AE. Racing Club
21 พฤศจิกายน 2024 01:38:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: +++++เรา จะรู้ใด้ใงว่าปั้มติ๊กเราเสีย หรือว่า รีเลย์ปั้มติ๊กเสียกันแน่??????+++  (อ่าน 59481 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2009 14:53:56 »

กรณีที่รถเราสตาร์ทไม่ติดหรือว่าดับกลางทาง มันมี 2 อย่างคือ ไม่น้ำมันก็คือไฟ  เริ่มอย่างแรกกันเลย ไล่ระบบน้ำมันกันก่อน...   
ให้คุณไปที่หน้ารถเปิดฝากระโปรง หากล่อง ไดโนสิต เปิดฝามันมา  หาขั่ว FP  กะขั่ว B+   มันจะอยู่แถวแรก อันบนสุดกะล่างสุด นั้นแหละ พอเจอก็ ให้เอาสายไฟเส้นเล็กๆ จิ้มเข้าหากันเลยจากนั้นก็ไปเปิดกุญแจในตำแหน่ง ON เมื่อครบดังนี้ก็ให้เรามาที่หน้ารถ จับสายท่อน้ำมันดูว่ามีการวิ่งของน้ำมันไหม หรืออีกวิธี เอาหูไปแนบกับเบาะหลัง ตรงที่นั่งแล้วฟังเสียงเอา  ถ้ามีการวิ่งของน้ำมันแสดงว่า รีเลย์ปั้มติ๊กเสีย  แต่ถ้าน้ำมันไม่วิ่ง
  มี 2 อย่างคือ
 1..ปั้มติ๊กเสีย กรณีนี้ลองถอดเบาะหลังตรงชิ้นที่นั่งออกมา..... ถ้าของ92 อย่าทำเลยเสียเวลาเพราะของ92 ปั้มติ๊กอยู่ฝั่งหลังรถมองไม่เห็น  แต่ถ้า 101 ยังทำได้ ถอดเบาะมาเสร็จหาปั้มติ๊ก จากนั้นก็เอามือหรือหาอะไรแข็งๆเคาะที่ฝามันแล้วไปสตาร์ทดู เผื่อว่าโชคเข้าข้างมันทำงานต่อ     
 2..รถคุณเดินระบบไฟมาไม่ครบ สายเส้นสีฟ้าคาดดำ ไม่ได้พ่วงจากรีเลย์ปั้มติ๊กมาเข้าที่กล่อง ใดโนสิต นี้..............

ปล. กรณีถ้ารีเลย์ปั้มติ๊กเสีย  แก้ไขก่อนคือ ไม่ต้องเอาสายไฟที่จิ้มนั้นออก ถ้าสตาร์ทรถเราแล้วติดก็วิ่งต่อไปได้เลยครับ   แล้วค่อยไปหาเปลี่ยนเอาข้างหน้าครับ     


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กรกฎาคม 2009 16:51:40 โดย azuma » บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 15:11:28 »

กรณีที่รถเราสตาร์ทไม่ติดหรือว่าดับกลางทาง มันมี 2 อย่างคือ ไม่น้ำมันก็คือไฟ  เริ่มอย่างแรกกันเลย ไล่ระบบน้ำมันกันก่อน...  
ให้คุณไปที่หน้ารถเปิดฝากระโปรง หากล่อง ไดโนสิต เปิดฝามันมา  หาขั่ว FP  กะขั่ว B+   มันจะอยู่แถวแรก อันบนสุดกะล่างสุด นั้นแหละ พอเจอก็ ให้เอาสายไฟเส้นเล็กๆ จิ้มเข้าหากันเลยจากนั้นก็ไปเปิดกุญแจในตำแหน่ง ON เมื่อครบดังนี้ก็ให้เรามาที่หน้ารถ จับสายท่อน้ำมันดูว่ามีการวิ่งของน้ำมันไหม หรืออีกวิธี เอาหูไปแนบกับเบาะหลัง ตรงที่นั่งแล้วฟังเสียงเอา  ถ้ามีการวิ่งของน้ำมันแสดงว่า รีเลย์ปั้มติ๊กเสีย  แต่ถ้าน้ำมันไม่วิ่ง
  มี 2 อย่างคือ
 1..ปั้มติ๊กเสีย กรณีนี้ลองถอดเบาะหลังตรงชิ้นที่นั่งออกมา..... ถ้าของ92 อย่าทำเลยเสียเวลาเพราะของ92 ปั้มติ๊กอยู่ฝั่งหลังรถมองไม่เห็น  แต่ถ้า 101 ยังทำได้ ถอดเบาะมาเสร็จหาปั้มติ๊ก จากนั้นก็เอามือหรือหาอะไรแข็งๆเคาะที่ฝามันแล้วไปสตาร์ทดู เผื่อว่าโชคเข้าข้างมันทำงานต่อ     
 2..รถคุณเดินระบบไฟมาไม่ครบ สายเส้นสีฟ้าคาดดำ ไม่ได้พ่วงจากรีเลย์ปั้มติ๊กมาเข้าที่กล่อง ใดโนสิต นี้..............

