AE. Racing Club
18 กุมภาพันธ์ 2568 04:18:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆคับ ขอถามอาการปั๊มติ๊กเสียหน่อยคับ  (อ่าน 7180 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2552 23:04:26 »

คือผมอยากรู้อ่ะคับว่าเราจะดูยังไงว่าปั๊มติ๊กมันเสียหรือป่าวอ่ะคับ อาการรถผมตอนนี้รอบเดินเบาสะดุด พอกดคันเร่งน้ำมันจะตื้อเหมือนมันไม่ค่อยจะมาอ่ะคับ หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนมา สายก็เพิ่งเปลี่ยน ลองให้ช่างเช็คหัวฉีดช่างก็บอกว่าหัวฉีดยังปกติดีอยู่ เช็คแรงอัดก็ปกติ ผมก็เลยสงสัยว่าเป็นที่ปั๊มติ๊กหรือป่าว ผมใช้เครื่อง 7a twincoil คับ  แล้วขอถามเพิ่มอีกนิดนึงคับ ถังน้ำมันเราจะมีวิธีดูไม๊ว่าเป็นแบบกั้นห้อง หรือ ไม่กั้นห้องอ่ะคับ ผมขับ AE92 คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กรกฎาคม 2552 23:16:47 โดย endless92 » บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2552 01:36:06 »

อย่าลืมดูกรองน้ำมันด้วยครับ บางทีอาจตัน
บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2552 01:43:18 »

อ้อ กรองน้ำมันก็ดูแล้วคับ ลืมบอกเลย 
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2552 01:45:11 »

ลองเช็คแรงดันเบนซินเลยครับ รู้แน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2552 09:46:58 »

ไม่ทราบว่าลงเครื่องมานานหรือยังคับ ผมก็ใช้7Aเหมือนกัน อาการเหมือนกัน ตอนแรกก็ไล่หาสาเหตุเหมือนกันกับ จขกท.ก็ไม่หาย แล้วสรุปเป็นที่วายสายไม่ครบคับ
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2552 19:42:03 »

ผมวายสายมา 3 รอบแล้วนะครับพี่ ไปที่เขาว่าดีและเก่งอ่ะ แต่ก็ยังไม่หายเลย ไม่รู้ว่าวายให้ใหม่จริงๆหรือป่าวดูไม่ออก แล้วก็ไม่รู้จะไปว่าอะไรเขาด้วย ก็เลยจะลองดูที่อุปกรณ์อ่ะคับ เผื่อจะเป็นที่อุปกรณ์เสีย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กรกฎาคม 2552 23:26:35 โดย endless92 » บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2552 07:37:48 »

7 เอ รอบอยู่เท่ารัยกันครับ วายสายครบๆ รอบเดินเบาสะดุด หัวเทียนรึป่าวครับ 92 เปลี่ยนปั้มยากอ่ะ ลองหาตัววัดแรงดันมาใส่ดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า

carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2552 07:49:40 »

เอาง่ายๆๆนะ คุณไปถอดสายส่งน้ำมันที่จะเข้ารางหัวฉีดออก แล้วเอาขวดไปรองเอาไว้ แล้วก็ลองต่อตรงปั้มติ๊กดู ดูว่ามันส่งน้ำมันมาแรงไหม ปกติมันจะไหลเหมือนเปิดก๊อกน้ำเลยเหละ

หรือไม่ก็ยกถังลงมาโลด ถอดติ๊กมาเสียบไฟ ฟังเสียง ดูมันดูด แรงๆไม่แรงก็รู้แล้วครับ แต่ถอดถัง 92 เหนื่อยนะ
บันทึกการเข้า
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2552 08:53:31 »

เป็นอาการนี้เหมือนกันครับวางมาได้ 7 วันเองสงสัยจะวายไม่ครบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กรกฎาคม 2552 15:00:14 โดย TIT » บันทึกการเข้า
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2552 10:24:50 »

ผมวายสายมา 3 รอบแล้วนะครับพี่ ไปที่เขาว่าดีและเก่งอ่ะ แต่ก็ยังไม่หายเลย ไม่รู้ว่าวายให้ใหม่จริงๆหรือป่าวดูไม่ออก แล้วก็ไม่รู้จะไปว่าอะไรเขาด้วย ก็เลยจะลองดูที่อุปกรณ์อ่ะคับ เผื่อจะเป็นที่อุปกรณ์เสีย


555  บอกแล้วไงว่าให้ทำใจ ดูกรูเป็นตัวอย่างซิจ๊ะน้องรัก จุ๊บๆ
บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2552 11:04:49 »

ผมวายสายมา 3 รอบแล้วนะครับพี่ ไปที่เขาว่าดีและเก่งอ่ะ แต่ก็ยังไม่หายเลย ไม่รู้ว่าวายให้ใหม่จริงๆหรือป่าวดูไม่ออก แล้วก็ไม่รู้จะไปว่าอะไรเขาด้วย ก็เลยจะลองดูที่อุปกรณ์อ่ะคับ เผื่อจะเป็นที่อุปกรณ์เสีย


