AE. Racing Club
18 กุมภาพันธ์ 2568 20:52:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆคับ ขอถามอาการปั๊มติ๊กเสียหน่อยคับ  (อ่าน 7186 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 19:30:25 »

วัดแรงดันเบนซินจบครับ ไม่จำเป็นต้องมาถอดถังลงมานั่งดูว่าปั้มแรงไม่แรงครับ แล้วคุณก็ไม่รู้อีกว่ามันแรงหรือไม่แรง ฟังเสียงไม่ได้หลอกครับ ไปหาร้านที่มีสายวัดแรงดันเบนซินอะครับ สายจะต่อเข้าก่อนรางหัวฉีดครับ จะรู้เลยครับว่า เดินเบาเท่าไร รู้เลยครับว่าปั้มพังหรือเปล่า ไม่ต้องมานั่งถอดถังยกขึ้นยกลงเสียเวลาครับไม่มีใครเค้าทำกันครับ มีแต่ใช้สายวัดแรงดันเบนซินกันหมดครับ ลองไปตามร้านใหญ่ๆที่ทำเครื่องวางเครื่องอะครับ คงมีสายวัดอยู่แน่นอน อีกตัวครับที่ไม่ควรมองข้ามคือ O2 sensor ครับ ถ้ามันเริ่มมไม่ดีมันจะวิ่งไม่ออกครับ บางครั้งอาการตื้อๆ ไม่ได้แปลว่าน้ำมันบางนะครับ น้ำมันหนาไปมันก็ตื้อๆครับ วิ่งไม่ออกครับ

-คุณเข้าใจคำว่าดูอาการเบื้องต้นโดยที่ไม่ต้องเข้าอู่ไหมครับ

-แล้วถอดออกมาทำไมจะไม่รู้ว่าแรงหรือไม่แรงครับ คุณเคยถอดมาเทียบกันหรือเปล่าครับ ถ้าไม่เคยเทียบ อย่าพูดครับ

-ที่ผมให้ยกลงมันไม่ใช่อะไรหรอกครับ ผมก็บอกอยู่ ว่ามันยกลงยาก แต่อยากให้ลองทำกันดูเองก่อนครับ เวลาไปอู่ได้ไม่โดนช่างหรอก

ส่วนเรื่องอื่นมันก็เรื่องของคุณครับ แต่สำหรับผมรถผมตรงไหนผมทำเองได้ ผมทำเองครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=38633.msg963524#msg963524

จากกระทู้นี้นะครับ ตกลงคุณเลือกซื้อ แล้วเปลียนปั๊มติ๊กเองเป็นแล้วใช่ไหมครับ 

ไอทีคุณยกมาพูด ตอนนั้นผมก็ทำไมเป็นจริงก็ไม่ว่าอะไร(ผมคงสู้คุณไม่ได้หลอก คุณเป็นทุกอย่างเลย )
แต่ไอการที่ไปอู่แค่สายวัดแรงดันเบนซิน คงไม่มีร้านไหนคิดเงินหลอกครับ อู่แถวบ้านผมผมวิ่งไป ตรวจวัด ด้วย OBD เค้าก็ไม่ได้คิดเงินสักบาท  แล้วไอการที่ใช้วัดแรงดันเบนซินก็เป็นการตรวจที่ดีที่สุดครับ
บันทึกการเข้า

carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 20:04:07 »

