กลางวันก็ทำให้วิ่งได้ แต่มันต้องลงทุนกันหน่อยครับ ปัจจัยคือ ทำให้อากาศที่เข้าห้องเผาไหม้ไม่โดนความร้อน
ภายในห้องเครื่องเพิ่มอุณหภูมิ สิ่งที่พอทำได้ไม่ยากคือ
1. ไม่ควรใช้ไส้กรองเปลือยแบบที่เป็นลูกๆ หรือ ดอกๆ เพราะดูดอากาศร้อนในห้องเครื่องเต็มๆ
2. ถ้ามีตังค์ก็ใช้ water injection ครับ มันเป็นระบบนะครับ ไม่ใช่เอาหัวฉีดอะไรไม่รู้ไปใส่ประเดี๋ยวสำลักตายเลย
เป็นของเล่นที่ เมกา กับ ยุโรป นิยมกันมากกับระบบอัดอากาศที่ไม่มี intercooller (ค่อนข้างได้ผล แต่ว่า ต้องแบก
ถังน้ำไว้ท้ายรถด้วย) ระบบนี้ เพิ่มแรงม้า ด้วยการลดอุณหภูมิไอดี อย่างตรงประเด็น เท่าที่เห็นมีขาย ก็ A-Motor Sport
รู้สึกว่ายี่ห้อ Aqua อะไรนี่แหล่ะ (ราคาใช้ได้เลย เพื่อนผมใส่ IM อยู่ อีกคนใส่กับ BMW Super Charger)
เคยคิดจะเอาเฟรคที่หุ้มท่อแอร์ ขนาดใหญ่ๆ มาหุ้มตรงท่อดูดอากาศหน้าลิ้นไม่รู้ว่าจะช่วยได้ไหมคับ