|
boyclubae
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 15:11:28 » |
|
กรณีที่รถเราสตาร์ทไม่ติดหรือว่าดับกลางทาง มันมี 2 อย่างคือ ไม่น้ำมันก็คือไฟ เริ่มอย่างแรกกันเลย ไล่ระบบน้ำมันกันก่อน... ให้คุณไปที่หน้ารถเปิดฝากระโปรง หากล่อง ไดโนสิต เปิดฝามันมา หาขั่ว FP กะขั่ว B+ มันจะอยู่แถวแรก อันบนสุดกะล่างสุด นั้นแหละ พอเจอก็ ให้เอาสายไฟเส้นเล็กๆ จิ้มเข้าหากันเลยจากนั้นก็ไปเปิดกุญแจในตำแหน่ง ON เมื่อครบดังนี้ก็ให้เรามาที่หน้ารถ จับสายท่อน้ำมันดูว่ามีการวิ่งของน้ำมันไหม หรืออีกวิธี เอาหูไปแนบกับเบาะหลัง ตรงที่นั่งแล้วฟังเสียงเอา ถ้ามีการวิ่งของน้ำมันแสดงว่า รีเลย์ปั้มติ๊กเสีย แต่ถ้าน้ำมันไม่วิ่ง มี 2 อย่างคือ 1..ปั้มติ๊กเสีย กรณีนี้ลองถอดเบาะหลังตรงชิ้นที่นั่งออกมา..... ถ้าของ92 อย่าทำเลยเสียเวลาเพราะของ92 ปั้มติ๊กอยู่ฝั่งหลังรถมองไม่เห็น แต่ถ้า 101 ยังทำได้ ถอดเบาะมาเสร็จหาปั้มติ๊ก จากนั้นก็เอามือหรือหาอะไรแข็งๆเคาะที่ฝามันแล้วไปสตาร์ทดู เผื่อว่าโชคเข้าข้างมันทำงานต่อ 2..รถคุณเดินระบบไฟมาไม่ครบ สายเส้นสีฟ้าคาดดำ ไม่ได้พ่วงจากรีเลย์ปั้มติ๊กมาเข้าที่กล่อง ใดโนสิต นี้..............
ปล. กรณีถ้ารีเลย์ปั้มติ๊กเสีย แก้ไขก่อนคือ ไม่ต้องเอาสายไฟที่จิ้มนั้นออก ถ้าสตาร์ทรถเราแล้วติดก็วิ่งต่อไปได้เลยครับ แล้วค่อยไปหาเปลี่ยนเอาข้างหน้าครับ
มีประโยชน์มาก แต่ผมสตาทแก๊สเอา อิอิ แซวเล่นนะพี่ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
azuma
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 19:41:33 » |
|
กรณีที่รถเราสตาร์ทไม่ติดหรือว่าดับกลางทาง มันมี 2 อย่างคือ ไม่น้ำมันก็คือไฟ เริ่มอย่างแรกกันเลย ไล่ระบบน้ำมันกันก่อน... ให้คุณไปที่หน้ารถเปิดฝากระโปรง หากล่อง ไดโนสิต เปิดฝามันมา หาขั่ว FP กะขั่ว B+ มันจะอยู่แถวแรก อันบนสุดกะล่างสุด นั้นแหละ พอเจอก็ ให้เอาสายไฟเส้นเล็กๆ จิ้มเข้าหากันเลยจากนั้นก็ไปเปิดกุญแจในตำแหน่ง ON เมื่อครบดังนี้ก็ให้เรามาที่หน้ารถ จับสายท่อน้ำมันดูว่ามีการวิ่งของน้ำมันไหม หรืออีกวิธี เอาหูไปแนบกับเบาะหลัง ตรงที่นั่งแล้วฟังเสียงเอา ถ้ามีการวิ่งของน้ำมันแสดงว่า รีเลย์ปั้มติ๊กเสีย แต่ถ้าน้ำมันไม่วิ่ง มี 2 อย่างคือ 1..ปั้มติ๊กเสีย กรณีนี้ลองถอดเบาะหลังตรงชิ้นที่นั่งออกมา..... ถ้าของ92 อย่าทำเลยเสียเวลาเพราะของ92 ปั้มติ๊กอยู่ฝั่งหลังรถมองไม่เห็น แต่ถ้า 101 ยังทำได้ ถอดเบาะมาเสร็จหาปั้มติ๊ก จากนั้นก็เอามือหรือหาอะไรแข็งๆเคาะที่ฝามันแล้วไปสตาร์ทดู เผื่อว่าโชคเข้าข้างมันทำงานต่อ 2..รถคุณเดินระบบไฟมาไม่ครบ สายเส้นสีฟ้าคาดดำ ไม่ได้พ่วงจากรีเลย์ปั้มติ๊กมาเข้าที่กล่อง ใดโนสิต นี้..............
