Skyline R92
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2552 23:04:26 » |
|
คือผมอยากรู้อ่ะคับว่าเราจะดูยังไงว่าปั๊มติ๊กมันเสียหรือป่าวอ่ะคับ อาการรถผมตอนนี้รอบเดินเบาสะดุด พอกดคันเร่งน้ำมันจะตื้อเหมือนมันไม่ค่อยจะมาอ่ะคับ หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนมา สายก็เพิ่งเปลี่ยน ลองให้ช่างเช็คหัวฉีดช่างก็บอกว่าหัวฉีดยังปกติดีอยู่ เช็คแรงอัดก็ปกติ ผมก็เลยสงสัยว่าเป็นที่ปั๊มติ๊กหรือป่าว ผมใช้เครื่อง 7a twincoil คับ แล้วขอถามเพิ่มอีกนิดนึงคับ ถังน้ำมันเราจะมีวิธีดูไม๊ว่าเป็นแบบกั้นห้อง หรือ ไม่กั้นห้องอ่ะคับ ผมขับ AE92 คับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กรกฎาคม 2552 23:16:47 โดย endless92 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oat..20valve&G5
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2552 01:36:06 » |
|
อย่าลืมดูกรองน้ำมันด้วยครับ บางทีอาจตัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skyline R92
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2552 01:43:18 » |
|
อ้อ กรองน้ำมันก็ดูแล้วคับ ลืมบอกเลย ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo55.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2552 01:45:11 » |
|
ลองเช็คแรงดันเบนซินเลยครับ รู้แน่นอนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2552 09:46:58 » |
|
ไม่ทราบว่าลงเครื่องมานานหรือยังคับ ผมก็ใช้7Aเหมือนกัน อาการเหมือนกัน ตอนแรกก็ไล่หาสาเหตุเหมือนกันกับ จขกท.ก็ไม่หาย แล้วสรุปเป็นที่วายสายไม่ครบคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skyline R92
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2552 19:42:03 » |
|
ผมวายสายมา 3 รอบแล้วนะครับพี่ ไปที่เขาว่าดีและเก่งอ่ะ แต่ก็ยังไม่หายเลย ไม่รู้ว่าวายให้ใหม่จริงๆหรือป่าวดูไม่ออก แล้วก็ไม่รู้จะไปว่าอะไรเขาด้วย ก็เลยจะลองดูที่อุปกรณ์อ่ะคับ เผื่อจะเป็นที่อุปกรณ์เสีย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กรกฎาคม 2552 23:26:35 โดย endless92 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boyclubae
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2552 07:37:48 » |
|
7 เอ รอบอยู่เท่ารัยกันครับ วายสายครบๆ รอบเดินเบาสะดุด หัวเทียนรึป่าวครับ 92 เปลี่ยนปั้มยากอ่ะ ลองหาตัววัดแรงดันมาใส่ดูก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboxy.CZ
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2552 07:49:40 » |
|
เอาง่ายๆๆนะ คุณไปถอดสายส่งน้ำมันที่จะเข้ารางหัวฉีดออก แล้วเอาขวดไปรองเอาไว้ แล้วก็ลองต่อตรงปั้มติ๊กดู ดูว่ามันส่งน้ำมันมาแรงไหม ปกติมันจะไหลเหมือนเปิดก๊อกน้ำเลยเหละ
หรือไม่ก็ยกถังลงมาโลด ถอดติ๊กมาเสียบไฟ ฟังเสียง ดูมันดูด แรงๆไม่แรงก็รู้แล้วครับ แต่ถอดถัง 92 เหนื่อยนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TIT
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2552 08:53:31 » |
|
เป็นอาการนี้เหมือนกันครับวางมาได้ 7 วันเองสงสัยจะวายไม่ครบ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กรกฎาคม 2552 15:00:14 โดย TIT »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAKE
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2552 10:24:50 » |
|
