AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 13:23:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากสอบถามเรื่องโช๊ค super สตรัท ปรับเกรียว บอลจ๊อยส์ ทำหน้าทีอะไร  (อ่าน 8415 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009 08:55:47 »

โช๊คสวย ๆ ทั้งน๊านนนนน ไม่ใช่นะ...
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009 10:56:33 »

ความรู้ เต็ม ๆ ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
m101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 523


ขอโทษนะลูกรัก ขอบคุณที่ปกป้องกันนะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009 11:39:48 »

สุดยอดครับพี่บอย
บันทึกการเข้า


TZ#020
OSK 121
รถบ้าน นอนอู่ยาวววว...
แรงม้า(แคระ)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 335



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009 14:40:48 »

แหม..ใช้เวลาอ่านตั้งนาน ได้ฟามรู้มากเลย แต่ยังมีสงสัยครับ แล้ว ซุปเปอร์ตรัท กับ ตรัทเฉยๆ ทำไมเรียกต่างกันน่ะครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009 17:02:37 »

เพราะช่างฯ ทำให้คุณไม่รู้ว่าชื่อเต็มๆ มันคืออะไรก็เรียกแต่ Strut Strut กัน
Macpherson Strut  คือชื่อของรูปแบบระบบกันสะเทือนแบบนี้ครับ คุณเปิดดู catalog รถยนต์ เค้าก็จะเขียนแบบนี้
และถ้าจิ้มซื้อรถที่ใช้แบบนี้มาใช้สักคันมันก็จะมีหน้าตาแบบที่เห็นนี่แหล่ะครับ

ส่วน Super Macpherson Strut นั้นเป็นของที่ Toyota ต่อยอดขึ้น ไม่ได้มีทุกยี่ห้อ และเพราะมันยาว คนรุ่นก่อนๆ
นี้ก็เลยย่น เหลือ Super Strut เท่านั้นเองครับ มีเฉพาะใน Levin/Trueno รุ่น Super Strut Package AE101/111
และก็ Celica รุ่น Super Strut Package ST205/ZZT331 ครับ รวมแล้ว มีรถ 2 รุ่น 2 Generation

ตอนนี้ไม่มีผลิตแล้ว
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
แรงม้า(แคระ)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 335



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009 17:12:38 »

อ๋อ..แจ่มแจ้งครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009 17:41:28 »

เข้าใจว่า "สตรัท" คือจานรองคอยล์สปริง ไม่รู้ถูกรึเปล่าครับ


งั้นที่คนเรียกช๊อครุ่นที่ปรับเกลียวได้ว่า "สตรัท" อย่างเดียวก็ไม่ถูก แต่ต้องเรียกว่า "สตรัท-ปรับเกลียว" ใช่เปล่าครับ  ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009 20:24:49 »

ต้องเรียกให้เต็มเลยครับ "แมคเฟอร์สัน สตรัท แบบ ปรับความสูงต่ำได้ " แต่อย่าไปบ้ากับช่างเลย
เดี๋ยวมันเอาประแจตีหัวเอา เรียกว่า สตรัท อย่างเดียวก็ไม่ได้ เพราะคำว่า สตรัท เฉยๆ มันจะแปลได้ว่า

Strut = (noun) 1. ไม้ค้ำ 2. ไม้ยัน (verb) 1. กราย 2. เดินวางมาด 3. กร่าง 4. กรีดกราย
5. ฉุยฉาย 6. นวยนาด 7. ป๋อ 8. เยื้องย่าง

ดังนั้น จะต้องเรียกชื่อช่วงล่างด้วย จึงจะหมายถึง ช่วงล่างที่เราใช้กัน เพระจากคำนาม มันจะแปลได้ว่า
ส่วนค้ำยัน ครับ ที่เรียก แมคเฟอร์สัน เพราะ Earle S. MacPherson เป็นคนคิดค้นครับ เลยได้ชื่อ
ตามชื่อของเค้า

http://en.wikipedia.org/wiki/Strut

http://en.wikipedia.org/wiki/MacPherson_strut

ลองเข้าไปศึกษาความเป็นมาได้ครับ จริงๆ อยากรู้เรื่องอะไร wikipedia ช่วยท่านได้ (อย่างคร่าวๆ)

เอาเป็นว่า เวลาพูดคุยกันเราถือว่ารู้เรื่องประสานักเลงรถละกัน ที่เหลือ สิ่งที่ถูกต้องเก็บไว้เป็นความรู้ครับ
เพราะประเดี๋ยวจะคุยกันไม่รู้เรื่อง การย่อ การย่น สิ่งที่เราเรียก เพราะเราเข้าใจกันครับ รู้ว่าหมายถึงอะไร
ที่เหลือเราศึกษาไว้ก็พอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กรกฎาคม 2009 20:28:31 โดย carboys » บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
yamapee66
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 260


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009 22:29:57 »