555  บอกแล้วไงว่าให้ทำใจ ดูกรูเป็นตัวอย่างซิจ๊ะน้องรัก จุ๊บๆ


มันทำใจไม่ลงอ่ะสิพี่ มันหนักขึ้นทุกวัน เห้อเซง
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2552 11:58:27 »

ผมวายสายมา 3 รอบแล้วนะครับพี่ ไปที่เขาว่าดีและเก่งอ่ะ แต่ก็ยังไม่หายเลย ไม่รู้ว่าวายให้ใหม่จริงๆหรือป่าวดูไม่ออก แล้วก็ไม่รู้จะไปว่าอะไรเขาด้วย ก็เลยจะลองดูที่อุปกรณ์อ่ะคับ เผื่อจะเป็นที่อุปกรณ์เสีย


555  บอกแล้วไงว่าให้ทำใจ ดูกรูเป็นตัวอย่างซิจ๊ะน้องรัก จุ๊บๆ


มันทำใจไม่ลงอ่ะสิพี่ มันหนักขึ้นทุกวัน เห้อเซง

เป็นกำลังใจให้คับ
บันทึกการเข้า
gobbygoo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2552 12:49:57 »

ของผม อาการคือรอบเดินเบา - 3000 เหยีบแล้วมันตื้อ ๆ ครับ
ถ้าเกิน 3000 ไปจะวิ่งได้ปกติ
สาเหตุเกิดจากแก๊สโซฮอล
บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2552 16:12:47 »

ของผม อาการคือรอบเดินเบา - 3000 เหยีบแล้วมันตื้อ ๆ ครับ
ถ้าเกิน 3000 ไปจะวิ่งได้ปกติ
สาเหตุเกิดจากแก๊สโซฮอล


ของผมใช้ เบนซิล91 อ่ะคับ

ผมวายสายมา 3 รอบแล้วนะครับพี่ ไปที่เขาว่าดีและเก่งอ่ะ แต่ก็ยังไม่หายเลย ไม่รู้ว่าวายให้ใหม่จริงๆหรือป่าวดูไม่ออก แล้วก็ไม่รู้จะไปว่าอะไรเขาด้วย ก็เลยจะลองดูที่อุปกรณ์อ่ะคับ เผื่อจะเป็นที่อุปกรณ์เสีย


555  บอกแล้วไงว่าให้ทำใจ ดูกรูเป็นตัวอย่างซิจ๊ะน้องรัก จุ๊บๆ


มันทำใจไม่ลงอ่ะสิพี่ มันหนักขึ้นทุกวัน เห้อเซง

เป็นกำลังใจให้คับ


ขอบคุณมากคับพี่
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
CHANG777
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 14:45:54 »

ของผม 20v แต่อาการเดียวกันเลยครับไม่รู้ต้องทำไง
บันทึกการเข้า
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 14:59:58 »

เป็นอาการนี้เหมือนกันครับวางมาได้ 7 วันเองสงสัยจะวายไม่ครบ


ก่อนอื่นต้องก๊อบคำพูดตัวเองก่อน ตอนนี้ให้อีกอู่ดูปรากฏว่าวายไม่ครบจริงๆ ไม่ต่ออีกเพียบและมีต่อผิดอีก ตอนไปรับรถก็คิดแล้วว่ามัน

แปลกๆเพราะขับแล้วรู้สึกเลยว่า 4a วิ่งดีกว่าเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กรกฎาคม 2552 15:02:34 โดย TIT » บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 15:52:16 »

วัดแรงดันเบนซินจบครับ ไม่จำเป็นต้องมาถอดถังลงมานั่งดูว่าปั้มแรงไม่แรงครับ แล้วคุณก็ไม่รู้อีกว่ามันแรงหรือไม่แรง ฟังเสียงไม่ได้หลอกครับ ไปหาร้านที่มีสายวัดแรงดันเบนซินอะครับ สายจะต่อเข้าก่อนรางหัวฉีดครับ จะรู้เลยครับว่า เดินเบาเท่าไร รู้เลยครับว่าปั้มพังหรือเปล่า ไม่ต้องมานั่งถอดถังยกขึ้นยกลงเสียเวลาครับไม่มีใครเค้าทำกันครับ มีแต่ใช้สายวัดแรงดันเบนซินกันหมดครับ ลองไปตามร้านใหญ่ๆที่ทำเครื่องวางเครื่องอะครับ คงมีสายวัดอยู่แน่นอน อีกตัวครับที่ไม่ควรมองข้ามคือ O2 sensor ครับ ถ้ามันเริ่มมไม่ดีมันจะวิ่งไม่ออกครับ บางครั้งอาการตื้อๆ ไม่ได้แปลว่าน้ำมันบางนะครับ น้ำมันหนาไปมันก็ตื้อๆครับ วิ่งไม่ออกครับ
บันทึกการเข้า

carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 17:31:29 »