ผมวายสายมา 3 รอบแล้วนะครับพี่ ไปที่เขาว่าดีและเก่งอ่ะ แต่ก็ยังไม่หายเลย ไม่รู้ว่าวายให้ใหม่จริงๆหรือป่าวดูไม่ออก แล้วก็ไม่รู้จะไปว่าอะไรเขาด้วย ก็เลยจะลองดูที่อุปกรณ์อ่ะคับ เผื่อจะเป็นที่อุปกรณ์เสีย
555 บอกแล้วไงว่าให้ทำใจ ดูกรูเป็นตัวอย่างซิจ๊ะน้องรัก จุ๊บๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skyline R92
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2552 11:04:49 » |
|
ผมวายสายมา 3 รอบแล้วนะครับพี่ ไปที่เขาว่าดีและเก่งอ่ะ แต่ก็ยังไม่หายเลย ไม่รู้ว่าวายให้ใหม่จริงๆหรือป่าวดูไม่ออก แล้วก็ไม่รู้จะไปว่าอะไรเขาด้วย ก็เลยจะลองดูที่อุปกรณ์อ่ะคับ เผื่อจะเป็นที่อุปกรณ์เสีย
555 บอกแล้วไงว่าให้ทำใจ ดูกรูเป็นตัวอย่างซิจ๊ะน้องรัก จุ๊บๆ มันทำใจไม่ลงอ่ะสิพี่ มันหนักขึ้นทุกวัน เห้อเซง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2552 11:58:27 » |
|
ผมวายสายมา 3 รอบแล้วนะครับพี่ ไปที่เขาว่าดีและเก่งอ่ะ แต่ก็ยังไม่หายเลย ไม่รู้ว่าวายให้ใหม่จริงๆหรือป่าวดูไม่ออก แล้วก็ไม่รู้จะไปว่าอะไรเขาด้วย ก็เลยจะลองดูที่อุปกรณ์อ่ะคับ เผื่อจะเป็นที่อุปกรณ์เสีย
555 บอกแล้วไงว่าให้ทำใจ ดูกรูเป็นตัวอย่างซิจ๊ะน้องรัก จุ๊บๆ มันทำใจไม่ลงอ่ะสิพี่ มันหนักขึ้นทุกวัน เห้อเซง เป็นกำลังใจให้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gobbygoo
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2552 12:49:57 » |
|
ของผม อาการคือรอบเดินเบา - 3000 เหยีบแล้วมันตื้อ ๆ ครับ ถ้าเกิน 3000 ไปจะวิ่งได้ปกติ สาเหตุเกิดจากแก๊สโซฮอล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skyline R92
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2552 16:12:47 » |
|
ของผม อาการคือรอบเดินเบา - 3000 เหยีบแล้วมันตื้อ ๆ ครับ ถ้าเกิน 3000 ไปจะวิ่งได้ปกติ สาเหตุเกิดจากแก๊สโซฮอล
ของผมใช้ เบนซิล91 อ่ะคับ ผมวายสายมา 3 รอบแล้วนะครับพี่ ไปที่เขาว่าดีและเก่งอ่ะ แต่ก็ยังไม่หายเลย ไม่รู้ว่าวายให้ใหม่จริงๆหรือป่าวดูไม่ออก แล้วก็ไม่รู้จะไปว่าอะไรเขาด้วย ก็เลยจะลองดูที่อุปกรณ์อ่ะคับ เผื่อจะเป็นที่อุปกรณ์เสีย
555 บอกแล้วไงว่าให้ทำใจ ดูกรูเป็นตัวอย่างซิจ๊ะน้องรัก จุ๊บๆ มันทำใจไม่ลงอ่ะสิพี่ มันหนักขึ้นทุกวัน เห้อเซง เป็นกำลังใจให้คับ ขอบคุณมากคับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CHANG777
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 14:45:54 » |
|
ของผม 20v แต่อาการเดียวกันเลยครับไม่รู้ต้องทำไง ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo47.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TIT
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 14:59:58 » |
|
เป็นอาการนี้เหมือนกันครับวางมาได้ 7 วันเองสงสัยจะวายไม่ครบ
ก่อนอื่นต้องก๊อบคำพูดตัวเองก่อน ตอนนี้ให้อีกอู่ดูปรากฏว่าวายไม่ครบจริงๆ ไม่ต่ออีกเพียบและมีต่อผิดอีก ตอนไปรับรถก็คิดแล้วว่ามัน แปลกๆเพราะขับแล้วรู้สึกเลยว่า 4a วิ่งดีกว่าเยอะ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กรกฎาคม 2552 15:02:34 โดย TIT »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 15:52:16 » |
|