วัดแรงดันเบนซินจบครับ ไม่จำเป็นต้องมาถอดถังลงมานั่งดูว่าปั้มแรงไม่แรงครับ แล้วคุณก็ไม่รู้อีกว่ามันแรงหรือไม่แรง ฟังเสียงไม่ได้หลอกครับ ไปหาร้านที่มีสายวัดแรงดันเบนซินอะครับ สายจะต่อเข้าก่อนรางหัวฉีดครับ จะรู้เลยครับว่า เดินเบาเท่าไร รู้เลยครับว่าปั้มพังหรือเปล่า ไม่ต้องมานั่งถอดถังยกขึ้นยกลงเสียเวลาครับไม่มีใครเค้าทำกันครับ มีแต่ใช้สายวัดแรงดันเบนซินกันหมดครับ ลองไปตามร้านใหญ่ๆที่ทำเครื่องวางเครื่องอะครับ คงมีสายวัดอยู่แน่นอน อีกตัวครับที่ไม่ควรมองข้ามคือ O2 sensor ครับ ถ้ามันเริ่มมไม่ดีมันจะวิ่งไม่ออกครับ บางครั้งอาการตื้อๆ ไม่ได้แปลว่าน้ำมันบางนะครับ น้ำมันหนาไปมันก็ตื้อๆครับ วิ่งไม่ออกครับ

-คุณเข้าใจคำว่าดูอาการเบื้องต้นโดยที่ไม่ต้องเข้าอู่ไหมครับ

-แล้วถอดออกมาทำไมจะไม่รู้ว่าแรงหรือไม่แรงครับ คุณเคยถอดมาเทียบกันหรือเปล่าครับ ถ้าไม่เคยเทียบ อย่าพูดครับ

-ที่ผมให้ยกลงมันไม่ใช่อะไรหรอกครับ ผมก็บอกอยู่ ว่ามันยกลงยาก แต่อยากให้ลองทำกันดูเองก่อนครับ เวลาไปอู่ได้ไม่โดนช่างหรอก

ส่วนเรื่องอื่นมันก็เรื่องของคุณครับ แต่สำหรับผมรถผมตรงไหนผมทำเองได้ ผมทำเองครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=38633.msg963524#msg963524

จากกระทู้นี้นะครับ ตกลงคุณเลือกซื้อ แล้วเปลียนปั๊มติ๊กเองเป็นแล้วใช่ไหมครับ 

ไอทีคุณยกมาพูด ตอนนั้นผมก็ทำไมเป็นจริงก็ไม่ว่าอะไร(ผมคงสู้คุณไม่ได้หลอก คุณเป็นทุกอย่างเลย )
แต่ไอการที่ไปอู่แค่สายวัดแรงดันเบนซิน คงไม่มีร้านไหนคิดเงินหลอกครับ อู่แถวบ้านผมผมวิ่งไป ตรวจวัด ด้วย OBD เค้าก็ไม่ได้คิดเงินสักบาท  แล้วไอการที่ใช้วัดแรงดันเบนซินก็เป็นการตรวจที่ดีที่สุดครับ

-คุณรู้ได้ไงครับว่าทุกอู่ไม่คิดเงิน คุณเคยไปทุกอู่หรือไงครับ คุณถึงรู้

-แล้วที่คุณบอกมาว่าไม่คิดเงิน คุณบอกมาด้วยนะครับว่าอู่ไหน ชื่ออะไร มีเบอร์โทรไหม เพื่อนๆๆ ได้ไปเช็คฟรีครับ ผมสนับสนุน เช็คทั่งแรงดัน เช็คทั่ง OBD ฟรีครับ

อย่าลืมมาบอกนะ แผนที่ด้วยยิ่งดีครับ

-สุดท้ายผมไม่ได้เถียงคุนครับว่า ใช้ที่วัดแรงดันเบนซินไม่ดี แต่คุณมีอยู่ที่บ้านไหมละ ถ้ามีเดียวได้ให้เพื่อนๆๆไปยืมวัดกันครับ จะได้ไม่ต้องไปที่อู่

-แล้วผมก็ไม่เก่งทุกเรื่องหรอกครับ  แค่ไม่ถนัดโม้แค่นั้นเองครับ 555+ คุณน่าจะรู้ดีนะ คุณเคยเจอผมแล้วนิครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 20:16:39 »

