตัว นั้นแหละ บัดกรีให้หัวกะหางของไดโอด เชื่อมติดกันซะ จบ... หรือถ้ามันขึ้นเพี้ยนไม่ตรงคือง่ายๆรอบเดินเบาโกงจนไม่แน่เชื่อ แทนที่จะเชื่อมให้ติดกัน ให้เอา ตัวต้านทาน R มาคล่อมแทน ไล่ตั้งแต่ 50 โอม  100 โอม และ 1 K เลย 3 ตัวนี้ ต้องมีสักตัวที่ขึ้นตรง   สาเหตุ  ระบบไฟ IG- ของไดเร็คคอยกระแสไฟมันออกมาอ่อนกว่าแบบธรรมดา ไฟจึงไม่สามารถเครื่อนผ่านไดโอดตัวนี้ใด้มันจึงไม่ขึ้น  แค่นี้เองครับลองดู ไม่ยากไม่ง่ายแต่ครับ 
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!