วัดแรงดันเบนซินจบครับ ไม่จำเป็นต้องมาถอดถังลงมานั่งดูว่าปั้มแรงไม่แรงครับ แล้วคุณก็ไม่รู้อีกว่ามันแรงหรือไม่แรง ฟังเสียงไม่ได้หลอกครับ ไปหาร้านที่มีสายวัดแรงดันเบนซินอะครับ สายจะต่อเข้าก่อนรางหัวฉีดครับ จะรู้เลยครับว่า เดินเบาเท่าไร รู้เลยครับว่าปั้มพังหรือเปล่า ไม่ต้องมานั่งถอดถังยกขึ้นยกลงเสียเวลาครับไม่มีใครเค้าทำกันครับ มีแต่ใช้สายวัดแรงดันเบนซินกันหมดครับ ลองไปตามร้านใหญ่ๆที่ทำเครื่องวางเครื่องอะครับ คงมีสายวัดอยู่แน่นอน อีกตัวครับที่ไม่ควรมองข้ามคือ O2 sensor ครับ ถ้ามันเริ่มมไม่ดีมันจะวิ่งไม่ออกครับ บางครั้งอาการตื้อๆ ไม่ได้แปลว่าน้ำมันบางนะครับ น้ำมันหนาไปมันก็ตื้อๆครับ วิ่งไม่ออกครับ

-คุณเข้าใจคำว่าดูอาการเบื้องต้นโดยที่ไม่ต้องเข้าอู่ไหมครับ

-แล้วถอดออกมาทำไมจะไม่รู้ว่าแรงหรือไม่แรงครับ คุณเคยถอดมาเทียบกันหรือเปล่าครับ ถ้าไม่เคยเทียบ อย่าพูดครับ

-ที่ผมให้ยกลงมันไม่ใช่อะไรหรอกครับ ผมก็บอกอยู่ ว่ามันยกลงยาก แต่อยากให้ลองทำกันดูเองก่อนครับ เวลาไปอู่ได้ไม่โดนช่างหรอก

ส่วนเรื่องอื่นมันก็เรื่องของคุณครับ แต่สำหรับผมรถผมตรงไหนผมทำเองได้ ผมทำเองครับ
บันทึกการเข้า
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 17:36:46 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=38633.msg963524#msg963524

จากกระทู้นี้นะครับ ตกลงคุณเลือกซื้อ แล้วเปลียนปั๊มติ๊กเองเป็นแล้วใช่ไหมครับ 
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 17:42:27 »

วัดแรงดันเบนซินจบครับ ไม่จำเป็นต้องมาถอดถังลงมานั่งดูว่าปั้มแรงไม่แรงครับ แล้วคุณก็ไม่รู้อีกว่ามันแรงหรือไม่แรง ฟังเสียงไม่ได้หลอกครับ ไปหาร้านที่มีสายวัดแรงดันเบนซินอะครับ สายจะต่อเข้าก่อนรางหัวฉีดครับ จะรู้เลยครับว่า เดินเบาเท่าไร รู้เลยครับว่าปั้มพังหรือเปล่า ไม่ต้องมานั่งถอดถังยกขึ้นยกลงเสียเวลาครับไม่มีใครเค้าทำกันครับ มีแต่ใช้สายวัดแรงดันเบนซินกันหมดครับ ลองไปตามร้านใหญ่ๆที่ทำเครื่องวางเครื่องอะครับ คงมีสายวัดอยู่แน่นอน อีกตัวครับที่ไม่ควรมองข้ามคือ O2 sensor ครับ ถ้ามันเริ่มมไม่ดีมันจะวิ่งไม่ออกครับ บางครั้งอาการตื้อๆ ไม่ได้แปลว่าน้ำมันบางนะครับ น้ำมันหนาไปมันก็ตื้อๆครับ วิ่งไม่ออกครับ

-คุณเข้าใจคำว่าดูอาการเบื้องต้นโดยที่ไม่ต้องเข้าอู่ไหมครับ

-แล้วถอดออกมาทำไมจะไม่รู้ว่าแรงหรือไม่แรงครับ คุณเคยถอดมาเทียบกันหรือเปล่าครับ ถ้าไม่เคยเทียบ อย่าพูดครับ

-ที่ผมให้ยกลงมันไม่ใช่อะไรหรอกครับ ผมก็บอกอยู่ ว่ามันยกลงยาก แต่อยากให้ลองทำกันดูเองก่อนครับ เวลาไปอู่ได้ไม่โดนช่างหรอก

ส่วนเรื่องอื่นมันก็เรื่องของคุณครับ แต่สำหรับผมรถผมตรงไหนผมทำเองได้ ผมทำเองครับ
เยี่ยมเลยครับ อะไรทำเองได้ก็ทำเอง ไม่ใช่เอะอะก็อ้างอู่ เหมือนจะเก่ง จำเค้ามาเล่าต่อ

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!