แล้วมันคุ้มไหมอะครับถ้าจะเปลียนอะครับ ......ประมานว่ามันดีไหมถ้าต้องเสียตังเแล้วเปลียนยากไหมอะไหล่  ช่วงล่างอะพอมีไหมอะครับ
บันทึกการเข้า

Server Dreambox:: True / DTV / VTC_HD / K+ / Astro / พม่า CBAND คุณภาพสูง เพียง 150/เดือน เร็ว แรง ลื่น Tel.085-1489347

http://www.facebook.com/Datasky66

http://www.facebook.com/girlspattaya
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009 23:39:40 »

ช่วงล่าง Super มีจุดหมุนประมาณ 20 จุด (ทั้งซ้ายและขวารวมกัน) ถ้าซื้อของเก่าเอาอะไหล่มาซ่อม
ก็ต้องซื้อกันยกแพ เคยซื้อเท่าไหร่ วันหน้ามันจะแพงขึ้น แต่ถ้าเบิกใหม่ ก็ราวๆ 2หมื่นครับ

ส่วน shock absorber มีน้อยยี่ห้อที่ทำให้ ราคาหรือ แพงกว่าแบบปกติประมาณ 150% และเมื่อมันมี
น้อย มีตังค์อย่างเดียวก็ยังซื้อไม่ได้ ต้องมีความพยายามด้วยครับ

คุ้มไหม ถ้ามีรถคันเดียว ไม่ต้องการการบำรุงรักษาที่แพงเกินไป ก็มองข้ามไปได้เลยครับ แพงจริงๆ
แต่รถผม สองคันก็ใช้นะ ^_^
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
yamapee66
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 260


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009 23:46:52 »

ช่วงล่าง Super มีจุดหมุนประมาณ 20 จุด (ทั้งซ้ายและขวารวมกัน) ถ้าซื้อของเก่าเอาอะไหล่มาซ่อม
ก็ต้องซื้อกันยกแพ เคยซื้อเท่าไหร่ วันหน้ามันจะแพงขึ้น แต่ถ้าเบิกใหม่ ก็ราวๆ 2หมื่นครับ

ส่วน shock absorber มีน้อยยี่ห้อที่ทำให้ ราคาหรือ แพงกว่าแบบปกติประมาณ 150% และเมื่อมันมี
น้อย มีตังค์อย่างเดียวก็ยังซื้อไม่ได้ ต้องมีความพยายามด้วยครับ

คุ้มไหม ถ้ามีรถคันเดียว ไม่ต้องการการบำรุงรักษาที่แพงเกินไป ก็มองข้ามไปได้เลยครับ แพงจริงๆ
แต่รถผม สองคันก็ใช้นะ ^_^

ขอบคุณมากครับ
มีแต่ข้อ ดี
สียอย่างเดียวแพง....กับหาของยาก
บันทึกการเข้า

Server Dreambox:: True / DTV / VTC_HD / K+ / Astro / พม่า CBAND คุณภาพสูง เพียง 150/เดือน เร็ว แรง ลื่น Tel.085-1489347

http://www.facebook.com/Datasky66

http://www.facebook.com/girlspattaya
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 07:58:44 »

เวลามันเสีย แล้วหาเปลี่ยนไม่ได้ ก็พาปวดหัวไปพักใหญ่ๆอยู่เหมือนกันนะครับ  อิอิ

เด๋วนี้เห็นเป็นไม่ได้ ต้องซื้อมาเก็บสำรองไว้ก่อนล่ะ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 08:16:52 »

เคลียร์คร๊าบ   สุดยอด
บันทึกการเข้า

nat_15
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 553


มันจะกลับมา !!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 09:30:31 »

 สุดยอด คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 09:43:07 »

รถผมก็ใช้นะครับ เพราะลองแล้วจะติดใจ ยิ่งได้ โช้คดีๆมานะ คนละเรื่องเลย

แต่แนะนำนะครับ ถ้าใช้แพซุปเปอร์แล้ว อย่าใช้โช้คแบบปรับเกลี้ยวเลยครับ มันจะออกแนวแข็งโคตรๆครับ

แนะนำให้ใช้สปริ่งฐานเลยครับ ใช้ดีกว่าเยอะครับ เกาะถนน โคตรๆ แต่ถ้าใช้แบบปรั้บเกลี้ยวสปริ่งแข็งๆ ตัวถังฉีดขาดแน่นอนครับ

อันนี้ลองมากับตัวแล้วละครับ
บันทึกการเข้า

L E V I N 9 0
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


ความ รัก ก็เหมือนไอติม ต้องค่อยๆ กินจะได้อร่อย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 13:42:52 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

ชาย ร่าง ใหญ่ ใจ ดี มี ความ สุข สนุก เป็น ที่ ตั้ง โร แมน ติก บ้าง เป็น ครั้ง คราว
บ้าน อยู่ วัด ด่าน ทำ งาน ลาด พร้าว

บรื่นๆ
B-BOY-AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,743



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 15:49:04 »

++ได้ความรู้อีก
บันทึกการเข้า


#Zealotry#   NO.003#
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!