AE. Racing Club
03 ตุลาคม 2024 23:19:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องถังดักไอน้ำมันเครื่องครับ  (อ่าน 4159 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4afe
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 15 กันยายน 2007 10:19:41 »

พี่ๆว่า ถังดักไอน้ำมันเคื่องจำเป็นไหมครับ ช่วยให้รถแรงดีขึ้นรึเปล่า คุ้มไหมครับที่จะติด แล้วพวกๆพี่ติดกันรึเปล่าครับ แล้วราคาประมาณเท่าไรครับ งง ท่าแต่งรถ แค่ลงท่อ เปลื่ยนหัวเทียน และสายหัวเทียนนะครับจำเป็นไหมครับ  งง
เครื่อง4a-fe เกียร์ธรรมดา นะครับ งง 
บันทึกการเข้า
Nui Pranakorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 857



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กันยายน 2007 10:30:20 »

ไม่แรงขึ้นคับ แค่ลิ้นปีกผีเสื้อสะอาด
บันทึกการเข้า

ople8124
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กันยายน 2007 11:04:46 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
doraemon92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 253



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กันยายน 2007 11:28:28 »

ไม่ใช่เทอโบไม่ต้องใส่ก็ได้คับ
บันทึกการเข้า

ทุกคนต้องเล่นตามบทละครของตัวเอง
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กันยายน 2007 23:41:21 »

ถังดักไอน้ำมันเครื่อง เอาไว้ให้ไอน้ำมันเครื่องกลั่นตัว และกลายเป็นของเหลว ลดการเผาไหม้ของไอน้ำมันเครื่องที่ถูกระบายออกจากเครื่องยนต์ทางฝาสูบและฝาครอบวาล์ว ซึ่งรถที่มี Turbo และเครื่อง NA รอบสูง มักจะเป็นกันครับ

มีผลต่อความแรงในทางอ้อม ถ้าเครื่องยนต์ของรถคันนั้น มีอาการ บ้วนน้ำมันเครื่อง หรือว่า มีไอน้ำมันเครื่องออกมาสูง เพราะถ้าเครืองยนต์รับไอน้ำมันเครื่อง
มากเกินไปเข้าไปเผาไหม้ ก็จะทำให้ประสิทธิภาพของการจุดระเบิดต่ำลง หัวเทียนอาจบอดได้เช่นกัน

โดยมากไม่มีความจำเป็นต่อรถที่ไม่มีอาการขั้นต้น แต่จะใส่ก็ได้ครับ เพราะไม่มีผลเสียอะไรนอกจากเสียเงิน แต่ถ้าทำไม่ค่อยดี มันจะเลอะน้ำมันเครื่องแทนครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
chanchai ng.
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 กันยายน 2007 07:48:08 »

 สุดยอด สุดยอด ตรบมือ
บันทึกการเข้า
4afe
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 กันยายน 2007 16:03:07 »

ขอบคุนครับพี่carboys และพี่ๆทุกคนครับ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
chu
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กันยายน 2007 20:54:09 »

ใส่ไม่ดีเลอะเทอะครับ  ไม่ต้งใส่ก็ได้ถ้ารอบไม่จัดมากหรือใช่รอบสูงบ่อยๆครับ
บันทึกการเข้า
Nan Trueno
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,292


AE ช่างมัน บ้า Wagon R ดีกว่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กันยายน 2007 21:42:43 »

ความรู้ครับ

กำลังคิดอยู่พอดี
บันทึกการเข้า




http://www.facebook.com/NanWagonR

ถ้าคุณชอบ K-Car กดเลยครับ
4afe
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กันยายน 2007 10:27:33 »

ขอบคุณครับพี่ชุน ไม่ติดดีกว่า เดิน
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 11:20:25 »

พี่ๆว่า ถังดักไอน้ำมันเคื่องจำเป็นไหมครับ ช่วยให้รถแรงดีขึ้นรึเปล่า คุ้มไหมครับที่จะติด แล้วพวกๆพี่ติดกันรึเปล่าครับ แล้วราคาประมาณเท่าไรครับ งง ท่าแต่งรถ แค่ลงท่อ เปลื่ยนหัวเทียน และสายหัวเทียนนะครับจำเป็นไหมครับ  งง
เครื่อง4a-fe เกียร์ธรรมดา นะครับ งง 
เค้าเรียกว่า ถังดักไอน้ำมันเครื่อง หรือว่า ถังดักไอน้ำมันเบนซิน อะครับ(น้ำมันเครื่องหรือน้ำมันเบนซิน) อะครับ ขอความกระจ่างหน่อยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2008 13:37:13 »

ถังดักไอน้ำมันเครื่อง เอาไว้ให้ไอน้ำมันเครื่องกลั่นตัว และกลายเป็นของเหลว ลดการเผาไหม้ของไอน้ำมันเครื่องที่ถูกระบายออกจากเครื่องยนต์ทางฝาสูบและฝาครอบวาล์ว ซึ่งรถที่มี Turbo และเครื่อง NA รอบสูง มักจะเป็นกันครับ

มีผลต่อความแรงในทางอ้อม ถ้าเครื่องยนต์ของรถคันนั้น มีอาการ บ้วนน้ำมันเครื่อง หรือว่า มีไอน้ำมันเครื่องออกมาสูง เพราะถ้าเครืองยนต์รับไอน้ำมันเครื่อง
มากเกินไปเข้าไปเผาไหม้ ก็จะทำให้ประสิทธิภาพของการจุดระเบิดต่ำลง หัวเทียนอาจบอดได้เช่นกัน

โดยมากไม่มีความจำเป็นต่อรถที่ไม่มีอาการขั้นต้น แต่จะใส่ก็ได้ครับ เพราะไม่มีผลเสียอะไรนอกจากเสียเงิน แต่ถ้าทำไม่ค่อยดี มันจะเลอะน้ำมันเครื่องแทนครับ
ขอบคุณครับน้า...
บันทึกการเข้า
TU AE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 433


083-0055729


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2008 13:51:26 »

กำลังคิดจะใส่อยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2008 15:03:39 »

กำลังอยากจะใส่อยู่เหมือนกันคับ เห็นของ cusco สวยดี
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2008 15:19:48 »

ใครพอทราบราคาและที่ติดตั้งมั่งครับ ตั้งแต่วางเครื่องมาใช้รอบสูงบ่อยมากเลย แล้วที่ว่ารอบสูงแบบไหนถึงเรียกว่าสูงครับ ผมเล่นประมาณ 5-6 พันรอบ(ไม่บ่อยมาก)เปลี่ยนเกียร์ ถือว่าใช้รอบสูงหรือเปล่าครับ (เครื่องฝาดำครับ)
บันทึกการเข้า

boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2008 23:22:47 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

EVE29
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2008 00:18:54 »

^
^
อยากรู้ด้วยงับ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2008 17:03:36 »

ถ้ารถไม่มีอาการแบบที่น้าบอยว่ามา สรุปคือ ได้สวย ได้เสียเงิน ได้คุยว่ารถกรูมี แค่นั้นแหละ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2008 17:10:55 »

รอผู้รู้คับ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!