ปล. กรณีถ้ารีเลย์ปั้มติ๊กเสีย  แก้ไขก่อนคือ ไม่ต้องเอาสายไฟที่จิ้มนั้นออก ถ้าสตาร์ทรถเราแล้วติดก็วิ่งต่อไปได้เลยครับ   แล้วค่อยไปหาเปลี่ยนเอาข้างหน้าครับ    




มีประโยชน์มาก แต่ผมสตาทแก๊สเอา อิอิ แซวเล่นนะพี่ อิอิ
บันทึกการเข้า

azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 19:41:33 »

กรณีที่รถเราสตาร์ทไม่ติดหรือว่าดับกลางทาง มันมี 2 อย่างคือ ไม่น้ำมันก็คือไฟ  เริ่มอย่างแรกกันเลย ไล่ระบบน้ำมันกันก่อน...  
ให้คุณไปที่หน้ารถเปิดฝากระโปรง หากล่อง ไดโนสิต เปิดฝามันมา  หาขั่ว FP  กะขั่ว B+   มันจะอยู่แถวแรก อันบนสุดกะล่างสุด นั้นแหละ พอเจอก็ ให้เอาสายไฟเส้นเล็กๆ จิ้มเข้าหากันเลยจากนั้นก็ไปเปิดกุญแจในตำแหน่ง ON เมื่อครบดังนี้ก็ให้เรามาที่หน้ารถ จับสายท่อน้ำมันดูว่ามีการวิ่งของน้ำมันไหม หรืออีกวิธี เอาหูไปแนบกับเบาะหลัง ตรงที่นั่งแล้วฟังเสียงเอา  ถ้ามีการวิ่งของน้ำมันแสดงว่า รีเลย์ปั้มติ๊กเสีย  แต่ถ้าน้ำมันไม่วิ่ง
  มี 2 อย่างคือ
 1..ปั้มติ๊กเสีย กรณีนี้ลองถอดเบาะหลังตรงชิ้นที่นั่งออกมา..... ถ้าของ92 อย่าทำเลยเสียเวลาเพราะของ92 ปั้มติ๊กอยู่ฝั่งหลังรถมองไม่เห็น  แต่ถ้า 101 ยังทำได้ ถอดเบาะมาเสร็จหาปั้มติ๊ก จากนั้นก็เอามือหรือหาอะไรแข็งๆเคาะที่ฝามันแล้วไปสตาร์ทดู เผื่อว่าโชคเข้าข้างมันทำงานต่อ     
 2..รถคุณเดินระบบไฟมาไม่ครบ สายเส้นสีฟ้าคาดดำ ไม่ได้พ่วงจากรีเลย์ปั้มติ๊กมาเข้าที่กล่อง ใดโนสิต นี้..............

ปล. กรณีถ้ารีเลย์ปั้มติ๊กเสีย  แก้ไขก่อนคือ ไม่ต้องเอาสายไฟที่จิ้มนั้นออก ถ้าสตาร์ทรถเราแล้วติดก็วิ่งต่อไปได้เลยครับ   แล้วค่อยไปหาเปลี่ยนเอาข้างหน้าครับ    




มีประโยชน์มาก แต่ผมสตาทแก๊สเอา อิอิ แซวเล่นนะพี่ อิอิ

เออ...กุ ยอมเอ็งใว้คนหนึ่งว้อย ตามมาแซวทุกกระทู้เลย
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 21:29:35 »

