AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 16:11:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องหม้อน้ำหน่อยครับ  (อ่าน 1464 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2009 18:16:39 »

พอดีวันนี้วิ่งทางไกล นั่ง 5 คน เลยขับประมาณ 90-110 ขาไปไม่มีอะไร แต่ขากลับ พอดีติดเกจ์วัดอุณหภูมิน้ำ อุณหภูมิ ขึ้น 100 องศาเซลเซียส ตลอดขากลับเลย ปกติที่เคย ประมาณ 80 องศาเซลเซียส แล้วช่วงหลัง ติดไฟแดงอุณหภูมิ ก็ขึ้นเร็วผิดปกติ หม้อน้ำน่าจะตัน เลยอยากจะถามว่า
1. เปลี่ยนใหม่ ใช้แบบไหนดี อยู่ สงขลาครับ
    ก. ของเชียงกง ฝาพลาสติก เกียร auto
    ข. ล้างอีกสักที แต่อุดมาแล้ว 2 แถว
    ค. ให้ร้านหม้อน้ำทำให้ใหม่ กี่ชั้นดี
    ง.  แนะนำอย่างอื่น
2. เปลี่ยนวาร์วน้ำจะหายไหมอาการนี้ ราคาเท่าไรแล้วครับตอนนี้ (เครื่อง 4AFE Auto จากเชียงกง ใช้มาแล้ว แสนกิโลได้)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กรกฎาคม 2009 18:19:41 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2009 19:30:49 »

เริ่มต้นเปิดฝาหม้อน้ำตรวจสภาพเครื่องก่อนโดยการเปิดฝาหม้อน้ำแล้ว start เครื่องดูว่ามีน้ำดันออกมาเหมือนกับเอาลมเป่าในน้ำหรือป่าว ถ้าไม่ ก้อตรวจสอบสภาพหม้อน้ำ ง่ายสุด ลองเปิดตัวถ่ายน้ำด้านล่างแล้วลองเอาสายยางน้ำเติมโดยใส่ปล่อยสายยางลงไปในหม้อน้ำให้มากที่สุดแล้วเปิดน้ำ ให้มันดันออกทางรูถ่ายน้ำแล้วดูว่าเปลี่ยนสีไหม ถ้าเปลี่ยนสีแนะนำให้ล้างหม้อน้ำ แต่ถ้าไม่เปลี่ยนสี อาการน่าจะมาจากวาวล์น้ำครับ

 ส่วนถ้าจะเปลี่ยนใหม่แบบไหนดี มี 2 ทางเลือกครับ
  1. หม้อน่ำธรรมดาทั่วไป ไม่แน่ใจว่าเรียกว่าทองเหลืองหรือป่าว ทั้งใบไปเลย เพราะว่าถ้ามีปัญหาแวะร้านไหนก้อซ่อมได้
  2. เปลี่ยนเป็น เนียมทั้งใบราคาสูงแต่เรื่องความร้อนเห็นชัดเจน โดยเฉพาะวิ่งเดินทาง แต่ถ้ามีปัญหา หาร้านซ่อมยาก ไม่เหมาะกับการใช้งานเพื่อเดินทางไกลบ่อย ๆ 

ส่วนหม้อน้ำเชียงกง ฝาบนและล่าง เป็น พลาสติกมันมีอายุการใช้งานของมันระวังเรื่องแตกไว้นิดนึงก้อดีครับ.

ผมเองเลือกเอาหม้อน้ำเนียมเชียงกง และมาทำฝาบนล่างใหม่ วิ่งใช้งานในเมืองเป็นส่วนใหญ่ ไม่ค่อยได้เดินทางและเส้นทางที่ใช้งานใกล้ กับร้านที่ทำมา จึงไม่กลัวปัญหาที่จะเกิดครับผม.

ส่วนจะขึ้นหม้อน้ำใหม่จากร้าน ถ้าสองชั้นราคาก้อพอสมควร.
บันทึกการเข้า
noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2009 20:56:42 »

^
^
^
ตามที่พี่หมูบอกเลยครับ
แต่ถ้าจะเปลี่ยนก็ลองเทียบๆ ราคาที่ผมทำแถวใต้สะพานพระราม8 น๊ะครับ
-ค่าแผงทองแดง 2 ชั้น+กระโหลกครอบวาล์วน้ำ+ท่อล่าง+ค่าแรง 3850
-ค่าวาล์วน้ำ 500 (คลองถม)
**ลองหากระทู้เก่าของผมก็ได้ครับ มีรูปให้ดูด้วย
ตอนนี้ผมเปลี่ยนเป็น 2 ชั้นแล้ว และเพิ่งติดเกจ์ Water Temp. ไป
ก็ยังไม่วายหลอนๆ เพราะฮีทมา 2 รอบ (1มีนา. กะ 17 เมษา)
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2009 22:23:14 »