ปล. กรณีถ้ารีเลย์ปั้มติ๊กเสีย แก้ไขก่อนคือ ไม่ต้องเอาสายไฟที่จิ้มนั้นออก ถ้าสตาร์ทรถเราแล้วติดก็วิ่งต่อไปได้เลยครับ แล้วค่อยไปหาเปลี่ยนเอาข้างหน้าครับ
มีประโยชน์มาก แต่ผมสตาทแก๊สเอา อิอิ แซวเล่นนะพี่ อิอิ เออ...กุ ยอมเอ็งใว้คนหนึ่งว้อย ตามมาแซวทุกกระทู้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE
|
|
|
Skyline R92
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 21:29:35 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tonza9_9
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009 07:55:17 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009 17:39:29 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
man@บุญรักษา
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 18:01:42 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง www.syncbattery.com
|
|
|
spell it solid
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มกราคม 2010 23:32:34 » |
|
กรณีที่รถเราสตาร์ทไม่ติดหรือว่าดับกลางทาง มันมี 2 อย่างคือ ไม่น้ำมันก็คือไฟ เริ่มอย่างแรกกันเลย ไล่ระบบน้ำมันกันก่อน... ให้คุณไปที่หน้ารถเปิดฝากระโปรง หากล่อง ไดโนสิต เปิดฝามันมา หาขั่ว FP กะขั่ว B+ มันจะอยู่แถวแรก อันบนสุดกะล่างสุด นั้นแหละ พอเจอก็ ให้เอาสายไฟเส้นเล็กๆ จิ้มเข้าหากันเลยจากนั้นก็ไปเปิดกุญแจในตำแหน่ง ON เมื่อครบดังนี้ก็ให้เรามาที่หน้ารถ จับสายท่อน้ำมันดูว่ามีการวิ่งของน้ำมันไหม หรืออีกวิธี เอาหูไปแนบกับเบาะหลัง ตรงที่นั่งแล้วฟังเสียงเอา ถ้ามีการวิ่งของน้ำมันแสดงว่า รีเลย์ปั้มติ๊กเสีย แต่ถ้าน้ำมันไม่วิ่ง มี 2 อย่างคือ 1..ปั้มติ๊กเสีย กรณีนี้ลองถอดเบาะหลังตรงชิ้นที่นั่งออกมา..... ถ้าของ92 อย่าทำเลยเสียเวลาเพราะของ92 ปั้มติ๊กอยู่ฝั่งหลังรถมองไม่เห็น แต่ถ้า 101 ยังทำได้ ถอดเบาะมาเสร็จหาปั้มติ๊ก จากนั้นก็เอามือหรือหาอะไรแข็งๆเคาะที่ฝามันแล้วไปสตาร์ทดู เผื่อว่าโชคเข้าข้างมันทำงานต่อ 2..รถคุณเดินระบบไฟมาไม่ครบ สายเส้นสีฟ้าคาดดำ ไม่ได้พ่วงจากรีเลย์ปั้มติ๊กมาเข้าที่กล่อง ใดโนสิต นี้..............