วัดแรงดันเบนซินจบครับ ไม่จำเป็นต้องมาถอดถังลงมานั่งดูว่าปั้มแรงไม่แรงครับ แล้วคุณก็ไม่รู้อีกว่ามันแรงหรือไม่แรง ฟังเสียงไม่ได้หลอกครับ ไปหาร้านที่มีสายวัดแรงดันเบนซินอะครับ สายจะต่อเข้าก่อนรางหัวฉีดครับ จะรู้เลยครับว่า เดินเบาเท่าไร รู้เลยครับว่าปั้มพังหรือเปล่า ไม่ต้องมานั่งถอดถังยกขึ้นยกลงเสียเวลาครับไม่มีใครเค้าทำกันครับ มีแต่ใช้สายวัดแรงดันเบนซินกันหมดครับ ลองไปตามร้านใหญ่ๆที่ทำเครื่องวางเครื่องอะครับ คงมีสายวัดอยู่แน่นอน อีกตัวครับที่ไม่ควรมองข้ามคือ O2 sensor ครับ ถ้ามันเริ่มมไม่ดีมันจะวิ่งไม่ออกครับ บางครั้งอาการตื้อๆ ไม่ได้แปลว่าน้ำมันบางนะครับ น้ำมันหนาไปมันก็ตื้อๆครับ วิ่งไม่ออกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboxy.CZ
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 17:31:29 » |
|
วัดแรงดันเบนซินจบครับ ไม่จำเป็นต้องมาถอดถังลงมานั่งดูว่าปั้มแรงไม่แรงครับ แล้วคุณก็ไม่รู้อีกว่ามันแรงหรือไม่แรง ฟังเสียงไม่ได้หลอกครับ ไปหาร้านที่มีสายวัดแรงดันเบนซินอะครับ สายจะต่อเข้าก่อนรางหัวฉีดครับ จะรู้เลยครับว่า เดินเบาเท่าไร รู้เลยครับว่าปั้มพังหรือเปล่า ไม่ต้องมานั่งถอดถังยกขึ้นยกลงเสียเวลาครับไม่มีใครเค้าทำกันครับ มีแต่ใช้สายวัดแรงดันเบนซินกันหมดครับ ลองไปตามร้านใหญ่ๆที่ทำเครื่องวางเครื่องอะครับ คงมีสายวัดอยู่แน่นอน อีกตัวครับที่ไม่ควรมองข้ามคือ O2 sensor ครับ ถ้ามันเริ่มมไม่ดีมันจะวิ่งไม่ออกครับ บางครั้งอาการตื้อๆ ไม่ได้แปลว่าน้ำมันบางนะครับ น้ำมันหนาไปมันก็ตื้อๆครับ วิ่งไม่ออกครับ
-คุณเข้าใจคำว่าดูอาการเบื้องต้นโดยที่ไม่ต้องเข้าอู่ไหมครับ -แล้วถอดออกมาทำไมจะไม่รู้ว่าแรงหรือไม่แรงครับ คุณเคยถอดมาเทียบกันหรือเปล่าครับ ถ้าไม่เคยเทียบ อย่าพูดครับ -ที่ผมให้ยกลงมันไม่ใช่อะไรหรอกครับ ผมก็บอกอยู่ ว่ามันยกลงยาก แต่อยากให้ลองทำกันดูเองก่อนครับ เวลาไปอู่ได้ไม่โดนช่างหรอก ส่วนเรื่องอื่นมันก็เรื่องของคุณครับ แต่สำหรับผมรถผมตรงไหนผมทำเองได้ ผมทำเองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboxy.CZ
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 17:36:46 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<Art @ cz>
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 17:42:27 » |
|
วัดแรงดันเบนซินจบครับ ไม่จำเป็นต้องมาถอดถังลงมานั่งดูว่าปั้มแรงไม่แรงครับ แล้วคุณก็ไม่รู้อีกว่ามันแรงหรือไม่แรง ฟังเสียงไม่ได้หลอกครับ ไปหาร้านที่มีสายวัดแรงดันเบนซินอะครับ สายจะต่อเข้าก่อนรางหัวฉีดครับ จะรู้เลยครับว่า เดินเบาเท่าไร รู้เลยครับว่าปั้มพังหรือเปล่า ไม่ต้องมานั่งถอดถังยกขึ้นยกลงเสียเวลาครับไม่มีใครเค้าทำกันครับ มีแต่ใช้สายวัดแรงดันเบนซินกันหมดครับ ลองไปตามร้านใหญ่ๆที่ทำเครื่องวางเครื่องอะครับ คงมีสายวัดอยู่แน่นอน อีกตัวครับที่ไม่ควรมองข้ามคือ O2 sensor ครับ ถ้ามันเริ่มมไม่ดีมันจะวิ่งไม่ออกครับ บางครั้งอาการตื้อๆ ไม่ได้แปลว่าน้ำมันบางนะครับ น้ำมันหนาไปมันก็ตื้อๆครับ วิ่งไม่ออกครับ
-คุณเข้าใจคำว่าดูอาการเบื้องต้นโดยที่ไม่ต้องเข้าอู่ไหมครับ -แล้วถอดออกมาทำไมจะไม่รู้ว่าแรงหรือไม่แรงครับ คุณเคยถอดมาเทียบกันหรือเปล่าครับ ถ้าไม่เคยเทียบ อย่าพูดครับ -ที่ผมให้ยกลงมันไม่ใช่อะไรหรอกครับ ผมก็บอกอยู่ ว่ามันยกลงยาก แต่อยากให้ลองทำกันดูเองก่อนครับ เวลาไปอู่ได้ไม่โดนช่างหรอก ส่วนเรื่องอื่นมันก็เรื่องของคุณครับ แต่สำหรับผมรถผมตรงไหนผมทำเองได้ ผมทำเองครับ เยี่ยมเลยครับ อะไรทำเองได้ก็ทำเอง ไม่ใช่เอะอะก็อ้างอู่ เหมือนจะเก่ง จำเค้ามาเล่าต่อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|