ลองเช็ควาล์วน้ำ กับฝาหม้อน้ำด้วยครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2009 08:46:17 »

ลองเช็ควาล์วน้ำ กับฝาหม้อน้ำด้วยครับ
^
^
^
ตามที่พี่หมูบอกเลยครับ
แต่ถ้าจะเปลี่ยนก็ลองเทียบๆ ราคาที่ผมทำแถวใต้สะพานพระราม8 น๊ะครับ
-ค่าแผงทองแดง 2 ชั้น+กระโหลกครอบวาล์วน้ำ+ท่อล่าง+ค่าแรง 3850
-ค่าวาล์วน้ำ 500 (คลองถม)
**ลองหากระทู้เก่าของผมก็ได้ครับ มีรูปให้ดูด้วย
ตอนนี้ผมเปลี่ยนเป็น 2 ชั้นแล้ว และเพิ่งติดเกจ์ Water Temp. ไป
ก็ยังไม่วายหลอนๆ เพราะฮีทมา 2 รอบ (1มีนา. กะ 17 เมษา)

เริ่มต้นเปิดฝาหม้อน้ำตรวจสภาพเครื่องก่อนโดยการเปิดฝาหม้อน้ำแล้ว start เครื่องดูว่ามีน้ำดันออกมาเหมือนกับเอาลมเป่าในน้ำหรือป่าว ถ้าไม่ ก้อตรวจสอบสภาพหม้อน้ำ ง่ายสุด ลองเปิดตัวถ่ายน้ำด้านล่างแล้วลองเอาสายยางน้ำเติมโดยใส่ปล่อยสายยางลงไปในหม้อน้ำให้มากที่สุดแล้วเปิดน้ำ ให้มันดันออกทางรูถ่ายน้ำแล้วดูว่าเปลี่ยนสีไหม ถ้าเปลี่ยนสีแนะนำให้ล้างหม้อน้ำ แต่ถ้าไม่เปลี่ยนสี อาการน่าจะมาจากวาวล์น้ำครับ


""อันนี้ผมลองมาแล้ว แต่ตอนลองคืออยากล้างหม้อน้ำอย่างเดี่ยวไม่รู้ว่าทำเพื่ออะไร ตอนนี้รู้แล้ว ขอบคุณมากๆ ของผมคงเป็นที่วาล์วน้ำ เพราะสีออกมาเหมือนเดิม""


 ส่วนถ้าจะเปลี่ยนใหม่แบบไหนดี มี 2 ทางเลือกครับ
  1. หม้อน่ำธรรมดาทั่วไป ไม่แน่ใจว่าเรียกว่าทองเหลืองหรือป่าว ทั้งใบไปเลย เพราะว่าถ้ามีปัญหาแวะร้านไหนก้อซ่อมได้  >>> ผมคงเลือกทางนี้ สำหรับ ตัวผม
  2. เปลี่ยนเป็น เนียมทั้งใบราคาสูงแต่เรื่องความร้อนเห็นชัดเจน โดยเฉพาะวิ่งเดินทาง แต่ถ้ามีปัญหา หาร้านซ่อมยาก ไม่เหมาะกับการใช้งานเพื่อเดินทางไกลบ่อย ๆ 

ส่วนหม้อน้ำเชียงกง ฝาบนและล่าง เป็น พลาสติกมันมีอายุการใช้งานของมันระวังเรื่องแตกไว้นิดนึงก้อดีครับ.

ผมเองเลือกเอาหม้อน้ำเนียมเชียงกง และมาทำฝาบนล่างใหม่ วิ่งใช้งานในเมืองเป็นส่วนใหญ่ ไม่ค่อยได้เดินทางและเส้นทางที่ใช้งานใกล้ กับร้านที่ทำมา จึงไม่กลัวปัญหาที่จะเกิดครับผม.

ส่วนจะขึ้นหม้อน้ำใหม่จากร้าน ถ้าสองชั้นราคาก้อพอสมควร.

ขอขอบคุณทุกท่านครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กรกฎาคม 2009 08:48:29 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2009 18:17:44 »

สรุปแล้วครับ หม้อน้ำตัน เลย เปลี่ยนใหม่เป็น 2 ช่องทองแดง ใช้ฝาเดิมที่เป็นทองเหลือง ราคา 2700 บาท ครับผม ขอบคุณมากๆๆ ทุกคำแนะนำ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!