 ตรบมือ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
tonza9_9
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 117



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009 07:55:17 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009 17:39:29 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 18:01:42 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
spell it solid
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มกราคม 2010 23:32:34 »

กรณีที่รถเราสตาร์ทไม่ติดหรือว่าดับกลางทาง มันมี 2 อย่างคือ ไม่น้ำมันก็คือไฟ  เริ่มอย่างแรกกันเลย ไล่ระบบน้ำมันกันก่อน...   
ให้คุณไปที่หน้ารถเปิดฝากระโปรง หากล่อง ไดโนสิต เปิดฝามันมา  หาขั่ว FP  กะขั่ว B+   มันจะอยู่แถวแรก อันบนสุดกะล่างสุด นั้นแหละ พอเจอก็ ให้เอาสายไฟเส้นเล็กๆ จิ้มเข้าหากันเลยจากนั้นก็ไปเปิดกุญแจในตำแหน่ง ON เมื่อครบดังนี้ก็ให้เรามาที่หน้ารถ จับสายท่อน้ำมันดูว่ามีการวิ่งของน้ำมันไหม หรืออีกวิธี เอาหูไปแนบกับเบาะหลัง ตรงที่นั่งแล้วฟังเสียงเอา  ถ้ามีการวิ่งของน้ำมันแสดงว่า รีเลย์ปั้มติ๊กเสีย  แต่ถ้าน้ำมันไม่วิ่ง
  มี 2 อย่างคือ
 1..ปั้มติ๊กเสีย กรณีนี้ลองถอดเบาะหลังตรงชิ้นที่นั่งออกมา..... ถ้าของ92 อย่าทำเลยเสียเวลาเพราะของ92 ปั้มติ๊กอยู่ฝั่งหลังรถมองไม่เห็น  แต่ถ้า 101 ยังทำได้ ถอดเบาะมาเสร็จหาปั้มติ๊ก จากนั้นก็เอามือหรือหาอะไรแข็งๆเคาะที่ฝามันแล้วไปสตาร์ทดู เผื่อว่าโชคเข้าข้างมันทำงานต่อ     
 2..รถคุณเดินระบบไฟมาไม่ครบ สายเส้นสีฟ้าคาดดำ ไม่ได้พ่วงจากรีเลย์ปั้มติ๊กมาเข้าที่กล่อง ใดโนสิต นี้..............

ปล. กรณีถ้ารีเลย์ปั้มติ๊กเสีย  แก้ไขก่อนคือ ไม่ต้องเอาสายไฟที่จิ้มนั้นออก ถ้าสตาร์ทรถเราแล้วติดก็วิ่งต่อไปได้เลยครับ   แล้วค่อยไปหาเปลี่ยนเอาข้างหน้าครับ     


ขอบคุณมากครับ

แต่กำลัง งง นิดนึงตรงที่ขีดเส้นใต้หน่ะครับ
ว่าถ้ารีเลย์ปกติ ปั๊มติ๊กปกติ อาการจะเป็นอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มกราคม 2010 13:27:58 »

รีเลยของปั๊มติ๊กอยู่ตรงไหนครับ เผื่อเสียจะได้เปลี่ยนถูก
บันทึกการเข้า

OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มีนาคม 2010 00:08:43 »

ของผมมันมีอาการ ออกตัวครั้งแรกแล้ววูบ (เฉพาะออกตัวนะครับ) เหยียบคันเร่งมิดๆก็ไม่ขึ้น ต้องยํ้าๆถึงรอบจะค่อยๆขึ้น
จะโดนสอยตูดหลายรอบแล้วครับ ไม่รู็ว่าเป้นที่ปั้มติ๊ก หรือดีเลย์ หรือกรองเบนซิน(ไม่รู้มีส่วนป่าว)
บันทึกการเข้า

kondee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มีนาคม 2010 14:55:29 »

