AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 05:40:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนผู้รู้คับ 6 เกียร์ฝาดำชนกับ4agze ผลลับเป็นไง  (อ่าน 4577 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
akegg
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 249


power by TROOPS SERVICE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2009 16:50:47 »

ฝากจอดไว้งั้นๆแหละครับ ขี้เกียจเอาเข้าบ้าน
บันทึกการเข้า


TROOPS SERVICE
INNER LINE
FUEL UP
ตั้มเม้ง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


มันเป็น Hobby แค่สนุกกับมันส์ก็พอ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2009 16:53:54 »

ฝากจอดไว้งั้นๆแหละครับ ขี้เกียจเอาเข้าบ้าน

รถโหด มากมายครับ สมัยก่อนโน้น ผมก็เคยไปที่อู่พี่วิท สมัยที่ ตาตั้ม Supermanยังเปิดอู่อยุ่
บันทึกการเข้า

 

Click Helicam System CLick
รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
Koh Service พัทยาใต้
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 174


โก๋ เซอร์วิส 0837808510


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2009 17:19:23 »

ขอความคิดเห็นเพิ่มคับ
 เกียร์ 1 ทำความเร็วได้ 45-50 โล เกียร์ 2 ทำความเร็วได้ 95-110 โล
 เกียร์ 3 ทำความเร็วได้ 130-145 โล เกียร์ 4 ทำความเร็วได้ 170-185 โล
พอขึ้น 5 รู้สึกอั้น ๆๆ อื่อ ๆๆ ยังไงไม่รู้  ผมขอถามนะคับว่าเกียร์หรือเครื่องที่มันผิดปกติอะคับ
แต่เวลาขับปกติไม่เป็นไร แต่ถ้าซ้ดเมื่อไหล่เกียร์ 5 อื้อ อั้นทุกที
 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

Koh Service พัทยาใต้ 0837808510
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2009 19:00:54 »

หุหุ วิ่งอยู่แค่ 80 เอง มากกว่า120 ไม่ค่อยไปแล้วมาหาความรู้
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2009 19:41:36 »

ขอความคิดเห็นเพิ่มคับ
 เกียร์ 1 ทำความเร็วได้ 45-50 โล เกียร์ 2 ทำความเร็วได้ 95-110 โล
 เกียร์ 3 ทำความเร็วได้ 130-145 โล เกียร์ 4 ทำความเร็วได้ 170-185 โล
พอขึ้น 5 รู้สึกอั้น ๆๆ อื่อ ๆๆ ยังไงไม่รู้  ผมขอถามนะคับว่าเกียร์หรือเครื่องที่มันผิดปกติอะคับ
แต่เวลาขับปกติไม่เป็นไร แต่ถ้าซ้ดเมื่อไหล่เกียร์ 5 อื้อ อั้นทุกที
 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ

ซุป เกียร์ ห้า มันน่าจะ ไหล กัน สบายๆ นะ

ผมเคยนั่ง 101 ซุบโบ ของ ไอ่น้อง ปิงโก๊ะ เมื่อนานมาแล้ว  เส้นเกษตร ตัดใหม่ แป๊ป เดียว 240  แล้วอ่ะ  คุณโก๋   
บันทึกการเข้า
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2009 22:13:04 »

ฝากจอดไว้งั้นๆแหละครับ ขี้เกียจเอาเข้าบ้าน

รถแรงจอดอู่ อิอิ
บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2009 13:24:27 »

เกียร์เดิมซุปมันอืด จริงๆ พอสับถึง เกียร์ สาม แล้ว เซ้งเป็ด เป็นหวัด


พอเกียร์สามมันเป็นยังไงคับ

มันไม่ค่อยดึงอ่า  หรือผม ทำน้อยไม่รุ้ ถ้าทำเยอะ บูสหนักๆ น่าจะดึงดีก่านี้ อ่ะนะ

ลองดู คลิปครับ ถ่ายไว้นานแหละ

ตอน โบ B52
http://www.youtube.com/user/TUMAOR#play/all/favorites-all/0/yDiGYovGGkc

อันนี้ตอน โบ TD05H ครับ  สับเกียร์สองห้อยๆ
http://www.youtube.com/watch?v=0ul1fitOSpI



แรงม้า ตอน B52 มันเท่าไหร่ อ่า
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2009 15:02:33 »

เกียร์ 3 อาจดึงไม่มาก แต่ว่า มันทำให้ลากได้ยาวนะเม้ง... ถ้า Turbo มากำลังดี ดึงได้ยาวเลย
ผมว่าไม่จำเป็นต้องจี๊ดนักหรอก เกียร์ 3 แต่ว่าต้อง Boost เร็ว มาเต็ม มาแรง แล้วสับ 4-5 ได้เลย
ตอนหมด ถ้าถนนหมดก่อน ก็จะได้ไม่ต้องลดเกียร์ด้วย
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2009 15:37:54 »