วัดแรงดันเบนซินจบครับ ไม่จำเป็นต้องมาถอดถังลงมานั่งดูว่าปั้มแรงไม่แรงครับ แล้วคุณก็ไม่รู้อีกว่ามันแรงหรือไม่แรง ฟังเสียงไม่ได้หลอกครับ ไปหาร้านที่มีสายวัดแรงดันเบนซินอะครับ สายจะต่อเข้าก่อนรางหัวฉีดครับ จะรู้เลยครับว่า เดินเบาเท่าไร รู้เลยครับว่าปั้มพังหรือเปล่า ไม่ต้องมานั่งถอดถังยกขึ้นยกลงเสียเวลาครับไม่มีใครเค้าทำกันครับ มีแต่ใช้สายวัดแรงดันเบนซินกันหมดครับ ลองไปตามร้านใหญ่ๆที่ทำเครื่องวางเครื่องอะครับ คงมีสายวัดอยู่แน่นอน อีกตัวครับที่ไม่ควรมองข้ามคือ O2 sensor ครับ ถ้ามันเริ่มมไม่ดีมันจะวิ่งไม่ออกครับ บางครั้งอาการตื้อๆ ไม่ได้แปลว่าน้ำมันบางนะครับ น้ำมันหนาไปมันก็ตื้อๆครับ วิ่งไม่ออกครับ

-คุณเข้าใจคำว่าดูอาการเบื้องต้นโดยที่ไม่ต้องเข้าอู่ไหมครับ

-แล้วถอดออกมาทำไมจะไม่รู้ว่าแรงหรือไม่แรงครับ คุณเคยถอดมาเทียบกันหรือเปล่าครับ ถ้าไม่เคยเทียบ อย่าพูดครับ

-ที่ผมให้ยกลงมันไม่ใช่อะไรหรอกครับ ผมก็บอกอยู่ ว่ามันยกลงยาก แต่อยากให้ลองทำกันดูเองก่อนครับ เวลาไปอู่ได้ไม่โดนช่างหรอก

ส่วนเรื่องอื่นมันก็เรื่องของคุณครับ แต่สำหรับผมรถผมตรงไหนผมทำเองได้ ผมทำเองครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=38633.msg963524#msg963524

จากกระทู้นี้นะครับ ตกลงคุณเลือกซื้อ แล้วเปลียนปั๊มติ๊กเองเป็นแล้วใช่ไหมครับ 

ไอทีคุณยกมาพูด ตอนนั้นผมก็ทำไมเป็นจริงก็ไม่ว่าอะไร(ผมคงสู้คุณไม่ได้หลอก คุณเป็นทุกอย่างเลย )
แต่ไอการที่ไปอู่แค่สายวัดแรงดันเบนซิน คงไม่มีร้านไหนคิดเงินหลอกครับ อู่แถวบ้านผมผมวิ่งไป ตรวจวัด ด้วย OBD เค้าก็ไม่ได้คิดเงินสักบาท  แล้วไอการที่ใช้วัดแรงดันเบนซินก็เป็นการตรวจที่ดีที่สุดครับ

-คุณรู้ได้ไงครับว่าทุกอู่ไม่คิดเงิน คุณเคยไปทุกอู่หรือไงครับ คุณถึงรู้

-แล้วที่คุณบอกมาว่าไม่คิดเงิน คุณบอกมาด้วยนะครับว่าอู่ไหน ชื่ออะไร มีเบอร์โทรไหม เพื่อนๆๆ ได้ไปเช็คฟรีครับ ผมสนับสนุน เช็คทั่งแรงดัน เช็คทั่ง OBD ฟรีครับ

อย่าลืมมาบอกนะ แผนที่ด้วยยิ่งดีครับ

-สุดท้ายผมไม่ได้เถียงคุนครับว่า ใช้ที่วัดแรงดันเบนซินไม่ดี แต่คุณมีอยู่ที่บ้านไหมละ ถ้ามีเดียวได้ให้เพื่อนๆๆไปยืมวัดกันครับ จะได้ไม่ต้องไปที่อู่