การตรวจเช็คปั้มติ๊กว่าดีหรือเสีย ตรงนี้ต้องอาศัยประสบการณ์บ้างนะครับ เพราะเคยเจอ ขนาดถอดปั้มติ๊กออกมาเช็คข้างนอกโดยต่อไฟจากหม้อแบตเข้าหาปั้มติ๊กเลยปรากฎว่ามอเตอร์ปั้มติ๊กทำงาน ก็ดีใจว่าปั้มติ๊กไม่เสีย เลยไปไล่สายไฟดูไฟต่างๆก็ไม่มีส่วนไหนเสียหายแต่ทำไมน้ำมันไม่มา เลยตัดสินใจซื้อมือสองมาเปลี่ยนปรากฎว่าใช้ได้ และที่ตรวจเช็คปั้มติ๊กแล้วมอเตอร์ปั้มติ๊กยังทำงานปกตินั้น ไม่ได้หมายความว่าปั้มติ๊กยังสมบูรณ์นำไปใช้งานได้ เพราะแรงดูของมอเตอร์ปั้มมันน้อย ถ้าใครเคยเลี้ยงปลาตู้จะคล้ายกับมอเตอร์ปั้มให้อากาศกับปลามันเสื่อมครับ เลยไม่มีแรงดูดน้ำมัน
บันทึกการเข้า
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 กันยายน 2010 14:25:10 »

ผมรบกวนถามด้วยครับพอดีเพิ่งเปลี่ยนถังน้ำมาใช้ปั๊มติ๊กที่ติดมากับถังมือสองอาการเป็นแบบนี้ครับคือเติมน้ำมันเข้าไปแล้วเกย์วัดระดับน้ำมันไม่ขึ้นเลยครับจมอยู่อย่างนั้นแล้วไฟเตือนก็ไม่ขึ้นด้วยครับบ้างทีขับๆไปเข็มก็ขึ้นไปเต็มถังบ้างลงมาครึ่งถังบ้างแปลกอีกอย่างก็คือปกติถ้าเข็มมันจมไฟเตือนจะต้องติดแต่นี้ไฟก็ไม่ขึ้นครับรถผมAE101ครับ

ปล.ไม่อยากใช้ปั๊มติ๊กเดิมที่ติดกับถังเก่าเพราะตอนใช้ปั๊มเดิมเวลาสตารท์จะแชะยาวกว่าจะติด
แต่ปั๊มที่มีปัญหาสตารท์ติดง่ายขับลื่นขึ้นแต่เกย์วัดระดับไม่ทำงานเป็นเพราะอะไรครับขอทางแก้ไขหน่อย
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 กันยายน 2010 16:21:23 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

autorerun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 00:01:08 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2010 15:40:14 »

AE 101 - EE 101 รีเลย์ปั๊มติ๊ก อยู่ทีกล่องฟิวส์ในห้องเครือง เป็นรีเลย์ 5 ขา สีดำ ติดกับรีเลย์พัดลมหม้อน้ำ ตัวสีเขียว 
บันทึกการเข้า
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010 03:26:39 »

เข้ามาเก็บความรู้ มอไซด์ มอไซด์ มอไซด์
บันทึกการเข้า

delok
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010 07:07:47 »

ของผมมันมีอาการ ออกตัวครั้งแรกแล้ววูบ (เฉพาะออกตัวนะครับ) เหยียบคันเร่งมิดๆก็ไม่ขึ้น ต้องยํ้าๆถึงรอบจะค่อยๆขึ้น
จะโดนสอยตูดหลายรอบแล้วครับ ไม่รู็ว่าเป้นที่ปั้มติ๊ก หรือดีเลย์ หรือกรองเบนซิน(ไม่รู้มีส่วนป่าว)
รถใช้แก๊สหรือเปล่าครับแล้วถ้าไม่ค่อยได้ใช้น้ำมัน อาการอย่างนี้น่าจะหัวฉีดตันนะครับลองไปล้างหัวฉีดดูครับ ผมไปล้างแล้วหายเลยครับอาการนี้
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012 00:23:17 »

แล้ว รีเลย์ปั๊มติ๊ก AE111 อยู่ตรงไหนอะครับ

ผมหาไม่เจอครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012 00:31:59 »

น่าจะติดอยู่กับยวงระบบไฟปั๊มติ๊กล่ะมั้งครับ น้าสิท
บันทึกการเข้า
attache
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,005


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2012 11:57:04 »

รีเลย์ปั็มติ็ก 111 อยู่ข้างขวาฝั่งคนขับ
มุดเข้าไปตรงขาคันเร่ง
เเล้วมองขวามือ
รีเลย็ตัวสีดําครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!