คือสับ 3 แล้วมันไม่ต่อเนื่องนะคร้าบ สับไปรอบห้อยมาซัก 3 พันก่าๆเงี้ย ไล่รอบกว่าจะมาอีก เซ็ง
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
nat_15
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 553


มันจะกลับมา !!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2009 16:42:07 »

 แอบดู แอบดู ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2009 21:31:31 »

ถ้าเกรงว่าสับ 3 แล้วไม่ต่อเนื่อง จัดเฟืองใหม่เลย ^_^ ผมขายต่อไปให้เพื่อนของดุลย์ U-Seek
ปานนี้ไมรู้ไปถึงไหนแล้ว ตังค์ยังไม่ได้เลย แง แง แต่ว่าลูกนั้น ชิดมาก ผสมมากับเฟืองเกียร์ของ 3S
สับยิกๆ เลย 1-5 ไวกว่า 6MT อีก เมื่อยโ ค ต ร
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
7a71
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 551


จูนเนอร์ดี+ช่างเครื่องเก่ง+นักแข่งห่วย=ถ้วยรางวัล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2009 22:12:41 »

ก็บอกแล้วไง ซุป มันไม่ได้ไม่แรง แต่เกียร์ แมร่งห่วย       ก็มันทำให้เวลา 402 ม. ของผมหายไป เกือบครึ่งวิ เลยนะนั่น   เปลี่ยนเหอะ แล้วชีวิตจะดีขึ้น     ตอนนี้ผมมีอยู่ 300 โม้    บูส 1.5 บาร์   พอเกียร์ 3 มันยังห้อยหน่อยนึงเลย      แต่ถ้ามาแล้ว มายาวๆ ดึงกันเงิบเลย   นะ จะ บอก ให้  (ตอนนี้ใช้เกียร์ซุปอยู่  อยากใส่ ge หรือ fe ก็ได้ แต่ม่ายมีตัง)
บันทึกการเข้า

รถ มีไว้ซิ่ง   ปืน มีไว้ยิง    หญิง มีไว้ฟัน  สุดยอดชีวิตลูกผู้ชาย
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2009 23:37:45 »

เกียร์ ซุป เป็นอะไรที่แปลก และตลก ที่ Toyota ทำออกมา ใครขับ ซุปอยากเปลี่ยนเกียร์ทุกคน ขาด ๆ เกิน ๆ จริง ๆ จับมันติด Turbo น่าจะเหมาะกับเกียร์ของ 4A-FE มากกว่านะ แต่ดูจาก ย่านกำลังของเครื่ือง ซุป ไม่น่าจะเหมาะกับเกียร์ 4A-GE ทุกตัวครับ
บันทึกการเข้า
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009 00:01:17 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009 00:03:40 »

ทำมาก ผสมมาก สุดท้าย เบื่อ ขาย... ขับเดิมๆ ดีกว่า ไม่ก็ซื้อรถแรงๆ เลย
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
tana_art
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009 01:57:26 »

ถ้าเกรงว่าสับ 3 แล้วไม่ต่อเนื่อง จัดเฟืองใหม่เลย ^_^ ผมขายต่อไปให้เพื่อนของดุลย์ U-Seek
ปานนี้ไมรู้ไปถึงไหนแล้ว ตังค์ยังไม่ได้เลย แง แง แต่ว่าลูกนั้น ชิดมาก ผสมมากับเฟืองเกียร์ของ 3S
สับยิกๆ เลย 1-5 ไวกว่า 6MT อีก เมื่อยโ ค ต ร

ขอโทษนะครับ  ไม่ทราบพอจะให้ข้อมูลหรือรายละเอียดได้ไหมอ่ะครับ
ผมเคยได้ยินมาเหมือนกันครับ  แต่ยังไม่ได้คำตอบอ่ะครับว่าเค้าผสมกับเกียร์อะไร
ของ 3S อ่ะครับรบกวนขอคำแนะนำด้วยนะครับ 
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

-Kmit'NB Club-
    -MiNoRi-
Helicopter และ รถ บังคับราคากันเองครับ
http://www.facebook.com/pages/The-ART-of-RC/167543393331757
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009 08:59:30 »

ใช้เกียร์ GT4 ครับ เคยทำมา 1-2-3-4-5ชิดเลย ใช้เฟืองท้ายเค้าด้วย แต่มันหมดไวน่ะสิ

มันไม่เหมาะกับการขับแบบ Street แต่เหมาะกับ DRAG มากกว่า ขับ Circuit ยังไม่แน่เลย
ว่าจะเหมาะกับสนามแบบไหน ถ้าทางตรงยาวมาก เสียเปรียบ แต่อยาก Pera นี่ก็ยัง ok