-แล้วผมก็ไม่เก่งทุกเรื่องหรอกครับ  แค่ไม่ถนัดโม้แค่นั้นเองครับ 555+ คุณน่าจะรู้ดีนะ คุณเคยเจอผมแล้วนิครับ

-คุณรู้ได้ไงครับว่าทุกอู่ไม่คิดเงิน คุณเคยไปทุกอู่หรือไงครับ คุณถึงรู้

ผมไม่รู้ครับ ผมรู้แค่อู่ที่ผมว่า

-แล้วที่คุณบอกมาว่าไม่คิดเงิน คุณบอกมาด้วยนะครับว่าอู่ไหน ชื่ออะไร มีเบอร์โทรไหม เพื่อนๆๆ ได้ไปเช็คฟรีครับ ผมสนับสนุน เช็คทั่งแรงดัน เช็คทั่ง OBD ฟรีครับ

ผมไม่มีเบอร์ครับ เพราะมันใกล้บ้านเลยไม่ตรงโทรครับ ร้านอยูแถว ซาฟารีเวิดล์ รามอินทราครับ 

-สุดท้ายผมไม่ได้เถียงคุนครับว่า ใช้ที่วัดแรงดันเบนซินไม่ดี แต่คุณมีอยู่ที่บ้านไหมละ ถ้ามีเดียวได้ให้เพื่อนๆๆไปยืมวัดกันครับ จะได้ไม่ต้องไปที่อู่

ผมไม่ได้พูดสักคำว่าบ้านผมมีครับ อ่านดีๆครับ ผมบอกว่าอู่ครับ

-แล้วผมก็ไม่เก่งทุกเรื่องหรอกครับ  แค่ไม่ถนัดโม้แค่นั้นเองครับ 555+ คุณน่าจะรู้ดีนะ คุณเคยเจอผมแล้วนิครับ

สุดยอดเลยครับผมเจอคุณ สุดยอดจริงๆ แจ่มมากครับ
บันทึกการเข้า

carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 20:27:27 »

-ตอบได้แค่นี้หรอครับ เลี่ยงได้ทุกเรื่อง 555+

-เห้อ เสียเวลาจริงๆๆ

-สำหรับผมคงไม่ตอบแล้วนะครับ ถ้าเพื่อนๆๆอยากได้อู่ที่เช็คฟรี ก็ลองถามกันดูเองนะครับ *-*
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 20:40:11 »

ใจเย็นๆนะคับพีๆ  แต่ก็ต้องขอขอบคุณทุกความเห็นเลยนะคับ ไว้เดี๋ยวจะลองเช็คดูตามที่พี่ๆบอกแล้วกันนะคับ ขอบคุณมากจิงๆคับ  ไว้ยังไงจะมารายงานผลให้ทราบนะคับ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
T.T. อะไหล่ยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,967


ต๊อบ 085-834-6657/LINE: top2zzge


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 20:56:30 »

เข้ามาวันสาร์  เดี๋ยวดูให้......ฟรี...
บันทึกการเข้า

คนขยันไม่มีวันยากจน...
http://www.facebook.com/profile.php?id=100002582114810
ต๊อบ..085-834-6657 / LINE: top2zzge 
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 22:07:27 »

ใจเย็นๆนะคับพีๆ  แต่ก็ต้องขอขอบคุณทุกความเห็นเลยนะคับ ไว้เดี๋ยวจะลองเช็คดูตามที่พี่ๆบอกแล้วกันนะคับ ขอบคุณมากจิงๆคับ  ไว้ยังไงจะมารายงานผลให้ทราบนะคับ