ปล. กรณีถ้ารีเลย์ปั้มติ๊กเสีย แก้ไขก่อนคือ ไม่ต้องเอาสายไฟที่จิ้มนั้นออก ถ้าสตาร์ทรถเราแล้วติดก็วิ่งต่อไปได้เลยครับ แล้วค่อยไปหาเปลี่ยนเอาข้างหน้าครับ
ขอบคุณมากครับ แต่กำลัง งง นิดนึงตรงที่ขีดเส้นใต้หน่ะครับ ว่าถ้ารีเลย์ปกติ ปั๊มติ๊กปกติ อาการจะเป็นอย่างไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มกราคม 2010 13:27:58 » |
|
รีเลยของปั๊มติ๊กอยู่ตรงไหนครับ เผื่อเสียจะได้เปลี่ยนถูก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OH'
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มีนาคม 2010 00:08:43 » |
|
ของผมมันมีอาการ ออกตัวครั้งแรกแล้ววูบ (เฉพาะออกตัวนะครับ) เหยียบคันเร่งมิดๆก็ไม่ขึ้น ต้องยํ้าๆถึงรอบจะค่อยๆขึ้น จะโดนสอยตูดหลายรอบแล้วครับ ไม่รู็ว่าเป้นที่ปั้มติ๊ก หรือดีเลย์ หรือกรองเบนซิน(ไม่รู้มีส่วนป่าว)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kondee
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มีนาคม 2010 14:55:29 » |
|
การตรวจเช็คปั้มติ๊กว่าดีหรือเสีย ตรงนี้ต้องอาศัยประสบการณ์บ้างนะครับ เพราะเคยเจอ ขนาดถอดปั้มติ๊กออกมาเช็คข้างนอกโดยต่อไฟจากหม้อแบตเข้าหาปั้มติ๊กเลยปรากฎว่ามอเตอร์ปั้มติ๊กทำงาน ก็ดีใจว่าปั้มติ๊กไม่เสีย เลยไปไล่สายไฟดูไฟต่างๆก็ไม่มีส่วนไหนเสียหายแต่ทำไมน้ำมันไม่มา เลยตัดสินใจซื้อมือสองมาเปลี่ยนปรากฎว่าใช้ได้ และที่ตรวจเช็คปั้มติ๊กแล้วมอเตอร์ปั้มติ๊กยังทำงานปกตินั้น ไม่ได้หมายความว่าปั้มติ๊กยังสมบูรณ์นำไปใช้งานได้ เพราะแรงดูของมอเตอร์ปั้มมันน้อย ถ้าใครเคยเลี้ยงปลาตู้จะคล้ายกับมอเตอร์ปั้มให้อากาศกับปลามันเสื่อมครับ เลยไม่มีแรงดูดน้ำมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
¥¥ BALL ¥¥
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 กันยายน 2010 14:25:10 » |
|
ผมรบกวนถามด้วยครับพอดีเพิ่งเปลี่ยนถังน้ำมาใช้ปั๊มติ๊กที่ติดมากับถังมือสองอาการเป็นแบบนี้ครับคือเติมน้ำมันเข้าไปแล้วเกย์วัดระดับน้ำมันไม่ขึ้นเลยครับจมอยู่อย่างนั้นแล้วไฟเตือนก็ไม่ขึ้นด้วยครับบ้างทีขับๆไปเข็มก็ขึ้นไปเต็มถังบ้างลงมาครึ่งถังบ้างแปลกอีกอย่างก็คือปกติถ้าเข็มมันจมไฟเตือนจะต้องติดแต่นี้ไฟก็ไม่ขึ้นครับรถผมAE101ครับ
ปล.ไม่อยากใช้ปั๊มติ๊กเดิมที่ติดกับถังเก่าเพราะตอนใช้ปั๊มเดิมเวลาสตารท์จะแชะยาวกว่าจะติด แต่ปั๊มที่มีปัญหาสตารท์ติดง่ายขับลื่นขึ้นแต่เกย์วัดระดับไม่ทำงานเป็นเพราะอะไรครับขอทางแก้ไขหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oon_Resist .CZ
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 กันยายน 2010 16:21:23 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
autorerun
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 00:01:08 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
deer160822
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2010 15:40:14 » |
|
AE 101 - EE 101 รีเลย์ปั๊มติ๊ก อยู่ทีกล่องฟิวส์ในห้องเครือง เป็นรีเลย์ 5 ขา สีดำ ติดกับรีเลย์พัดลมหม้อน้ำ ตัวสีเขียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
playboy
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010 03:26:39 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
delok
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010 07:07:47 » |
|
ของผมมันมีอาการ ออกตัวครั้งแรกแล้ววูบ (เฉพาะออกตัวนะครับ) เหยียบคันเร่งมิดๆก็ไม่ขึ้น ต้องยํ้าๆถึงรอบจะค่อยๆขึ้น จะโดนสอยตูดหลายรอบแล้วครับ ไม่รู็ว่าเป้นที่ปั้มติ๊ก หรือดีเลย์ หรือกรองเบนซิน(ไม่รู้มีส่วนป่าว)
รถใช้แก๊สหรือเปล่าครับแล้วถ้าไม่ค่อยได้ใช้น้ำมัน อาการอย่างนี้น่าจะหัวฉีดตันนะครับลองไปล้างหัวฉีดดูครับ ผมไปล้างแล้วหายเลยครับอาการนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012 00:23:17 » |
|
แล้ว รีเลย์ปั๊มติ๊ก AE111 อยู่ตรงไหนอะครับ
ผมหาไม่เจอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012 00:31:59 » |
|
น่าจะติดอยู่กับยวงระบบไฟปั๊มติ๊กล่ะมั้งครับ น้าสิท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
attache
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2012 11:57:04 » |
|
รีเลย์ปั็มติ็ก 111 อยู่ข้างขวาฝั่งคนขับ มุดเข้าไปตรงขาคันเร่ง เเล้วมองขวามือ รีเลย็ตัวสีดําครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|