สำหรับเกียร์ของ GT4 ที่เอามาใช้นั้น ต้องเลือกรุ่นด้วย ผมจำไม่ได้แล้ว เพราะเกือบ 10 ปีแล้ว
ที่ทำมา ไว้ไปหาข้อมูลให้ใหม่ครับ แต่ปัจจุบันนี้ ถ้าเล่นเกียร์เค้ากัดเฟืองใช้กันแล้วนะครับ
อย่างเพื่อนผมที่ใช้ EG ในการแข่ง (ตอนนี้ชื่อเค้าดังแล้ว ไม่ขอบอกชื่อดีกว่า EG สีฟ้าๆ แรดๆ น่ะ)
เล่นกัดเฟืองตรง เสียงงี้ เหมือน Big Bike 4สูบเลย วิ่งมาจากข้างหลังยังรู้เลยว่า มันแน่ๆ
ถ้ากัดเฟืองเราเลือกได้เลยว่า อยากได้อัตราทดเท่าไหร่ เสียดายอย่างเดียวบ้านเราทำเฟืองเฉียงแล้ว
มันไม่ทน เค้าเลยทำเฟืองตรงแทน เสียงเลยสนั่นเลย แต่ถ้าใครชอบเสียงแบบ Big Bike แนะนำเลย
สะใจแน่ ดีกว่าท่อดังอีก พี่ตำรวจ งง จับไม่ถูก ไม่รู้ว่าข้อหาอะไรดี ฮ่า ฮ่า
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ตั้มเม้ง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


มันเป็น Hobby แค่สนุกกับมันส์ก็พอ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009 10:01:15 »

กระทู้มีบุญอะดิ ยังมาตอบเลย  ปล่อยพลัง
บันทึกการเข้า

 

Click Helicam System CLick
รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
akegg
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 249


power by TROOPS SERVICE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009 13:03:07 »

อยากได้เกียร์ตื๊ดบ้าง
บันทึกการเข้า


TROOPS SERVICE
INNER LINE
FUEL UP
tana_art
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 05:06:58 »

ใช้เกียร์ GT4 ครับ เคยทำมา 1-2-3-4-5ชิดเลย ใช้เฟืองท้ายเค้าด้วย แต่มันหมดไวน่ะสิ

มันไม่เหมาะกับการขับแบบ Street แต่เหมาะกับ DRAG มากกว่า ขับ Circuit ยังไม่แน่เลย
ว่าจะเหมาะกับสนามแบบไหน ถ้าทางตรงยาวมาก เสียเปรียบ แต่อยาก Pera นี่ก็ยัง ok

สำหรับเกียร์ของ GT4 ที่เอามาใช้นั้น ต้องเลือกรุ่นด้วย ผมจำไม่ได้แล้ว เพราะเกือบ 10 ปีแล้ว
ที่ทำมา ไว้ไปหาข้อมูลให้ใหม่ครับ แต่ปัจจุบันนี้ ถ้าเล่นเกียร์เค้ากัดเฟืองใช้กันแล้วนะครับ
อย่างเพื่อนผมที่ใช้ EG ในการแข่ง (ตอนนี้ชื่อเค้าดังแล้ว ไม่ขอบอกชื่อดีกว่า EG สีฟ้าๆ แรดๆ น่ะ)
เล่นกัดเฟืองตรง เสียงงี้ เหมือน Big Bike 4สูบเลย วิ่งมาจากข้างหลังยังรู้เลยว่า มันแน่ๆ
ถ้ากัดเฟืองเราเลือกได้เลยว่า อยากได้อัตราทดเท่าไหร่ เสียดายอย่างเดียวบ้านเราทำเฟืองเฉียงแล้ว
มันไม่ทน เค้าเลยทำเฟืองตรงแทน เสียงเลยสนั่นเลย แต่ถ้าใครชอบเสียงแบบ Big Bike แนะนำเลย
สะใจแน่ ดีกว่าท่อดังอีก พี่ตำรวจ งง จับไม่ถูก ไม่รู้ว่าข้อหาอะไรดี ฮ่า ฮ่า

ขอบคุณมากๆเลยครับ สำหรับข้อมูลนะครับ
เดี๋ยวจะลองศึกษาดูครับ  ขอบคุณมากครับ  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

-Kmit'NB Club-
    -MiNoRi-
Helicopter และ รถ บังคับราคากันเองครับ
http://www.facebook.com/pages/The-ART-of-RC/167543393331757
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!