ลองเช็คโค๊ดแล้วใช่มั้ยคับ ไม่เจอโค๊ดอะไรใช่มั้ยคับ ผมก้อเป็นเช่นเดียวกันคับอาการตื้อๆคับ ผมลองเปลี่ยน
แล้วหลายอย่างคับยกตัวอย่างเช่น ปั๊มติ๊กเปลี่ยนไป3ตัวคับ หัวเทียน สายหัวเทียน ลิ้นปีกผีเสื้อ กรองเบนซิล
โอทูเซ็นเซอร์ ตอนนี้สต็อคคอยล์จุดระเบิดไว้จะลองเปลี่ยนอีกทีคับ แล้วก้อเซ็นเซอร์จับความเร็วหรือเฟืองไมล์
ไฟฟ้าอ่ะคับ จะลองเปลี่ยนดูเช่นกันคับ อาการตื้อจะเป็นอยู่ตลอดคับเพิ่มคันเร่งเข้าไปก้อจะยังเป็น ยกเว้นซะว่า
เพิ่มคันเร่งจนเป็นคิ๊กดาวน์ซะก้อจะหาย หรือลองดูนะคับตอนขับถ้ามันตื้อลองเล่นคันเร่งดูแบบว่าเหมือนกระทืบ
คันเร่งอ่ะคับ แต่อย่ากระทืบลึกจนกลายเป็นคิ๊กดาวนน์นะคับ ผมลองมานานมากคับโดยใช้obdจับดู โดยช่วงที่มันตื้อเนี่ย
มันจะจ่ายหนาหรือopen loopคับ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรยังหาสาเหตุไม่เจอ สายคิดว่าไวริ่งครบเพราะไม่มีโค๊ดอะไร
เออเร่อร์คับ ตอนนี้ผมสงสัยอีกตัวนึงคือไอน้ำมันเครื่องคับรู้สึกว่ามันเข้าไปเยอะทางท่อร่วมไอดีคับ เปลี่ยนวันเวย์วาล์ว
ของไอน้ำมันเครื่องบนฝาครอบวาล์วแล้วยังไม่ดีขึ้นคับ คือการที่ไอน้ำมันเครื่องเข้าไปในห้องเผาไหม้มากเกินไป
แล้วไปผสมกับการจุดระเบิด มันจะทำให้อุณหภูมิห้องเผาไหม้สูงขึ้นคับ ซึ่ง7เอมันจะมีเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิห้องเผาไหม้
ด้วยคับ ถามว่าแล้วทำไม4เอเอฟอีในบ้านเราไม่เป็น ผมสันนิษฐานได้ว่า 4เอเอฟอีบ้านเราไม่มีเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิห้อง
เผาไหม้คับ แล้วจาก7เอที่มีช่วงชักยาวกว่าแต่กระบอกสูบเท่ากับ4เอเอฟอี ห้องเผาไหม้ที่ฝาสูบก้อขนาดใกล้ๆกัน
มันจึงทำให้กำลังอัดที่สูงกว่า ซึ่งอาจจะเกิดแรงดันรั่วไหลลงแคร๊งได้บ้าง ไปเพิ่มแรงดันของน้ำมันเครื่องขึ้นมาบนฝาสูบ
ทำให้น้ำมันที่ฝาสูบมากหรือแรงดันมากจนมันระบายออกทางวันเวย์วาล์วคับ แล้วก้อเข้าไปทางท่อร่วมไอดีแล้วเข้าไป
ในห้องเผาไหม้ได้คับ จนทำให้อุณหภูมในห้องเผาไหม้สูง จนเซ็นเซอร์จับได้แล้วกล่องสั่งให้เพิ่มน้ำมัน คือให้จ่ายหนา
คือสาเหตุของการตื้อคับตอนนี้ที่ผมจะลองคือเมื่อมีโอกาสคือติดถังดักไอน้ำมันเครื่องคับ แต่ตอนนี้ลองอุดท่อคายไอ
ที่ฝาครอบวาล์วแล้ว ไม่มีผลดีขึ้นคับ เลยอาจจะไม่ใช่สาเหตุที่แท้จริงคับ ผมจะลองไปเรื่อยๆคับ ถ้าอาการดีขึ้นจะแจ้ง
ให้ทราบคับ
       ตอนนี้ผมจะขับแบบว่าถ้าตื้อก้อเพิ่มคันเร่งโดยการกระทืบคันเร่งนิดนึงคับ หรือไม่ก้อออฟโอเวอร์ไดรฟ์คับพอรอบเครื่อง
สูงขึ้นก้อกดให้มันออนเหมือนเดิม เพราะอาการที่ตื้อนะคับมาจากการจ่ายหนาหรือopen loopแน่นอนคับ ผมจับด้วย
obdจนเปลี่ยนพฤติกรรมการขับแล้วคับ รู้ว่าอาการรถอย่างนี้open loopแน่ ก้อต่องเพิ่มคันเร่งหรือออฟโอเวอร์ไดรฟ์คับ
ถ้าแก้จนหายจะบอกพี่น้องแน่นอนคับ แต่ตอนนี้ยังไม่หายหรือยังสรุปอะไรไม่ได้คับ แต่ตื้อเพราะจ่ายหนาแน่นอนคับ
ตอนนี้จะศึกษาเรื่ององศาลิ้นปีกผีเสื้อด้วยคับ เพราะมันมีผลโดยตรงกับการสั่งจ่ายคับ มันอาจจะบอกกล่องผิดพลาดคับ
ส่วนโอทูผมลองเปลี่ยนมาหลายตัวมากคับอาการก้อไม่หาย ยังไม่อยากเบิกใหม่คับเพราะลองเปลี่ยนมาหลายตัวก้อไม่หาย
เบิกใหม่มาอาการยังไม่หายจะเกิดอาการเซ็งคับ แล้วที่สำคัญค่าที่obdจับได้มันก้อบ่งบอกอยู่แล้วคับว่ายังไม่เสีย ตอนนี้
ที่ผมสงสัยอีกตัวคือเรื่องความเร็วคับ 7เอใช้วัดจากเอบีเอส แต่เรามาแปลงให้ใช้เป็นเฟืองไมล์ไฟฟ้า ค่าตรงนี้อาจจะผิดเพี๊ยน
ได้คับ คือมันไม่สัมพันธ์กันคับ
     ส่วนของท่านเจ้าของกระทู้ผมว่าปั๊มติ๊กคงไม่เสียคับ ถ้าเพื่อนๆที่รู้จักมีobdลองขอยืมมาจับค่าการจ่ายน้ำมันดูคับ เชื่อได้ว่า
มันเข้าopen loopในช่วงที่มันตื้อคับ เกือบทุกคันคับที่มีอาการอย่างนี้ แต่ถ้าเราขับให้มันเข้าclose loopได้นะคับมันจะประหยัด
และรถก้อจะวิ่งไปดีกว่าคับ ออกต่างจังหวัดจะไม่ค่อยเป็นคับ หรือถ้าเราเดินคันเร่งแบบว่าเนียนมากๆขอย้ำว่าต้องเนียนมากๆจริงๆ
นะคับ มันจะไม่เข้าopen loopคับ เพราะช่วงรอบเดินเบามันจะอยู่ที่close loopคับ อธิบายยากคับ ต้องลองดูด้วยobdอ่ะคับจะรู้
เลยคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 22:31:28 »

ทุกครั้งไป 
บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 22:41:15 »

ตกลงเป็นที่อารายหว๋า หายแล้วเอามาบอกด้วยเน้อ 
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 22:48:10 »

ของผมเวลากดคันเร่งเบาๆ มันจะตื้อๆ สะดุดๆ พอกดเพิ่มเข้าไปอีกทีนี้มัน ปุ๊ๆ ที่ท่ออ่ะคับอาการคล้ายๆกับอาการแบคไฟของแก๊สอ่ะคับ แต่ไม่แรงขนาดนั้น ตอนนี้แก๊สผมก็ออกตัวสะดุด ช่างบอกให้ไปแก้น้ำมันให้หายก่อน ก็เลยต้องมาตามน้ำมันเนี่ยอ่ะคับ 
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 22:55:26 »

เข้ามาวันสาร์  เดี๋ยวดูให้......ฟรี...


เดี๋ยวถ้ายังไงจะโทรหานะคับท่านพี่ อิอิ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
Shift_หาย_ละ!
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 02:03:01 »

กรองเบนซินเปลี่ยนรึยังครับ...........ถ้ายังลองเปลี่ยนดูก่อนมันอาจจะไหลไม่สะดวก
บันทึกการเข้า

Shift_หาย_ละ!
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 02:06:05 »

บางเรื่องนิดเดียว แต่อย่าตีความไปมากเกินนะครับ......คุณ สู้ๆครับผมเคยเป็นเหมือนกันก้อเปลี่ยนปั้มไม่หาย ที่แท้กรองเบนซินแค่ตัวละไม่กี่บาทเอง(ของจำเป็นต้องเปลี่ยนๆไปไม่หายเราก้อได้สิ่งของจำเป็นที่ต้องเปลี่ยนอีก1อย่าง)กรองไม่กี่บาทเอง สู้ๆ
บันทึกการเข้า

Shift_หาย_ละ!
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 02:09:01 »

อีกอย่างนะผมว่าเค้ามาขอความช่วยเหลือ อย่าทะเลาะกันเลย (จะทะเลาะกันก้อไปตัวๆกันข้างนอกอย่าเล่นพวก) โอเคม่ะ
ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ
เจ้าของกระทู้ก็อ่านแต่ที่มีประโยชน์แล้วกันนะครับ^^
บันทึกการเข้า

Shift_หาย_ละ!
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 02:28:09 »

เป็นทั้งแก็สและน้ำมันเหรอครับ
บันทึกการเข้า

norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 06:36:38 »

    กรูล่ะเบื่อออ 
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 08:40:59 »

7เอผมก็ยังไม่จบเหมือนกันเลย รอวายสายรอบ2 ไม่รู้จะดีขึ้นป่าว
บันทึกการเข้า
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 09:41:02 »

เข้ามาวันสาร์  เดี๋ยวดูให้......ฟรี...


เดี๋ยวถ้ายังไงจะโทรหานะคับท่านพี่ อิอิ


กรูรู้แล้วไอ้วุดว่าต้องเปลี่ยนอะไร 55555  เปลี่ยนเครื่องไงเมิง เคป่ะเด๋วไปหาพี่ต๊อบเป็นเพื่อนเมิงด้วย อิอิ
บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 10:05:42 »

ผมก็เป็นอาการนี้มานานเหมือนกัน ใช้ปั๊มของ 2เจ ของผมตอนแรก ขึ้นโค๊ต 25 แล้ววิ่งตื้อๆเหมือนกัน พอแก้ไขไม่ขึ้นโค๊ด วิ่งดีขึ้นเยอะเลยคับ
แต่ก็ไม่หายซะทีเดียวบางช่วงที่ตื้อนิด แต่ดีกว่าเดิมที่เร่งไม่ขึ้นเลย คิดว่าแรงดันของ 2เจ อาจจะเยอะเกินไป ทำให้ เรกูเลเตอร์เอาไม่อยู่ หรือไม่ก็ O2sensor เริ่มไปแร้ว
ทำให้น้ำมัน หนาเกินไป แล้วมีอาการตื้อเร่งไม่ขึ้น แต่พอประมาณ 2700 ขึ้นไป ก็กดได้ยาวๆเลยครับ ผมว่าจะลองเปลี่ยนปั๊มของหัวฉีดเดิมหรือไม่ก็หาเรกูเลเตอร์ดีๆมาลองเปลี่ยนดู ไม่รู้ว่าจะหายหรือเป่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กรกฎาคม 2552 10:56:58 โดย kandymans » บันทึกการเข้า

top
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 13:05:21 »

ของผม 7afe ตื้อเหมือนกัน น้ำมันรอบเดินสะดุดมาก ส่วนแก๊ส ปกติ ยังหาทางแก้ไม่เจอ ทนใช้ไปก่อน
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!